Tiêu dùng
24/11/2017 15:08

Cung cấp 100% dịch vụ điện trực tuyến

In bài viết

Tổng Công ty Điện lực miền Nam chỉ đạo các đơn vị thành viên khẩn trương triển khai nâng cấp hạ tầng công nghệ thông tin để kịp cung cấp 100% dịch vụ điện trực tuyến trong tháng tri ân khách hàng (tháng 12-2017)

Nằm trong chuỗi các hoạt động nhằm tri ân khách hàng sử dụng điện trong tháng tri ân khách hàng 12-2017, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) dự kiến sẽ tổ chức lễ công bố 100% dịch vụ điện trực tuyến. Đây là sự kiện quan trọng, tiêu biểu trong năm 2017 của ngành điện Việt Nam trong năm 2017.

Để chuẩn bị cho việc cung cấp 100% dịch vụ điện trực tuyến, dự kiến công bố chính thức vào ngày 21-12, Tổng Công ty Điện lực miền Nam (EVN SPC) đã và đang khẩn trương chuẩn bị về cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin, đồng thời chỉ đạo các đơn vị trực thuộc và các công ty điện lực thành viên tại 21 tỉnh, thành phía Nam thuộc quản lý của tổng công ty triển khai thực hiện, rà soát nhiều nội dung quan trọng, hoàn thành trước ngày 30-11.

Cụ thể, Trung tâm Chăm sóc khách hàng của EVN SPC được giao nhiệm vụ hoàn thành nâng cấp website chăm sóc khách hàng nhằm đáp ứng yêu cầu cung cấp trực tuyến tất cả các dịch vụ điện theo Quyết định số 505/QĐ-EVN ngày 15-5 của EVN; kết nối trang web này vào phần mềm CRM của trung tâm để giải quyết yêu cầu của khách hàng theo đúng thời gian quy định. Bên cạnh đó bảo đảm kênh truyền và hạ tầng CNTT để website chăm sóc khách hàng vận hành ổn định, liên tục và tin cậy; phối hợp với các đơn vị công nghệ thông tin của EVN và EVN SPC nâng cấp chuyên mục EVN và khách hàng trên trang web của EVN theo hướng bổ sung nội dung về dịch vụ điện trực tuyến; kết nối các dịch vụ điện trực tuyến tại chuyên mục đến website chăm sóc khách hàng của EVN SPC và các công ty điện lực; rà soát hoạt động các website của EVN SPC và các điện lực tỉnh, thành nhằm bảo đảm cung cấp đầy đủ 19 dịch vụ điện theo Quyết định 505 của EVN (gồm 3 dịch vụ cấp điện mới, 12 dịch vụ trong quá trình thực hiện hợp đồng mua bán điện và 4 dịch vụ hỗ trợ khách hàng sử dụng điện).

Cung cấp 100% dịch vụ điện trực tuyến - Ảnh 1.

EVN SPC cung cấp đầy đủ 19 dịch vụ điện trực tuyến

EVN SPC chỉ đạo áp dụng thống nhất một giao diện website chăm sóc khách hàng tại 21 điện lực tỉnh, thành thuộc phạm vi quản lý của tổng công ty.

Đối với Công ty CNTT Điện lực miền Nam, phải theo dõi chặt chẽ tình trạng vận hành hệ thống mạng nội bộ, hoàn thành các phần mềm quản lý đã giao thực hiện và hỗ trợ các công ty điện lực khi xảy ra sự cố về mạng hoặc chương trình liên quan đến công tác dịch vụ khách hàng; bảo đảm kênh truyền và hạ tầng CNTT để trang web chăm sóc khách hàng vận hành ổn định, liên tục và tin cậy; bảo đảm truy cập và kết nối nhanh vào trang web của Trung tâm Chăm sóc khách hàng và các CTĐL; phối hợp với trung tâm này để hiệu chỉnh các sai sót (nếu có) khi tích hợp giữa 2 chương trình CRM và chương trình dịch vụ khách hàng nhằm cung cấp 100% dịch vụ điện trực tuyến trên địa bàn 21 tỉnh, thành phía Nam.

Đối với 21 công ty điện lực tỉnh, thành phía Nam, EVN SPC chỉ đạo khẩn trương hoàn thành công tác chuyển tất cả các cuộc gọi từ phòng giao dịch khách hàng thuộc các công ty về Trung tâm Chăm sóc khách hàng của EVN SPC; rà soát hoạt động của trang web chăm sóc khách hàng tại công ty, bảo đảm cung cấp đầy đủ 19 dịch vụ điện theo Quyết định số 505 của EVN; phối hợp với Trung tâm Chăm sóc khách hàng của tổng công ty và Công ty CNTT Điện lực miền Nam để bảo đảm khách hàng có thể kết nối sử dụng các dịch vụ điện trực tuyến tại chuyên mục trang web chăm sóc khách hàng của EVN SPC và tại tất cả các công ty điện lực địa phương.



Bài và ảnh: Đình Hoàng
Chứng khoán Rồng Việt nhận cú đúp giải thưởng tại Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết 2025

Chứng khoán Rồng Việt nhận cú đúp giải thưởng tại Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết 2025

Tài chính 14:50

Thành tích này ghi nhận cho những nỗ lực của Rồng Việt trong việc thúc đẩy quản trị doanh nghiệp chuẩn mực, kiến tạo giá trị bền vững trong tài chính hiện đại.

TikTok gửi cảnh báo lừa đảo trực tuyến trực tiếp trong ứng dụng

TikTok gửi cảnh báo lừa đảo trực tuyến trực tiếp trong ứng dụng

Thị trường 14:49

Lần đầu tiên TikTok triển khai đồng bộ việc gửi các cảnh báo về lừa đảo trực tuyến đến với người dùng ngay trên nền tảng

Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Nhịp sống 11:28

Trước xu hướng giáo dục hiện đại ưu tiên trải nghiệm thực tế, mô hình “học mà chơi, chơi mà học” đang nhận được sự quan tâm đặc biệt từ nhà trường và phụ huynh.

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Tài chính 11:26

Agribank và Cục Thuế hợp tác hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi từ thuế khoán sang thuế kê khai.

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

Tiêu dùng 18:17

Sáng 04-12-2025, “Tuần lễ kết nối giao thương và giới thiệu sản phẩm” và “Chương trình tuần lễ kết nối giao thương” đã diễn ra tại TTTM AEON Bình Tân TP HCM

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

Khuyến mại 15:45

Chỉ trong ba ngày cao điểm 28 đến 30-11, hệ thống 89 Trung tâm thương mại Vincom đã đón gần 2,3 triệu lượt khách, tăng 15% so với cùng kỳ năm trước.

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

Ngân hàng 09:02

Mục tiêu của SHB là giúp tiểu thương tiếp cận dễ dàng hơn với các quy định thuế mới, giảm áp lực giấy tờ, chuẩn hóa việc quản lý dòng tiền