Tiêu dùng
06/05/2017 08:02

Những mặt hàng chỉ bán ở Trung Quốc

In bài viết

Trà làm từ phân gấu trúc, cá sấu nguyên con, nước thịt hay trà hái bằng miệng trinh nữ là những mặt hàng chỉ bán ở Trung Quốc.

Trà làm từ phân gấu trúc

Những mặt hàng chỉ bán ở Trung Quốc - Ảnh 1.

Đây là loại trà đắt nhất thế giới, có giá 77.000 USD/kg. Người Trung Quốc tin rằng gấu trúc chỉ tiêu thụ 30% lượng lá trúc chúng ăn, phần còn lại thải qua đường tiêu hoá. Trong lá trúc có chứa chất chống oxy hoá, ngăn ngừa ung thư và hỗ trợ giảm cân. Vì thế, Yanshi An, chủ một cơ sở chè ở tỉnh Tứ Xuyên đã mua lại 11 tấn phân từ khu bảo tồn gấu trúc gần đó và bắt đầu sản xuất loại trà đặc biệt này.

Móc chìa khoá từ động vật sống

Những mặt hàng chỉ bán ở Trung Quốc - Ảnh 2.

Những con vật nhỏ như rùa, cá, bò sát... được cho vào một túi nilon nhỏ chứa đầy chất lỏng, mà theo như lời quảng cáo có thể nuôi những sinh vật này trong vòng 3 đến 4 tháng. Tuy nhiên, nhiều người đặt câu hỏi về việc chúng lấy oxy để thở bằng cách nào và gọi đây là hình thức lạm dụng động vật đặc biệt nghiêm trọng. Mặc dù thế, vẫn có những vị khách chọn mua vì cho rằng chúng đem lại may mắn.

Cá sấu đông lạnh nguyên con

Những mặt hàng chỉ bán ở Trung Quốc - Ảnh 3.

Bạn có thể mua cả một con cá sấu tại siêu thị Walmart Trung Quốc. Các phần của cá sấu thường được chế biến thành snacks, đồ ăn nhẹ, súp hoặc trộn vào salad, là món ăn được rất nhiều người ưa thích. Tuy nhiên, hình thức này cũng bị lên án bởi các nhà bảo vệ động vật.

Đầu cá mập

Những mặt hàng chỉ bán ở Trung Quốc - Ảnh 4.

Đầu cá mập được để nguyên với những chiếc răng sắc nhọn khiến không ít du khách phải giật mình. Chúng cũng được bán ở Walmart.

Thịt cáo

Những mặt hàng chỉ bán ở Trung Quốc - Ảnh 5.

Đây dường như là món ăn xa lạ với du khách phương tây, nhưng tại Trung Quốc, thịt cáo rất được người bản địa ưa chuộng, coi nó như sản phẩm thay thế cho thịt lừa.

Nước thịt

Những mặt hàng chỉ bán ở Trung Quốc - Ảnh 6.

Được quảng cáo như sự thay thế hoàn hảo cho bữa tối, nước thịt có mùi vị khá khó uống. Người mua có thể lựa chọn hương vị phù hợp như mùi bánh burger, Fish 'n' Chips, vịt quay Bắc Kinh hay mùi thịt bò.

Trà hái bằng miệng trinh nữ

Những mặt hàng chỉ bán ở Trung Quốc - Ảnh 7.

Công ty trà Jiuhua ở tỉnh Hà Nam, Trung Quốc quảng cáo về loại trà hái bằng miệng trinh nữ. Theo đó, người được phân công hái chè phải là cô gái còn trinh tiết, trên cổ đeo một giỏ mây nhỏ, có lồng chiếc túi vải và đặt nó vào bên trong ngực. Sau khi dùng miệng hái những búp non, cô gái sẽ "thả" búp chè vào giỏ mây nằm trên ngực.

Bên cạnh đó, cô gái cần phải có vòng ngực trên 90cm và không có vết sẹo hay vết thương nào nhìn thấy được. Phương pháp này xuất phát từ truyền thuyết về những nàng tiên hái chè. Nhờ cách hái chè này mà sự thanh khiết của trinh nữ sau đó sẽ truyền lại cho người uống.

(Theo VnExpress)
Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Nhịp sống 11:28

Trước xu hướng giáo dục hiện đại ưu tiên trải nghiệm thực tế, mô hình “học mà chơi, chơi mà học” đang nhận được sự quan tâm đặc biệt từ nhà trường và phụ huynh.

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Tài chính 11:26

Agribank và Cục Thuế hợp tác hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi từ thuế khoán sang thuế kê khai.

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

Tiêu dùng 18:17

Sáng 04-12-2025, “Tuần lễ kết nối giao thương và giới thiệu sản phẩm” và “Chương trình tuần lễ kết nối giao thương” đã diễn ra tại TTTM AEON Bình Tân TP HCM

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

Khuyến mại 15:45

Chỉ trong ba ngày cao điểm 28 đến 30-11, hệ thống 89 Trung tâm thương mại Vincom đã đón gần 2,3 triệu lượt khách, tăng 15% so với cùng kỳ năm trước.

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

Ngân hàng 09:02

Mục tiêu của SHB là giúp tiểu thương tiếp cận dễ dàng hơn với các quy định thuế mới, giảm áp lực giấy tờ, chuẩn hóa việc quản lý dòng tiền

Dim Tu Tac mang sản vật Việt Nam đến sự kiện ẩm thực Macao

Dim Tu Tac mang sản vật Việt Nam đến sự kiện ẩm thực Macao

Thị trường 08:00

Tỏa sáng tại Macao Food Fest 2025, Dim Tu Tac đã xuất sắc giành hai giải thưởng danh giá, khẳng định bản lĩnh tại đấu trường ẩm thực quốc tế.

Zeno Digital và câu chuyện thương mại điện tử xuyên biên giới: từ mục tiêu đến chiến lược thực thi

Zeno Digital và câu chuyện thương mại điện tử xuyên biên giới: từ mục tiêu đến chiến lược thực thi

Thị trường 08:00

Nắm bắt xu thế tất yếu của thương mại điện tử xuyên biên giới, Zeno cho thấy chiến lược dài hơi trong việc chuẩn bị hành trang vững chắc để tiến ra khu vực.