Hội nghị được tổ chức nhằm thực hiện kế hoạch hành động của thành phố, tạo cơ hội để các cơ quan đơn vị, doanh nghiệp và nhà đầu tư thực hiện cam kết đồng hành với chiến lược phục hồi, phát triển kinh tế thành phố.
Về định hướng quy hoạch huyện Hóc Môn và Củ Chi, ông Nguyễn Thanh Nhã, Giám đốc Sở Quy hoạch và Kiến trúc TP HCM, cho biết sẽ mở rộng phạm vi đô thị hóa 2 huyện theo lộ trình bền vững, ổn định và hướng đến phát triển lên quận hoặc thành phố thuộc TP HCM. Việc đầu tư phát triển 2 huyện này rất cần thiết và có nhiều triển vọng, qua đó đánh thức đúng lúc tiềm năng của khu vực phía Bắc TP HCM - nơi được coi là "của để dành". Việc phát triển Củ Chi và Hóc Môn còn có ý nghĩa phát triển TP HCM và khu vực.
Theo ban tổ chức, thông qua hội nghị, TP HCM đã mời gọi đầu tư 55 dự án vào huyện Hóc Môn và Củ Chi với tổng vốn dự kiến hơn 12 tỉ USD (tương đương hơn 285.000 tỉ đồng). Trong đó, 18 dự án thuộc lĩnh vực hạ tầng giao thông - kỹ thuật; 1 dự án giảm ngập nước; 12 dự án chỉnh trang đô thị; 3 dự án công nghiệp; 16 dự án nông nghiệp; 2 dự án thương mại - dịch vụ và 4 dự án thuộc lĩnh vực giáo dục - văn hóa - thể thao.
Chủ tịch UBND TP HCM Phan Văn Mãi đánh giá hội nghị đạt được kết quả tốt đẹp khi đã có 10 giấy phép đầu tư được trao cho các doanh nghiệp; 31 biên bản ghi nhớ đầu tư được ký kết giữa các sở, ngành, địa phương và nhà đầu tư với số tiền hàng trăm ngàn tỉ đồng. Đáng lưu ý, nhiều dự án treo được đưa vào ký kết triển khai, như Công viên Sài Gòn Safari, khu đô thị Tây Bắc...
Bidrico luôn đồng hành với các chương trình, hoạt động của TP HCM
Dưới góc độ doanh nghiệp, Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Tân Quang Minh (Bidrico) đã tham dự hội nghị và vinh dự là nhà tài trợ nước uống chính thức cho hội nghị. Thời gian qua, dù gặp khó khăn do dịch Covid-19 nhưng Bidrico vẫn luôn đồng hành với các chương trình, hoạt động của TP HCM; tài trợ nước uống chính thức cho nhiều sự kiện của TP HCM và cả nước.
Trong suốt 30 năm hình thành và phát triển, Bidrico đã trở thành một trong những thương hiệu nước giải khát uy tín tại Việt Nam gắn với các nhãn hiệu Restore, A*nuta, Bi’s Nest, YoBi, Bi-coffee. Với hệ thống nhà phân phối trải dài trên cả nước. Riêng sản phẩm nước bình 19 L có hơn 1.000 đại lý khu vực TP HCM và các vùng lân cận. Đặc biệt sản phẩm Bidrico đã xuất khẩu sang nhiều quốc gia có tiêu chuẩn khắt khe. Bidrico đã xác định được cho mình hướng đi rõ ràng tạo được sự tin tưởng của khách hàng qua chất lượng sản phẩm và cả dịch vụ chăm sóc khách hàng.