Tiêu dùng
24/11/2017 15:08

Cung cấp 100% dịch vụ điện trực tuyến

Tổng Công ty Điện lực miền Nam chỉ đạo các đơn vị thành viên khẩn trương triển khai nâng cấp hạ tầng công nghệ thông tin để kịp cung cấp 100% dịch vụ điện trực tuyến trong tháng tri ân khách hàng (tháng 12-2017)

Nằm trong chuỗi các hoạt động nhằm tri ân khách hàng sử dụng điện trong tháng tri ân khách hàng 12-2017, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) dự kiến sẽ tổ chức lễ công bố 100% dịch vụ điện trực tuyến. Đây là sự kiện quan trọng, tiêu biểu trong năm 2017 của ngành điện Việt Nam trong năm 2017.

Để chuẩn bị cho việc cung cấp 100% dịch vụ điện trực tuyến, dự kiến công bố chính thức vào ngày 21-12, Tổng Công ty Điện lực miền Nam (EVN SPC) đã và đang khẩn trương chuẩn bị về cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin, đồng thời chỉ đạo các đơn vị trực thuộc và các công ty điện lực thành viên tại 21 tỉnh, thành phía Nam thuộc quản lý của tổng công ty triển khai thực hiện, rà soát nhiều nội dung quan trọng, hoàn thành trước ngày 30-11.

Cụ thể, Trung tâm Chăm sóc khách hàng của EVN SPC được giao nhiệm vụ hoàn thành nâng cấp website chăm sóc khách hàng nhằm đáp ứng yêu cầu cung cấp trực tuyến tất cả các dịch vụ điện theo Quyết định số 505/QĐ-EVN ngày 15-5 của EVN; kết nối trang web này vào phần mềm CRM của trung tâm để giải quyết yêu cầu của khách hàng theo đúng thời gian quy định. Bên cạnh đó bảo đảm kênh truyền và hạ tầng CNTT để website chăm sóc khách hàng vận hành ổn định, liên tục và tin cậy; phối hợp với các đơn vị công nghệ thông tin của EVN và EVN SPC nâng cấp chuyên mục EVN và khách hàng trên trang web của EVN theo hướng bổ sung nội dung về dịch vụ điện trực tuyến; kết nối các dịch vụ điện trực tuyến tại chuyên mục đến website chăm sóc khách hàng của EVN SPC và các công ty điện lực; rà soát hoạt động các website của EVN SPC và các điện lực tỉnh, thành nhằm bảo đảm cung cấp đầy đủ 19 dịch vụ điện theo Quyết định 505 của EVN (gồm 3 dịch vụ cấp điện mới, 12 dịch vụ trong quá trình thực hiện hợp đồng mua bán điện và 4 dịch vụ hỗ trợ khách hàng sử dụng điện).

Cung cấp 100% dịch vụ điện trực tuyến - Ảnh 1.

EVN SPC cung cấp đầy đủ 19 dịch vụ điện trực tuyến

EVN SPC chỉ đạo áp dụng thống nhất một giao diện website chăm sóc khách hàng tại 21 điện lực tỉnh, thành thuộc phạm vi quản lý của tổng công ty.

Đối với Công ty CNTT Điện lực miền Nam, phải theo dõi chặt chẽ tình trạng vận hành hệ thống mạng nội bộ, hoàn thành các phần mềm quản lý đã giao thực hiện và hỗ trợ các công ty điện lực khi xảy ra sự cố về mạng hoặc chương trình liên quan đến công tác dịch vụ khách hàng; bảo đảm kênh truyền và hạ tầng CNTT để trang web chăm sóc khách hàng vận hành ổn định, liên tục và tin cậy; bảo đảm truy cập và kết nối nhanh vào trang web của Trung tâm Chăm sóc khách hàng và các CTĐL; phối hợp với trung tâm này để hiệu chỉnh các sai sót (nếu có) khi tích hợp giữa 2 chương trình CRM và chương trình dịch vụ khách hàng nhằm cung cấp 100% dịch vụ điện trực tuyến trên địa bàn 21 tỉnh, thành phía Nam.

