Tiêu dùng 06/06/2016 20:40

Myanmar muốn Vinamilk phát triển ngành sữa tại nước này

Tiến công vào thị trường Campuchia, Myanmar và Thái Lan, Vinamilk đẩy mạnh thâm nhập và mở rộng hoạt động ở khu vực ASEAN

Cuối tháng 5 vừa qua, tại nhiều địa điểm ở Myanmar, Vinamilk tổ chức các buổi lễ trang trọng, đánh dấu sự ra mắt chính thức của Vinamilk tại Myanmar. Tham dự lễ có đại diện Synchro World - đối tác chiến lược của Vinamilk tại Myanmar, đại diện của Vinamilk. Đặc biệt, còn có sự tham gia của các quan chức cấp cao tại địa phương, các chuyên gia dinh dưỡng và báo giới. Ngoài ra, tại hội chợ Thaiflex - World Food of Asian tổ chức tại Bangkok - Thái Lan từ ngày 23 đến 29-5, Vinamilk giới thiệu đến người tiêu dùng với chủ đề “Thế giới sữa chua” đã thu hút mạnh khách tham quan.

Khách tham quan được dùng thử các sản phẩm sữa chua Vinamilk và tỏ ra thích thú, đánh giá cao về chất lượng các mặt hàng được trưng bày tại hội chợ Thaiflex năm nay
Khách tham quan được dùng thử các sản phẩm sữa chua Vinamilk và tỏ ra thích thú, đánh giá cao về chất lượng các mặt hàng được trưng bày tại hội chợ Thaiflex năm nay

Sau gần 40 năm trong lĩnh vực, với vị trí hàng đầu Việt Nam và 18 năm kinh nghiệm xuất khẩu trên thế giới, Vinamilk không chỉ đáp ứng nhu cầu trong nước ngày càng gia tăng mà còn mở rộng hoạt động ra thị trường quốc tế. Những nỗ lực không ngừng của Vinamilk được thể hiện thông qua sự có mặt tại hơn 40 quốc gia, ở nhiều châu lục và khu vực như Mỹ, châu Âu, châu Phi, Nam - Đông Nam Á, Trung Đông. Đặc biệt tại Đông Nam Á, Myanmar và Thái Lan, với nhu cầu về sữa ngày càng tăng, được Vinamilk xem là các thị trường quan trọng tiềm năng trong chiến lược của công ty mở rộng ra quốc tế, trong đó có khu vực ASEAN.

Ông Võ Trung Hiếu (thứ 2 từ phải sang), Giám đốc Kinh doanh Quốc tế Vinamilk, đang trao đổi với các lãnh đạo thành phố Yangon về kế hoạch phát triển của Vinamilk tại Myanmar
Ông Võ Trung Hiếu (thứ 2 từ phải sang), Giám đốc Kinh doanh Quốc tế Vinamilk, đang trao đổi với các lãnh đạo thành phố Yangon về kế hoạch phát triển của Vinamilk tại Myanmar

Lễ ra mắt chính thức của Vinamilk tại Myanmar là bước ngoặt cho hành trình sau thời gian tìm hiểu, thâm nhập thị trường Myanmar. Nhận được những phản hồi tích cực từ người tiêu dùng, Vinamilk càng tự tin với những bước tiến xa hơn ở thị trường này. Bên cạnh phối hợp với đối tác chiến lược tại Myanmar là Synchro World trong mở rộng hệ thống phân phối, Vinamilk còn tập trung vào các hoạt động nghiên cứu thị trường để hiểu rõ được nhu cầu của người dân địa phương, đầu tư kinh phí marketing nhằm tăng mức độ nhận biết sản phẩm và nâng cao thương hiệu Vinamilk. Tại đây, Vinamilk đã giới thiệu đến khách mời những sản phẩm sữa chất lượng cao, được sản xuất bằng dây chuyền khép kín hiện đại, được các quan chức cao cấp, bác sĩ, chuyên gia dinh dưỡng và báo giới đánh giá cao. Các quan chức nước này cũng bày tỏ mong muốn với sự hợp tác của Vinamilk vào thị trường Myanmar sẽ góp phần phát triển ngành sữa tại đây.

