Tiêu dùng
21/07/2016 19:49

Mỹ phẩm Sứ Tiên và nhà lãnh đạo xuất sắc ASEAN

In bài viết

Từ người “ngoại đạo”, một phụ nữ đã nghiên cứu và sản xuất mỹ phẩm phục vụ thị trường nội địa và xuất khẩu, trở thành nhà lãnh đạo xuất sắc, doanh nghiệp tiêu biểu ASEAN

Đó là chị Phạm Thị Đào, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty TNHH Sản xuất Mỹ phẩm Anh Đào.

Khởi nghiệp từ người giúp việc

Chị Phạm Thị Đào lập gia đình từ rất sớm, có 2 con trai. Trong những năm đầu kinh tế khó khăn, chị theo bạn bè đi buôn cá khô ra Hà Nội và rồi lên Sài Gòn làm giúp việc nhà cho một người bạn.

Tại nhà người bạn có cửa hiệu làm đẹp. Công việc chính của chị là phụ giúp việc nhà nhưng lúc rảnh là chị xin... được gội đầu cho khách. Chủ nhà quý chị, truyền thêm cho chị bài thuốc gia truyền về chăm sóc da.

Thời gian làm thuê không kéo dài được bao lâu nhưng nó chính là bước ngoặc khởi nghiệp ở lĩnh vực làm đẹp của chị. Trở về quê Vĩnh Thuận, Rạch Giá, chị bắt đầu mở tiệm chăm sóc da.

chị Phạm Thị Đào, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty TNHH Sản xuất Mỹ phẩm Anh Đào
chị Phạm Thị Đào, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty TNHH Sản xuất Mỹ phẩm Anh Đào

Lúc đầu, khách hàng chỉ là những người quen. Người lạ thì chị lấy tiền một nửa, khi nào khách thấy hiệu quả mới lấy đủ tiền. Chị cũng cam kết với khách hàng chữa trị khỏi mụn, nám... Tiếng lành đồn xa, cửa hiệu của chị dần dần đông khách. Chị bắt đầu mở rộng và phát triển thêm dịch vụ làm đẹp. Trong quá trình chăm sóc da, chị nhận thấy mỹ phẩm vô cùng quan trọng. Những loại mỹ phẩm tốt thường là nhập ngoại, giá khá đắt. Chị em ở nông thôn thường không có điều kiện mua mỹ phẩm ngoại mà thường mua kem trộn giá rẻ để làm trắng da. Tuy nhiên, ít ai biết tác hại khôn lường của những loại kem trôi nổi, không rõ nguồn gốc xuất xứ. Nhiều chị em khi sử dụng kem trộn bị dị ứng rồi tìm đến chị để “khôi phục nhan sắc”. Chi luôn trăn trở về điều này và bắt đầu tự tìm tòi nghiên cứu sang lĩnh vực sản xuất mỹ phẩm. Chị tham gia các khóa đào tạo sản xuất mỹ phẩm do Hiệp hội Mỹ phẩm ASEAN phối hợp với Cục Quản lý dược Bộ Y tế tổ chức. Chị cũng được tư vấn bởi các chuyên gia trong ngành mỹ phẩm.

“Kinh nghiệm và kiến thức tích lũy được giúp tôi tự tin, mạnh dạn đầu tư nhà xưởng, trang thiết bị, nhập nguyên liệu từ Pháp và bắt đầu sản xuất. Thương hiệu mỹ phẩm Sứ Tiên ra đời từ đó” - chị Đào chia sẻ.

Khẳng định thương hiệu Sứ Tiên

Hiện nay, mỹ phẩm Sứ Tiên có mặt tại 63 tỉnh, thành. Năm 2011, mỹ phẩm Sứ Tiên được trao giải thưởng “Thương hiệu nổi tiếng ASEAN”. Nữ doanh nhân Phạm Thị Đào được tuyên dương là “Nhà lãnh đạo xuất sắc, doanh nghiệp tiêu biểu ASEAN”.

Khi được hỏi: “Thương hiệu mỹ phẩm Sứ Tiên làm sao có thể cạnh tranh khi thị trường mỹ phẩm phần lớn chỉ dành cho những thương hiệu nước ngoài, mỹ phẩm trong nước tồn tại chỉ đếm được trên đầu ngón tay?”, nữ doanh nhân Phạm Thị Đào tự tin: “Mỹ phẩm Sứ Tiên không quảng cáo trên các phương tiện truyền thông. Chúng tôi bán hàng chỉ thông qua hệ thống phân phối của công ty để đến trực tiếp người tiêu dùng ở 63 tỉnh, thành trên cả nước.”