Đối với 21 công ty điện lực tỉnh, thành phía Nam, EVN SPC chỉ đạo khẩn trương hoàn thành công tác chuyển tất cả các cuộc gọi từ phòng giao dịch khách hàng thuộc các công ty về Trung tâm Chăm sóc khách hàng của EVN SPC; rà soát hoạt động của trang web chăm sóc khách hàng tại công ty, bảo đảm cung cấp đầy đủ 19 dịch vụ điện theo Quyết định số 505 của EVN; phối hợp với Trung tâm Chăm sóc khách hàng của tổng công ty và Công ty CNTT Điện lực miền Nam để bảo đảm khách hàng có thể kết nối sử dụng các dịch vụ điện trực tuyến tại chuyên mục trang web chăm sóc khách hàng của EVN SPC và tại tất cả các công ty điện lực địa phương.



Bài và ảnh: Đình Hoàng
Ngân hàng Lộc Phát (LPBank) và CLB CAHN ký kết hợp tác toàn diện

Ngân hàng Lộc Phát (LPBank) và CLB CAHN ký kết hợp tác toàn diện

Hoạt động cộng đồng 21:51

Ngày 4-3-2025, tại trụ sở Ngân hàng Lộc Phát (LPBank) đã diễn ra lễ ký kết hợp tác toàn diện giữa LPBank và Câu lạc bộ Công an Hà Nội (CLB CAHN).

Bảo đảm đủ than cho phát điện cao điểm mùa khô 2025

Bảo đảm đủ than cho phát điện cao điểm mùa khô 2025

Doanh nghiệp 17:23

EVN đề nghị TKV và TCT Đông Bắc tiếp tục tìm nguồn than chất lượng, dài hạn, bảo đảm các chỉ tiêu kỹ thuật, giảm suất hao than nâng cao hiệu quả vận hành tổ máy

Vietbank Long An ký kết thỏa thuận hợp tác với Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Long An

Vietbank Long An ký kết thỏa thuận hợp tác với Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Long An

Ngân hàng 16:42

Việc hợp tác sẽ giúp đơn giản hóa quy trình thu phí, lệ phí, đồng thời tạo điều kiện để người dân và doanh nghiệp tiếp cận các phương thức thanh toán hiện đại

Xu hướng lao động Hà Nội 2025: Ưu tiên ổn định giữa áp lực và kỳ vọng

Xu hướng lao động Hà Nội 2025: Ưu tiên ổn định giữa áp lực và kỳ vọng

Thị trường 16:01

Khảo sát gần đây của JobsGO đã chỉ ra rằng, người lao động vẫn ưu tiên ổn định sự nghiệp trong năm 2025 bất chấp kỳ vọng chưa được đáp ứng.

Shinhan Life ra mắt sản phẩm bảo hiểm liên kết chung Shinhan – An Thịnh

Shinhan Life ra mắt sản phẩm bảo hiểm liên kết chung Shinhan – An Thịnh

Tài chính 09:37

Shinhan Life Việt Nam vừa ra mắt sản phẩm bảo hiểm liên kết chung đóng phí định kỳ Shinhan – An Thịnh với quyền lợi kép, giải pháp bảo vệ tối ưu cho khách hàng.

CEO PNJ hé lộ ‘xu hướng mới’ trong ngành bán lẻ Lifestyle

CEO PNJ hé lộ ‘xu hướng mới’ trong ngành bán lẻ Lifestyle

Sản xuất - Kinh doanh 18:51

CEO PNJ Lê Trí Thông cho biết phân khúc khách hàng nam giới có rất nhiều tiềm năng để nỗ lực khai phá.

FPT đề xuất hợp tác về chuyển đổi số và đầu tư giáo dục tại tỉnh Thái Bình

FPT đề xuất hợp tác về chuyển đổi số và đầu tư giáo dục tại tỉnh Thái Bình

Sản xuất - Kinh doanh 18:51

Ngày 27-2-2025, Lãnh đạo UBND tỉnh Thái Bình trao đổi với Lãnh đạo Tập đoàn FPT hướng đến hợp tác chuyển đổi số và đầu tư giáo dục trên địa bàn tỉnh.