Tiêu dùng
24/06/2020 19:31

Cao điểm mùa nóng, một ngày Điện Máy Xanh bán hơn 15.000 chiếc máy lạnh

Liên tục tung nhiều chương trình bán hàng - hậu mãi chạm đúng nhu cầu “giải nhiệt” tức thì của người dùng, doanh thu máy lạnh Điện Máy Xanh tháng 5 vừa qua đã đạt con số kỷ lục.

Doanh thu tăng trưởng gấp đôi

Hai tháng vừa qua ghi nhận các đợt nóng kỷ lục, dẫn tới nhu cầu lắp đặt máy lạnh nhanh chóng của người tiêu dùng trở nên "nóng sốt". Theo số liệu ghi nhận, số lượng máy lạnh bán ra của Điện Máy Xanh trong tháng 5-2020 đạt gần 250.000 chiếc. Đây là mức tăng gần như gấp đôi so với cùng kỳ năm 2019 với 134.303 chiếc.

Cao điểm mùa nóng, một ngày Điện Máy Xanh bán hơn 15.000 chiếc máy lạnh - Ảnh 1.

Cũng theo thống kê từ Điện Máy Xanh, mức bán kỷ lục cao nhất lên tới hơn 15.300 bộ/1 ngày, tương đương mỗi phút chuỗi này bán ra hơn 10 chiếc máy lạnh, vượt xa kỷ lục năm ngoái là 12.700 chiếc. Với sức tiêu thụ mạnh mẽ, chỉ tính riêng trong tháng 5, doanh thu máy lạnh của Điện Máy Xanh tăng gần gấp đôi so với cùng kỳ năm 2019, tức tăng 1.018 tỷ đồng.

Giải mã thành công của "ông trùm máy lạnh" Điện Máy Xanh

Không thể phủ nhận tình hình nắng nóng gay gắt là lí do khiến người dân đổ xô đi mua máy lạnh trong hai tháng vừa qua, nhưng chiến lược tiếp cận khách hàng thông minh bằng chuỗi hoạt động bán hàng hấp dẫn mới là cú hích giúp Điện Máy Xanh gia tăng doanh số ấn tượng. Đơn cử, với chương trình khuyến mại "Trùm lắp đặt, lắp trong ngày, bao phí" hiện đang thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng, tổng số lượng máy lạnh dự đoán trong năm 2020 có thể lên tới 1.000.000 bộ sau khi tăng từ 350.000 bộ trong năm 2017 lên 500.000 rồi 750.000 trong năm 2019.

Cao điểm mùa nóng, một ngày Điện Máy Xanh bán hơn 15.000 chiếc máy lạnh - Ảnh 2.

Đáp ứng được nhu cầu lắp đặt "ngay và luôn" của khách hàng khiến Điện Máy Xanh trở thành ông trùm máy lạnh hè này

Theo tìm hiểu, hầu hết các khách hàng đều hài lòng với tốc độ giao hàng nhanh chóng và hỗ trợ lắp đặt tận tình từ Điện Máy Xanh qua chương trình mà nhà bán lẻ đang triển khai.

Bên cạnh đó, với kinh nghiệm nhiều năm trong ngành, thấu hiểu sở thích, thói quen cũng như lựa chọn kênh tiếp cận phù hợp, nhân lực được chuẩn bị kỹ và thấm nhuần văn hóa khách hàng đã dễ dàng gây thiện cảm với người tiêu dùng, khiến họ không ngần ngại "xuống tiền" tại Điện Máy Xanh mỗi khi mùa nóng đến. Bên cạnh đó, khả năng thích nghi tình hình nhanh chóng, kịp thời đưa ra các chiến dịch bán hàng online trong mùa dịch, sản xuất các video tư vấn sản phẩm đã giúp người tiêu dùng trải nghiệm sản phẩm gần với thực tế nhất có thể, từ đó giúp khách hàng dễ dàng đưa ra lựa chọn.

Mục tiêu 1 triệu bộ điều hòa năm 2020 có thể là một con số lớn so với Điện máy Xanh trước đó 3 năm. Tuy nhiên, số liệu gần đây của Euromonitor International cho thấy, chỉ khoảng 17% số hộ gia đình ở Việt Nam có điều hòa. Con số này là một triển vọng cho thấy "ông trùm máy lạnh" chắc chắn sẽ còn tiến xa hơn nữa trong tương lai.