Trên mỗi sản phẩm của Sứ Tiên đều có số điện thoại của đường dây nóng. Chị Đào đảm trách luôn việc trực đường dây nóng 24/7. Mỗi khi có khách hàng gọi tới, chị trực tiếp giải đáp thắc mắc, hướng dẫn cách sử dụng và tư vấn cho khách hàng. Qua đó chị cũng hiểu thêm về nhu cầu sử dụng mỹ phẩm của chị em phụ nữ. Từ đó, chị nghiên cứu đưa ra thị trường nhiều chủng loại sản phẩm, đa dạng mẫu mã, phù hợp với người tiêu dùng Việt Nam. Chị chia sẻ: “Mỹ phẩm Sứ Tiên nhắm đến đối tượng khách hàng là chị em nông dân, sinh viên… Do đó, mỹ phẩm Sứ Tiên có nhiều chủng loại, kích cỡ lớn nhỏ khác nhau, mẫu mã phong phú... với giá từ vài chục ngàn đến hàng trăm ngàn đồng”.

Mỹ phẩm Sứ Tiên được Trung tâm Kiểm định chất lượng Trung ương 3 kiểm định mỹ phẩm đạt chất lượng, không có chì, nấm mốc, không có chất costicoid. Chính việc coi trọng nâng cao chất lượng sản phẩm và quan tâm đặc biệt đến làn da, sức khỏe phụ nữ của nữ doanh nhân này đã giúp mỹ phẩm Sứ Tiên được người tiêu dùng đón nhận tích cực, có chỗ đứng vững chắc trên thị trường nội địa và hướng đến mở rộng xuất khẩu.

Đăng ký bảo hộ độc quyền tại 11 quốc gia ASEAN

Hiện nay, Công ty TNHH Sản xuất Mỹ phẩm Anh Đào đã đăng ký bảo hộ thương hiệu Sứ Tiên độc quyền tại 11 quốc gia ASEAN. Trong thời gian gần đây, khi mỹ phẩm Sứ Tiên đã có chỗ đứng vững chắc trên thị trường thì bắt đầu xuất hiện hàng giả, hàng nhái. Để khắc phục điều này, công ty đầu tư thêm máy in nhãn bằng công nghệ laser để chống làm giả bao bì sản phẩm.

HỒNG THÚY
Fan “đu concert” xuyên ngày đêm: “Hiếm nơi nào lý tưởng như Ocean City”

Fan “đu concert” xuyên ngày đêm: “Hiếm nơi nào lý tưởng như Ocean City”

Văn hóa – Giải trí 13:35

Gần 95.000 lượt khán giả đến Ocean City ngày 20-12, cùng hơn 50 nghệ sĩ và 10 tiếng trình diễn liên tục tạo nên siêu nhạc hội quy mô chưa từng có tại Việt Nam.

Gigamall ra mắt Con đường Ánh sáng – Điểm Check-in Giáng Sinh 2025 không thể bỏ lỡ

Gigamall ra mắt Con đường Ánh sáng – Điểm Check-in Giáng Sinh 2025 không thể bỏ lỡ

Văn hóa – Giải trí 13:34

Mùa lễ hội cuối năm tại TP HCM trở nên rực rỡ hơn bao giờ hết với sự trở lại của “LIGHT UP THE JOY 2025” tại TTTM Gigamall với hơn 100.000 bóng LED lập trình.

Khánh thành phòng thực hành giáo dục STEM tại tỉnh An Giang

Khánh thành phòng thực hành giáo dục STEM tại tỉnh An Giang

Giáo dục - Cộng đồng 10:02

Một phòng STEM đạt chuẩn quốc tế vẫn là mong mỏi lớn của Nhà trường để nâng tầm dạy và học, thúc đẩy nghiên cứu khoa học và đổi mới sáng tạo.

Khai mạc Lễ hội Di sản Cà phê Toàn cầu 2025: Nâng tầm vị thế hạt ngọc Robusta

Khai mạc Lễ hội Di sản Cà phê Toàn cầu 2025: Nâng tầm vị thế hạt ngọc Robusta

Thị trường 21:36

Tối 21-12-2025, tại Quảng trường Lâm Viên, phường Xuân Hương – Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng, Lễ hội Di sản Cà phê Toàn cầu 2025 lần thứ I chính thức khai mạc

Yến sào Khánh Hòa tổ chức hội thao truyền thống năm 2025

Yến sào Khánh Hòa tổ chức hội thao truyền thống năm 2025

Doanh nghiệp 09:51

Ngày 20-12-2025, Công ty Yến sào Khánh Hòa tổ chức Hội thao truyền thống CNVCLĐ Công ty Yến sào Khánh Hòa năm 2025 tại Khánh Hòa.

PNJ lập “cú đúp” tại giải thưởng Vạn Xuân Awards 2025

PNJ lập “cú đúp” tại giải thưởng Vạn Xuân Awards 2025

Sản xuất - Kinh doanh 19:09

Chủ tịch HĐQT Cao Thị Ngọc Dung cùng thương hiệu PNJ được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vinh danh “Thương hiệu & Lãnh đạo Trọn đời” tại Vạn Xuân Awards 2025.

Kênh phân phối xổ số qua điện thoại của Vietlott có gần 4 triệu tài khoản

Kênh phân phối xổ số qua điện thoại của Vietlott có gần 4 triệu tài khoản

Doanh nghiệp 11:15

Sau 5 năm, kênh phân phối xổ số qua điện thoại (Vietlott SMS) của Công ty Xổ số Điện toán Việt Nam (Vietlott) đã có gần 4 triệu tài khoản đăng ký dự thưởng