Tiêu dùng
20/08/2020 13:30

Oppo Watch, Samsung Watch 3 và Mi Band 5: Vì sao tất cả đều chọn Thế Giới Di Động?

Lần đầu tiên Samsung, Xiaomi và Oppo đồng loạt “phá lệ” cho bán độc quyền smartwatch trên duy nhất một kênh bán lẻ tại Việt Nam.

Thị trường tiềm năng, tăng trưởng bất chấp những ảnh hưởng từ dịch Covid-19

Theo nhiều báo cáo, đồng hồ thông minh là một trong những mặt hàng tăng trưởng nhanh, được người tiêu dùng săn lùng trong thời gian gần đây. Báo cáo mới của Strategy Analytics cho biết, doanh số bán đồng hồ thông minh trên toàn thế giới vẫn tăng trưởng 20% trong quý đầu tiên của 2020, đạt 13,7 triệu đơn vị, tăng từ 11,4 triệu đơn vị trong quý trước.

Trong nước, tại Thế Giới Di Động, đơn vị chiếm tới 70% thị phần smartwatch toàn thị trường (theo GFK) cũng cho thấy mức độ đóng góp doanh thu của đồng hồ thông minh tới 46% trong 7 tháng đầu năm 2020.

Oppo Watch, Samsung Watch 3 và Mi Band 5: Vì sao tất cả đều chọn Thế Giới Di Động? - Ảnh 1.

Trong 10 chiếc smartwatch bán ra trên thị trường, có tới 7 cái tới từ nhà bán lẻ Thế Giới Di Động

Điều này khá dễ hiểu bởi khi dịch Covid-19 xuất hiện và trở nên phức tạp, mối quan tâm hàng đầu của mọi người là sức khỏe, mà những chiếc smartwatch đa số đều có thiết kế phục vụ việc theo dõi sức khỏe của người dùng. Do đó, mức tiêu thụ của thị trường này dự báo sẽ còn tăng trưởng mạnh trong nhiều năm tới, và ắt hẳn sẽ sớm có sự cạnh tranh khốc liệt trong cuộc đua giành thị phần hấp dẫn này.

Oppo Watch, Samsung Watch 3 hay Mi Band 5: tất cả đều chọn Thế Giới Di Động

Nói về lý do bắt tay với nhà bán lẻ hàng đầu Việt Nam, đại diện Samsung cho hay đây là một quyết định lớn của hãng. Samsung có tới 7 năm lịch sử bán smartwatch bằng cách đa dạng nhà phân phối, song lần này hãng quyết định đặt cược vào mỗi Thế Giới Di Động bởi nhận thấy tốc độ phát triển "thần kỳ" chỉ sau 16 tháng dấn thân vào ngành đồng hồ của nhà bán lẻ. Ngược lại, với Oppo đây là chiếc smartwatch đầu tiên của hãng tại thị trường Việt Nam. Xiaomi với sản phẩm "siêu hot" Mi Band 5 cũng đã dành 1 tháng đầu tiên bán độc quyền trên kênh của Thế Giới Di Động trước khi bán đại trà trên toàn thị trường.

Đáp lại, Thế Giới Di Động cam kết sẽ bán ra 20.000 sản phẩm trong 3 tháng cho mỗi thương hiệu Samsung và Oppo. Con số này gấp đôi doanh số của các thương hiệu smartwatch sừng sỏ khác trên thị trường. Thậm chí, bài toán Samsung Watch 3 còn thử thách hơn, khi giá trị sản phẩm cao gần gấp đôi so với OPPO Watch. Tuy nhiên, nhà bán lẻ hàng đầu Việt Nam vẫn tự tin cán đích.

Oppo Watch, Samsung Watch 3 và Mi Band 5: Vì sao tất cả đều chọn Thế Giới Di Động? - Ảnh 2.

Mi Band 5 của Xiaomi được đánh giá là sản phẩm ‘hot’ và hãng lâu nay gần như không dành độc quyền cho bất kỳ nhà bán lẻ nào

Bên cạnh yếu tố thị trường thuận lợi, việc có tới 500 cửa hàng bán đồng hồ là "quân bài chiến lược" giúp Thế Giới Di Động thêm tự tin. 500 là con số cửa hàng nhiều hơn bất cứ hệ thống bán đồng hồ nào hiện có trên thị trường. Bên cạnh đó, khả năng nâng cao năng lực bán khi thị trường thuận lợi là vô cùng dễ dàng bởi nhà bán lẻ có sẵn hệ thống hơn 2000 cửa hàng trên khắp cả nước.

