Tiêu dùng 20/08/2020 13:30

Oppo Watch, Samsung Watch 3 và Mi Band 5: Vì sao tất cả đều chọn Thế Giới Di Động?

Lần đầu tiên Samsung, Xiaomi và Oppo đồng loạt “phá lệ” cho bán độc quyền smartwatch trên duy nhất một kênh bán lẻ tại Việt Nam.

Thị trường tiềm năng, tăng trưởng bất chấp những ảnh hưởng từ dịch Covid-19

Theo nhiều báo cáo, đồng hồ thông minh là một trong những mặt hàng tăng trưởng nhanh, được người tiêu dùng săn lùng trong thời gian gần đây. Báo cáo mới của Strategy Analytics cho biết, doanh số bán đồng hồ thông minh trên toàn thế giới vẫn tăng trưởng 20% trong quý đầu tiên của 2020, đạt 13,7 triệu đơn vị, tăng từ 11,4 triệu đơn vị trong quý trước.

Trong nước, tại Thế Giới Di Động, đơn vị chiếm tới 70% thị phần smartwatch toàn thị trường (theo GFK) cũng cho thấy mức độ đóng góp doanh thu của đồng hồ thông minh tới 46% trong 7 tháng đầu năm 2020.

Oppo Watch, Samsung Watch 3 và Mi Band 5: Vì sao tất cả đều chọn Thế Giới Di Động? - Ảnh 1.

Trong 10 chiếc smartwatch bán ra trên thị trường, có tới 7 cái tới từ nhà bán lẻ Thế Giới Di Động

Điều này khá dễ hiểu bởi khi dịch Covid-19 xuất hiện và trở nên phức tạp, mối quan tâm hàng đầu của mọi người là sức khỏe, mà những chiếc smartwatch đa số đều có thiết kế phục vụ việc theo dõi sức khỏe của người dùng. Do đó, mức tiêu thụ của thị trường này dự báo sẽ còn tăng trưởng mạnh trong nhiều năm tới, và ắt hẳn sẽ sớm có sự cạnh tranh khốc liệt trong cuộc đua giành thị phần hấp dẫn này.

Oppo Watch, Samsung Watch 3 hay Mi Band 5: tất cả đều chọn Thế Giới Di Động

Nói về lý do bắt tay với nhà bán lẻ hàng đầu Việt Nam, đại diện Samsung cho hay đây là một quyết định lớn của hãng. Samsung có tới 7 năm lịch sử bán smartwatch bằng cách đa dạng nhà phân phối, song lần này hãng quyết định đặt cược vào mỗi Thế Giới Di Động bởi nhận thấy tốc độ phát triển "thần kỳ" chỉ sau 16 tháng dấn thân vào ngành đồng hồ của nhà bán lẻ. Ngược lại, với Oppo đây là chiếc smartwatch đầu tiên của hãng tại thị trường Việt Nam. Xiaomi với sản phẩm "siêu hot" Mi Band 5 cũng đã dành 1 tháng đầu tiên bán độc quyền trên kênh của Thế Giới Di Động trước khi bán đại trà trên toàn thị trường.

Đáp lại, Thế Giới Di Động cam kết sẽ bán ra 20.000 sản phẩm trong 3 tháng cho mỗi thương hiệu Samsung và Oppo. Con số này gấp đôi doanh số của các thương hiệu smartwatch sừng sỏ khác trên thị trường. Thậm chí, bài toán Samsung Watch 3 còn thử thách hơn, khi giá trị sản phẩm cao gần gấp đôi so với OPPO Watch. Tuy nhiên, nhà bán lẻ hàng đầu Việt Nam vẫn tự tin cán đích.

Oppo Watch, Samsung Watch 3 và Mi Band 5: Vì sao tất cả đều chọn Thế Giới Di Động? - Ảnh 2.