K. H
từ khóa :

Viết bình luận

ĐHĐCĐ thường niên 2024: PVOIL tiếp tục phát triển hệ thống bán lẻ và gia tăng các dịch vụ phi xăng dầu

ĐHĐCĐ thường niên 2024: PVOIL tiếp tục phát triển hệ thống bán lẻ và gia tăng các dịch vụ phi xăng dầu

Sản xuất - Kinh doanh 21:05

Ngày 26-4, Tổng công ty Dầu Việt Nam - CTCP (PVOIL, mã chứng khoán: OIL) tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên 2024. Đại hội được tổ chức theo hình thức trực tuyến với sự tham gia của các cổ đông đại diện cho 893.475.226 cổ phần, tương đương tỉ lệ 86,39% tổng số cổ phần có quyền biểu quyết của PVOIL.

“Trốn cả thế giới” - về với thiên nhiên giữa đại ngàn Yang Bay

“Trốn cả thế giới” - về với thiên nhiên giữa đại ngàn Yang Bay

Điểm đến hấp dẫn 18:01

Du lịch sinh thái, trải nghiệm và khám phá núi rừng chắc hẳn không còn xa lạ với những tín đồ “cuồng chân” và đang trở thành xu hướng của giới trẻ để tìm về không gian yên bình.

Chiến lược kiến tạo nên những màn “bứt tốc” của TPBank

Chiến lược kiến tạo nên những màn “bứt tốc” của TPBank

Ngân hàng 17:30

Chiến lược tập trung hướng đến khách hàng cá nhân, hộ kinh doanh từ lâu đã định vị TPBank ở nhóm hàng đầu trong kiến tạo xu hướng ngân hàng bán lẻ tại Việt Nam.

Nghỉ Lễ thảnh thơi, không lo giao dịch gián đoạn

Nghỉ Lễ thảnh thơi, không lo giao dịch gián đoạn

Ngân hàng 17:29

Với bước tiến mới về công nghệ, trong vài năm trở lại đây hầu hết các giao dịch ngân hàng được thực hiện xuyên lễ, 365+ thông qua các điểm giao dịch số tự động hay ứng dụng ngân hàng số. Năm nay, các ngân hàng còn tung nhiều ưu đãi hấp dẫn trong dịp lễ 30-4 và 1-5 dành cho khách hàng.

Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn hỗ trợ nước sạch cho bà con huyện Tân Phú Đông

Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn hỗ trợ nước sạch cho bà con huyện Tân Phú Đông

Hoạt động cộng đồng 16:08

Ngày 26-4, Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn (Sawaco) đã đến huyện Tân Phú Đông (Tiền Giang) để hỗ trợ 40.000m3 nước, trao tặng 5.000 túi chứa nước loại 5 lít và hỗ trợ xe bồn vận chuyển nước sạch nhằm giúp người dân vượt qua hạn, mặn đang diễn ra gay gắt.

ABBank tiếp tục dành nhiều nguồn lực đầu tư ngân hàng số và hỗ trợ doanh nghiệp

ABBank tiếp tục dành nhiều nguồn lực đầu tư ngân hàng số và hỗ trợ doanh nghiệp

Ngân hàng 16:08

Kết thúc quý I-2024, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) ghi nhận tăng mạnh số lượng giao dịch qua kênh ngân hàng số, tổng huy động và dư nợ cũng đạt tăng trưởng so với cùng kỳ năm 2023.

VIETBANK báo cáo hoàn thành tăng vốn điều lệ và thông qua kế hoạch chia cổ tức

VIETBANK báo cáo hoàn thành tăng vốn điều lệ và thông qua kế hoạch chia cổ tức

Thị trường 15:05

Ngày 26-4-2024, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thương Tín (Vietbank - VBB) tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên bằng hình thức trực tuyến. Năm 2024, Vietbank hướng đến mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận trước thuế đạt 29% và kiểm soát nợ xấu ở mức dưới hoặc bằng 2,5%.