Tiêu dùng
06/12/2017 08:35

Những câu chuyện đằng sau thành công của Cách mạng mua sắm 11.11

Hơn 16 triệu lượt truy cập trên trang web và ứng dụng, gần 1,5 triệu sản phẩm được bán ra chỉ trong vòng 3 ngày Cách mạng mua sắm 11.11 của Lazada đã tạo nên kỷ lục mới cho thị trường TMĐT Việt Nam. Những con số này đã mang đến tin vui không chỉ cho Lazada và các thương hiệu đối tác, mà còn các doanh nghiệp bán hàng, đặc biệt các doanh nghiệp vừa, nhỏ và rất nhỏ đang tham gia “sân chơi” TMĐT.

Cách mạng mua sắm 11.11: Kết quả vượt mong đợi

Bắt đầu từ năm 2012, Cách mạng mua sắm của Lazada là sự kiện mua sắm khuyến mãi trực tuyến đáng mong chờ nhất đối với người tiêu dùng Việt Nam. Điều này đã được khẳng định thông qua lượng truy cập vào trang web và ứng dụng tăng vọt qua mỗi năm của sự kiện, từ 235.000 (năm 2012) đến 16 triệu (năm 2017). Không chỉ thu hút người tiêu dùng, sự kiện Cách mạng mua sắm cũng đón nhận sự tham gia nhiệt tình của nhiều nhãn hàng lớn như Samsung, L’oreal, Biti’s,… và hàng ngàn đối tác bán lẻ, trong đó có rất nhiều doanh nghiệp vừa, nhỏ và rất nhỏ.

Ông Nguyễn Trung, đại diện ZOZO Shop (Hà Nội), đối tác bán lẻ ngành hàng thời trang của Lazada hào hứng chia sẻ: "Đây là lần thứ 2 chúng tôi tham gia Cách mạng mua sắm của Lazada. Chỉ trong 3 ngày, chúng tôi đã nhận được gần 1.500 đơn đặt hàng, tăng gấp 4 lần so với ngày thường. Kết quả lần này đã vượt 220% chỉ tiêu của chúng tôi cho đợt khuyến mãi lớn này của Lazada".

Câu chuyện thành công còn đến với các nhà bán lẻ khác thuộc nhiều ngành hàng khác nhau. Nhà bán hàng Eurolife (TP HCM) thuộc ngành hàng thiết bị nhà tắm, nội thất cũng đã chứng kiến kết quả kinh doanh vượt kỳ vọng khi chỉ trong 3 ngày, doanh thu của cửa hàng đã tăng 11 lần so với ngày thường.

Thành công đến từ sự chuẩn bị và chiến lược bán hàng phù hợp

Để đạt được kết quả kinh doanh ấn tượng như vậy, cả Lazada và các đối tác bán hàng của mình đã có những bước chuẩn bị kỹ lưỡng. Trong hội nghị dành cho nhà bán hàng thường niên vào tháng 10, Lazada đã công bố giảm 50% chi phí hoa hồng cho các nhà bán hàng. Bên cạnh đó, Lazada cho phép các đối tác bán hàng của mình chủ động hơn trong việc quản lý đơn hàng, trang trí "cửa hàng", đưa ra chiến lược quảng bá sản phẩm… thông qua các công cụ hỗ trợ. Các nhà bán hàng cũng được tiếp cận các xu hướng bán hàng từ các chuyên gia, từ đó đưa ra cho mình những chiến lược bán hàng phù hợp.

Ông Vũ Duy Khánh, đại diện nhà bán hàng Best Home (Hà Nội) chia sẻ kinh nghiệm thành công của mình: "Sự kiện Cách mạng mua sắm là dịp tốt để quảng bá cửa hàng cũng như sản phẩm của chúng tôi. Nếu có một sản phẩm của chúng tôi xuất hiện lên trang chủ, thì lượng truy cập vào cửa hàng sẽ tăng cao. Vậy nên, chúng tôi đã tính toán, giảm giá sản phẩm và đưa ra những deal hấp dẫn để kéo khách hàng đến với gian hàng. Xét về mặt chi phí thì cách này vẫn còn "rẻ" hơn rất nhiều so với marketing thông thường. Chúng tôi đã ứng dụng quy luật 80/20 cho việc chọn deal, và điều này đã làm nên thành công cho chúng tôi trong sự kiện Cách mạng mua sắm".

Những câu chuyện đằng sau thành công của Cách mạng mua sắm 11.11 - Ảnh 1.

Sự kiện ra mắt chương trình Cách mạng mua sắm 2017 - Mưa Sale Băng của Lazada

Nói về kỷ niệm vui trong những ngày "chinh chiến" Cách mạng mua sắm, đại diện nhà bán hàng E-Mart Shop cho biết: "Do đơn hàng tăng trung bình trên 5 lần, trong đó có một số mặt hàng tăng trên 20 lần, chúng tôi phải huy động cả ông bà, hàng xóm đến hỗ trợ. Mấy ngày đó, hầu như cả nhà ăn ngủ luôn tại kho. Mặc dù mệt nhưng chúng tôi rất vui vì doanh số tăng, gia đình thêm gắn kết cứ y như một ngày hội. Đó là một kỷ niệm tuyệt vời với gia đình chúng tôi".

Cách mạng mua sắm 12.12: Các nhà bán hàng chuẩn bị gì?

Sau đợt đầu tiên của Cách mạng mua sắm, các nhà bán hàng đã có thể phần nào đánh giá được thị trường cũng như mức độ hiệu quả của chiến lược kinh doanh, từ đó có những bước chuẩn bị phù hợp và kỹ lưỡng hơn cho đợt tiếp theo của Cách mạng mua sắm 12.12.

