Tiêu dùng 05/12/2016 19:26

Hơn 15 triệu cây cà phê giống phân phối tới nông dân

Tổng kết 5 năm hợp tác thực hiện chương trình phát triển cà phê bền vững tại Việt Nam, giai đoạn 2011-2015, giữa Nestlé Việt Nam và Viện Khoa học Nông lâm nghiệp Tây Nguyên (WASI) vừa được tổ chức tại Đắk Lắk.

Hợp tác này là một phần trong hoạt động của dự án Nescafé Plan mà Nestlé triển khai tại Việt Nam từ năm 2011 nhằm hỗ trợ canh tác cà phê bền vững (triển khai trực tiếp các hoạt động về nghiên cứu, phát triển, chuyển giao kỹ thuật về phát triển cà phê bền vững mang lại hiệu quả thiết thực cho người nông dân trồng cà phê).

Hơn 15 triệu cây cà phê giống phân phối tới nông dân

Trong 5 năm qua, phối hợp với WASI, Nestlé đã phân phối hơn 15 triệu cây giống cà phê kháng bệnh cho năng suất cao (trong đó vườn ươm của viện là trên 4 triệu cây 2011-2016) tới nông dân trồng cà phê khu vực Tây Nguyên, góp phần đáng kể vào hoạt động tái canh vườn cà phê già cỗi. WASI đã xây dựng các phòng thí nghiệm, lắp đặt các thiết bị hiện đại cho vườn ươm để sản xuất các loại giống tốt, kháng sâu bệnh, năng suất cao. Xây dựng các mô hình vườn mẫu để nông dân đến tham quan học tập, trao đổi kinh nghiệm và áp dụng tại vườn của mình nhằm tăng năng suất và thu nhập. Các mô hình bón phân hợp lý, sản xuất phân từ vỏ cà phê, cây che phủ, xen canh, so sánh giống, tưới tiết kiệm nước.

Hiện nay, Nestlé Việt Nam cũng là đơn vị chiếm tỉ trọng lớn nhất hỗ trợ nông dân trong chương trình phát triển cà phê bền vững dựa vào nền tảng 4C (có trên 21.000 nông hộ tham gia chương trình Nescafé Plan tại Việt Nam). Nestlé Việt Nam đã xây dựng hơn 274 trưởng nhóm nông dân tại 4 tỉnh. Đây là nguồn lực cung cấp cho các địa phương trong việc nhân rộng chương trình phát triển cà phê bền vững trên nền tảng 4C cho trên 500.000 nông dân trồng cà phê trên cả nước.

T.Hằng

Viết bình luận

Gà ngậm hoa hồng đắt khách tại "chợ nhà giàu" Hà Nội ngày Rằm tháng Giêng
26/2/2021 548 1k
Với sức mua lớn, 500 con gà ngậm hoa hồng đã được bán hết veo trong ngày Rằm tháng Giêng tại một cửa hàng trên khu "chợ nhà giàu" Hà Nội
Người tiêu dùng Việt đang tích cực tìm kiếm lối sống lành mạnh
25/2/2021 548 1k
(NLĐO)- Có tổng cộng 27.000 người tiêu dùng từ 27 thị trường đã tham gia cuộc khảo sát về thái độ, quan điểm và hành vi xây dựng lối sống lành mạnh và bền vững hơn.
Nhìn tưởng quả quýt, ai ngờ lại là loại bánh "hốt bạc" cúng Rằm tháng Giêng
25/2/2021 548 1k
Nhiều chủ quán bỗng phát tài, "hốt bạc" nhờ ngày Rằm tháng Giêng khi bán ra thị trường hàng vạn chiếc bánh bao hình quả quýt - một lễ vật độc đáo được nhiều người săn lùng.
Yến sào nha đam - sản phẩm của sức khỏe
25/2/2021 548 1k
Trong chiến lược phát triển các sản phẩm tốt cho sức khỏe người tiêu dùng, Bidrico đã tạo ra sản phẩm yến sào nha đam với sự kết hợp tuyệt vời giữa yến sào nguyên chất và nha đam tươi mát, bổ dưỡng
Vì sao máy lọc không khí có ION âm là lựa chọn tốt nhất?

Vì sao máy lọc không khí có ION âm là lựa chọn tốt nhất?

Được giới khoa học phong là “vitamin của không khí”, ION âm đã trở thành một phần không thể thiếu trong các sản phẩm làm sạch không khí, nhờ lợi ích to lớn đối với sức khỏe mà chúng mang lại.