Tiêu dùng
06/12/2017 08:35

Những câu chuyện đằng sau thành công của Cách mạng mua sắm 11.11

Hơn 16 triệu lượt truy cập trên trang web và ứng dụng, gần 1,5 triệu sản phẩm được bán ra chỉ trong vòng 3 ngày Cách mạng mua sắm 11.11 của Lazada đã tạo nên kỷ lục mới cho thị trường TMĐT Việt Nam. Những con số này đã mang đến tin vui không chỉ cho Lazada và các thương hiệu đối tác, mà còn các doanh nghiệp bán hàng, đặc biệt các doanh nghiệp vừa, nhỏ và rất nhỏ đang tham gia “sân chơi” TMĐT.

Cách mạng mua sắm 11.11: Kết quả vượt mong đợi

Bắt đầu từ năm 2012, Cách mạng mua sắm của Lazada là sự kiện mua sắm khuyến mãi trực tuyến đáng mong chờ nhất đối với người tiêu dùng Việt Nam. Điều này đã được khẳng định thông qua lượng truy cập vào trang web và ứng dụng tăng vọt qua mỗi năm của sự kiện, từ 235.000 (năm 2012) đến 16 triệu (năm 2017). Không chỉ thu hút người tiêu dùng, sự kiện Cách mạng mua sắm cũng đón nhận sự tham gia nhiệt tình của nhiều nhãn hàng lớn như Samsung, L’oreal, Biti’s,… và hàng ngàn đối tác bán lẻ, trong đó có rất nhiều doanh nghiệp vừa, nhỏ và rất nhỏ.

Ông Nguyễn Trung, đại diện ZOZO Shop (Hà Nội), đối tác bán lẻ ngành hàng thời trang của Lazada hào hứng chia sẻ: "Đây là lần thứ 2 chúng tôi tham gia Cách mạng mua sắm của Lazada. Chỉ trong 3 ngày, chúng tôi đã nhận được gần 1.500 đơn đặt hàng, tăng gấp 4 lần so với ngày thường. Kết quả lần này đã vượt 220% chỉ tiêu của chúng tôi cho đợt khuyến mãi lớn này của Lazada".

Câu chuyện thành công còn đến với các nhà bán lẻ khác thuộc nhiều ngành hàng khác nhau. Nhà bán hàng Eurolife (TP HCM) thuộc ngành hàng thiết bị nhà tắm, nội thất cũng đã chứng kiến kết quả kinh doanh vượt kỳ vọng khi chỉ trong 3 ngày, doanh thu của cửa hàng đã tăng 11 lần so với ngày thường.

Thành công đến từ sự chuẩn bị và chiến lược bán hàng phù hợp

Để đạt được kết quả kinh doanh ấn tượng như vậy, cả Lazada và các đối tác bán hàng của mình đã có những bước chuẩn bị kỹ lưỡng. Trong hội nghị dành cho nhà bán hàng thường niên vào tháng 10, Lazada đã công bố giảm 50% chi phí hoa hồng cho các nhà bán hàng. Bên cạnh đó, Lazada cho phép các đối tác bán hàng của mình chủ động hơn trong việc quản lý đơn hàng, trang trí "cửa hàng", đưa ra chiến lược quảng bá sản phẩm… thông qua các công cụ hỗ trợ. Các nhà bán hàng cũng được tiếp cận các xu hướng bán hàng từ các chuyên gia, từ đó đưa ra cho mình những chiến lược bán hàng phù hợp.

Ông Vũ Duy Khánh, đại diện nhà bán hàng Best Home (Hà Nội) chia sẻ kinh nghiệm thành công của mình: "Sự kiện Cách mạng mua sắm là dịp tốt để quảng bá cửa hàng cũng như sản phẩm của chúng tôi. Nếu có một sản phẩm của chúng tôi xuất hiện lên trang chủ, thì lượng truy cập vào cửa hàng sẽ tăng cao. Vậy nên, chúng tôi đã tính toán, giảm giá sản phẩm và đưa ra những deal hấp dẫn để kéo khách hàng đến với gian hàng. Xét về mặt chi phí thì cách này vẫn còn "rẻ" hơn rất nhiều so với marketing thông thường. Chúng tôi đã ứng dụng quy luật 80/20 cho việc chọn deal, và điều này đã làm nên thành công cho chúng tôi trong sự kiện Cách mạng mua sắm".

Những câu chuyện đằng sau thành công của Cách mạng mua sắm 11.11 - Ảnh 1.

Sự kiện ra mắt chương trình Cách mạng mua sắm 2017 - Mưa Sale Băng của Lazada

Nói về kỷ niệm vui trong những ngày "chinh chiến" Cách mạng mua sắm, đại diện nhà bán hàng E-Mart Shop cho biết: "Do đơn hàng tăng trung bình trên 5 lần, trong đó có một số mặt hàng tăng trên 20 lần, chúng tôi phải huy động cả ông bà, hàng xóm đến hỗ trợ. Mấy ngày đó, hầu như cả nhà ăn ngủ luôn tại kho. Mặc dù mệt nhưng chúng tôi rất vui vì doanh số tăng, gia đình thêm gắn kết cứ y như một ngày hội. Đó là một kỷ niệm tuyệt vời với gia đình chúng tôi".

Cách mạng mua sắm 12.12: Các nhà bán hàng chuẩn bị gì?

