Tiêu dùng
20/08/2020 13:30

Oppo Watch, Samsung Watch 3 và Mi Band 5: Vì sao tất cả đều chọn Thế Giới Di Động?

In bài viết

Lần đầu tiên Samsung, Xiaomi và Oppo đồng loạt “phá lệ” cho bán độc quyền smartwatch trên duy nhất một kênh bán lẻ tại Việt Nam.

Thị trường tiềm năng, tăng trưởng bất chấp những ảnh hưởng từ dịch Covid-19

Theo nhiều báo cáo, đồng hồ thông minh là một trong những mặt hàng tăng trưởng nhanh, được người tiêu dùng săn lùng trong thời gian gần đây. Báo cáo mới của Strategy Analytics cho biết, doanh số bán đồng hồ thông minh trên toàn thế giới vẫn tăng trưởng 20% trong quý đầu tiên của 2020, đạt 13,7 triệu đơn vị, tăng từ 11,4 triệu đơn vị trong quý trước.

Trong nước, tại Thế Giới Di Động, đơn vị chiếm tới 70% thị phần smartwatch toàn thị trường (theo GFK) cũng cho thấy mức độ đóng góp doanh thu của đồng hồ thông minh tới 46% trong 7 tháng đầu năm 2020.

Oppo Watch, Samsung Watch 3 và Mi Band 5: Vì sao tất cả đều chọn Thế Giới Di Động? - Ảnh 1.

Trong 10 chiếc smartwatch bán ra trên thị trường, có tới 7 cái tới từ nhà bán lẻ Thế Giới Di Động

Điều này khá dễ hiểu bởi khi dịch Covid-19 xuất hiện và trở nên phức tạp, mối quan tâm hàng đầu của mọi người là sức khỏe, mà những chiếc smartwatch đa số đều có thiết kế phục vụ việc theo dõi sức khỏe của người dùng. Do đó, mức tiêu thụ của thị trường này dự báo sẽ còn tăng trưởng mạnh trong nhiều năm tới, và ắt hẳn sẽ sớm có sự cạnh tranh khốc liệt trong cuộc đua giành thị phần hấp dẫn này.

Oppo Watch, Samsung Watch 3 hay Mi Band 5: tất cả đều chọn Thế Giới Di Động

Nói về lý do bắt tay với nhà bán lẻ hàng đầu Việt Nam, đại diện Samsung cho hay đây là một quyết định lớn của hãng. Samsung có tới 7 năm lịch sử bán smartwatch bằng cách đa dạng nhà phân phối, song lần này hãng quyết định đặt cược vào mỗi Thế Giới Di Động bởi nhận thấy tốc độ phát triển "thần kỳ" chỉ sau 16 tháng dấn thân vào ngành đồng hồ của nhà bán lẻ. Ngược lại, với Oppo đây là chiếc smartwatch đầu tiên của hãng tại thị trường Việt Nam. Xiaomi với sản phẩm "siêu hot" Mi Band 5 cũng đã dành 1 tháng đầu tiên bán độc quyền trên kênh của Thế Giới Di Động trước khi bán đại trà trên toàn thị trường.

Đáp lại, Thế Giới Di Động cam kết sẽ bán ra 20.000 sản phẩm trong 3 tháng cho mỗi thương hiệu Samsung và Oppo. Con số này gấp đôi doanh số của các thương hiệu smartwatch sừng sỏ khác trên thị trường. Thậm chí, bài toán Samsung Watch 3 còn thử thách hơn, khi giá trị sản phẩm cao gần gấp đôi so với OPPO Watch. Tuy nhiên, nhà bán lẻ hàng đầu Việt Nam vẫn tự tin cán đích.

Oppo Watch, Samsung Watch 3 và Mi Band 5: Vì sao tất cả đều chọn Thế Giới Di Động? - Ảnh 2.

Mi Band 5 của Xiaomi được đánh giá là sản phẩm ‘hot’ và hãng lâu nay gần như không dành độc quyền cho bất kỳ nhà bán lẻ nào

Bên cạnh yếu tố thị trường thuận lợi, việc có tới 500 cửa hàng bán đồng hồ là "quân bài chiến lược" giúp Thế Giới Di Động thêm tự tin. 500 là con số cửa hàng nhiều hơn bất cứ hệ thống bán đồng hồ nào hiện có trên thị trường. Bên cạnh đó, khả năng nâng cao năng lực bán khi thị trường thuận lợi là vô cùng dễ dàng bởi nhà bán lẻ có sẵn hệ thống hơn 2000 cửa hàng trên khắp cả nước.

