Ford Explorer hoàn toàn mới với những nâng cấp vượt bậc trong thiết kế nội ngoại thất, hệ truyền động và gói công nghệ thông minh hỗ trợ người lái. "Trong bối cảnh nhiều thách thức do ảnh hưởng của dịch bệnh, việc mang đến sản phẩm chất lượng cao, phù hợp với phong cách sống năng động và hiệu quả của những khách hàng tại Việt Nam vẫn luôn là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi. Ford Explorer hoàn toàn mới 2022 đáp ứng mọi nhu cầu từ không gian, tiện nghi, an toàn đến khả năng vận hành mạnh mẽ" - ông Phạm Văn Dũng, Tổng Giám đốc Ford Việt Nam, cho biết.
Ngoại thất bề thế hơn, nội thất tinh tế hơn
Ở thế hệ thứ 6, Ford Explorer 2022 được phát triển trên một khung gầm mới có chiều dài cơ sở tăng thêm 159 mm, giúp chiếc xe có tổng thể dài rộng, bề thế hơn. Vẫn giữ được chất khoẻ khoắn vốn có, ngoại hình của Ford Explorer được trau chuốt với nhiều điểm cải tiến tinh tế. Lưới tản nhiệt mắt cáo cỡ lớn được tích hợp với cụm đèn pha, vuốt ngang theo phần đầu xe. Cụm đèn sương mù được làm lớn hơn và liền mạch với hốc hút gió. Cản trước bọc thép, hốc hút gió sơn đen và được đẩy cao lên tạo thành hai hình thang gần đối xứng ở phần đầu xe khiến cho thiết kế đầu xe có vẻ khí động học và phóng khoáng hơn.
Các đường thân xe dập nổi khỏe khoắn, chạy dài về phía sau kết hợp với cụm đèn hậu được thiết kế thanh lịch hơn. Bộ mâm đúc 20 inch đa chấu cùng bộ lốp Michelin tự vá tạo nên vẻ hấp dẫn cho chiếc xe khi nhìn từ bên hông. Nội thất của Ford Explorer Hoàn Toàn Mới được nâng cấp tinh tế hơn với vật liệu cao cấp như da, ốp gỗ, chrome xước mờ khiến không gian trong xe sang trọng hơn.
Trên cụm điều khiển trung tâm, màn hình cảm ứng trung tâm 8 inch được tích hợp SYNC 3.4 là một trang bị quan trọng giúp chia sẻ thông tin với cụm đồng hồ kỹ thuật số 6,5 inch sau vô lăng. Hai màn hình giải trí 8 inch ở hàng ghế sau cũng hỗ trợ xem các nội dung độc lập.
Với chiều dài cơ sở tăng từ 2.866 mm lên 3.025 mm, rõ ràng độ rộng rãi, thoải mái của chiếc Explorer hoàn toàn mới là không cần phải bàn cãi. Thiết kế 35-30-35 đối với hàng ghế thứ 2 cũng giúp chủ xe gấp hai hàng ghế sau một cách linh hoạt, sắp xếp các vật dụng dài như bộ gậy golf cho những chuyến giao lưu cuối tuần. Khoang hành lý của Explorer có dung tích 560L. Khi gập toàn bộ 2 hàng ghế sau thì không gian chứa đồ có thể lên tới 2,486L. Tăng cường vật liệu cách âm giữa khoang động cơ và khoang hành khách. Kính chắn gió và hai kính cửa trước được sử dụng vật liệu cao cấp có thể giúp cách âm, chống tia tử ngoại. Kính hàng 2, 3 và kính hậu có khả năng chống nhìn xuyên thấu, mang lại sự riêng tư cho hành khách. Hàng ghế 2 còn được tích hợp sẵn rèm chắn nắng trên cánh cửa. Xe sở hữu cửa sổ trời toàn cảnh cỡ lớn.
Ford Explorer hoàn toàn mới còn được trang bị nhiều tiện nghi hiện đại như phanh tay điện tử, hệ thống âm thanh cao cấp 12 loa B&O, sạc không dây và sạc type C. Điều hòa 3 vùng không khí với bộ lọc cao cấp.
Vận hành tự tin với gói công nghệ an toàn, thông minh hỗ trợ người lái
Ford Explorer được nâng cấp từ hộp số tự động 6 cấp thành hộp số tự động 10 cấp, kết hợp cùng động cơ xăng EcoBoost 2.3L được tinh chỉnh của Ford, đem lại chuyển động êm ái và hiệu quả. Hệ truyền động mới mang đến công suất 301 mã lực và mô-men xoắn cực đại 431,5 Nm sẽ nâng cao sự linh hoạt và tăng cường khả năng vận hành mạnh mẽ của Ford Explorer. Sở hữu động cơ đặt dọc thiên về lực đẩy, đi kèm với hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian thông minh trên khung gầm unibody hoàn toàn mới, giúp giảm 90 kg trọng lượng so với bản tiền nhiệm.
Xe có hệ thống kiểm soát địa hình (TMS) được nâng cấp từ 4 lên đến 7 chế độ địa hình riêng biệt (bình thường, tiết kiệm, thể thao, đường lầy, đường trơn trượt, kéo rơ-mooc, đường tuyết và cát lún). Xe được trang bị bộ công nghệ hỗ trợ người lái Co-Pilot 360, với các tính năng hiện đại: Hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng, cảnh báo lệch làn và hỗ trợ giữ làn đường, đèn pha tự động, cảnh báo điểm mù và cảnh báo phương tiện cắt ngang, cảnh báo va chạm và hỗ trợ phanh tự động khẩn cấp, 8 túi khí, camera 360 độ, camera chiếu hậu tích hợp chức năng tự làm sạch, tính năng hỗ trợ đánh lái tránh va chạm sử dụng cảm biến radar và siêu âm để phát hiện vật thể trên đường.