Tiêu dùng
24/06/2020 19:31

Cao điểm mùa nóng, một ngày Điện Máy Xanh bán hơn 15.000 chiếc máy lạnh

Liên tục tung nhiều chương trình bán hàng - hậu mãi chạm đúng nhu cầu “giải nhiệt” tức thì của người dùng, doanh thu máy lạnh Điện Máy Xanh tháng 5 vừa qua đã đạt con số kỷ lục.

Doanh thu tăng trưởng gấp đôi

Hai tháng vừa qua ghi nhận các đợt nóng kỷ lục, dẫn tới nhu cầu lắp đặt máy lạnh nhanh chóng của người tiêu dùng trở nên "nóng sốt". Theo số liệu ghi nhận, số lượng máy lạnh bán ra của Điện Máy Xanh trong tháng 5-2020 đạt gần 250.000 chiếc. Đây là mức tăng gần như gấp đôi so với cùng kỳ năm 2019 với 134.303 chiếc.

Cao điểm mùa nóng, một ngày Điện Máy Xanh bán hơn 15.000 chiếc máy lạnh - Ảnh 1.

Cũng theo thống kê từ Điện Máy Xanh, mức bán kỷ lục cao nhất lên tới hơn 15.300 bộ/1 ngày, tương đương mỗi phút chuỗi này bán ra hơn 10 chiếc máy lạnh, vượt xa kỷ lục năm ngoái là 12.700 chiếc. Với sức tiêu thụ mạnh mẽ, chỉ tính riêng trong tháng 5, doanh thu máy lạnh của Điện Máy Xanh tăng gần gấp đôi so với cùng kỳ năm 2019, tức tăng 1.018 tỷ đồng.

Giải mã thành công của "ông trùm máy lạnh" Điện Máy Xanh

Không thể phủ nhận tình hình nắng nóng gay gắt là lí do khiến người dân đổ xô đi mua máy lạnh trong hai tháng vừa qua, nhưng chiến lược tiếp cận khách hàng thông minh bằng chuỗi hoạt động bán hàng hấp dẫn mới là cú hích giúp Điện Máy Xanh gia tăng doanh số ấn tượng. Đơn cử, với chương trình khuyến mại "Trùm lắp đặt, lắp trong ngày, bao phí" hiện đang thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng, tổng số lượng máy lạnh dự đoán trong năm 2020 có thể lên tới 1.000.000 bộ sau khi tăng từ 350.000 bộ trong năm 2017 lên 500.000 rồi 750.000 trong năm 2019.

Cao điểm mùa nóng, một ngày Điện Máy Xanh bán hơn 15.000 chiếc máy lạnh - Ảnh 2.

Đáp ứng được nhu cầu lắp đặt "ngay và luôn" của khách hàng khiến Điện Máy Xanh trở thành ông trùm máy lạnh hè này

Theo tìm hiểu, hầu hết các khách hàng đều hài lòng với tốc độ giao hàng nhanh chóng và hỗ trợ lắp đặt tận tình từ Điện Máy Xanh qua chương trình mà nhà bán lẻ đang triển khai.

Bên cạnh đó, với kinh nghiệm nhiều năm trong ngành, thấu hiểu sở thích, thói quen cũng như lựa chọn kênh tiếp cận phù hợp, nhân lực được chuẩn bị kỹ và thấm nhuần văn hóa khách hàng đã dễ dàng gây thiện cảm với người tiêu dùng, khiến họ không ngần ngại "xuống tiền" tại Điện Máy Xanh mỗi khi mùa nóng đến. Bên cạnh đó, khả năng thích nghi tình hình nhanh chóng, kịp thời đưa ra các chiến dịch bán hàng online trong mùa dịch, sản xuất các video tư vấn sản phẩm đã giúp người tiêu dùng trải nghiệm sản phẩm gần với thực tế nhất có thể, từ đó giúp khách hàng dễ dàng đưa ra lựa chọn.

Mục tiêu 1 triệu bộ điều hòa năm 2020 có thể là một con số lớn so với Điện máy Xanh trước đó 3 năm. Tuy nhiên, số liệu gần đây của Euromonitor International cho thấy, chỉ khoảng 17% số hộ gia đình ở Việt Nam có điều hòa. Con số này là một triển vọng cho thấy "ông trùm máy lạnh" chắc chắn sẽ còn tiến xa hơn nữa trong tương lai.

K. H
từ khóa :
Điều bất ngờ tại Triển lãm Quốc phòng Quốc tế Việt Nam 2024

Điều bất ngờ tại Triển lãm Quốc phòng Quốc tế Việt Nam 2024

Sản xuất - Kinh doanh 14:20

CT UAV mang đến Triễn lãm mẫu Prototype tỷ lệ 1/6 của dòng máy bay không người lái chở người CT-2W1, được thiết kế và phát triển bởi LAB của CT UAV (CT Group).

Cú bắt tay 500 triệu USD  phát triển năng lượng mặt trời áp mái

Cú bắt tay 500 triệu USD phát triển năng lượng mặt trời áp mái

Sản xuất - Kinh doanh 14:19

Thỏa thuận được ký kết giữa CT Solar Homes (thành viên CT Group) và các doanh nghiệp quốc tế: Novaren ASIA, Novasia Energy, Groupe Duval, Ukko Renewable, SAPI.

CT Semiconductor: Tự chủ công nghệ trong ngành bán dẫn là vô cùng quan trọng

CT Semiconductor: Tự chủ công nghệ trong ngành bán dẫn là vô cùng quan trọng

Sản xuất - Kinh doanh 14:18

CT Semiconductor gây chú ý khi không những giới thiệu các sản phẩm công nghệ tiên tiến mà còn nêu bật tinh thần vươn lên làm chủ công nghệ.

Tín chỉ Carbon cho các đơn vị Quốc phòng – Điểm mới tại Triển lãm Quốc phòng Quốc tế Việt Nam 2024

Tín chỉ Carbon cho các đơn vị Quốc phòng – Điểm mới tại Triển lãm Quốc phòng Quốc tế Việt Nam 2024

Sản xuất - Kinh doanh 14:18

CCTPA giới thiệu 6 loại sản phẩm Tín chỉ Carbon (TCCB) đa dạng cho các đơn vị Quốc phòng, hướng đến mục tiêu phát triển bền vững của Quốc phòng Việt Nam.

Khách hàng dùng TPBank Mastercard GO, trải nghiệm metro miễn phí ngay từ lúc này

Khách hàng dùng TPBank Mastercard GO, trải nghiệm metro miễn phí ngay từ lúc này

Ngân hàng 11:35

Khách hàng chạm thẻ thanh toán quốc tế TPBank Mastercard GO tại cổng soát vé ở các nhà ga thuộc tuyến Metro số 1 để thanh toán không tiền mặt tiện lợi

Gieo triệu mầm cây Unilever phủ xanh ngôi nhà chung Việt Nam

Gieo triệu mầm cây Unilever phủ xanh ngôi nhà chung Việt Nam

Doanh nghiệp 20:00

Mỗi năm, tại Việt Nam, hàng triệu mầm cây được trồng mới để nâng cao độ che phủ rừng, bảo vệ hệ sinh thái rừng ngập mặn và giảm tác hại biến đổi khí hậu.

Sacombank 33 năm vững bước đồng hành cùng người dân và doanh nghiệp

Sacombank 33 năm vững bước đồng hành cùng người dân và doanh nghiệp

Ngân hàng 17:26

Sau hơn ba thập kỷ bứt phá và không ngừng đổi mới sáng tạo, Sacombank sẵn sàng bước vào tuổi 33 với bản lĩnh và vị thế vươn cao.