Tiêu dùng
01/03/2017 12:32

Người Việt lãng mạn khi chọn quà

In bài viết

Dữ liệu khảo sát khu vực châu Á - Thái Bình Dương dựa trên những ưu tiên trong chi tiêu của người dùng trong nửa đầu năm 2017 từ 9.123 người tại 18 quốc gia trong khu vực có độ tuổi từ 18-64

Được khảo sát về kế hoạch chi tiêu trong ngày Valentine năm 2017 cho thấy phân nửa người dân tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương có kế hoạch ăn mừng ngày lễ tình nhân bằng việc ăn uống tại nhà hàng (48%) và tặng quà cho người yêu (44%). Tại Việt Nam, người dân chi tiêu trung bình 600.000 đồng để mua quà cho người yêu, với quà tặng được chọn nhiều nhất là hoa 51%. Thú vị, có đến 76% người được khảo sát tại Việt Nam cho rằng Valentine là ngày tốt nhất để cầu hôn hoặc nhận lời cầu hôn.

Người dân Trung Quốc thể hiện tình yêu mãnh liệt nhất, khi cứ 3 trong 4 người trả lời có kế hoạch mua quà cho người đặc biệt, theo sau đó là Thái Lan, Malaysia và Philippines. Ngoài ra, mọi người cũng chi tiêu rộng rãi hơn trong ngày lễ tình nhân năm nay, với số tiền trung bình cho việc mua quà Valentine là 133 USD. Nam giới tại châu Á - Thái Bình Dương có kế hoạch chi tiêu cho quà tặng nhiều hơn khoảng 25% so với phụ nữ.

Nam và nữ cũng thể hiện tình cảm khác nhau khi chọn quà để mua. 40% nam giới thích mua hoa làm quà, trong khi 28% nữ giới thích mua quần áo và đồ da. Đối với cả 2 giới, 3 món quà hàng đầu để mua là hoa (31%), quần áo và đồ da (20%) và trang sức (17%).

Mặc dù hoa là sự lựa chọn quà tặng hàng đầu, theo báo cáo toàn cầu hàng năm năm thứ hai về “Chỉ số tình yêu MasterCard” được thực hiện bằng cách phân tích những giao dịch thẻ tín dụng, ghi nợ và trả trước trong khoảng thời gian 3 năm, hoa sẽ không còn phổ biến trong năm tới khi doanh số mua hoa trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương sẽ sụt giảm. Từ năm 2014 đến 2016, doanh số mua hoa đã giảm 34%.

Trong khi đó, người dân châu Á - Thái Bình Dương vẫn thích “sờ ngắm” quà trước khi mua, với 85% giao dịch mua quà được thực hiện tại cửa hàng. Khảo sát cũng cho thấy công nghệ đang được “thần tình yêu” tận dụng tại châu Á - Thái Bình Dương với sự gia tăng 81% về doanh số bán hàng trực tuyến trong 3 năm qua.

H.Minh
Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn chung tay chăm sóc sức khỏe cho người dân phường Cầu Kiệu, TPHCM

Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn chung tay chăm sóc sức khỏe cho người dân phường Cầu Kiệu, TPHCM

Thị trường 17:10

Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn vừa đóng góp 200 triệu đồng vào ngân sách Quỹ Xã hội phường Cầu Kiệu và trao tặng 500 suất khám bệnh miễn phí cho người dân địa phương

Khánh thành Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Huế

Khánh thành Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Huế

Dinh dưỡng – Sức khỏe 16:32

Sáng ngày 19-12, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Huế (Hue International General Hospital - HIH) khánh thành tại số 15 đường Hà Nội, phường Thuận Hoá, Thành phố Huế.

Vingroup đồng loạt khởi động, khai trương 11 công trình trọng điểm trên toàn quốc

Vingroup đồng loạt khởi động, khai trương 11 công trình trọng điểm trên toàn quốc

Sản xuất - Kinh doanh 16:32

Ngày 19-12-2025, Chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng, Tập đoàn Vingroup đồng loạt xúc tiến 11 công trình

PVOIL là Trung tâm doanh thu và là lực kéo trong hệ sinh thái Petrovietnam

PVOIL là Trung tâm doanh thu và là lực kéo trong hệ sinh thái Petrovietnam

Sản xuất - Kinh doanh 16:11

Trong hệ sinh thái Petrovietnam, PVOIL vừa là trung tâm doanh thu, vừa là lực kéo thúc đẩy sản xuất, kinh doanh của Tập đoàn.

Acecook Việt Nam thưởng nóng cho Đội tuyển Quốc gia U22 Việt Nam đạt huy chương vàng SEA Games 33

Acecook Việt Nam thưởng nóng cho Đội tuyển Quốc gia U22 Việt Nam đạt huy chương vàng SEA Games 33

Thông tin nhanh 15:08

Ngày 18-12, Acecook Việt Nam - Nhà tài trợ chính của các Đội tuyển Bóng đá Quốc gia Việt Nam - trao thưởng 500 triệu đồng cho Đội tuyển U22 Việt Nam

MM Mega Market Việt Nam lan tỏa lối sống xanh qua sự kiện “Rác sạch – Quà xinh”

MM Mega Market Việt Nam lan tỏa lối sống xanh qua sự kiện “Rác sạch – Quà xinh”

Hoạt động cộng đồng 14:00

Thể hiện cam kết phát triển bền vững, MM Mega Market Việt Nam phối hợp các đối tác tổ chức sự kiện “Rác sạch – Quà xinh”, khuyến khích phân loại và tái chế rác.

HVC liên tiếp trúng thầu, tăng trưởng đột phá trong năm 2025

HVC liên tiếp trúng thầu, tăng trưởng đột phá trong năm 2025

Thị trường 13:30

Liên tiếp trúng thầu tại nhiều dự án quy mô lớn trên toàn quốc, HVC Group (mã CK: HVH) đang bước sang chương mới với sự tăng trưởng đột phá trong năm 2025.