Tại sự kiện, ban tổ chức chiến dịch đã chính thức ra mắt 3 thông điệp truyền thông công ích (PSA) với sự góp mặt của các đại sứ thiện chí là ngôi sao điện ảnh Hollywood gốc Việt Maggie Q, MC - nghệ sĩ Trấn Thành và Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam Phạm Hương.
Trong thập kỷ qua, đã có khoảng 1 triệu con tê tê hoang dã bị săn bắt và buôn bán trái phép để ăn thịt và lấy vảy làm thuốc, khiến số lượng tê tê suy giảm một cách báo động. Tê tê trở thành loài hoang dã bị buôn bán trái phép nhiều nhất, tuy nhiên lại rất ít được chú ý, khiến loài vật này ngày càng trở nên khan hiếm và có nguy cơ tuyệt chủng cao. Việt Nam là một trong hai thị trường tiêu thụ tê tê lớn nhất, cùng với Trung Quốc.
“Thành phần chủ yếu của vảy tê tê là keratin, giống móng tay và tóc người. Không có nghiên cứu khoa học nào chứng minh chúng có thể chữa bệnh. Những niềm tin sai lầm đã dẫn đến tình trạng thảm sát tê tê trong những năm gần đây” - bà Hoàng Thị Minh Hồng, Giám đốc CHANGE, nói như vậy. Trong thời gian tới, ban tổ chức chiến dịch sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ cùng các cơ quan truyền thông, tiến hành các cuộc khảo sát nhận thức người dân, tổ chức các sự kiện, các chiến dịch truyền thông xã hội và chương trình giáo dục nâng cao năng lực cho cán bộ các cơ quan chức năng tại địa phương cũng như công chúng.
Theo ông John Baker, Giám đốc điều hành WildAid, mong muốn của chiến dịch là giảm số lượng tiêu thụ các sản phẩm từ tê tê và hạn chế vấn nạn buôn bán trái phép ở nhiều quốc gia, với các chiến lược khác nhau, từ truyền thông, giáo dục, vận động chính sách, tới thực thi pháp luật. Chiến dịch cần sự tham gia của công chúng.