Tiêu dùng 01/03/2017 12:32

Người Việt lãng mạn khi chọn quà

Dữ liệu khảo sát khu vực châu Á - Thái Bình Dương dựa trên những ưu tiên trong chi tiêu của người dùng trong nửa đầu năm 2017 từ 9.123 người tại 18 quốc gia trong khu vực có độ tuổi từ 18-64

Được khảo sát về kế hoạch chi tiêu trong ngày Valentine năm 2017 cho thấy phân nửa người dân tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương có kế hoạch ăn mừng ngày lễ tình nhân bằng việc ăn uống tại nhà hàng (48%) và tặng quà cho người yêu (44%). Tại Việt Nam, người dân chi tiêu trung bình 600.000 đồng để mua quà cho người yêu, với quà tặng được chọn nhiều nhất là hoa 51%. Thú vị, có đến 76% người được khảo sát tại Việt Nam cho rằng Valentine là ngày tốt nhất để cầu hôn hoặc nhận lời cầu hôn.

Người dân Trung Quốc thể hiện tình yêu mãnh liệt nhất, khi cứ 3 trong 4 người trả lời có kế hoạch mua quà cho người đặc biệt, theo sau đó là Thái Lan, Malaysia và Philippines. Ngoài ra, mọi người cũng chi tiêu rộng rãi hơn trong ngày lễ tình nhân năm nay, với số tiền trung bình cho việc mua quà Valentine là 133 USD. Nam giới tại châu Á - Thái Bình Dương có kế hoạch chi tiêu cho quà tặng nhiều hơn khoảng 25% so với phụ nữ.

Người Việt lãng mạn khi chọn quà

Nam và nữ cũng thể hiện tình cảm khác nhau khi chọn quà để mua. 40% nam giới thích mua hoa làm quà, trong khi 28% nữ giới thích mua quần áo và đồ da. Đối với cả 2 giới, 3 món quà hàng đầu để mua là hoa (31%), quần áo và đồ da (20%) và trang sức (17%).

Mặc dù hoa là sự lựa chọn quà tặng hàng đầu, theo báo cáo toàn cầu hàng năm năm thứ hai về “Chỉ số tình yêu MasterCard” được thực hiện bằng cách phân tích những giao dịch thẻ tín dụng, ghi nợ và trả trước trong khoảng thời gian 3 năm, hoa sẽ không còn phổ biến trong năm tới khi doanh số mua hoa trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương sẽ sụt giảm. Từ năm 2014 đến 2016, doanh số mua hoa đã giảm 34%.

Trong khi đó, người dân châu Á - Thái Bình Dương vẫn thích “sờ ngắm” quà trước khi mua, với 85% giao dịch mua quà được thực hiện tại cửa hàng. Khảo sát cũng cho thấy công nghệ đang được “thần tình yêu” tận dụng tại châu Á - Thái Bình Dương với sự gia tăng 81% về doanh số bán hàng trực tuyến trong 3 năm qua.

H.Minh

Viết bình luận

Dịp lễ 30-4 và 1-5: Co.opmart giảm giá mạnh nhiều thực phẩm và đồ dùng
8 giờ trước 548 1k
Từ ngày 26-4 đến 9-5, hệ thống siêu thị Co.opmart và Co.opXtra trên cả nước đồng loạt giảm giá các loại nước giải khát, thực phẩm tươi sống và dụng cụ nhà bếp để phục vụ lễ 30-4, 1-5
Bia Sư Tử Trắng hoàn toàn mới với công nghệ lên men 2 lần
16 giờ trước 548 1k
Sư Tử Trắng là nhãn hiệu bia của MCH, lần đầu áp dụng công nghệ lên men 2 lần của Đức tại Việt Nam, cho hương vị thanh tao, đậm đà
Giới thiệu sản phẩm đặc trưng Đồng Tháp đến với người dân thành phố
23/4/2018 548 1k
Chương trình trưng bày, giới thiệu sản phẩm đặc trưng tỉnh Đồng Tháp diễn ra tại Trung tâm thương mại The Garden Mall, từ ngày 27 đến 29-4
Miền Nam: Bảo đảm cung cấp điện các ngày lễ
23/4/2018 548 1k
Tổng Công ty Điện lực Miền Nam (EVN SPC) đã xây dựng kế hoạch, chủ động các phương án bảo đảm cung cấp điện ổn định trong những ngày nghỉ lễ 30-4 và 1-5
Bí quyết hỗ trợ điều trị viêm đại tràng lâu năm

Bí quyết hỗ trợ điều trị viêm đại tràng lâu năm

Nỗi khổ của những người bị viêm đại tràng là ăn không ngon, ngủ không yên mỗi khi các triệu chứng của bệnh tái phát. Dù tìm đủ các phương thuốc chữa trị nhưng bệnh cứ tái đi tái lại.