Bên cạnh các sản phẩm xuất khẩu truyền thống như sữa đặc, sữa bột, bột dinh dưỡng thì sữa chua là ngành hàng mà Vinamilk muốn đẩy mạnh hơn nữa trên thị trường nước ngoài. Tại hội chợ Thaiflex năm nay, gian hàng đẹp mắt với chủ đề “Thế giới sữa chua” của Vinamilk đã gây được sự chú ý đối với khách tham quan và doanh nghiệp tham dự. Tại đây, các nhãn hiệu sữa chua hàng đầu của Vinamilk được trưng bày và giới thiệu như sữa chua Vinamilk, Probi, Susu, ProBeauty được sản xuất bằng dây chuyền công nghệ hiện đại theo tiêu chuẩn quốc tế, bổ sung các dưỡng chất và lợi khuẩn theo khuyến nghị của các trung tâm dinh dưỡng hàng đầu thế giới. Thông qua hội chợ lần này Vinamilk cùng với đối tác chiến lược của mình tại Thái Lan - Topmost Enterprise có những cam kết trong việc đầu tư hợp tác để chính thức phân phối sản phẩm của Vinamilk tại đây.

Liên tiếp chuỗi sự kiện như khánh thành Nhà máy Sữa Angkor (Campuchia), lễ ra mắt tại Myanmar và tham dự hội chợ Thaiflex đã đánh dấu sự thâm nhập và tấn công chủ động của Vinamilk vào các thị trường tiềm năng ở nước ngoài, đặc biệt trong thời điểm khi Cộng đồng Kinh tế ASEAN đang được hình thành.

Phát triển, mở rộng và chinh phục thị trường nước ngoài luôn được Vinamilk đặt trong chiến lược dài hạn. Vinamilk bắt đầu khai thác thị trường xuất khẩu từ năm 1998 và kim ngạch xuất khẩu từ xấp xỉ 30 triệu USD đã tăng nhanh và đạt mức 250 triệu USD năm 2015, tăng trưởng bình quân 24%/năm. Trong vòng 17 năm, tổng kim ngạch xuất khẩu của Vinamilk đạt 1,9 tỉ USD.

CHI KHÁNH
từ khóa :

Viết bình luận

Vì sao xe Trung Quốc giá rẻ, "trang bị tận răng" vẫn "khó sống" ở Việt Nam?
12 giờ trước 548 1k
Thị trường xe Việt chứng kiến sự đa dạng về xuất xứ các mẫu xe, nhiều nhất là xe Nhật, Hàn, Mỹ, EU... Trung Quốc dù là nước sản xuất xe lớn của thế giới nhưng xe nước này vẫn khó "sống" ở Việt Nam.
Bí ngô tí hon đa sắc hút hàng
11/8/2020 548 1k
Một trái bí ngô tí hon có giá tới 45.000 đồng, trung bình mỗi kg gần 200.000 đồng nhưng lại rất được ưa chuộng.
Giá chuối giảm còn 2.500 đồng một kg
10/8/2020 548 1k
Giá chuối bán tại vườn ở Hưng Yên, Đồng Nai đang giảm mạnh, xuống còn 2.500-4.000 đồng một kg khiến người trồng gặp khó.
Nông dân Trung Quốc trả giá đắt khi “nhường” ruộng cho tôm hùm đất
9/8/2020 548 1k
Nghiên cứu mới cho thấy, nông dân Trung Quốc đang giảm trồng lúa và tăng cường đào mương nước nuôi tôm, làm ảnh hưởng tiêu cực tới chiến lược an ninh lương thực của địa phương và quốc gia.
Xe Toyota tại Việt Nam hết thời giá cao: Về đúng phân khúc, bỏ 'lạc kèm bia'

Xe Toyota tại Việt Nam hết thời giá cao: Về đúng phân khúc, bỏ 'lạc kèm bia'

Sức ép từ thị trường đang đẩy xe Toyota có giá niêm yết và giá bán tại đại lý về gần hơn tới mức phổ biến của phân khúc.