Tiêu dùng
24/06/2020 19:31

Cao điểm mùa nóng, một ngày Điện Máy Xanh bán hơn 15.000 chiếc máy lạnh

Liên tục tung nhiều chương trình bán hàng - hậu mãi chạm đúng nhu cầu “giải nhiệt” tức thì của người dùng, doanh thu máy lạnh Điện Máy Xanh tháng 5 vừa qua đã đạt con số kỷ lục.

Doanh thu tăng trưởng gấp đôi

Hai tháng vừa qua ghi nhận các đợt nóng kỷ lục, dẫn tới nhu cầu lắp đặt máy lạnh nhanh chóng của người tiêu dùng trở nên "nóng sốt". Theo số liệu ghi nhận, số lượng máy lạnh bán ra của Điện Máy Xanh trong tháng 5-2020 đạt gần 250.000 chiếc. Đây là mức tăng gần như gấp đôi so với cùng kỳ năm 2019 với 134.303 chiếc.

Cao điểm mùa nóng, một ngày Điện Máy Xanh bán hơn 15.000 chiếc máy lạnh - Ảnh 1.

Cũng theo thống kê từ Điện Máy Xanh, mức bán kỷ lục cao nhất lên tới hơn 15.300 bộ/1 ngày, tương đương mỗi phút chuỗi này bán ra hơn 10 chiếc máy lạnh, vượt xa kỷ lục năm ngoái là 12.700 chiếc. Với sức tiêu thụ mạnh mẽ, chỉ tính riêng trong tháng 5, doanh thu máy lạnh của Điện Máy Xanh tăng gần gấp đôi so với cùng kỳ năm 2019, tức tăng 1.018 tỷ đồng.

Giải mã thành công của "ông trùm máy lạnh" Điện Máy Xanh

Không thể phủ nhận tình hình nắng nóng gay gắt là lí do khiến người dân đổ xô đi mua máy lạnh trong hai tháng vừa qua, nhưng chiến lược tiếp cận khách hàng thông minh bằng chuỗi hoạt động bán hàng hấp dẫn mới là cú hích giúp Điện Máy Xanh gia tăng doanh số ấn tượng. Đơn cử, với chương trình khuyến mại "Trùm lắp đặt, lắp trong ngày, bao phí" hiện đang thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng, tổng số lượng máy lạnh dự đoán trong năm 2020 có thể lên tới 1.000.000 bộ sau khi tăng từ 350.000 bộ trong năm 2017 lên 500.000 rồi 750.000 trong năm 2019.

Cao điểm mùa nóng, một ngày Điện Máy Xanh bán hơn 15.000 chiếc máy lạnh - Ảnh 2.

Đáp ứng được nhu cầu lắp đặt "ngay và luôn" của khách hàng khiến Điện Máy Xanh trở thành ông trùm máy lạnh hè này

Theo tìm hiểu, hầu hết các khách hàng đều hài lòng với tốc độ giao hàng nhanh chóng và hỗ trợ lắp đặt tận tình từ Điện Máy Xanh qua chương trình mà nhà bán lẻ đang triển khai.

Bên cạnh đó, với kinh nghiệm nhiều năm trong ngành, thấu hiểu sở thích, thói quen cũng như lựa chọn kênh tiếp cận phù hợp, nhân lực được chuẩn bị kỹ và thấm nhuần văn hóa khách hàng đã dễ dàng gây thiện cảm với người tiêu dùng, khiến họ không ngần ngại "xuống tiền" tại Điện Máy Xanh mỗi khi mùa nóng đến. Bên cạnh đó, khả năng thích nghi tình hình nhanh chóng, kịp thời đưa ra các chiến dịch bán hàng online trong mùa dịch, sản xuất các video tư vấn sản phẩm đã giúp người tiêu dùng trải nghiệm sản phẩm gần với thực tế nhất có thể, từ đó giúp khách hàng dễ dàng đưa ra lựa chọn.

Mục tiêu 1 triệu bộ điều hòa năm 2020 có thể là một con số lớn so với Điện máy Xanh trước đó 3 năm. Tuy nhiên, số liệu gần đây của Euromonitor International cho thấy, chỉ khoảng 17% số hộ gia đình ở Việt Nam có điều hòa. Con số này là một triển vọng cho thấy "ông trùm máy lạnh" chắc chắn sẽ còn tiến xa hơn nữa trong tương lai.

K. H
từ khóa :
CaraWorld Caree Day 2024  Cơ hôi cho thế hệ mới trong ngành bất động sản

CaraWorld Caree Day 2024 Cơ hôi cho thế hệ mới trong ngành bất động sản

Doanh nghiệp 13:30

CaraWorld mở đợt tuyển dụng lớn nhất năm, tìm kiếm hàng nghìn nhân tài tiếp theo của ngành bất động sản.

Home Credit chung tay xây trường mới cho các em nhỏ vùng sâu, vùng xa

Home Credit chung tay xây trường mới cho các em nhỏ vùng sâu, vùng xa

Hoạt động cộng đồng 07:59

Home Credit vừa công bố khoản đóng góp bổ sung 200 triệu đồng cho chương trình “Chuyến xe Home Love” nhằm xây mới trường học tại huyện Quế Phong, Nghệ An.

Eximbank "chắp cánh" HOZO 2024 vươn tầm quốc tế

Eximbank "chắp cánh" HOZO 2024 vươn tầm quốc tế

Ngân hàng 13:57

Eximbank khẳng định vị thế tiên phong trong việc hỗ trợ sự kiện văn hóa, giải trí nội địa mang tầm quốc tế với vai trò nhà đồng hành của HOZO 2024

Các thương hiệu kem nổi tiếng Nhật Bản sắp ra mắt tại Việt Nam

Các thương hiệu kem nổi tiếng Nhật Bản sắp ra mắt tại Việt Nam

Doanh nghiệp 13:56

Các thương hiệu kem nổi tiếng của Tập đoàn Morinaga Milk (Nhật Bản) sẽ có mặt tại các cửa hàng thuộc Tập đoàn Aeon Việt Nam ở TP Hồ Chí Minh từ đầu tháng 11.

Cá nhân hóa góc làm việc với bàn phím Logitech POP Icon Keys

Cá nhân hóa góc làm việc với bàn phím Logitech POP Icon Keys

Tiêu dùng 10:49

Với thiết kế sáng tạo và nhiều tính năng thông minh, Logitech POP Icon Keys giúp người dùng tối ưu năng suất và cá nhân hóa không gian làm việc.

Người thuê nhà tại các tỉnh phía Nam được áp giá điện như thế nào?

Người thuê nhà tại các tỉnh phía Nam được áp giá điện như thế nào?

Tiêu dùng 10:48

Từ ngày 11-10-2024, sinh viên, người lao động thuê nhà tại các tỉnh, thành phố phía Nam được áp giá điện như thế nào?

VPBank mang nhiều trải nghiệm đẳng cấp đến khách hàng cao cấp

VPBank mang nhiều trải nghiệm đẳng cấp đến khách hàng cao cấp

Ngân hàng 10:48

Đằng sau những bộn bề lo toan về công việc, tài chính, những cuộc họp, các nữ tướng cũng cần không gian để thư giãn và tái tạo năng lượng cho chính mình.