Tiêu dùng
23/06/2016 10:31

Dịch vụ mua trái cây sạch tại vườn ở Sài Gòn

Khách sẽ được thăm quan miễn phí vườn, xem công nghệ trồng trái cây sạch, mua và đặt loại trái mà mình thích với mức giá cao hơn thị trường 3.000-7.000 đồng/kg.

Những tháng gần đây khu vườn trái cây sạch ở huyện Hóc Môn (dưới chân cầu vượt Quang Trung), TP HCM, thu hút nhiều khách tham quan và mua trái cây sạch trồng trong chậu. Chủ vườn trái này là anh Nguyễn Chí Cường, một kỹ sư nông nghiệp ở miền Tây.

Nhận thấy được nhu cầu trái cây sạch của người dân TP HCM, anh Cường đã quyết định mở rộng trang trại trái cây sạch trồng trong chậu ở huyện Hóc Môn, với 4 khu vườn, mỗi vườn rộng 1.000-1.500 m2. Vườn của anh chuyên bán các giống cây ngắn ngày như ổi, táo, bưởi da xanh… Sau 2 năm phát triển, các giống cây trồng trong chậu của anh Cường đã được nhiều khách hàng ưa chuộng.


Anh Nguyễn Chí Cường, bên vườn ổi trồng trong chậu đang ra trái chuẩn bị phục vụ cho khách tham quan. Ảnh: Zen Nguyễn.

Anh Nguyễn Chí Cường, bên vườn ổi trồng trong chậu đang ra trái chuẩn bị phục vụ cho khách tham quan. Ảnh: Zen Nguyễn.

Phần lớn các loại cây trồng trong chậu cho trái chỉ sau 3-6 tháng, điều kiện chăm sóc khá đơn giản. Với lượng cây trồng bắt đầu cho trái, anh Cường quyết định thí điểm mở cửa vườn cho khách tham quan miễn phí.

Theo anh Cường, mục đích của dịch vụ này là cho khách trải nghiệm qui trình trồng cây theo tiêu chuẩn sạch, với cách phòng chống sâu bọ tích cực như cách ly chậu cây bị bệnh, sân vườn lót gạch để giữ độ ẩm, tránh con trùng… Khách có thể tự chọn và mua loại trái yêu thích từ trên cây.

Anh Cường cho biết, mô hình này khác với du lịch sinh thái, vì cây trồng trong chậu phải theo tiêu chuẩn sạch, không phun thuốc hoá học, trừ sâu. Khi đã bán hết trái, cây trồng trong chậu sẽ được đưa lại vườn dưỡng tiếp tục chăm sóc, khi nào có trái lớn lại tiếp tục mang ra phục vụ khách. Với mô hình này người dân vừa yên tâm trái sạch, lại chủ động được nguồn cung cấp.

Nhưng thời gian qua do nhu cầu khách hàng tăng đột biến, hiện tại, phần lớn trái cây trồng trong chậu ở đợt 1 đã được khách mua hết, vườn đang cho triển khai các đợt tiếp theo.

Giá bán các loại trái cây này đắt hơn trái ngoài thị trường từ 3.000-5.000/kg. Giá ổi tuỳ loại 15.000-20.000 đồng, bưởi da xanh 60.000 đồng/kg, dừa xiêm lửa 25.000 đồng/trái…

Anh Cường cho biết, mỗi ngày khu vườn thu hút 200-300 lượt khách đến vườn thăm quan và mua trái cây.

Anh Nguyễn Văn Tài, quận 12, một khách thăm quan, cho biết, tận mắt xem qui trình chăm sóc cây sạch, dù giá có cao hơn bên ngoài, nhưng anh an tâm khi mua về cho gia đình dùng. Nhiều loại trái đã được mua hết, nên anh Tài phải đặt nhà vườn trước.

Theo chị Duyên, quận Gò Vấp, chia sẻ, mô hình này khác những khu du lịch sinh thái ở chỗ vào cổng miễn phí, chỉ tính tiền nước uống, tiền trái cây khi có nhu cầu mua. Chỉ tiếc là, sản lượng trái cây vẫn chưa nhiều nên không có sự lựa chọn.

Ngoài đến vườn để mua trái, chị Duyên còn dẫn theo gia đình để trải nghiệm việc trồng trọt, do nơi ở của chị không có điều kiện trồng cây.

Với mô hình trồng cây ăn trái sạch này, theo anh Cường nhà vườn không tốn kém chi phí đầu tư nhiều, trung bình chi phí đầu tư cho 1.000 m2 chỉ tốn 20 triệu đồng. Anh Cường tận dụng gạch vụn từ các lò gạch để lót nền nên chi phí thấp.

