Tiêu dùng
06/05/2017 08:02

Những mặt hàng chỉ bán ở Trung Quốc

Trà làm từ phân gấu trúc, cá sấu nguyên con, nước thịt hay trà hái bằng miệng trinh nữ là những mặt hàng chỉ bán ở Trung Quốc.

Trà làm từ phân gấu trúc

Những mặt hàng chỉ bán ở Trung Quốc - Ảnh 1.

Đây là loại trà đắt nhất thế giới, có giá 77.000 USD/kg. Người Trung Quốc tin rằng gấu trúc chỉ tiêu thụ 30% lượng lá trúc chúng ăn, phần còn lại thải qua đường tiêu hoá. Trong lá trúc có chứa chất chống oxy hoá, ngăn ngừa ung thư và hỗ trợ giảm cân. Vì thế, Yanshi An, chủ một cơ sở chè ở tỉnh Tứ Xuyên đã mua lại 11 tấn phân từ khu bảo tồn gấu trúc gần đó và bắt đầu sản xuất loại trà đặc biệt này.

Móc chìa khoá từ động vật sống

Những mặt hàng chỉ bán ở Trung Quốc - Ảnh 2.

Những con vật nhỏ như rùa, cá, bò sát... được cho vào một túi nilon nhỏ chứa đầy chất lỏng, mà theo như lời quảng cáo có thể nuôi những sinh vật này trong vòng 3 đến 4 tháng. Tuy nhiên, nhiều người đặt câu hỏi về việc chúng lấy oxy để thở bằng cách nào và gọi đây là hình thức lạm dụng động vật đặc biệt nghiêm trọng. Mặc dù thế, vẫn có những vị khách chọn mua vì cho rằng chúng đem lại may mắn.

Cá sấu đông lạnh nguyên con

Những mặt hàng chỉ bán ở Trung Quốc - Ảnh 3.

Bạn có thể mua cả một con cá sấu tại siêu thị Walmart Trung Quốc. Các phần của cá sấu thường được chế biến thành snacks, đồ ăn nhẹ, súp hoặc trộn vào salad, là món ăn được rất nhiều người ưa thích. Tuy nhiên, hình thức này cũng bị lên án bởi các nhà bảo vệ động vật.

Đầu cá mập

Những mặt hàng chỉ bán ở Trung Quốc - Ảnh 4.

Đầu cá mập được để nguyên với những chiếc răng sắc nhọn khiến không ít du khách phải giật mình. Chúng cũng được bán ở Walmart.

Thịt cáo

Những mặt hàng chỉ bán ở Trung Quốc - Ảnh 5.

Đây dường như là món ăn xa lạ với du khách phương tây, nhưng tại Trung Quốc, thịt cáo rất được người bản địa ưa chuộng, coi nó như sản phẩm thay thế cho thịt lừa.

Nước thịt

Những mặt hàng chỉ bán ở Trung Quốc - Ảnh 6.

Được quảng cáo như sự thay thế hoàn hảo cho bữa tối, nước thịt có mùi vị khá khó uống. Người mua có thể lựa chọn hương vị phù hợp như mùi bánh burger, Fish 'n' Chips, vịt quay Bắc Kinh hay mùi thịt bò.

Trà hái bằng miệng trinh nữ

Những mặt hàng chỉ bán ở Trung Quốc - Ảnh 7.

Công ty trà Jiuhua ở tỉnh Hà Nam, Trung Quốc quảng cáo về loại trà hái bằng miệng trinh nữ. Theo đó, người được phân công hái chè phải là cô gái còn trinh tiết, trên cổ đeo một giỏ mây nhỏ, có lồng chiếc túi vải và đặt nó vào bên trong ngực. Sau khi dùng miệng hái những búp non, cô gái sẽ "thả" búp chè vào giỏ mây nằm trên ngực.

Bên cạnh đó, cô gái cần phải có vòng ngực trên 90cm và không có vết sẹo hay vết thương nào nhìn thấy được. Phương pháp này xuất phát từ truyền thuyết về những nàng tiên hái chè. Nhờ cách hái chè này mà sự thanh khiết của trinh nữ sau đó sẽ truyền lại cho người uống.

(Theo VnExpress)
Khách hàng dùng TPBank Mastercard GO, trải nghiệm metro miễn phí ngay từ lúc này

Khách hàng dùng TPBank Mastercard GO, trải nghiệm metro miễn phí ngay từ lúc này

Ngân hàng 11:35

Khách hàng chạm thẻ thanh toán quốc tế TPBank Mastercard GO tại cổng soát vé ở các nhà ga thuộc tuyến Metro số 1 để thanh toán không tiền mặt tiện lợi

Gieo triệu mầm cây Unilever phủ xanh ngôi nhà chung Việt Nam

Gieo triệu mầm cây Unilever phủ xanh ngôi nhà chung Việt Nam

Doanh nghiệp 20:00

Mỗi năm, tại Việt Nam, hàng triệu mầm cây được trồng mới để nâng cao độ che phủ rừng, bảo vệ hệ sinh thái rừng ngập mặn và giảm tác hại biến đổi khí hậu.

Sacombank 33 năm vững bước đồng hành cùng người dân và doanh nghiệp

Sacombank 33 năm vững bước đồng hành cùng người dân và doanh nghiệp

Ngân hàng 17:26

Sau hơn ba thập kỷ bứt phá và không ngừng đổi mới sáng tạo, Sacombank sẵn sàng bước vào tuổi 33 với bản lĩnh và vị thế vươn cao.

AEON Việt Nam đẩy mạnh tuyển dụng và mở rộng quy mô năm 2025

AEON Việt Nam đẩy mạnh tuyển dụng và mở rộng quy mô năm 2025

Doanh nghiệp 11:11

AEON Việt Nam tiếp tục mở rộng mô hình bán lẻ, tuyển thêm 5.000 nhân sự trong năm 2025, tìm kiếm và đồng hành nhân tài địa phương phát triển sự nghiệp bền vững.

Rộn ràng chuỗi lễ hội Giáng sinh “đỉnh nóc” khắp ba miền của Vinpearl và VinWonders

Rộn ràng chuỗi lễ hội Giáng sinh “đỉnh nóc” khắp ba miền của Vinpearl và VinWonders

Văn hóa – Giải trí 11:11

Cứ mỗi mùa lễ hội, Vinpearl và VinWonders “trình làng” chuỗi sự kiện đẳng cấp, tạo vô số dấu ấn khác biệt trong hành trình trải nghiệm đầy cảm xúc cho du khách

Saigon Co.op khai trương siêu thị cao cấp Finelife thứ 5 trước thềm năm mới

Saigon Co.op khai trương siêu thị cao cấp Finelife thứ 5 trước thềm năm mới

Thị trường 17:12

(NLĐO)- Co.opmart hiện đại hóa không gian mua sắm, tăng trải nghiệm khách hàng trong mùa mua sắm Tết

Khi “Rồng Việt Nam” hội tụ “Rồng quốc tế”, dấu ấn đặc biệt từ Bia Saigon Special

Khi “Rồng Việt Nam” hội tụ “Rồng quốc tế”, dấu ấn đặc biệt từ Bia Saigon Special

Văn hóa – Giải trí 16:13

Là Nhà tài trợ Kim Cương của Siêu đại nhạc hội 8WONDER Winter 2024, Bia Saigon Special thổi bùng “kỳ quan cảm xúc” cho khán giả khi quy tụ các anh “Rồng”