Theo ông Trần Quốc Huân, Phó Tổng Giám đốc Công ty FrieslandCampina Việt Nam, qua 20 năm gắn kết cùng Việt Nam, FrieslandCampina Việt Nam đã cung cấp ra thị trường sản phẩm sữa chất lượng cao (trên một tỉ đơn vị sản phẩm/năm). Công ty chăm lo dinh dưỡng cho hàng triệu người Việt Nam, từ nguồn dinh dưỡng đầu ngày cho mỗi gia đình đến nguồn dinh dưỡng đầu đời cho mỗi em nhỏ. Công ty không ngừng tăng trưởng và lớn mạnh với hơn 8.000 thành viên gắn kết trong một mô hình chuyên nghiệp và liêm chính.
Công ty đóng góp cho sự phát triển tại Việt Nam, bám sát các chiến lược phát triển của Chính phủ trong việc thực hiện các mục tiêu phát triển giai đoạn 2000-2015 và các mục tiêu phát triển bền vững 2015-2030. Trong đó có chương trình phát triển chăn nuôi bò sữa bền vững, xây dựng nông thôn mới và kinh doanh cùng nông dân. Chương trình tăng trưởng xanh bảo vệ môi trường, chương trình dinh dưỡng cộng đồng và dinh dưỡng lâm sàng. Chương trình khuyến học “Đèn đom đóm” giúp các em đến trường. Chương trình uống sữa, vận động để khỏe mạnh, phát triển bóng rổ trong học đường.
Khi có mặt tại Việt Nam, FrieslandCampina Việt Nam thể hiện trách nhiệm xã hội, xác định giáo dục là chiếc chìa khóa tổng của mọi vấn đề, dù nghèo đến đâu thì việc học của con trẻ là tối thượng. Việc giải quyết vấn đề học sinh phổ thông bỏ học và trẻ trong độ tuổi mầm non không được đến trường được ưu tiên hàng đầu.
“Đèn đom đóm” của Cô Gái Hà Lan trở thành một phong trào xã hội. Nhãn hàng Cô Gái Hà Lan phải chịu ẩn mình để “Đèn đom đóm” vượt lên thành tên gọi chung chăm lo cho trẻ em được đến trường. Hàng triệu người biết và ghi nhận “Đèn đom đóm” là địa chỉ tin cậy, đầy tính nhân văn.
Trong thời kỳ hội nhập, mọi người đều lo cho nông dân là đối tượng bị ảnh hưởng nhiều, trong đó những người chăn nuôi bò sữa tại Việt Nam luôn phải đối diện những thách thức ngày càng gay gắt hơn từ thị trường thế giới. Theo ông Huân, hỗ trợ từ doanh nghiệp hay của nhà nước thì có nghĩa là nông nghiệp Việt Nam vẫn chưa thể tự đứng vững. Ngành nông nghiệp Việt Nam phải nỗ lực với một chiến lược phát triển bền vững. Bên cạnh đó FrieslandCampina có trách nhiệm giúp các hộ nông dân phát triển các trại bò sữa của mình theo hướng bền vững.
Bền vững kinh tế (sản lượng, năng suất, quy mô đàn bò bảo đảm khối lượng sữa hàng hóa cho nông dân, chất lượng sữa cao để có giá tốt, thực hành quản lý trang trại theo chuẩn GDFP), bền vững môi trường, bền vững xã hội (phát triển các dịch vụ vệ tinh xung quanh các trại chăn nuôi).
Được biết, FrieslandCampina Việt Nam chỉ mới 20 tuổi, trong khi công ty mẹ FrieslandCampina đã có bề dày 145 năm, là một trong những công ty sữa lớn nhất thế giới. Sản xuất, kinh doanh các sản phẩm sữa có chất lượng hàng đầu tại trên 100 quốc gia. Công ty mẹ lúc kỷ niệm 20 năm thành lập cũng chỉ là doanh nghiệp nhỏ ở Hà Lan, thu mua và chế biến sữa cung cấp trong vùng. Trường hợp FrieslandCampina Việt Nam kỷ niệm 145 năm ngày thành lập thì quy mô lớn mạnh như thế nào, trong khi hiện tại chỉ mới hơn 20 năm bắt đầu một hành trình lâu dài của mình.
Việc xây dựng công ty này không chỉ cho thế hệ hiện tại, cũng không chỉ cho thế hệ kế tiếp mà cho cả một tương lai thịnh vượng dài lâu. Cam kết của FrieslandCampina Việt Nam là cùng Việt Nam phát triển và phát triển bền vững.