Tiêu dùng
22/07/2016 11:09

Chợ hải sản giá rẻ trên đảo Phú Qúy

In bài viết

Bên cạnh danh lam thắng cảnh hấp dẫn, huyện đảo Phú Quý - Bình Thuận còn nổi tiếng với những khu chợ hải sản giá rẻ nằm ngay sát bờ biển.

Đảo Phú Quý cách Phan Thiết 56 hải lý, còn có tên gọi khác là cù lao Thu hay Cù lao Khoai xứ, một hòn đảo có niên đại được ước tính khoảng 60 triệu năm. Phong cảnh trên đảo đẹp như tranh, dưới biển thì đầy ắp cá tôm và các hải đặc sản.

Hầu hết người dân sống trên đảo này đều là lao động biển.

Từ sáng sớm, khi mặt trời chưa ló rạng, cảng Phú Quý đã nhộn nhịp. Sự hối hả của ngư dân, tiểu thương và cả sự tò mò của du khách chờ những chiếc thuyền đánh bắt cập bến tạo nên một không khí náo nhiệt.

Dọc bờ biển Phú Quý có rất nhiều điểm chợ bán hải sản tươi sống. Tiểu thương xuống biển mua cá, mực từ tàu thuyền vừa cập bờ. Nhưng nơi tập trung tàu thuyền nhiều nhất và cũng là chợ lớn nhất là điểm bán tại cảng Phú Quý.

Điểm đặc biệt của khu chợ này chính là người bán hô giá nào thì người mua sẽ trả giá ấy, hiếm có ai mặc cả. Vì vậy, việc mua bán diễn ra cực kỳ gọn lẹ.

Cá mực tươi rói vừa đưa từ biển lên bờ.

Từ khi Phú Quý được biết đến là một địa chỉ du lịch, huyện đảo Phú Quý đã đầu tư, quản lý các khu chợ cá bài bản hơn, phục vụ du khách sau khi đến đây tham quan, du lịch, mua hải sản tươi sống ngay tại bãi biển mang về đất liền. Các phiên chợ cá dần trở thành nơi trao đổi mua bán trực tiếp giữa ngư dân và khách du lịch.

Khách du lịch đến đảo thường mua hải sản tươi sống trực tiếp từ tàu thuyền của ngư dân.

Huyện Phú Quý có khoảng 1.300 tàu thuyền đánh bắt hải sản, trong đó có 166 tàu cá công suất lớn (từ 90 CV trở lên). Tổng sản lượng khai thác hải sản các loại mỗi năm đạt khoảng 25.000 tấn.

Mực trứng là một đặc sản độc đáo chỉ có tại huyện đảo này.

Chợ cá là điểm đến đặc biệt của du kháchi tham quan đảo Phú Qúy. Khi thuyền vừa cập bến, du khách tự tay lựa chọn ốc sò, cua, ghẹ… còn tươi roi rói rồi chuyển thẳng lên tàu về lại đất liền. Cách bán nơi đây cũng rất độc đáo, dân dã, không phân biệt giá bán giữa dân địa phương và khách du lịch.

Theo Đình Hoà/Zing
AIA Việt Nam và Vinmec hợp tác chiến lược mở rộng hệ sinh thái chăm sóc sức khỏe cao cấp

AIA Việt Nam và Vinmec hợp tác chiến lược mở rộng hệ sinh thái chăm sóc sức khỏe cao cấp

Tài chính 17:01

Xây dựng gói sản phẩm và chương trình bảo hiểm chuyên biệt, được thiết kế dựa trên nhu cầu đa dạng của từng nhóm khách hàng

Chứng khoán Rồng Việt nhận cú đúp giải thưởng tại Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết 2025

Chứng khoán Rồng Việt nhận cú đúp giải thưởng tại Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết 2025

Tài chính 14:50

Thành tích này ghi nhận cho những nỗ lực của Rồng Việt trong việc thúc đẩy quản trị doanh nghiệp chuẩn mực, kiến tạo giá trị bền vững trong tài chính hiện đại.

TikTok gửi cảnh báo lừa đảo trực tuyến trực tiếp trong ứng dụng

TikTok gửi cảnh báo lừa đảo trực tuyến trực tiếp trong ứng dụng

Thị trường 14:49

Lần đầu tiên TikTok triển khai đồng bộ việc gửi các cảnh báo về lừa đảo trực tuyến đến với người dùng ngay trên nền tảng

Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Nhịp sống 11:28

Trước xu hướng giáo dục hiện đại ưu tiên trải nghiệm thực tế, mô hình “học mà chơi, chơi mà học” đang nhận được sự quan tâm đặc biệt từ nhà trường và phụ huynh.

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Tài chính 11:26

Agribank và Cục Thuế hợp tác hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi từ thuế khoán sang thuế kê khai.

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

Tiêu dùng 18:17

Sáng 04-12-2025, “Tuần lễ kết nối giao thương và giới thiệu sản phẩm” và “Chương trình tuần lễ kết nối giao thương” đã diễn ra tại TTTM AEON Bình Tân TP HCM

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

Khuyến mại 15:45

Chỉ trong ba ngày cao điểm 28 đến 30-11, hệ thống 89 Trung tâm thương mại Vincom đã đón gần 2,3 triệu lượt khách, tăng 15% so với cùng kỳ năm trước.