Hầu hết các nhà bán hàng đều cho biết sẽ tăng cường nhân sự cũng như lượng hàng hóa để đáp ứng lượng đơn hàng "khủng" từ người tiêu dùng, tránh tình trạng thiếu sản phẩm, không kịp giao hàng cho người dùng. Ngoài ra, những doanh nghiệp này cũng đang xem xét những xu hướng phù hợp cho mùa mua sắm cuối năm, và có thể tập trung quảng bá những sản phẩm liên quan đến Noel, năm mới,…

Trong lần đầu tiên phối hợp với Lazada cho sự kiện Cách mạng mua sắm, đại diện nhà bán hàng Shophuelan cho biết: "Để thu hút khách hàng, chúng tôi phải chọn những sản phẩm có chất lượng tốt, giá cạnh tranh, hình ảnh đẹp. Bên cạnh đó, hàng hóa phải luôn có sẵn trong kho. Bộ phận xử lý đơn hàng và bộ phận đóng gói riêng biệt nhau để luôn đảm bảo xử lí kịp thời và giao hàng cho LEX (bộ phận giao hàng của Lazada)".

Ông Alexandre Dardy, Giám đốc Điều hành Lazada chia sẻ: "Chương trình giảm giá trong 3 ngày cao điểm tháng 11 xác nhận kỷ lục mới về lượng sản phẩm đặt mua và lượng truy cập trên Lazada. Đây là một tín hiệu đáng mừng và dấu ấn thành công cho Cách Mạng Mua Sắm 2017. Nhưng đó chỉ mới là bắt đầu, Cách mạng mua sắm sẽ trở lại vào ngày 11,14.12 với nhiều sản phẩm và mức giảm giá khủng hơn nữa đến từ các thương hiệu và đối tác bán hàng uy tín của chúng tôi. Lazada đã, đang và sẽ tiếp tục nỗ lực để đem thương mại điện tử ngày càng trở nên thân thuộc mọi người dân Việt Nam".

H.Yến
TP HCM vận hành chính thức tuyến metro số 1, người dân nhận thẻ đi metro VikkiGO miễn phí

TP HCM vận hành chính thức tuyến metro số 1, người dân nhận thẻ đi metro VikkiGO miễn phí

Ngân hàng 14:55

Thẻ VikkiGO là một trong các công cụ thanh toán trên tuyến metro, đánh dấu việc hiện đại hóa giao thông công cộng, đẩy mạnh xu hướng thanh toán không tiền mặt.

Điều bất ngờ tại Triển lãm Quốc phòng Quốc tế Việt Nam 2024

Điều bất ngờ tại Triển lãm Quốc phòng Quốc tế Việt Nam 2024

Sản xuất - Kinh doanh 14:20

CT UAV mang đến Triễn lãm mẫu Prototype tỷ lệ 1/6 của dòng máy bay không người lái chở người CT-2W1, được thiết kế và phát triển bởi LAB của CT UAV (CT Group).

Cú bắt tay 500 triệu USD  phát triển năng lượng mặt trời áp mái

Cú bắt tay 500 triệu USD phát triển năng lượng mặt trời áp mái

Sản xuất - Kinh doanh 14:19

Thỏa thuận được ký kết giữa CT Solar Homes (thành viên CT Group) và các doanh nghiệp quốc tế: Novaren ASIA, Novasia Energy, Groupe Duval, Ukko Renewable, SAPI.

CT Semiconductor: Tự chủ công nghệ trong ngành bán dẫn là vô cùng quan trọng

CT Semiconductor: Tự chủ công nghệ trong ngành bán dẫn là vô cùng quan trọng

Sản xuất - Kinh doanh 14:18

CT Semiconductor gây chú ý khi không những giới thiệu các sản phẩm công nghệ tiên tiến mà còn nêu bật tinh thần vươn lên làm chủ công nghệ.

Tín chỉ Carbon cho các đơn vị Quốc phòng – Điểm mới tại Triển lãm Quốc phòng Quốc tế Việt Nam 2024

Tín chỉ Carbon cho các đơn vị Quốc phòng – Điểm mới tại Triển lãm Quốc phòng Quốc tế Việt Nam 2024

Sản xuất - Kinh doanh 14:18

CCTPA giới thiệu 6 loại sản phẩm Tín chỉ Carbon (TCCB) đa dạng cho các đơn vị Quốc phòng, hướng đến mục tiêu phát triển bền vững của Quốc phòng Việt Nam.

Khách hàng dùng TPBank Mastercard GO, trải nghiệm metro miễn phí ngay từ lúc này

Khách hàng dùng TPBank Mastercard GO, trải nghiệm metro miễn phí ngay từ lúc này

Ngân hàng 11:35

Khách hàng chạm thẻ thanh toán quốc tế TPBank Mastercard GO tại cổng soát vé ở các nhà ga thuộc tuyến Metro số 1 để thanh toán không tiền mặt tiện lợi

Gieo triệu mầm cây Unilever phủ xanh ngôi nhà chung Việt Nam

Gieo triệu mầm cây Unilever phủ xanh ngôi nhà chung Việt Nam

Doanh nghiệp 20:00

Mỗi năm, tại Việt Nam, hàng triệu mầm cây được trồng mới để nâng cao độ che phủ rừng, bảo vệ hệ sinh thái rừng ngập mặn và giảm tác hại biến đổi khí hậu.