Tiêu dùng
01/03/2017 12:32

Người Việt lãng mạn khi chọn quà

In bài viết

Dữ liệu khảo sát khu vực châu Á - Thái Bình Dương dựa trên những ưu tiên trong chi tiêu của người dùng trong nửa đầu năm 2017 từ 9.123 người tại 18 quốc gia trong khu vực có độ tuổi từ 18-64

Được khảo sát về kế hoạch chi tiêu trong ngày Valentine năm 2017 cho thấy phân nửa người dân tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương có kế hoạch ăn mừng ngày lễ tình nhân bằng việc ăn uống tại nhà hàng (48%) và tặng quà cho người yêu (44%). Tại Việt Nam, người dân chi tiêu trung bình 600.000 đồng để mua quà cho người yêu, với quà tặng được chọn nhiều nhất là hoa 51%. Thú vị, có đến 76% người được khảo sát tại Việt Nam cho rằng Valentine là ngày tốt nhất để cầu hôn hoặc nhận lời cầu hôn.

Người dân Trung Quốc thể hiện tình yêu mãnh liệt nhất, khi cứ 3 trong 4 người trả lời có kế hoạch mua quà cho người đặc biệt, theo sau đó là Thái Lan, Malaysia và Philippines. Ngoài ra, mọi người cũng chi tiêu rộng rãi hơn trong ngày lễ tình nhân năm nay, với số tiền trung bình cho việc mua quà Valentine là 133 USD. Nam giới tại châu Á - Thái Bình Dương có kế hoạch chi tiêu cho quà tặng nhiều hơn khoảng 25% so với phụ nữ.

Nam và nữ cũng thể hiện tình cảm khác nhau khi chọn quà để mua. 40% nam giới thích mua hoa làm quà, trong khi 28% nữ giới thích mua quần áo và đồ da. Đối với cả 2 giới, 3 món quà hàng đầu để mua là hoa (31%), quần áo và đồ da (20%) và trang sức (17%).

Mặc dù hoa là sự lựa chọn quà tặng hàng đầu, theo báo cáo toàn cầu hàng năm năm thứ hai về “Chỉ số tình yêu MasterCard” được thực hiện bằng cách phân tích những giao dịch thẻ tín dụng, ghi nợ và trả trước trong khoảng thời gian 3 năm, hoa sẽ không còn phổ biến trong năm tới khi doanh số mua hoa trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương sẽ sụt giảm. Từ năm 2014 đến 2016, doanh số mua hoa đã giảm 34%.

Trong khi đó, người dân châu Á - Thái Bình Dương vẫn thích “sờ ngắm” quà trước khi mua, với 85% giao dịch mua quà được thực hiện tại cửa hàng. Khảo sát cũng cho thấy công nghệ đang được “thần tình yêu” tận dụng tại châu Á - Thái Bình Dương với sự gia tăng 81% về doanh số bán hàng trực tuyến trong 3 năm qua.

H.Minh
Chứng khoán Rồng Việt nhận cú đúp giải thưởng tại Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết 2025

Chứng khoán Rồng Việt nhận cú đúp giải thưởng tại Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết 2025

Tài chính 14:50

Thành tích này ghi nhận cho những nỗ lực của Rồng Việt trong việc thúc đẩy quản trị doanh nghiệp chuẩn mực, kiến tạo giá trị bền vững trong tài chính hiện đại.

TikTok gửi cảnh báo lừa đảo trực tuyến trực tiếp trong ứng dụng

TikTok gửi cảnh báo lừa đảo trực tuyến trực tiếp trong ứng dụng

Thị trường 14:49

Lần đầu tiên TikTok triển khai đồng bộ việc gửi các cảnh báo về lừa đảo trực tuyến đến với người dùng ngay trên nền tảng

Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Nhịp sống 11:28

Trước xu hướng giáo dục hiện đại ưu tiên trải nghiệm thực tế, mô hình “học mà chơi, chơi mà học” đang nhận được sự quan tâm đặc biệt từ nhà trường và phụ huynh.

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Tài chính 11:26

Agribank và Cục Thuế hợp tác hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi từ thuế khoán sang thuế kê khai.

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

Tiêu dùng 18:17

Sáng 04-12-2025, “Tuần lễ kết nối giao thương và giới thiệu sản phẩm” và “Chương trình tuần lễ kết nối giao thương” đã diễn ra tại TTTM AEON Bình Tân TP HCM

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

Khuyến mại 15:45

Chỉ trong ba ngày cao điểm 28 đến 30-11, hệ thống 89 Trung tâm thương mại Vincom đã đón gần 2,3 triệu lượt khách, tăng 15% so với cùng kỳ năm trước.

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

Ngân hàng 09:02

Mục tiêu của SHB là giúp tiểu thương tiếp cận dễ dàng hơn với các quy định thuế mới, giảm áp lực giấy tờ, chuẩn hóa việc quản lý dòng tiền