Tất cả 11 nhóm hàng hóa và dịch vụ tính CPI đều có mức giá tăng so với tháng 4-2016. Trong đó, nhóm giao thông tăng cao nhất với mức tăng 2,39%, tiếp theo là nhóm nhà ở và vật liệu xây dựng tăng 0,88%, nhóm hàng hóa và dịch vụ khác tăng 0,56%.
Các nhóm có chỉ số tăng giá nhưng thấp hơn mức tăng CPI gồm có: Nhóm hàng ăn và dịch vụ ăn uống tăng 0,36%, nhóm văn hóa, giải trí và du lịch tăng 0,34%, nhóm đồ uống và thuốc lá tăng 0,11%, nhóm thiết bị và đồ dùng gia đình tăng 0,09%, nhóm thuốc và dịch vụ y tế tăng 0,05%, nhóm bưu chính viễn thông tăng 0,03%, nhóm may mặc, mũ nón, giầy dép và nhóm giáo dục cùng có mức tăng 0,02%.