Tiêu dùng
28/12/2016 06:54

Hàng hiệu đua "siêu giảm giá" cuối năm

In bài viết

Để kích cầu mua sắm nhân kỳ nghỉ Tết Dương lịch sắp đến, nhiều món hàng hiệu được áp dụng mức giảm giá đến 70%, từ tiền triệu nay chỉ còn khoảng vài trăm nghìn đồng.

Tại trung tâm thương mại Diamond (quận 1), hàng loạt thương hiệu mỹ phẩm, thời trang, gia dụng cao cấp đồng loạt áp dụng mức giảm giá từ 20 đến 50%, kèm theo nhiều chương trình khuyến mại hấp dẫn như tặng quà Giáng sinh, phiếu giảm giá 900.000 đồng..., nhưng sức mua không cao.

Nhân viên thu ngân của cửa hàng thời trang Hàn Quốc cho biết, doanh số những ngày qua chỉ nhích thêm khoảng 10% dù lượng khách tăng 3 đến 4 lần ngày thường, bởi chủ yếu là khách tham quan và dùng thử sản phẩm.

Chương trình khuyến mại cuối năm nở rộ hàng loạt tại nhiều điểm mua sắm khác trong trung tâm thành phố như Vincom, Parkson… Một số nơi còn cam kết mức giảm tương đương "mua 1 tặng 1".

Quần jeans ngày thường hơn 7 triệu đồng thì nay giảm giá gần 80%, chỉ còn 1,5 triệu đồng, nhưng nhiều người không mặn mà.

Ngoài giảm giá cho từng sản phẩm, nhiều thương hiệu áp dụng đồng thời chương trình khuyến mại cho khách hàng thanh toán bằng các loại thẻ tín dụng của một số ngân hàng.

Hiếm hoi một vài cửa hàng không áp dụng chương trình khuyến mại mới.

Trái với sức mua ảm đạm trong trung tâm thương mại, một số hội chợ quy tụ hàng trăm thương hiệu cao cấp với mức giảm giá tương đương nhưng lại thu hút rất đông khách.

Thương hiệu mỹ phẩm của Nhật áp dụng mức giảm giá đến 50%. Một số dòng sản phẩm cao cấp vài triệu đồng thì nay được bán ồ ạt với giá từ 200.000 đồng.

Tuy nhiên, có khá nhiều thỏi son môi sản xuất từ đầu năm 2015, được trưng bày và đóng gói sơ sài tại hội chợ.

Thanh - nhân viên tiếp thị thương hiệu mỹ phẩm Hàn Quốc cho biết, đây là mức giảm giá đặc biệt nhất trong năm nhưng suốt 2 ngày vẫn chưa có khách mua bộ sản phẩm 8,8 triệu đồng này. Dù sản phẩm dán tem chính hãng kèm theo chính sách tư vấn, hậu mãi nhưng nhiều khách hàng vẫn lo ngại sản phẩm không chính hãng.

Khách chen chân dùng thử sản phẩm của một thương hiệu xuất xứ từ Pháp.

Chị Ngọc Anh (ngụ quận 3) cho biết, dù mức giảm giá hấp dẫn nhưng để chọn được sản phẩm ưng ý lại không hề dễ dàng do hầu hết đây là hàng tồn kho, không còn đủ kích cỡ để lựa chọn.

(Theo VnExpress)
DatVietVAC cùng Quỹ Nam Phương khánh thành cầu Khang Hưng tại Cà Mau

DatVietVAC cùng Quỹ Nam Phương khánh thành cầu Khang Hưng tại Cà Mau

Hoạt động cộng đồng 16:17

Tinh thần kiến tạo giá trị thiết thực cho cộng đồng của DatVietVAC cùng Quỹ Nam Phương được tiếp nối trong lễ khánh thành cầu Khang Hưng diễn ra vào ngày 21-12.

Từ ý tưởng đến quán cà phê thành công: bí quyết cho người mơ ước khởi nghiệp

Từ ý tưởng đến quán cà phê thành công: bí quyết cho người mơ ước khởi nghiệp

Khởi nghiệp 16:16

Từ ý tưởng đến thành công không còn xa vời khi chọn mô hình cà phê nhượng quyền, giúp tiết kiệm vốn, giảm rủi ro và vận hành hiệu quả ngay từ đầu.

EVNHCMC gắn biển công trình Trạm biến áp 110kV Phú Mỹ Hưng

EVNHCMC gắn biển công trình Trạm biến áp 110kV Phú Mỹ Hưng

Doanh nghiệp 16:15

Sau khi thay 2 máy biến thế và cáp lực, Trạm biến áp 110/22kV Phú Mỹ Hưng sẽ giúp giảm tổn thất điện năng, phù hợp với phát triển lâu dài của khu vực

Chương trình đi bộ Đinh Thiện Lý lần 21 - 2026 sắp diễn ra

Chương trình đi bộ Đinh Thiện Lý lần 21 - 2026 sắp diễn ra

Doanh nghiệp 16:14

Chương trình đi bộ từ thiện Đinh Thiện Lý lần thứ 21 dự kiến diễn ra ngày 24-1-2026 tại khu Hồ Bán Nguyệt, đô thị Phú Mỹ Hưng, Phường Tân Mỹ, TP HCM

Prudential trao 2.600 phần quà Giáng sinh cho bệnh nhi tại TP HCM và Hà Nội

Prudential trao 2.600 phần quà Giáng sinh cho bệnh nhi tại TP HCM và Hà Nội

Hoạt động cộng đồng 13:47

Từ năm 2000 đến nay, Prudential đã đóng góp hơn 15 tỉ đồng cho các sáng kiến chung, mang lại lợi ích cho hàng chục ngàn trẻ em

Chung tay vì cộng đồng, ACB tổ chức giải golf “Drive with Heart 2025”

Chung tay vì cộng đồng, ACB tổ chức giải golf “Drive with Heart 2025”

Hoạt động cộng đồng 13:47

Tiếp nối hoạt động hợp tác với các tổ chức xã hội, Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB) tổ chức giải golf thiện nguyện ACB Invitational 2025 - Drive with Heart.

Case-study về “AI-first” của fintech Việt

Case-study về “AI-first” của fintech Việt

Thị trường 13:46

5 năm trở lại đây, AI đã trở thành lực kéo công nghệ quan trọng, định hình sự phát triển của ngành dịch vụ tài chính toàn cầu.