Tiêu dùng
09/01/2017 19:32

Giá hoa kiểng tăng nhẹ

In bài viết

Thời tiết trong năm qua không thuận lợi như xâm nhập mặn, kế đến là mưa nhiều, nhất là giai đoạn cuối tháng 11 và những ngày đầu tháng 12-2016 mưa kéo dài, nên ảnh hưởng đến sản lượng, chất lượng hoa kiểng.

Do đó, giá hoa kiểng, nhất là mai Tết dự báo sẽ cao hơn năm ngoái. Thông tin từ nhiều vườn mai ở TP HCM cho biết một số vườn mai bị nở sớm nên giá mai Tết sẽ tăng từ 5%-10%.

Thời điểm này nhiều hộ trồng mai kiểng Tết đã mang hàng lên TP HCM bày bán ở quận 8, 9, Thủ Đức. Các chậu mai đều cho nhiều nụ, giá bán tăng nhẹ so với cùng kỳ năm ngoái. Các chủ vườn mai ở Bến Tre cho hay vừa qua thời tiết không thuận lợi, nhất là tình trạng xâm nhập mặn hồi đầu năm 2016 đã ảnh hưởng nghiêm trọng, nhiều người làm mai, tắc ở Chợ Lách bị hư hại đến 30%-50%. Số liệu từ Phòng Nông nghiệp huyện Chợ Lách cho thấy xâm nhập mặn đã ảnh hưởng đến 3.000 ha hoa kiểng, cây ăn trái của huyện. Do đó Tết năm nay, Chợ Lách cung cấp ra thị trường khoảng 10 triệu sản phẩm hoa kiểng các loại, giảm khoảng 10% so với cùng kỳ năm trước. Mưa nhiều trong những tháng cuối năm cũng làm ảnh hưởng đến chất lượng hoa ở làng hoa Sa Đéc. Người trồng hoa ở đây phải tốn thêm chi phí xử lý, chăm sóc để cứu vãn những giỏ hoa bị úng nước...

Hoa kiểng Tết được bày bán tại nhiều tuyến đường TP HCM
Hoa kiểng Tết được bày bán tại nhiều tuyến đường TP HCM

Tuy nhiên, cho dù thời tiết không thuận lợi nhưng do nhiều hộ trồng hoa kiểng đã có kinh nghiệm, chuẩn bị trước để đối phó với những tình huống do thời tiết xấu có thể xảy ra nên cũng hạn chế bớt được thiệt hại. Do đó, tại các làng hoa ở Sa Đéc (Đồng Tháp), Chợ Lách (Bến Tre) cũng như nhiều vườn mai ở

TP HCM vẫn bảo đảm chất lượng hoa cho thị trường Tết. Nhiều vườn mai tại TP HCM hiện đã cho nụ to và nhiều, khả năng nở đúng Tết là khá cao. Tại Làng hoa Sa Đéc, các loại hoa hiện đang vào giai đoạn “đâm” hoa, trong đó có lan hồ điệp đẹp rực rỡ, cúc mâm xôi, cúc đồng tiền, hồng nhung, hoa sứ với gốc to nhiều hình thù lạ mắt... Tại Chợ Lách, không khí chăm sóc ở các vườn hoa kiểng cũng tấp nập. Ngoài các vườn mai, tắc tại đây còn có cúc mâm xôi, cúc vạn thọ, hoa giấy, hoa dừa, thược dược, cẩm chướng, hoa hồng các loại... với nhiều màu sắc rực rỡ.

Theo giới kinh doanh, thị trường hoa Tết năm nào cũng vậy, các phiên chợ đầu giá cả lúc nào cũng cao. Tuy nhiên, khi đến phiên chợ chiều 29 Tết và sáng 30 Tết thì giá cả bị giảm xuống khá nhiều, mua một tặng một, tặng hai thường rất phổ biến.

Dịch vụ cho thuê mai phát triển mạnh

Nhiều chủ vườn mai tại TP HCM cho biết những năm trước, cơ quan, doanh nghiệp, chủ nhà ưa chuộng mua mai về chưng Tết. Mai sau khi chưng Tết được giữ lại để sử dụng tiếp nhưng do không biết cách chăm sóc cũng như thời tiết thất thường nên chất lượng mai đều không đạt. Do đó hiện nay, nhiều người chuyển sang xu hướng thuê mai về chưng Tết, nên dịch vụ cho thuê mai đang phát triển mạnh. Nhiều vườn mai cũng tăng số lượng mai cho thuê lên cao, nên giá cho thuê mai Tết năm nay được điều chỉnh giảm khoảng 20%-30% so với trước. Chẳng hạn, giá thuê chậu mai cao khoảng 3 m, nở đúng Tết khoản dưới 20 triệu đồng, mai cao 2,5 m khoảng 15 triệu, dưới 2 m khoảng vài triệu đồng...

Long Giang
Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Nhịp sống 11:28

Trước xu hướng giáo dục hiện đại ưu tiên trải nghiệm thực tế, mô hình “học mà chơi, chơi mà học” đang nhận được sự quan tâm đặc biệt từ nhà trường và phụ huynh.

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Tài chính 11:26

Agribank và Cục Thuế hợp tác hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi từ thuế khoán sang thuế kê khai.

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

Tiêu dùng 18:17

Sáng 04-12-2025, “Tuần lễ kết nối giao thương và giới thiệu sản phẩm” và “Chương trình tuần lễ kết nối giao thương” đã diễn ra tại TTTM AEON Bình Tân TP HCM

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

Khuyến mại 15:45

Chỉ trong ba ngày cao điểm 28 đến 30-11, hệ thống 89 Trung tâm thương mại Vincom đã đón gần 2,3 triệu lượt khách, tăng 15% so với cùng kỳ năm trước.

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

Ngân hàng 09:02

Mục tiêu của SHB là giúp tiểu thương tiếp cận dễ dàng hơn với các quy định thuế mới, giảm áp lực giấy tờ, chuẩn hóa việc quản lý dòng tiền

Dim Tu Tac mang sản vật Việt Nam đến sự kiện ẩm thực Macao

Dim Tu Tac mang sản vật Việt Nam đến sự kiện ẩm thực Macao

Thị trường 08:00

Tỏa sáng tại Macao Food Fest 2025, Dim Tu Tac đã xuất sắc giành hai giải thưởng danh giá, khẳng định bản lĩnh tại đấu trường ẩm thực quốc tế.

Zeno Digital và câu chuyện thương mại điện tử xuyên biên giới: từ mục tiêu đến chiến lược thực thi

Zeno Digital và câu chuyện thương mại điện tử xuyên biên giới: từ mục tiêu đến chiến lược thực thi

Thị trường 08:00

Nắm bắt xu thế tất yếu của thương mại điện tử xuyên biên giới, Zeno cho thấy chiến lược dài hơi trong việc chuẩn bị hành trang vững chắc để tiến ra khu vực.