Tiêu dùng
06/05/2017 08:02

Những mặt hàng chỉ bán ở Trung Quốc

In bài viết

Trà làm từ phân gấu trúc, cá sấu nguyên con, nước thịt hay trà hái bằng miệng trinh nữ là những mặt hàng chỉ bán ở Trung Quốc.

Trà làm từ phân gấu trúc

Những mặt hàng chỉ bán ở Trung Quốc - Ảnh 1.

Đây là loại trà đắt nhất thế giới, có giá 77.000 USD/kg. Người Trung Quốc tin rằng gấu trúc chỉ tiêu thụ 30% lượng lá trúc chúng ăn, phần còn lại thải qua đường tiêu hoá. Trong lá trúc có chứa chất chống oxy hoá, ngăn ngừa ung thư và hỗ trợ giảm cân. Vì thế, Yanshi An, chủ một cơ sở chè ở tỉnh Tứ Xuyên đã mua lại 11 tấn phân từ khu bảo tồn gấu trúc gần đó và bắt đầu sản xuất loại trà đặc biệt này.

Móc chìa khoá từ động vật sống

Những mặt hàng chỉ bán ở Trung Quốc - Ảnh 2.

Những con vật nhỏ như rùa, cá, bò sát... được cho vào một túi nilon nhỏ chứa đầy chất lỏng, mà theo như lời quảng cáo có thể nuôi những sinh vật này trong vòng 3 đến 4 tháng. Tuy nhiên, nhiều người đặt câu hỏi về việc chúng lấy oxy để thở bằng cách nào và gọi đây là hình thức lạm dụng động vật đặc biệt nghiêm trọng. Mặc dù thế, vẫn có những vị khách chọn mua vì cho rằng chúng đem lại may mắn.

Cá sấu đông lạnh nguyên con

Những mặt hàng chỉ bán ở Trung Quốc - Ảnh 3.

Bạn có thể mua cả một con cá sấu tại siêu thị Walmart Trung Quốc. Các phần của cá sấu thường được chế biến thành snacks, đồ ăn nhẹ, súp hoặc trộn vào salad, là món ăn được rất nhiều người ưa thích. Tuy nhiên, hình thức này cũng bị lên án bởi các nhà bảo vệ động vật.

Đầu cá mập

Những mặt hàng chỉ bán ở Trung Quốc - Ảnh 4.

Đầu cá mập được để nguyên với những chiếc răng sắc nhọn khiến không ít du khách phải giật mình. Chúng cũng được bán ở Walmart.

Thịt cáo

Những mặt hàng chỉ bán ở Trung Quốc - Ảnh 5.

Đây dường như là món ăn xa lạ với du khách phương tây, nhưng tại Trung Quốc, thịt cáo rất được người bản địa ưa chuộng, coi nó như sản phẩm thay thế cho thịt lừa.

Nước thịt

Những mặt hàng chỉ bán ở Trung Quốc - Ảnh 6.

Được quảng cáo như sự thay thế hoàn hảo cho bữa tối, nước thịt có mùi vị khá khó uống. Người mua có thể lựa chọn hương vị phù hợp như mùi bánh burger, Fish 'n' Chips, vịt quay Bắc Kinh hay mùi thịt bò.

Trà hái bằng miệng trinh nữ

Những mặt hàng chỉ bán ở Trung Quốc - Ảnh 7.

Công ty trà Jiuhua ở tỉnh Hà Nam, Trung Quốc quảng cáo về loại trà hái bằng miệng trinh nữ. Theo đó, người được phân công hái chè phải là cô gái còn trinh tiết, trên cổ đeo một giỏ mây nhỏ, có lồng chiếc túi vải và đặt nó vào bên trong ngực. Sau khi dùng miệng hái những búp non, cô gái sẽ "thả" búp chè vào giỏ mây nằm trên ngực.

Bên cạnh đó, cô gái cần phải có vòng ngực trên 90cm và không có vết sẹo hay vết thương nào nhìn thấy được. Phương pháp này xuất phát từ truyền thuyết về những nàng tiên hái chè. Nhờ cách hái chè này mà sự thanh khiết của trinh nữ sau đó sẽ truyền lại cho người uống.

(Theo VnExpress)
Dọn nhà đón Tết, áp lực quen thuộc của người trẻ được kể lại bằng âm nhạc

Dọn nhà đón Tết, áp lực quen thuộc của người trẻ được kể lại bằng âm nhạc

Sản phẩm 13:38

Deadline cuối năm còn dang dở, Tết chưa kịp gõ cửa nhưng với nhiều người trẻ, cảm giác “cuối năm” đã đến rất sớm.

IDICO hợp tác chiến lược với VinEnergo, VinFast, V-Green và Xanh SM thúc đẩy hệ sinh thái xanh

IDICO hợp tác chiến lược với VinEnergo, VinFast, V-Green và Xanh SM thúc đẩy hệ sinh thái xanh

Doanh nghiệp 18:14

Đây là bước tiến quan trọng trong định hướng phát triển hệ sinh thái công nghiệp bền vững, tích hợp đồng bộ hạ tầng, năng lượng và giao thông.

Lễ ký kết hợp tác chiến lược toàn diện giữa Kim Long Motor Huế & Tập đoàn Côn Đảo

Lễ ký kết hợp tác chiến lược toàn diện giữa Kim Long Motor Huế & Tập đoàn Côn Đảo

Thị trường 15:41

Kim Long Motor Huế và Tập đoàn Côn Đảo ký kết hợp tác toàn diện, cung cấp xe điện và xe city bus điện phục vụ vận tải tại đặc khu côn đảo.

OMO cổ vũ tinh thần “ngại gì bẩn” của gia đình trẻ thông qua chuỗi hoạt động thể thao

OMO cổ vũ tinh thần “ngại gì bẩn” của gia đình trẻ thông qua chuỗi hoạt động thể thao

Thị trường 15:00

Trong tháng 11 và 12 năm 2025, OMO tạo ra chuỗi không gian trải nghiệm dành cho các gia đình trẻ, cổ vũ tinh thần “Chơi là chất, ngại gì bẩn”.

200 doanh nghiệp tại TP HCM chậm đóng BHXH

200 doanh nghiệp tại TP HCM chậm đóng BHXH

Doanh nghiệp 10:28

Bảo hiểm Xã hội TP HCM thông báo danh sách 200 doanh nghiệp chậm đóng BHXH từ 06 tháng.

Setia Edenia: Trải nghiệm sống tại “ốc đảo xanh” hiếm hoi giữa thủ phủ công nghiệp

Setia Edenia: Trải nghiệm sống tại “ốc đảo xanh” hiếm hoi giữa thủ phủ công nghiệp

Thị trường 08:00

Sống xanh là bài toán hạ tầng dài hạn, đòi hỏi sự kiên định và tầm nhìn từ những nhà phát triển đô thị có trách nhiệm, đặc biệt tại các “thủ phủ công nghiệp”.

Hạ tầng tỷ đô, pháp lý hoàn chỉnh tạo lực đẩy cho BĐS khu Tây TP HCM cuối năm

Hạ tầng tỷ đô, pháp lý hoàn chỉnh tạo lực đẩy cho BĐS khu Tây TP HCM cuối năm

Thị trường 19:30

Trong bức tranh đô thị đa trung tâm, khu Tây TP HCM đang bước vào giai đoạn bứt phá nhờ loạt dự án hạ tầng tỷ đô và quỹ đất dồi dào cùng mức giá hấp dẫn.