“Hiện nay, trại giống của tôi quyết định tài trợ cây giống, công nghệ trồng trọt cây ăn quả trong chậu sạch cho các hộ nông dân trên địa bàn TP HCM có nhu cầu kinh doanh. Toàn bộ sản phẩm sẽ được trại thu mua với giá cao, công ty sẽ dẫn khách đến tận vườn để mua trái”, anh Cường nói.

Theo Zen Nguyễn (Zing)

Viết bình luận

Gen Z làm gì khi nghỉ lễ: Người hào hứng đi chơi xa, kẻ ở nhà uống trà chạy deadline

Gen Z làm gì khi nghỉ lễ: Người hào hứng đi chơi xa, kẻ ở nhà uống trà chạy deadline

Sản phẩm 14:25

Kỳ nghỉ lễ sắp tới là cơ hội vàng để gen Z nghỉ ngơi sau những áp lực công việc, học tập và giải nhiệt cuộc sống khỏi nắng nóng, oi bức. Mỗi người đều có dự định cho riêng mình để xua tan căng thẳng mệt mỏi, cân bằng cuộc sống.

Phòng khám Mercy: Top địa chỉ làm đẹp uy tín

Phòng khám Mercy: Top địa chỉ làm đẹp uy tín

Doanh nghiệp 13:31

Phòng khám Mercy cũng luôn hoàn thiện mỗi ngày từ chất lượng dịch vụ, cập nhật các công nghệ làm đẹp tiên tiến cho tới việc luôn lấy chữ tâm đặt lên hàng đầu để có thể đạt được vị thế như ngày hôm nay.

VIETBANK được vinh danh top 50 doanh nghiệp tăng trưởng xuất sắc Việt Nam năm 2024

VIETBANK được vinh danh top 50 doanh nghiệp tăng trưởng xuất sắc Việt Nam năm 2024

Thị trường 11:48

Ngày 24-4-2024, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Ngân hàng Việt Nam Thương Tín (Vietbank) vinh dự nhận giải thưởng “Top 50 Doanh nghiệp tăng trưởng xuất sắc Việt Nam năm 2024” do Báo Vietnamnet và Tổ chức Báo cáo đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) bình chọn.

VietCredit đồng hành trong họp báo ra mắt phim “B4S – Trước giờ yêu”

VietCredit đồng hành trong họp báo ra mắt phim “B4S – Trước giờ yêu”

Nhịp sống 10:00

“B4S - Trước giờ yêu", bộ phim mới nhất từ nhà sản xuất "Tiệc trăng máu", đã có buổi ra mắt vào tối ngày 16/04 tại rạp CGV Vivo City. Phim điện ảnh này đánh dấu sự tài trợ của Công ty tài chính Cổ phần Tín Việt (VietCredit), mở ra hướng hợp tác mới giữa lĩnh vực tài chính và điện ảnh.

Cận cảnh công trường thi công dự án Charm Diamond

Cận cảnh công trường thi công dự án Charm Diamond

Thị trường 09:00

Ngay sau khi hoàn thiện các thủ tục pháp lý cần thiết, chủ đầu tư dự án Charm Diamond đã nhanh chóng tiến hành thi công phần hầm móng với nhịp độ 3 ca liên tục/ngày, không nghỉ cuối tuần và ngày lễ nhằm đẩy nhanh tiến độ xây dựng.

Vào cổng tự do, tận hưởng trọn vẹn siêu lễ hội biển tại Charm Fantasea

Vào cổng tự do, tận hưởng trọn vẹn siêu lễ hội biển tại Charm Fantasea

Thị trường 08:00

Diễn ra trong 5 ngày, từ 27-4 đến 1-5-2024, siêu lễ hội Charm Fantasea tại Charm Resort Hồ Tràm là một trong những sự kiện lớn được đông đảo du khách mong chờ trong dịp lễ 30-4 tới. Điểm nhấn của chương trình là đêm đại nhạc hội Fantasea Show vào tối 30/4 với dàn line up đỉnh cao.

Bizen phát động chiến dịch “Lao động - Đẹp trong từng khoảnh khắc”

Bizen phát động chiến dịch “Lao động - Đẹp trong từng khoảnh khắc”

Doanh nghiệp 07:30

Bizen vừa phát động chiến dịch “Lao động - Đẹp trong từng khoảnh khắc” cho cá nhân, tập thể công nhân viên trong các khu công nghiệp. Chiến dịch diễn ra từ ngày 8-4-2024 đến hết 10-5-2024, tại các khu vực mà Bizen phục vụ suất ăn công nghiệp.