Tiêu dùng
08/09/2016 09:54

Dấu ấn Việt trong hệ thống phòng chờ Thương gia của Vietnam Airlines

In bài viết

Là một phần không thể thiếu trong dịch vụ hàng không, phòng chờ sân bay là nơi đem lại cho hành khách sự trải nghiệm thú vị trước mỗi hành trình. Đồng thời cũng là nơi hành khách nạp lại năng lượng sau những chuyến bay dài.

Thuộc Liên minh hàng không SkyTeam và là hãng hàng không đạt tiêu chuẩn dịch vụ 4 sao, Vietnam Airlines đã rất chú trọng đầu tư hệ thống phòng chờ sân bay tương xứng với vị thế của hãng.

Phòng chờ Thương gia tại nhà ga quốc tế T2 sân bay Nội Bài

Phòng chờ Thương gia của Vietnam Airlines tại nhà gia T2 sân bay quốc tế Nội Bài được đưa vào khai thác từ cuối tháng 12-2014. Toạ lạc trên tầng 4 của nhà ga T2, phòng chờ Thương gia là một không gian mang đậm chất văn hoá Việt với các thiết kế mang biểu tượng hoa sen cùng những chi tiết từ chất liệu gỗ, tre, trúc được bài trí đan xen, tinh tế trong tổng diện tích 750 m2.

Hành khách có thể cảm nhận sự đầy đủ và tiện nghi như ở bất cứ phòng chờ bậc nhất nào ở các sân bay trên thế giới vì phòng chờ Thương gia tại nhà ga quốc tế T2 Nội Bài của Vietnam Airlines là dịch vụ đạt tiêu chuẩn liên minh hàng không Skyteam phục vụ khách hàng thường xuyên.

Tại đây, mỗi chi tiết được cân nhắc kỹ để tạo nên một không gian thư giãn, yên bình, thân thiện với người dùng, phù hợp với tất cả các phân thị khách hàng, từ doanh nhân và các khách hàng thường xuyên cho đến các gia đình hay các du khách. Đây là một không gian hiện đại nhưng vẫn phản ánh được truyền thống và văn hoá Việt Nam.

Phòng chờ được chia làm 3 khu vực chính: 1/ Sảnh lễ tân, khu gửi đồ; quầy báo; khu vực tra cứu thông tin internet 2/Khu buffet, quầy bar 3/phòng phục vụ khách và phụ trợ phục vụ. Ngoài ra, phòng chờ còn bố trí phòng hút thuốc riêng để tránh ảnh hưởng đến không gian chung.

Phòng chờ Thương gia tại nhà gia quốc tế sân bay Tân Sơn Nhất

Ngày 19-8-2016, Vietnam Airlines và Công ty CP Dịch vụ Hàng không sân bay Tân Sơn Nhất (SASCO) chính thức đưa vào khai thác phòng chờ Lotus tại nhà ga quốc tế sân bay Tân Sơn Nhất. Phòng khách này phục vụ hội viên của chương trình Bông Sen Vàng hạng Bạch Kim, hạng Vàng và khách hạng thương gia của Vietnam Airlines cũng như của liên minh hàng không SkyTeam.

Phòng chờ rộng 553 m2 với sức chứa 140 người đáp ứng tiêu chuẩn hãng hàng không 4 sao theo đánh giá của SkyTrax và đạt tiêu chuẩn liên minh hàng không SkyTeam.

Với thiết kế sang trọng, mang đậm bản sắc dân tộc dựa trên hình ảnh hoa sen cách điệu và đồng bộ với hệ thống nhận diện thương hiệu mới của Vietnam Airlines, phòng chờ nằm trong không gian thoáng đạt, xanh mát, được chia thành các khu vực riêng biệt như: Khu Buffet, khu café, khu đọc sách và khu thư giãn.

Phòng chờ Thương gia tại nhà ga quốc nội sân bay Tân Sơn Nhất

Được đưa vào khai thác 1 tuần sau phòng chờ tại nhà ga quốc tế sân bay Tân Sơn Nhất, phòng chờ tại nhà ga nội địa rộng 500m2 với sức chứa 154 người.

Các phòng chờ đều trang bị Wifi tốc độ cao, các thiết bị in ấn, máy fax, cổng USB sạc thiết bị điện tử…để đáp ứng cho những hành khách có nhu cầu làm việc online thường xuyên. Khu vực thư giãn được trang bị máy massage, máy đánh giày, quầy tạp chí, tivi truyền hình cáp… và cả phòng tắm nước nóng lạnh.

Phòng chờ Thương gia tại nhà ga quốc nội sân bay Nội Bài

Từ ngày 2-9-2016, Vietnam Airlines chính thức đưa phòng chờ hạng Thương gia nội địa mới tại sân bay Nội Bài vào khai thác tại tầng 3 sảnh D, nhà Ga T1.

Phòng chờ mới có diện tích 1.500m2 , cung cấp 450 ghế ngồi với các trang thiết bị nội thất sang trọng và các khu chức năng như ăn uống, đọc sách, nghỉ ngơi, mát xa, phòng hút thuốc, phòng tắm...

Việc nâng cấp chất lượng dịch vụ từ trên không đến mặt đất sẽ cung cấp cho khách hàng những trải nghiệm thú vị trong suốt hành trình. Đây cũng là mục tiêu mà Vietnam Airlines luôn hướng tới, đó là đem lại sự tiện nghi và lợi ích lớn cho khách hàng.

Hà Linh
Chứng khoán Rồng Việt nhận cú đúp giải thưởng tại Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết 2025

Chứng khoán Rồng Việt nhận cú đúp giải thưởng tại Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết 2025

Tài chính 14:50

Thành tích này ghi nhận cho những nỗ lực của Rồng Việt trong việc thúc đẩy quản trị doanh nghiệp chuẩn mực, kiến tạo giá trị bền vững trong tài chính hiện đại.

TikTok gửi cảnh báo lừa đảo trực tuyến trực tiếp trong ứng dụng

TikTok gửi cảnh báo lừa đảo trực tuyến trực tiếp trong ứng dụng

Thị trường 14:49

Lần đầu tiên TikTok triển khai đồng bộ việc gửi các cảnh báo về lừa đảo trực tuyến đến với người dùng ngay trên nền tảng

Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Nhịp sống 11:28

Trước xu hướng giáo dục hiện đại ưu tiên trải nghiệm thực tế, mô hình “học mà chơi, chơi mà học” đang nhận được sự quan tâm đặc biệt từ nhà trường và phụ huynh.

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Tài chính 11:26

Agribank và Cục Thuế hợp tác hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi từ thuế khoán sang thuế kê khai.

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

Tiêu dùng 18:17

Sáng 04-12-2025, “Tuần lễ kết nối giao thương và giới thiệu sản phẩm” và “Chương trình tuần lễ kết nối giao thương” đã diễn ra tại TTTM AEON Bình Tân TP HCM

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

Khuyến mại 15:45

Chỉ trong ba ngày cao điểm 28 đến 30-11, hệ thống 89 Trung tâm thương mại Vincom đã đón gần 2,3 triệu lượt khách, tăng 15% so với cùng kỳ năm trước.

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

Ngân hàng 09:02

Mục tiêu của SHB là giúp tiểu thương tiếp cận dễ dàng hơn với các quy định thuế mới, giảm áp lực giấy tờ, chuẩn hóa việc quản lý dòng tiền