Tiêu dùng
01/09/2016 19:48

Chiến lược phát triển bền vững của AkzoNobel Việt Nam

Một trong những khía cạnh phát triển bền vững được AkzoNobel tập trung chính là môi trường

Phát triển bền vững là giá trị cốt lõi trong mỗi hành động và bước đi của AkzoNobel để củng cố vị trí là một công ty tên tuổi thế giới về sơn và chất phủ, đồng thời là nhà sản xuất chính các hóa chất chuyên dụng.

Chiến dịch kiên trì giảm thiểu sử dụng túi ni lông

Bảo vệ môi trường luôn là vấn đề được ưu tiên trong suốt quá trình sản xuất và cung ứng sản phẩm khi từng nhân viên dù là làm việc ở văn phòng hay nhà máy cũng đều có nhận thức rõ ràng về trách nhiệm giảm thiểu sử dụng nguồn tài nguyên điện, nước và xả thải ra môi trường.

Điều này được minh chứng bằng các con số thống kê ấn tượng qua từng năm. Cụ thể, trong vòng 4 năm, từ 2012 tới nửa đầu năm 2016, khối lượng túi ni lông sử dụng tại AkzoNobel đã giảm từ 832 kg/tháng xuống 102 kg/tháng. AkzoNobel đã tiến hành một loạt biện pháp quản lý sử dụng túi ni lông ngay từ khâu nhập kho cho đến khi xuất cho nhân viên với số lượng giới hạn phù hợp. Số lượng xuất - nhập túi ni lông đều được ghi nhận đầy đủ để tiện kiểm soát trong mọi quy trình, thậm chí từ việc nhỏ nhặt nhất như dùng túi ni lông để đựng rác và nước thải.

Tác hại của túi ni lông đến môi trường đều đã được phổ biến rộng rãi nhưng dường như chưa thực sự tạo dựng một ấn tượng hay nhận thức mạnh mẽ trong cộng đồng vì chưa có hậu quả tác động rõ ràng trước mắt. Hàng triệu tấn túi ni lông mỗi năm nếu chôn xuống đất sẽ làm chậm sự tăng trưởng của cây và gây xói mòn đất, khi trôi ra biển sẽ là mối hiểm họa lớn cho các loài sinh vật hải dương nếu vô tình nuốt hoặc vướng vào bộ phận cơ thể.

AkzoNobel áp dụng các sáng kiến phát triển bền vững trong mọi hoạt động
AkzoNobel áp dụng các sáng kiến phát triển bền vững trong mọi hoạt động

Những phát kiến “xanh” cho môi trường

Nhà máy AkzoNobel tại Bình Dương được trang bị dây chuyền sản xuất tích hợp công nghệ hiện đại giúp giảm lượng điện năng tới 25% trong khi năng suất lại tăng đến 50%. Thêm nữa, việc bảo trì máy móc định kỳ cộng với các chiến dịch kêu gọi tiết kiệm năng lượng trong cộng đồng nhân viên nhà máy cũng đã giúp giảm tổng cộng 34% lượng điện năng tiêu thụ trong năm 2015, vượt quá chỉ tiêu 20% đề ra ban đầu.

Nước sạch cũng là một loại tài nguyên được AkzoNobel chú trọng tiết kiệm và khai thác một cách tối ưu nhất. Để đạt được mục tiêu giảm 10% lượng nước sạch tiêu thụ trong năm 2015, một số biện pháp cũng đã được đề ra và thực hiện triệt để như điều chỉnh áp lực nước, tăng cường tái sử dụng nước sạch trong quá trình sản xuất sơn và phát động phong trào tiết kiệm nước cho toàn thể nhân viên.

Ấn tượng nhất là con số 70% tổng lượng rác thải được giảm sau các nỗ lực tái chế và tái sử dụng các vật liệu có sẵn trong quá trình sản xuất. AkzoNobel đã có những bước đi mới mẻ bằng việc gửi trả về nhà cung cấp những túi, thùng carton và những loại vật liệu vận chuyển khác để có thể tái sử dụng cho những lần sau, cũng như thay đổi kích cỡ bao bì nguyên vật liệu thô để tối ưu hóa việc sử dụng.

