Tiêu dùng
23/06/2016 10:31

Dịch vụ mua trái cây sạch tại vườn ở Sài Gòn

In bài viết

Khách sẽ được thăm quan miễn phí vườn, xem công nghệ trồng trái cây sạch, mua và đặt loại trái mà mình thích với mức giá cao hơn thị trường 3.000-7.000 đồng/kg.

Những tháng gần đây khu vườn trái cây sạch ở huyện Hóc Môn (dưới chân cầu vượt Quang Trung), TP HCM, thu hút nhiều khách tham quan và mua trái cây sạch trồng trong chậu. Chủ vườn trái này là anh Nguyễn Chí Cường, một kỹ sư nông nghiệp ở miền Tây.

Nhận thấy được nhu cầu trái cây sạch của người dân TP HCM, anh Cường đã quyết định mở rộng trang trại trái cây sạch trồng trong chậu ở huyện Hóc Môn, với 4 khu vườn, mỗi vườn rộng 1.000-1.500 m2. Vườn của anh chuyên bán các giống cây ngắn ngày như ổi, táo, bưởi da xanh… Sau 2 năm phát triển, các giống cây trồng trong chậu của anh Cường đã được nhiều khách hàng ưa chuộng.


Anh Nguyễn Chí Cường, bên vườn ổi trồng trong chậu đang ra trái chuẩn bị phục vụ cho khách tham quan. Ảnh: Zen Nguyễn.

Anh Nguyễn Chí Cường, bên vườn ổi trồng trong chậu đang ra trái chuẩn bị phục vụ cho khách tham quan. Ảnh: Zen Nguyễn.

Phần lớn các loại cây trồng trong chậu cho trái chỉ sau 3-6 tháng, điều kiện chăm sóc khá đơn giản. Với lượng cây trồng bắt đầu cho trái, anh Cường quyết định thí điểm mở cửa vườn cho khách tham quan miễn phí.

Theo anh Cường, mục đích của dịch vụ này là cho khách trải nghiệm qui trình trồng cây theo tiêu chuẩn sạch, với cách phòng chống sâu bọ tích cực như cách ly chậu cây bị bệnh, sân vườn lót gạch để giữ độ ẩm, tránh con trùng… Khách có thể tự chọn và mua loại trái yêu thích từ trên cây.

Anh Cường cho biết, mô hình này khác với du lịch sinh thái, vì cây trồng trong chậu phải theo tiêu chuẩn sạch, không phun thuốc hoá học, trừ sâu. Khi đã bán hết trái, cây trồng trong chậu sẽ được đưa lại vườn dưỡng tiếp tục chăm sóc, khi nào có trái lớn lại tiếp tục mang ra phục vụ khách. Với mô hình này người dân vừa yên tâm trái sạch, lại chủ động được nguồn cung cấp.

Nhưng thời gian qua do nhu cầu khách hàng tăng đột biến, hiện tại, phần lớn trái cây trồng trong chậu ở đợt 1 đã được khách mua hết, vườn đang cho triển khai các đợt tiếp theo.

Giá bán các loại trái cây này đắt hơn trái ngoài thị trường từ 3.000-5.000/kg. Giá ổi tuỳ loại 15.000-20.000 đồng, bưởi da xanh 60.000 đồng/kg, dừa xiêm lửa 25.000 đồng/trái…

Anh Cường cho biết, mỗi ngày khu vườn thu hút 200-300 lượt khách đến vườn thăm quan và mua trái cây.

Anh Nguyễn Văn Tài, quận 12, một khách thăm quan, cho biết, tận mắt xem qui trình chăm sóc cây sạch, dù giá có cao hơn bên ngoài, nhưng anh an tâm khi mua về cho gia đình dùng. Nhiều loại trái đã được mua hết, nên anh Tài phải đặt nhà vườn trước.

Theo chị Duyên, quận Gò Vấp, chia sẻ, mô hình này khác những khu du lịch sinh thái ở chỗ vào cổng miễn phí, chỉ tính tiền nước uống, tiền trái cây khi có nhu cầu mua. Chỉ tiếc là, sản lượng trái cây vẫn chưa nhiều nên không có sự lựa chọn.

Ngoài đến vườn để mua trái, chị Duyên còn dẫn theo gia đình để trải nghiệm việc trồng trọt, do nơi ở của chị không có điều kiện trồng cây.

Với mô hình trồng cây ăn trái sạch này, theo anh Cường nhà vườn không tốn kém chi phí đầu tư nhiều, trung bình chi phí đầu tư cho 1.000 m2 chỉ tốn 20 triệu đồng. Anh Cường tận dụng gạch vụn từ các lò gạch để lót nền nên chi phí thấp.

“Hiện nay, trại giống của tôi quyết định tài trợ cây giống, công nghệ trồng trọt cây ăn quả trong chậu sạch cho các hộ nông dân trên địa bàn TP HCM có nhu cầu kinh doanh. Toàn bộ sản phẩm sẽ được trại thu mua với giá cao, công ty sẽ dẫn khách đến tận vườn để mua trái”, anh Cường nói.

Theo Zen Nguyễn (Zing)
Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Nhịp sống 11:28

Trước xu hướng giáo dục hiện đại ưu tiên trải nghiệm thực tế, mô hình “học mà chơi, chơi mà học” đang nhận được sự quan tâm đặc biệt từ nhà trường và phụ huynh.

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Tài chính 11:26

Agribank và Cục Thuế hợp tác hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi từ thuế khoán sang thuế kê khai.

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

Tiêu dùng 18:17

Sáng 04-12-2025, “Tuần lễ kết nối giao thương và giới thiệu sản phẩm” và “Chương trình tuần lễ kết nối giao thương” đã diễn ra tại TTTM AEON Bình Tân TP HCM

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

Khuyến mại 15:45

Chỉ trong ba ngày cao điểm 28 đến 30-11, hệ thống 89 Trung tâm thương mại Vincom đã đón gần 2,3 triệu lượt khách, tăng 15% so với cùng kỳ năm trước.

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

Ngân hàng 09:02

Mục tiêu của SHB là giúp tiểu thương tiếp cận dễ dàng hơn với các quy định thuế mới, giảm áp lực giấy tờ, chuẩn hóa việc quản lý dòng tiền

Dim Tu Tac mang sản vật Việt Nam đến sự kiện ẩm thực Macao

Dim Tu Tac mang sản vật Việt Nam đến sự kiện ẩm thực Macao

Thị trường 08:00

Tỏa sáng tại Macao Food Fest 2025, Dim Tu Tac đã xuất sắc giành hai giải thưởng danh giá, khẳng định bản lĩnh tại đấu trường ẩm thực quốc tế.

Zeno Digital và câu chuyện thương mại điện tử xuyên biên giới: từ mục tiêu đến chiến lược thực thi

Zeno Digital và câu chuyện thương mại điện tử xuyên biên giới: từ mục tiêu đến chiến lược thực thi

Thị trường 08:00

Nắm bắt xu thế tất yếu của thương mại điện tử xuyên biên giới, Zeno cho thấy chiến lược dài hơi trong việc chuẩn bị hành trang vững chắc để tiến ra khu vực.