Sau đợt đầu tiên của Cách mạng mua sắm, các nhà bán hàng đã có thể phần nào đánh giá được thị trường cũng như mức độ hiệu quả của chiến lược kinh doanh, từ đó có những bước chuẩn bị phù hợp và kỹ lưỡng hơn cho đợt tiếp theo của Cách mạng mua sắm 12.12.

Hầu hết các nhà bán hàng đều cho biết sẽ tăng cường nhân sự cũng như lượng hàng hóa để đáp ứng lượng đơn hàng "khủng" từ người tiêu dùng, tránh tình trạng thiếu sản phẩm, không kịp giao hàng cho người dùng. Ngoài ra, những doanh nghiệp này cũng đang xem xét những xu hướng phù hợp cho mùa mua sắm cuối năm, và có thể tập trung quảng bá những sản phẩm liên quan đến Noel, năm mới,…

Trong lần đầu tiên phối hợp với Lazada cho sự kiện Cách mạng mua sắm, đại diện nhà bán hàng Shophuelan cho biết: "Để thu hút khách hàng, chúng tôi phải chọn những sản phẩm có chất lượng tốt, giá cạnh tranh, hình ảnh đẹp. Bên cạnh đó, hàng hóa phải luôn có sẵn trong kho. Bộ phận xử lý đơn hàng và bộ phận đóng gói riêng biệt nhau để luôn đảm bảo xử lí kịp thời và giao hàng cho LEX (bộ phận giao hàng của Lazada)".

Ông Alexandre Dardy, Giám đốc Điều hành Lazada chia sẻ: "Chương trình giảm giá trong 3 ngày cao điểm tháng 11 xác nhận kỷ lục mới về lượng sản phẩm đặt mua và lượng truy cập trên Lazada. Đây là một tín hiệu đáng mừng và dấu ấn thành công cho Cách Mạng Mua Sắm 2017. Nhưng đó chỉ mới là bắt đầu, Cách mạng mua sắm sẽ trở lại vào ngày 11,14.12 với nhiều sản phẩm và mức giảm giá khủng hơn nữa đến từ các thương hiệu và đối tác bán hàng uy tín của chúng tôi. Lazada đã, đang và sẽ tiếp tục nỗ lực để đem thương mại điện tử ngày càng trở nên thân thuộc mọi người dân Việt Nam".

H.Yến
Bảo đảm đủ than cho phát điện cao điểm mùa khô 2025

Bảo đảm đủ than cho phát điện cao điểm mùa khô 2025

Doanh nghiệp 17:23

EVN đề nghị TKV và TCT Đông Bắc tiếp tục tìm nguồn than chất lượng, dài hạn, bảo đảm các chỉ tiêu kỹ thuật, giảm suất hao than nâng cao hiệu quả vận hành tổ máy

Vietbank Long An ký kết thỏa thuận hợp tác với Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Long An

Vietbank Long An ký kết thỏa thuận hợp tác với Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Long An

Ngân hàng 16:42

Việc hợp tác sẽ giúp đơn giản hóa quy trình thu phí, lệ phí, đồng thời tạo điều kiện để người dân và doanh nghiệp tiếp cận các phương thức thanh toán hiện đại

Xu hướng lao động Hà Nội 2025: Ưu tiên ổn định giữa áp lực và kỳ vọng

Xu hướng lao động Hà Nội 2025: Ưu tiên ổn định giữa áp lực và kỳ vọng

Thị trường 16:01

Khảo sát gần đây của JobsGO đã chỉ ra rằng, người lao động vẫn ưu tiên ổn định sự nghiệp trong năm 2025 bất chấp kỳ vọng chưa được đáp ứng.

Shinhan Life ra mắt sản phẩm bảo hiểm liên kết chung Shinhan – An Thịnh

Shinhan Life ra mắt sản phẩm bảo hiểm liên kết chung Shinhan – An Thịnh

Tài chính 09:37

Shinhan Life Việt Nam vừa ra mắt sản phẩm bảo hiểm liên kết chung đóng phí định kỳ Shinhan – An Thịnh với quyền lợi kép, giải pháp bảo vệ tối ưu cho khách hàng.

CEO PNJ hé lộ ‘xu hướng mới’ trong ngành bán lẻ Lifestyle

CEO PNJ hé lộ ‘xu hướng mới’ trong ngành bán lẻ Lifestyle

Sản xuất - Kinh doanh 18:51

CEO PNJ Lê Trí Thông cho biết phân khúc khách hàng nam giới có rất nhiều tiềm năng để nỗ lực khai phá.

FPT đề xuất hợp tác về chuyển đổi số và đầu tư giáo dục tại tỉnh Thái Bình

FPT đề xuất hợp tác về chuyển đổi số và đầu tư giáo dục tại tỉnh Thái Bình

Sản xuất - Kinh doanh 18:51

Ngày 27-2-2025, Lãnh đạo UBND tỉnh Thái Bình trao đổi với Lãnh đạo Tập đoàn FPT hướng đến hợp tác chuyển đổi số và đầu tư giáo dục trên địa bàn tỉnh.

Moody's tiếp tục giữ mức đánh giá “triển vọng ổn định” dành cho Nam A Bank

Moody's tiếp tục giữ mức đánh giá “triển vọng ổn định” dành cho Nam A Bank

Ngân hàng 18:50

Ngày 20-2-2025, tổ chức xếp hạng tín nhiệm Moody’s đã công bố xếp hạng tín nhiệm với Nam A Bank (mã NAB – HoSE) ở mức triển vọng ổn định.