Tiêu dùng 30/08/2017 11:35

Bạn có đang ăn trái cây theo những cách gây hại sức khỏe?

Ăn trái cây khi đói, chỉ ăn trái cây để giảm cân… lại là những cách dùng trái cây gây hại cho sức khỏe đấy.

Trái cây được biết đến là một thực phẩm chứa nguồn vitamin dồi dào và có lợi cho sức khỏe. Tuy nhiên, một số thói quen khi dùng chúng lại vô tình gây phản tác dụng và làm hại cơ thể. Do vậy, bạn nên chú ý và loại bỏ những sai lầm khi ăn trái cây dưới đây để bảo vệ sức khỏe tốt hơn.

Bạn có đang ăn trái cây theo những cách gây hại sức khỏe? - Ảnh 1.

Trái cây sấy khô làm giảm 80% vitamil và chất chống oxy hoá.

Ăn trái cây khi đói

Trái cây là một trong những loại thực phẩm không nên dùng để ăn khi đói. Bởi lúc này, lượng axit có trong chúng sẽ gây ảnh hưởng xấu đến hệ tiêu hóa. Ăn trái cây khi bụng rỗng còn có thể khiến bạn gặp tình trạng cồn cào ruột. Do đó, bạn nên tránh ăn trái cây vào thời điểm này và lựa chọn các thực phẩm tốt có lợi cho sức khỏe.

Chỉ ăn trái cây để giảm cân

Phương pháp giảm cân bằng cách ăn trái cây không còn mấy xa lạ với mỗi chúng ta. Nhưng nếu quá lạm dụng trái cây để giảm cân có thể gây nguy hại cho sức khỏe. Lúc này, việc chỉ ăn trái cây và loại bỏ hoàn toàn các thực phẩm khác ra khỏi thực đơn sẽ khiến cơ thể không được cung cấp đủ chất dinh dưỡng.

Để không gây hại, bạn nên chú ý cung cấp đủ dinh dưỡng cho cơ thể bằng cách kết hợp trái cây và các thực phẩm khác thay vì loại bỏ chúng. Ngoài ra, phương pháp này cũng nên thực hiện thành các đợt nhỏ từ 2 - 3 ngày xen lẫn chế độ ăn bình thường để đảm bảo cơ thể không bị thiếu chất.

Bạn có đang ăn trái cây theo những cách gây hại sức khỏe? - Ảnh 2.

Ăn trai cây ngay sau bữa ăn làm cản trở tiêu hoá và hấp thụ dinh dưỡng!

Ăn trái cây sấy khô thay vì trái cây tươi

Thêm vào đó, một số loại trái cây sấy khô còn chứa lượng đường dư thừa không có lợi cho sức khỏe. Do vậy, bạn hãy ăn trái cây khi chúng còn tươi để nhận được tối đa dưỡng chất và đảm bảo sức khỏe nhé.

Ăn trái cây ngay sau bữa cơm

Chúng ta thường có thói quen tráng miệng bằng trái cây sau khi ăn, tuy nhiên việc làm này lại không hề tốt cho sức khỏe chút nào. Do sau khi ăn no, dạ dày cần thời gian để tiêu hóa lượng thức ăn cơ thể vừa nạp. Nếu tiếp tục ăn trái cây lúc này, dưỡng chất sẽ không được hấp thụ và có thể gây đầy bụng nữa đấy. Để không gây hại sức khỏe, chúng ta nên ăn trái cây sau bữa cơm khoảng một tiếng là tốt nhất.

(Theo Tri thức trẻ)

Viết bình luận

Thức uống giải nhiệt ngày hè từ trà xanh khiến giới trẻ thích mê
7 giờ trước 548 1k
Ngày nóng, uống chai Trà Xanh Không Độ sẽ giúp giải nhiệt hiệu quả, không lo căng thẳng và còn có cơ hội trúng vàng SJC
Trái cây Mỹ, Úc siêu rẻ, giá mấy chục ngàn đồng mỗi kg bày bán la liệt
10 giờ trước 548 1k
Những ngày gần đây, nhiều loại trái cây nhập khẩu từ Mỹ, Úc đang được bày bán la liệt chợ, chất đống trong siêu thị với giá siêu rẻ.
Dâu tây Bạch Tuyết giá hơn 2,5 triệu đồng/kg vẫn "cháy" hàng
3/6/2020 548 1k
Quả dâu tây trắng hay dâu tây Bạch Tuyết đang thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng Việt dù có giá bán đắt đỏ lên đến hơn 2,5 triệu đồng/kg.
Khi nào người mua ôtô được giảm phí trước bạ 50%?
1/6/2020 548 1k
Bộ Tài chính đang xây dựng dự thảo nghị định trình Thủ tướng ký ban hành để tạo hành lang pháp lý cho việc giảm lệ phí trước bạ 50% cho ôtô lắp ráp trong nước.
Nhiều sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe vi phạm quảng cáo

Nhiều sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe vi phạm quảng cáo

Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) cảnh báo một số sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe: Linh tự đan, Thăng trĩ mộc hoa, Viên khớp Đại Việt và Nano Fucomin, Hạ đường khang... vi phạm quy định về...