Tiêu dùng 23/06/2016 10:31

Dịch vụ mua trái cây sạch tại vườn ở Sài Gòn

Khách sẽ được thăm quan miễn phí vườn, xem công nghệ trồng trái cây sạch, mua và đặt loại trái mà mình thích với mức giá cao hơn thị trường 3.000-7.000 đồng/kg.

Những tháng gần đây khu vườn trái cây sạch ở huyện Hóc Môn (dưới chân cầu vượt Quang Trung), TP HCM, thu hút nhiều khách tham quan và mua trái cây sạch trồng trong chậu. Chủ vườn trái này là anh Nguyễn Chí Cường, một kỹ sư nông nghiệp ở miền Tây.

Nhận thấy được nhu cầu trái cây sạch của người dân TP HCM, anh Cường đã quyết định mở rộng trang trại trái cây sạch trồng trong chậu ở huyện Hóc Môn, với 4 khu vườn, mỗi vườn rộng 1.000-1.500 m2. Vườn của anh chuyên bán các giống cây ngắn ngày như ổi, táo, bưởi da xanh… Sau 2 năm phát triển, các giống cây trồng trong chậu của anh Cường đã được nhiều khách hàng ưa chuộng.


Anh Nguyễn Chí Cường, bên vườn ổi trồng trong chậu đang ra trái chuẩn bị phục vụ cho khách tham quan. Ảnh: Zen Nguyễn.

Anh Nguyễn Chí Cường, bên vườn ổi trồng trong chậu đang ra trái chuẩn bị phục vụ cho khách tham quan. Ảnh: Zen Nguyễn.

Phần lớn các loại cây trồng trong chậu cho trái chỉ sau 3-6 tháng, điều kiện chăm sóc khá đơn giản. Với lượng cây trồng bắt đầu cho trái, anh Cường quyết định thí điểm mở cửa vườn cho khách tham quan miễn phí.

Theo anh Cường, mục đích của dịch vụ này là cho khách trải nghiệm qui trình trồng cây theo tiêu chuẩn sạch, với cách phòng chống sâu bọ tích cực như cách ly chậu cây bị bệnh, sân vườn lót gạch để giữ độ ẩm, tránh con trùng… Khách có thể tự chọn và mua loại trái yêu thích từ trên cây.

Anh Cường cho biết, mô hình này khác với du lịch sinh thái, vì cây trồng trong chậu phải theo tiêu chuẩn sạch, không phun thuốc hoá học, trừ sâu. Khi đã bán hết trái, cây trồng trong chậu sẽ được đưa lại vườn dưỡng tiếp tục chăm sóc, khi nào có trái lớn lại tiếp tục mang ra phục vụ khách. Với mô hình này người dân vừa yên tâm trái sạch, lại chủ động được nguồn cung cấp.

Nhưng thời gian qua do nhu cầu khách hàng tăng đột biến, hiện tại, phần lớn trái cây trồng trong chậu ở đợt 1 đã được khách mua hết, vườn đang cho triển khai các đợt tiếp theo.

Giá bán các loại trái cây này đắt hơn trái ngoài thị trường từ 3.000-5.000/kg. Giá ổi tuỳ loại 15.000-20.000 đồng, bưởi da xanh 60.000 đồng/kg, dừa xiêm lửa 25.000 đồng/trái…

Anh Cường cho biết, mỗi ngày khu vườn thu hút 200-300 lượt khách đến vườn thăm quan và mua trái cây.

Anh Nguyễn Văn Tài, quận 12, một khách thăm quan, cho biết, tận mắt xem qui trình chăm sóc cây sạch, dù giá có cao hơn bên ngoài, nhưng anh an tâm khi mua về cho gia đình dùng. Nhiều loại trái đã được mua hết, nên anh Tài phải đặt nhà vườn trước.

Theo chị Duyên, quận Gò Vấp, chia sẻ, mô hình này khác những khu du lịch sinh thái ở chỗ vào cổng miễn phí, chỉ tính tiền nước uống, tiền trái cây khi có nhu cầu mua. Chỉ tiếc là, sản lượng trái cây vẫn chưa nhiều nên không có sự lựa chọn.

Ngoài đến vườn để mua trái, chị Duyên còn dẫn theo gia đình để trải nghiệm việc trồng trọt, do nơi ở của chị không có điều kiện trồng cây.

Với mô hình trồng cây ăn trái sạch này, theo anh Cường nhà vườn không tốn kém chi phí đầu tư nhiều, trung bình chi phí đầu tư cho 1.000 m2 chỉ tốn 20 triệu đồng. Anh Cường tận dụng gạch vụn từ các lò gạch để lót nền nên chi phí thấp.

“Hiện nay, trại giống của tôi quyết định tài trợ cây giống, công nghệ trồng trọt cây ăn quả trong chậu sạch cho các hộ nông dân trên địa bàn TP HCM có nhu cầu kinh doanh. Toàn bộ sản phẩm sẽ được trại thu mua với giá cao, công ty sẽ dẫn khách đến tận vườn để mua trái”, anh Cường nói.

Theo Zen Nguyễn (Zing)

Viết bình luận

Chin-su gây ấn tượng với bộ gia vị và Phở tại sự kiện Seoul Food 2023
30/5/2023 548 1k
Ngày 30-5-2023, Công ty Cổ phần Hàng Tiêu dùng Masan (HOSE: MCH, Công ty: Masan Consumer) tăng tốc chiến lược “Vòng quanh thế giới” khi chính thức giới thiệu Bộ sưu tập gia vị và Phở Chin-su tại sự kiện Seoul Food 2023.
Bùng nổ hè cùng thời trang Khatoco
29/5/2023 548 1k
Mùa hè này, Thời trang Khatoco đem đến cho bạn những Bộ Sưu Tập (BST) tươi mới với chất liệu thiên nhiên để có thể làm nên một mùa hè rực rỡ.
AEON Việt Nam đẩy mạnh phát triển năm 2023
24/5/2023 548 1k
Theo AEON Việt Nam, tình hình chung trong nửa đầu năm 2023 còn nhiều khó khăn, sau đó dần khôi phục lại. Nhà bán lẻ này kỳ vọng giữ ổn định tốc độ tăng trưởng thông qua việc triển khai những kế hoạch trọng tâm cho năm nay.
“Hội thi Trái ngon – An toàn Nam Bộ” trở lại
23/5/2023 548 1k
Sau 3 năm tạm ngưng do dịch COVID-19, “Hội thi Trái ngon – An toàn Nam Bộ” trở lại, là sân chơi quen thuộc của bà con nhà vườn tại 21 tỉnh, thành vùng Nam Bộ.
Ngập tràn khuyến mại tại WinMart chào mừng Quốc tế thiếu nhi

Ngập tràn khuyến mại tại WinMart chào mừng Quốc tế thiếu nhi

Thị trường quà tặng dành cho trẻ em dịp 1-6 năm nay khởi động sớm với nhiều ưu đãi, giảm giá mạnh, sức mua tăng. Ghi nhận thực tế, nhiều hệ thống bán lẻ cũng nhân dịp này tung nhiều chương...