Mi Band 5 của Xiaomi được đánh giá là sản phẩm ‘hot’ và hãng lâu nay gần như không dành độc quyền cho bất kỳ nhà bán lẻ nào

Bên cạnh yếu tố thị trường thuận lợi, việc có tới 500 cửa hàng bán đồng hồ là "quân bài chiến lược" giúp Thế Giới Di Động thêm tự tin. 500 là con số cửa hàng nhiều hơn bất cứ hệ thống bán đồng hồ nào hiện có trên thị trường. Bên cạnh đó, khả năng nâng cao năng lực bán khi thị trường thuận lợi là vô cùng dễ dàng bởi nhà bán lẻ có sẵn hệ thống hơn 2000 cửa hàng trên khắp cả nước.

Oppo Watch, Samsung Watch 3 và Mi Band 5: Vì sao tất cả đều chọn Thế Giới Di Động? - Ảnh 3.

Lý giải thêm cho việc vì sao Thế Giới Di Động luôn là ‘người’ được chọn, đại diện Oppo cho biết hãng đánh giá cao kinh nghiệm vượt trội trong lĩnh vực bán lẻ, đặc biệt về mảng smartphone và smartwatch

Trên thế giới Apple watch vẫn đang thống lĩnh thị trường với hơn một nửa số lượng smartwatch bán ra thuộc thương hiệu này, tại Việt Nam cũng không ngoại lệ. Samsung, Xiaomi hay Oppo chắc chắn muốn nhiều hơn thứ họ đang có. Vì thế, việc hợp tác chặt chẽ với nhà bán lẻ hàng đầu, chiếm tới 70% thị phần, là một tính toán thông minh của những nhãn hàng trên.

K. H

Viết bình luận

EVN triển khai Tháng tri ân khách hàng
1/12/2021 548 1k
Hướng tới kỷ niệm 67 năm ngày truyền thống ngành Điện lực Việt Nam (21.12.1954 - 21.12.2021), EVN sẽ triển khai chương trình "Tháng tri ân khách hàng" trong tháng 12-2021 và tháng 1-2022
SoundMax R-800:"chiến binh" bất khả chiến bại
29/11/2021 548 1k
Ẩn trong thiết kế ngoại hình mộc mạc là những công nghệ hiện đại giúp tăng cường trải nghiệm giải trí với âm nhạc hằng ngày. Không chỉ vậy, mẫu loa di động SoundMax R-800 với khả năng chống nước, bụi bẩn mạnh mẽ đương nhiên sẽ là một "chiến binh" bất khả chiến bại cùng bạn lên rừng hay xuống biển.
Leflair tăng trưởng vượt bậc, người dùng hưởng lợi từ hệ sinh thái SOPA
23/11/2021 548 1k
Ngày 18-11-2021, Thương hiệu Leflair chính thức thông báo kết quả kinh doanh của nền tảng mua sắm www.leflair.com sau hơn 1 tháng, ghi nhận số đơn hàng kỷ lục, tăng gấp 6 lần so với thời điểm chính thức mở giao dịch vào tháng trước, nâng tổng doanh số vượt gấp 3 lần so với kỳ vọng của đội ngũ Leflair và chủ đầu tư Sopa.
Làm gì nếu “lỡ” trúng Jackpot 140 tỉ đồng?
23/11/2021 548 1k
(NLĐO) - Kỳ quay số của xổ số Power 6/55 vào cuối ngày 23-11 sẽ ghi nhận giải Jackpot 1 có thể ở mức 140 tỉ đồng. Liệu có người chơi nào may mắn sở hữu giải thưởng này?
Giải mã số điện thoại ý nghĩa khiến cộng đồng mạng hào hứng đấu giá nhân dịp 20-11

Giải mã số điện thoại ý nghĩa khiến cộng đồng mạng hào hứng đấu giá nhân dịp 20-11

Những tưởng chỉ các số điện thoại tứ quý, tam hoa hay số lặp mới hấp dẫn đông đảo mọi người tham gia đấu giá số. Nhưng một cuộc đấu giá bất ngờ được tổ chức với đuôi 2011 lại thu hút tới hàng...