Tiêu dùng 24/04/2017 07:38

Máy làm mát không khí giá rẻ đến từ đâu?

Nắng nóng, nhiệt độ tăng cao làm cho thị trường máy điều hòa không khí sôi động hẳn. Hiện nay, 2 sản phẩm đang được quan tâm nhất chính là máy làm mát không khí và máy lạnh thông thường

Ghi nhận tại các siêu thị điện máy, ngay ngoài sảnh, bày la liệt các sản phẩm máy làm mát không khí với nhiều mẫu mã, chủng loại hấp dẫn cùng đội ngũ nhân viên tiếp thị tư vấn nhiệt tình. Với số tiền từ 1,5-4 triệu đồng, khách hàng có thể mang về nhà chiếc máy làm mát không khí với nhiều tính năng mới.

Hút khách

Quản lý ngành hàng điện lạnh tại một siêu thị điện máy trên đường Quang Trung (Gò Vấp, TP HCM) cho biết máy làm mát không khí khắc phục được những khuyết điểm của máy lạnh, quạt điện, các loại quạt phun sương, giá bán cũng khá rẻ nên sản phẩm này đang thu hút người mua.

Máy làm mát không khí hoạt động dựa trên nguyên lý làm mát bằng nước. Động cơ quạt máy hút không khí nóng xuyên qua hệ thống dàn lạnh, nhiệt độ nóng sẽ được hấp thụ và triệt tiêu hoàn toàn nhờ quá trình trao đổi nhiệt giữa khí nóng và nước. Nhiệt độ không khí được giảm từ 5-10 độ C, nguồn gió sẽ trở nên tươi mát dễ chịu hơn.

Ưu điểm của máy làm mát không khí bằng hơi nước giảm nhiệt độ rất nhanh chuyên sử dụng trong không gian mở, không phun nước trực tiếp tạo ẩm nên không ảnh hưởng nhiều đến đồ điện tử. Máy làm mát không khí phù hợp với nhu cầu sử dụng trong gia đình, phòng khách, phòng ngủ, phòng ăn, quán cà phê, nhà hàng, nhà xưởng... Một ưu điểm nữa của loại sản phẩm này là tiết kiệm điện. Ngược lại, nhược điểm của máy là tốc độ làm mát không nhanh bằng máy lạnh. Nếu sử dụng trong phòng kín lâu thì hiệu quả làm mát kém đi và có thể độ ẩm sẽ tăng.

Máy làm mát được sử dụng tại một quán cà phê ảnh: ĐK
Máy làm mát được sử dụng tại một quán cà phê ảnh: ĐK

Đa số là hàng OEM từ Trung Quốc

Hiện trên thị trường có khá nhiều thương hiệu máy làm mát không khí được chào bán. Những thương hiệu lớn chọn kênh tiếp thị sản phẩm tại các chuỗi siêu thị điện máy, các trung tâm mua sắm... Còn các thương hiệu mới, nhỏ hơn chọn những cửa hàng nhỏ, phát tờ rơi, cho nhân viên chở máy đi tiếp thị tận nhà khách hàng.

Đa phần các nhân viên tiếp thị quảng cáo máy làm mát mà họ đang bán là hàng nhập khẩu, công nghệ Nhật Bản, công nghệ Mỹ, thậm chí là công nghệ của châu Âu...

Anh Nguyễn Đăng Khoa, một người kinh doanh máy làm mát không khí từ khi mặt hàng này mới xuất hiện cho rằng công nghệ nào không quan trọng bởi máy làm mát không khí có thiết kế khá đơn giản. Nhưng để cạnh tranh được với các sản phẩm làm mát khác, các loại máy làm mát không khí hiện nay chủ yếu được nhập từ Trung Quốc.

“Đa phần máy làm mát đang bán trên thị trường là hàng OEM đặt từ Trung Quốc. Nghĩa là các công ty Việt Nam thiết kế thương hiệu, đăng ký thương hiệu rồi thuê một đối tác Trung Quốc sản xuất theo đúng tiêu chuẩn mà công ty đưa ra, rồi dán nhãn đã đăng ký, nhập về Việt Nam bán ra thị trường. Tất nhiên hàng Trung Quốc cũng có loại tốt, loại kém chất lượng, chỉ là công ty muốn lợi nhuận lớn thì đặt hàng rẻ, người tiêu dùng ham rẻ bị thiệt thôi” - anh Khoa bộc bạch.

Anh Khoa khuyến nghị người tiêu dùng nên chọn mua hàng của các doanh nghiệp uy tín, được phân phối bởi các hệ thống uy tín. Ham rẻ là điều không nên khi mua máy làm mát không khí, bởi mua phải hàng kém chất lượng là đi kèm với sự hiểm nguy tiềm ẩn. Là máy làm mát bằng hơi nước nên không khí mát cũng đi kèm với lượng vi khuẩn gây hại có thể có nếu không được vệ sinh thường xuyên.

Hồng Ngọc
từ khóa : nhiệt độ tăng

Viết bình luận

Hàng mã chất đống ở tiệm, sức mua giảm một nửa
11 giờ trước 548 1k
(NLĐO) - Thị trường đồ cúng cô hồn đang sôi động, tuy nhiên theo giới kinh doanh, khách hàng chỉ mua đủ "lễ" chứ không phung phí như trước
Siêu thị giảm giá sốc cuối tuần và tặng hơn 200.000 phiếu mua hàng
12 giờ trước 548 1k
Tháng khuyến mãi "Tự hào hàng Việt 21 năm đồng hành" của hệ thống siêu thị Co.opmart chính thức diễn ra từ nay đến ngày 5-9 với nhiều chương trình giảm giá siêu ưu đãi đến 50% và hơn hàng trăm ngàn phần quà tặng giá trị.
"Hương mật tựa khói sương" bất ngờ đạt kỷ lục xem trực tuyến
12 giờ trước 548 1k
Chỉ sau vài tập lên sóng, "Hương mật tựa khói sương" đã bất ngờ lập kỷ lục về lượng người xem trực tuyến và trở thành từ khóa hot trên mạng xã hội, cho dù phải đối đầu với "Diên Hi Công Lược" và "Điềm Mật Bạo Kích".
Dịch vụ bảng hiệu quảng cáo công ty giá rẻ, đẹp
17/8/2018 548 1k
Ngày nay, nhiều doanh nghiệp, công ty cũng như các cơ sở kinh doanh ngày càng phát triển. Chính vì vậy, doanh nghiệp cần chú trọng vào việc quảng cáo, đặc biệt cần đầu tư vào bảng hiệu quảng cáo.
Phó Thủ tướng yêu cầu ngăn chặn đầu cơ thịt heo

Phó Thủ tướng yêu cầu ngăn chặn đầu cơ thịt heo

(NLĐO) – Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ vừa chỉ đạo các bộ, ngành, địa phương triển khai giải pháp nhằm ổn định thị trường thịt heo.