Tiêu dùng
21/03/2019 11:49

Bách hóa Xanh mang rau, củ quả về miệt vườn

Luôn tự tin về khả năng bán thịt cá và rau củ tươi sống với mô hình "thịt tươi, cá lội" thế nên việc Bách hóa Xanh công bố tiến về các tỉnh miền Đông và Tây Nam Bộ làm nhiều người thắc mắc, liệu tiến về một nơi được coi là "thủ phủ" của rau củ, thịt cá và trái cây, Bách hóa Xanh sẽ làm gì?

Mới đây, Bách hóa Xanh đã đồng loạt mở rộng thị trường về các tỉnh miền Đông và miền Tây Nam Bộ như: Long An, Tiền Giang, Hậu Giang, Cần Thơ, Trà Vinh, Vĩnh Long, Bến Tre, Bình Dương, Đồng Nai và Tây Ninh với tốc độ mở mới lên đến 9 - 10 siêu thị trong một ngày. Đây đều là những thị trường tiêu thụ lớn nhưng đồng thời cũng là mảnh đất đầy thử thách khi mà cả hai miền vừa là vựa rau củ quả lớn vừa là "chợ" đầu mối cho thực phẩm tươi sống của cả khu vực phía Nam.

Bách hóa Xanh mang rau, củ quả về miệt vườn - Ảnh 1.

Trong những ngày đầu khai trương, hầu hết các siêu thị đều đạt được mức doanh thu kỳ vọng

Tại vùng đất của dừa sáp Trà Vinh, vú sữa Lò Rèn Tiền Giang, bưởi Vĩnh Long, dưa hấu Long An, sầu riêng Cái Mơn, cá tra, cá lóc... chiến lược của Bách hóa Xanh là mang đến một làn gió mới cho bữa ăn của người dân xứ miệt vườn. Theo đó, nhà bán lẻ đẩy mạnh thêm nguồn thực phẩm nhập khẩu có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, cam kết chất lượng đảm bảo như các loại cá hồi, cá thu Nhật, cá saba, trái cây nhập như lê Hàn Quốc, táo đỏ từ Mỹ, Pháp, me Thái, ổi Đài Loan… Với nguồn thực phẩm nhập khẩu vốn xưa nay xa lạ, giờ đây người dân ở đây sẽ có thêm lựa chọn cho bữa ăn gia đình phong phú, đa dạng hơn nhưng vẫn đảm bảo tiêu chí xanh, sạch, dinh dưỡng và đặc biệt là giá cả phải chăng.

Khách hàng cũng sẽ có được nguồn rau xanh từ Đà Lạt với giá rẻ, các sản phẩm như: bắp cải trắng, bắp cải thảo, củ dền, su su, bông cải xanh, cà chua, cà rốt và khoai tây... Với chiến lược bán hàng chéo này, Bách hóa Xanh đã tạo lợi thế cạnh tranh riêng biệt cho mình và giải được bài toán đối đầu với những gì là thế mạnh của vùng.

Bách hóa Xanh mang rau, củ quả về miệt vườn - Ảnh 2.

Khách hàng cũng sẽ có được nguồn rau xanh mang xuống từ Đà Lạt “giá rẻ hơn chợ”

Bên cạnh kết hợp với việc đa dạng nguồn thực phẩm là hàng loạt chương trình giảm giá sốc mỗi tuần được áp dụng cho hơn 200 mặt hàng tươi sống và hàng tiêu dùng các loại. Nhiều chương trình tặng quà, giảm giá hấp dẫn đến 10% cho mặt hàng rau củ và lên đến 40% cho các mặt hàng tiêu dùng nhanh cũng được thực hiện thường xuyên. Với cách thức này, Bách hóa Xanh luôn nhận được sự hưởng ứng của các bà nội trợ.

Vẫn cần nhiều thời gian để những con số có thể chứng minh hiệu quả của chiến lược này, tuy nhiên, trong những ngày đầu khai trương, hầu hết các siêu thị đều đạt được mức doanh thu kỳ vọng. Và chắc chắn Bách hóa Xanh sẽ còn nhiều điều chỉnh nữa cho phù hợp hơn ở hai khu vực khá đặc biệt này.

Phương Quỳnh
từ khóa :
Bảo đảm đủ than cho phát điện cao điểm mùa khô 2025

Bảo đảm đủ than cho phát điện cao điểm mùa khô 2025

Doanh nghiệp 17:23

EVN đề nghị TKV và TCT Đông Bắc tiếp tục tìm nguồn than chất lượng, dài hạn, bảo đảm các chỉ tiêu kỹ thuật, giảm suất hao than nâng cao hiệu quả vận hành tổ máy

Vietbank Long An ký kết thỏa thuận hợp tác với Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Long An

Vietbank Long An ký kết thỏa thuận hợp tác với Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Long An

Ngân hàng 16:42

Việc hợp tác sẽ giúp đơn giản hóa quy trình thu phí, lệ phí, đồng thời tạo điều kiện để người dân và doanh nghiệp tiếp cận các phương thức thanh toán hiện đại

Xu hướng lao động Hà Nội 2025: Ưu tiên ổn định giữa áp lực và kỳ vọng

Xu hướng lao động Hà Nội 2025: Ưu tiên ổn định giữa áp lực và kỳ vọng

Thị trường 16:01

Khảo sát gần đây của JobsGO đã chỉ ra rằng, người lao động vẫn ưu tiên ổn định sự nghiệp trong năm 2025 bất chấp kỳ vọng chưa được đáp ứng.

Shinhan Life ra mắt sản phẩm bảo hiểm liên kết chung Shinhan – An Thịnh

Shinhan Life ra mắt sản phẩm bảo hiểm liên kết chung Shinhan – An Thịnh

Tài chính 09:37

Shinhan Life Việt Nam vừa ra mắt sản phẩm bảo hiểm liên kết chung đóng phí định kỳ Shinhan – An Thịnh với quyền lợi kép, giải pháp bảo vệ tối ưu cho khách hàng.

CEO PNJ hé lộ ‘xu hướng mới’ trong ngành bán lẻ Lifestyle

CEO PNJ hé lộ ‘xu hướng mới’ trong ngành bán lẻ Lifestyle

Sản xuất - Kinh doanh 18:51

CEO PNJ Lê Trí Thông cho biết phân khúc khách hàng nam giới có rất nhiều tiềm năng để nỗ lực khai phá.

FPT đề xuất hợp tác về chuyển đổi số và đầu tư giáo dục tại tỉnh Thái Bình

FPT đề xuất hợp tác về chuyển đổi số và đầu tư giáo dục tại tỉnh Thái Bình

Sản xuất - Kinh doanh 18:51

Ngày 27-2-2025, Lãnh đạo UBND tỉnh Thái Bình trao đổi với Lãnh đạo Tập đoàn FPT hướng đến hợp tác chuyển đổi số và đầu tư giáo dục trên địa bàn tỉnh.

Moody's tiếp tục giữ mức đánh giá “triển vọng ổn định” dành cho Nam A Bank

Moody's tiếp tục giữ mức đánh giá “triển vọng ổn định” dành cho Nam A Bank

Ngân hàng 18:50

Ngày 20-2-2025, tổ chức xếp hạng tín nhiệm Moody’s đã công bố xếp hạng tín nhiệm với Nam A Bank (mã NAB – HoSE) ở mức triển vọng ổn định.