Oppo Watch, Samsung Watch 3 và Mi Band 5: Vì sao tất cả đều chọn Thế Giới Di Động? - Ảnh 3.

Lý giải thêm cho việc vì sao Thế Giới Di Động luôn là ‘người’ được chọn, đại diện Oppo cho biết hãng đánh giá cao kinh nghiệm vượt trội trong lĩnh vực bán lẻ, đặc biệt về mảng smartphone và smartwatch

Trên thế giới Apple watch vẫn đang thống lĩnh thị trường với hơn một nửa số lượng smartwatch bán ra thuộc thương hiệu này, tại Việt Nam cũng không ngoại lệ. Samsung, Xiaomi hay Oppo chắc chắn muốn nhiều hơn thứ họ đang có. Vì thế, việc hợp tác chặt chẽ với nhà bán lẻ hàng đầu, chiếm tới 70% thị phần, là một tính toán thông minh của những nhãn hàng trên.

K. H
IDICO hợp tác chiến lược với VinEnergo, VinFast, V-Green và Xanh SM thúc đẩy hệ sinh thái xanh

IDICO hợp tác chiến lược với VinEnergo, VinFast, V-Green và Xanh SM thúc đẩy hệ sinh thái xanh

Doanh nghiệp 18:14

Đây là bước tiến quan trọng trong định hướng phát triển hệ sinh thái công nghiệp bền vững, tích hợp đồng bộ hạ tầng, năng lượng và giao thông.

Lễ ký kết hợp tác chiến lược toàn diện giữa Kim Long Motor Huế & Tập đoàn Côn Đảo

Lễ ký kết hợp tác chiến lược toàn diện giữa Kim Long Motor Huế & Tập đoàn Côn Đảo

Thị trường 15:41

Kim Long Motor Huế và Tập đoàn Côn Đảo ký kết hợp tác toàn diện, cung cấp xe điện và xe city bus điện phục vụ vận tải tại đặc khu côn đảo.

OMO cổ vũ tinh thần “ngại gì bẩn” của gia đình trẻ thông qua chuỗi hoạt động thể thao

OMO cổ vũ tinh thần “ngại gì bẩn” của gia đình trẻ thông qua chuỗi hoạt động thể thao

Thị trường 15:00

Trong tháng 11 và 12 năm 2025, OMO tạo ra chuỗi không gian trải nghiệm dành cho các gia đình trẻ, cổ vũ tinh thần “Chơi là chất, ngại gì bẩn”.

200 doanh nghiệp tại TP HCM chậm đóng BHXH

200 doanh nghiệp tại TP HCM chậm đóng BHXH

Doanh nghiệp 10:28

Bảo hiểm Xã hội TP HCM thông báo danh sách 200 doanh nghiệp chậm đóng BHXH từ 06 tháng.

Setia Edenia: Trải nghiệm sống tại “ốc đảo xanh” hiếm hoi giữa thủ phủ công nghiệp

Setia Edenia: Trải nghiệm sống tại “ốc đảo xanh” hiếm hoi giữa thủ phủ công nghiệp

Thị trường 08:00

Sống xanh là bài toán hạ tầng dài hạn, đòi hỏi sự kiên định và tầm nhìn từ những nhà phát triển đô thị có trách nhiệm, đặc biệt tại các “thủ phủ công nghiệp”.

Hạ tầng tỷ đô, pháp lý hoàn chỉnh tạo lực đẩy cho BĐS khu Tây TP HCM cuối năm

Hạ tầng tỷ đô, pháp lý hoàn chỉnh tạo lực đẩy cho BĐS khu Tây TP HCM cuối năm

Thị trường 19:30

Trong bức tranh đô thị đa trung tâm, khu Tây TP HCM đang bước vào giai đoạn bứt phá nhờ loạt dự án hạ tầng tỷ đô và quỹ đất dồi dào cùng mức giá hấp dẫn.

THD Travel & Event – Khẳng định uy tín, kiến tạo giá trị bền vững trong ngành tổ chức sự kiện

THD Travel & Event – Khẳng định uy tín, kiến tạo giá trị bền vững trong ngành tổ chức sự kiện

Thị trường 18:00

Trong bối cảnh ngành tổ chức sự kiện và du lịch ngày càng chuyên nghiệp, THD Travel & Event khẳng định vị thế uy tín, sáng tạo, được nhiều doanh nghiệp tin chọn