Tiêu dùng
01/08/2016 20:15

Chiến dịch “Cứu tê tê”

In bài viết

Trong khuôn khổ chương trình bảo tồn động vật hoang dã toàn cầu, tổ chức quốc tế WildAid và CHANGE vừa khởi động chiến dịch “Cứu tê tê” tại Hà Nội.

Tại sự kiện, ban tổ chức chiến dịch đã chính thức ra mắt 3 thông điệp truyền thông công ích (PSA) với sự góp mặt của các đại sứ thiện chí là ngôi sao điện ảnh Hollywood gốc Việt Maggie Q, MC - nghệ sĩ Trấn Thành và Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam Phạm Hương.

Trong thập kỷ qua, đã có khoảng 1 triệu con tê tê hoang dã bị săn bắt và buôn bán trái phép để ăn thịt và lấy vảy làm thuốc, khiến số lượng tê tê suy giảm một cách báo động. Tê tê trở thành loài hoang dã bị buôn bán trái phép nhiều nhất, tuy nhiên lại rất ít được chú ý, khiến loài vật này ngày càng trở nên khan hiếm và có nguy cơ tuyệt chủng cao. Việt Nam là một trong hai thị trường tiêu thụ tê tê lớn nhất, cùng với Trung Quốc.

“Thành phần chủ yếu của vảy tê tê là keratin, giống móng tay và tóc người. Không có nghiên cứu khoa học nào chứng minh chúng có thể chữa bệnh. Những niềm tin sai lầm đã dẫn đến tình trạng thảm sát tê tê trong những năm gần đây” - bà Hoàng Thị Minh Hồng, Giám đốc CHANGE, nói như vậy. Trong thời gian tới, ban tổ chức chiến dịch sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ cùng các cơ quan truyền thông, tiến hành các cuộc khảo sát nhận thức người dân, tổ chức các sự kiện, các chiến dịch truyền thông xã hội và chương trình giáo dục nâng cao năng lực cho cán bộ các cơ quan chức năng tại địa phương cũng như công chúng.

Theo ông John Baker, Giám đốc điều hành WildAid, mong muốn của chiến dịch là giảm số lượng tiêu thụ các sản phẩm từ tê tê và hạn chế vấn nạn buôn bán trái phép ở nhiều quốc gia, với các chiến lược khác nhau, từ truyền thông, giáo dục, vận động chính sách, tới thực thi pháp luật. Chiến dịch cần sự tham gia của công chúng.

T.Tùng
Dọn nhà đón Tết, áp lực quen thuộc của người trẻ được kể lại bằng âm nhạc

Dọn nhà đón Tết, áp lực quen thuộc của người trẻ được kể lại bằng âm nhạc

Sản phẩm 13:38

Deadline cuối năm còn dang dở, Tết chưa kịp gõ cửa nhưng với nhiều người trẻ, cảm giác “cuối năm” đã đến rất sớm.

IDICO hợp tác chiến lược với VinEnergo, VinFast, V-Green và Xanh SM thúc đẩy hệ sinh thái xanh

IDICO hợp tác chiến lược với VinEnergo, VinFast, V-Green và Xanh SM thúc đẩy hệ sinh thái xanh

Doanh nghiệp 18:14

Đây là bước tiến quan trọng trong định hướng phát triển hệ sinh thái công nghiệp bền vững, tích hợp đồng bộ hạ tầng, năng lượng và giao thông.

Lễ ký kết hợp tác chiến lược toàn diện giữa Kim Long Motor Huế & Tập đoàn Côn Đảo

Lễ ký kết hợp tác chiến lược toàn diện giữa Kim Long Motor Huế & Tập đoàn Côn Đảo

Thị trường 15:41

Kim Long Motor Huế và Tập đoàn Côn Đảo ký kết hợp tác toàn diện, cung cấp xe điện và xe city bus điện phục vụ vận tải tại đặc khu côn đảo.

OMO cổ vũ tinh thần “ngại gì bẩn” của gia đình trẻ thông qua chuỗi hoạt động thể thao

OMO cổ vũ tinh thần “ngại gì bẩn” của gia đình trẻ thông qua chuỗi hoạt động thể thao

Thị trường 15:00

Trong tháng 11 và 12 năm 2025, OMO tạo ra chuỗi không gian trải nghiệm dành cho các gia đình trẻ, cổ vũ tinh thần “Chơi là chất, ngại gì bẩn”.

200 doanh nghiệp tại TP HCM chậm đóng BHXH

200 doanh nghiệp tại TP HCM chậm đóng BHXH

Doanh nghiệp 10:28

Bảo hiểm Xã hội TP HCM thông báo danh sách 200 doanh nghiệp chậm đóng BHXH từ 06 tháng.

Setia Edenia: Trải nghiệm sống tại “ốc đảo xanh” hiếm hoi giữa thủ phủ công nghiệp

Setia Edenia: Trải nghiệm sống tại “ốc đảo xanh” hiếm hoi giữa thủ phủ công nghiệp

Thị trường 08:00

Sống xanh là bài toán hạ tầng dài hạn, đòi hỏi sự kiên định và tầm nhìn từ những nhà phát triển đô thị có trách nhiệm, đặc biệt tại các “thủ phủ công nghiệp”.

Hạ tầng tỷ đô, pháp lý hoàn chỉnh tạo lực đẩy cho BĐS khu Tây TP HCM cuối năm

Hạ tầng tỷ đô, pháp lý hoàn chỉnh tạo lực đẩy cho BĐS khu Tây TP HCM cuối năm

Thị trường 19:30

Trong bức tranh đô thị đa trung tâm, khu Tây TP HCM đang bước vào giai đoạn bứt phá nhờ loạt dự án hạ tầng tỷ đô và quỹ đất dồi dào cùng mức giá hấp dẫn.