Oppo Watch, Samsung Watch 3 và Mi Band 5: Vì sao tất cả đều chọn Thế Giới Di Động? - Ảnh 3.

Lý giải thêm cho việc vì sao Thế Giới Di Động luôn là ‘người’ được chọn, đại diện Oppo cho biết hãng đánh giá cao kinh nghiệm vượt trội trong lĩnh vực bán lẻ, đặc biệt về mảng smartphone và smartwatch

Trên thế giới Apple watch vẫn đang thống lĩnh thị trường với hơn một nửa số lượng smartwatch bán ra thuộc thương hiệu này, tại Việt Nam cũng không ngoại lệ. Samsung, Xiaomi hay Oppo chắc chắn muốn nhiều hơn thứ họ đang có. Vì thế, việc hợp tác chặt chẽ với nhà bán lẻ hàng đầu, chiếm tới 70% thị phần, là một tính toán thông minh của những nhãn hàng trên.

K. H
Agribank cho vay “tín dụng xanh” lãi suất chỉ từ 3,5%/năm đối với khách hàng cá nhân

Agribank cho vay “tín dụng xanh” lãi suất chỉ từ 3,5%/năm đối với khách hàng cá nhân

Ngân hàng 09:37

Agribank dành 10.000 tỉ đồng triển khai chương trình cho vay “tín dụng xanh” ưu đãi dành cho khách hàng cá nhân với sàn lãi suất cho vay chỉ từ 3,5%/năm.

Tin vui cho giới trẻ khi vay mua nhà

Tin vui cho giới trẻ khi vay mua nhà

Ngân hàng 06:40

Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB) đưa ra thị trường gói cho vay ưu đãi với lãi suất cạnh tranh, chỉ từ 3,99%/năm giúp khách hàng sớm “an cư, lạc nghiệp”.

MobiFone Khu vực 8 thông báo gia hạn thông tin đã đăng tải

MobiFone Khu vực 8 thông báo gia hạn thông tin đã đăng tải

Thị trường 18:21

Công ty Dịch vụ MobiFone Khu vực 8 thông báo gia hạn thời điểm đóng thầu gói thuê dịch vụ hỗ trợ kinh doanh tại cửa hàng, showroom

Thông báo gia hạn thông tin đã đăng tải

Thông báo gia hạn thông tin đã đăng tải

Thị trường 18:21

Công ty Dịch vụ MobiFone Khu vực 8 thông báo gia hạn thông tin mời thầu đã đăng trên Báo Người Lao Động điện tử ngày 22-1-2025

Pinetree đạt giải "Ứng dụng giao dịch chứng khoán sáng tạo nhất năm 2024"

Pinetree đạt giải "Ứng dụng giao dịch chứng khoán sáng tạo nhất năm 2024"

Chứng khoán 17:36

Ứng dụng AlphaTrading của Pinetree được Tạp chí International Finance trao giải "Ứng dụng giao dịch chứng khoán sáng tạo nhất Việt Nam năm 2024"

AEON hợp tác phát triển nhân lực bán lẻ chất lượng cao

AEON hợp tác phát triển nhân lực bán lẻ chất lượng cao

Doanh nghiệp 15:31

AEON góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, thúc đẩy sự phát triển bền vững của ngành bán lẻ và thương mại - dịch vụ trong tương lai.

Combo siêu ưu đãi doanh nghiệp với 99 gói Thuê bao bảo lãnh từ VietinBank

Combo siêu ưu đãi doanh nghiệp với 99 gói Thuê bao bảo lãnh từ VietinBank

Tài chính 14:29

Đáp ứng nhu cầu phát hành bảo lãnh của doanh nghiệp, ngay từ đầu năm 2025, VietinBank đã ra mắt 99 gói Thuê bao bảo lãnh dành cho các khách hàng doanh nghiệp.