Trung thành với triết lý “Sử dụng ít hơn, làm ra nhiều hơn”, AkzoNobel luôn đi đầu trong những phát kiến cải thiện môi trường - xã hội độc đáo. Minh chứng cho điều này chính là vị trí dẫn đầu của AkzoNobel trong nhóm vật liệu công nghiệp trên bảng chỉ số phát triển bền vững Dow Jones liên tục trong 4 năm qua. Chiến dịch toàn cầu Planet Possible của AkzoNobel cũng tuân thủ chặt chẽ triết lý nêu trên khi đề ra mục tiêu sử dụng tài nguyên thiên nhiên hợp lý, dựa trên 3 yếu tố chính: Doanh nghiệp bền vững, sử dụng nguồn tài nguyên hợp lý, kết nối mọi người - tạo dựng những mối quan hệ mật thiết với nhân viên, nhà cung cấp và khách hàng để hình thành nhiều giá trị hơn...

Thanh Nga

Viết bình luận

Vinhomes ra mắt Câu lạc bộ Khách hàng Tinh hoa với nhiều chính sách chăm sóc đặc quyền

Vinhomes ra mắt Câu lạc bộ Khách hàng Tinh hoa với nhiều chính sách chăm sóc đặc quyền

Không gian sống 09:49

Ngày 24-4-2024, Công ty Cổ phần Vinhomes công bố ra mắt Câu lạc bộ Khách hàng Tinh hoa Vinhomes (Vinhomes Elite Club), mang tới cho thành viên những đặc quyền ưu đãi.

Techcombank Rewards: Nghịch lý rực màu khi tiêu tiền được “tặng tiền”

Techcombank Rewards: Nghịch lý rực màu khi tiêu tiền được “tặng tiền”

Ngân hàng 09:48

Chỉ cần bật tính năng Techcombank Rewards, mỗi giao dịch của khách hàng đều được tặng điểm để quy đổi thành quà tặng hoặc thành tiền

Cuộc sống sôi động bên trong khu căn hộ Charm City Bình Dương

Cuộc sống sôi động bên trong khu căn hộ Charm City Bình Dương

Thị trường 08:00

Sau 3 năm đi vào vận hành, Charm City mang đến cho cư dân cuộc sống vừa sôi động, hiện đại lại vừa bình yên với nhiều tiện ích cao cấp.

Đổi xe xăng lấy xe điện, người dùng Việt hưởng lợi kép

Đổi xe xăng lấy xe điện, người dùng Việt hưởng lợi kép

Sản phẩm 07:58

Bán xe xăng thuộc bất kỳ thương hiệu nào với giá minh bạch, thủ tục nhanh gọn để mua được ôtô điện VinFast với giá ưu đãi nhất là lợi ích kép mà khách hàng Việt có thể tiếp cận được từ ngày 22-4.

TRUERACE áp dụng “motion AI”  tại giải Half Marathon "Tự hào tổ quốc tôi"

TRUERACE áp dụng “motion AI” tại giải Half Marathon "Tự hào tổ quốc tôi"

Doanh nghiệp 17:00

Ngày 21-4 vừa qua, lần đầu tiên công nghệ camera Motion AI được TRUERACE sử dụng tại giải chạy do Báo Người Lao Động tổ chức ở huyện Bình Chánh (TP HCM)

Săn hàng hiệu miễn thuế với Prebook Duty Free của Vietjet

Săn hàng hiệu miễn thuế với Prebook Duty Free của Vietjet

Tiêu dùng 15:52

Để mang đến trải nghiệm mua sắm thuận tiện cho hàng khách, Vietjet ra mắt sản phẩm đặt trước hàng miễn thuế (Prebook Duty Free) với ưu đãi lên đến 50% từ ngày 22-4 đến 22-5.

Điểm mặt loạt công trình trọng điểm thay đổi diện mạo khu Đông TP HCM 2 năm tới

Điểm mặt loạt công trình trọng điểm thay đổi diện mạo khu Đông TP HCM 2 năm tới

Dự án mới 15:51

Hầu hết các dự án hạ tầng trọng điểm của TP HCM đang và sắp triển khai trong giai đoạn 2024-2025 đều đi qua khu Đông. Điều này không chỉ mở toang kết nối, thúc đấy kinh tế phát triển mạnh mẽ mà còn thổi bùng làn sóng an cư và tăng giá bất động sản.