Tiêu dùng 08/09/2016 20:33

Đời sống hóa quảng cáo

Người xem để lại bình luận trên trang YouTube của Vươn cao Việt Nam: “Tôi khóc khi xem clip này. Một sáng tác tuyệt vời và ý nghĩa”. Nhận xét này không phải là cá biệt trong vô số lời khen tặng dành cho video có độ dài chỉ vỏn vẹn 3 phút này.

Một Việt Nam thật bình dị và đầy ước vọng đã hiện lên rõ nét trong từng khuôn hình được chăm chút kỹ lưỡng: những con thuyền chở các em nhỏ rẽ sóng lướt êm trên cánh đồng lúa chín tại Tam Cốc - Bích Động (Ninh Bình), sự tự hào và rạng ngời không thể che giấu khi các em cùng đứng trên đỉnh cột cờ Lũng Cú. Không chỉ ấn tượng bởi hình ảnh và khung cảnh thiên nhiên đẹp, ca khúc chủ đề với tên gọi Vươn cao Việt Nam - sáng tác của Lưu Hà An, do nhạc sĩ Quốc Trung giữ vai trò là nhà sản xuất. Với giai điệu vừa trong sáng vừa hồn hậu, được thể hiện bằng tất cả niềm tự hào và ước vọng dựng xây đất nước của một thế hệ thanh thiếu niên trẻ.

Đời sống hóa quảng cáo

Đời sống hóa quảng cáo

Đến thời điểm hiện tại, dù là “tiếng nói riêng” của một nhãn hàng nhưng quảng cáo ngày càng phát triển theo hướng cộng đồng. Không đơn giản là những clip “sáng mặt ăn tiền” theo cách làm truyền thống. Giờ đây, những quảng cáo gây chú ý đều là những clip đã gần như thoát khỏi sự hạn hẹp của thương hiệu và nhanh chóng tạo được sức lan tỏa nhờ chú trọng vào cảm xúc của người xem, bằng những câu chuyện đáng suy ngẫm, giàu tính nhân văn và tất nhiên được “bảo chứng” bởi những tên tuổi có uy tín trong giới văn hóa. Đạo diễn Phan Xi Nê với phim ngắn “Niềm vui của ba” ra mắt vào tháng 4 vừa qua khiến những đứa con bận rộn sững lại bởi câu hỏi: Bao lâu rồi ta chưa ngồi xuống ăn với bố mẹ một bữa cơm gia đình? Ta còn cả một tuổi trẻ để phấn đấu cho sự nghiệp nhưng liệu bố mẹ có còn nhiều thời gian để bên cạnh ta nữa không?

Đời sống hóa quảng cáo

Đời sống hóa quảng cáo

Hay đạo diễn Tạ Nguyên Hiệp từng chia sẻ anh đã có những ngày làm phim thật tuyệt vời khi được ăn, ở, ngủ và cùng theo chân những nhà làm phim nông dân chính hiệu đi quay phim, kể những câu chuyện về ruộng đồng, đất đai, một cái quần bị rách, một đôi dép bị mất trong một dự án làm phim dành cho những người nông dân của một nhãn hàng.

Đây cũng được xem là xu hướng chung của thế giới, trong đó Thái Lan, Hàn Quốc là những quốc gia đi đầu ở khu vực châu Á với những quảng cáo chất lượng, được đầu tư kỹ lưỡng về nội dung, hình thức, như một sản phẩm văn hóa thực thụ đi vào đời sống cộng đồng.

Minh Trang

Viết bình luận

Thí điểm thực hiện gói bảo hiểm xã hội tự nguyện linh hoạt
17/10/2018 548 1k
Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết 125/NQ-CP ban hành chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Nghị quyết số 28-NQ/TW ngày 23-5-2018 của Hội nghị lần thứ 7 Ban Chấp hành Trung ương khóa XII về cải cách chính sách BHXH
Bất động sản Bình Dương tiếp tục được 'nhòm ngó'
16/10/2018 548 1k
Theo phó tổng giám đốc một công ty bất động sản có trụ sở tại TP HCM, thị trường bất động sản Bình Dương đang có xu hướng phát triển theo chiều sâu với các dự án quy mô lớn, được quy hoạch đồng bộ, đầu tư bài bản…
Vincom dành trọn tuần lễ “Giấc mơ Thiên Nga” tôn vinh phụ nữ
16/10/2018 548 1k
Trong tuần lễ đón mừng ngày Phụ nữ Việt Nam 20-10, 61 trung tâm thương mại (TTTM) Vincom đồng loạt tổ chức chương trình "Giấc mơ Thiên Nga" với hàng ngàn quà tặng hấp dẫn và nhiều sự kiện đặc sắc.
MM Mega Market “giải cứu” hơn 100 tấn thanh long
15/10/2018 548 1k
Liên tục trong hơn tuần qua, nhiều nông dân trồng thanh long ở Bình Thuận lao đao vì không có đầu ra. Công ty MM Mega Market Việt Nam đã tổ chức chiến dịch “giải cứu thanh long”, khuyến mãi mạnh 100 tấn tại 19 trung tâm.
Ra mắt The Peak - Công trình "đỉnh" của Phú Mỹ Hưng Midtown

Ra mắt The Peak - Công trình "đỉnh" của Phú Mỹ Hưng Midtown

Chủ đầu tư vừa khai trương 2 căn hộ mẫu The Peak - công trình cuối cùng của khu phức hợp Phú Mỹ Hưng Midtown. Hai căn hộ mẫu này do Công ty Artsy Expressions thiết kế theo phong cách Pan-Asian...