Tiêu dùng
08/05/2016 10:05

9 thương hiệu Mỹ buộc phải đổi tên ở nước ngoài

KFC, Burger King, Coke.. là những thương hiệu Mỹ mang tên gọi khác khi xuất hiện ở nước ngoài, theo Business Insider.


KFC là một trong những thương hiệu đồ ăn nhanh nổi tiếng ở Mỹ và nhiều nước trên thế giới...

KFC là một trong những thương hiệu đồ ăn nhanh nổi tiếng ở Mỹ và nhiều nước trên thế giới...


Tuy nhiên, tại Quebec, Canada, thương hiệu này lại có tên là PFK. Cơ quan giám sát ngôn ngữ Quebec yêu cầu tên của các công ty trong khu vực phải được đặt bằng tiếng Pháp. Tuy nhiên, không phải tất cả các công ty đều làm vậy.

Tuy nhiên, tại Quebec, Canada, thương hiệu này lại có tên là "PFK". Cơ quan giám sát ngôn ngữ Quebec yêu cầu tên của các công ty trong khu vực phải được đặt bằng tiếng Pháp. Tuy nhiên, không phải tất cả các công ty đều làm vậy.


Mr. Clean là thương hiệu nước tẩy rửa lâu đời của Procter & Gamble tại Mỹ.

Mr. Clean là thương hiệu nước tẩy rửa lâu đời của Procter & Gamble tại Mỹ.


Nhưng ở Pháp và Bỉ, thương hiệu này lại được gọi là Monsieur Propre.

Nhưng ở Pháp và Bỉ, thương hiệu này lại được gọi là Monsieur Propre.


Tại Tây Ban Nha, thương hiệu trên lại có tên khác là Don Limpio.

Tại Tây Ban Nha, thương hiệu trên lại có tên khác là Don Limpio.


Nhãn sữa chua lâu đời Dannon xuất hiện trong tủ lạnh của nhiều gia đình Mỹ.

Nhãn sữa chua lâu đời Dannon xuất hiện trong tủ lạnh của nhiều gia đình Mỹ.


Trong tủ lạnh gia đình ở một số nước khác, nó lại được viết bằng tiếng Pháp, Danone.

Trong tủ lạnh gia đình ở một số nước khác, nó lại được viết bằng tiếng Pháp, Danone.


Burger King là cái tên đồ ăn nhanh xuất hiện ở nhiều nước trên thế giới.

Burger King là cái tên đồ ăn nhanh xuất hiện ở nhiều nước trên thế giới.


Chỉ riêng tại Australia, Burger King lại được gọi là Hungry Jacks. Lý do là tại Australia, cái tên Burger King đã được một cửa hàng takeaway (mua và mang đi) đăng ký thương hiệu.

Chỉ riêng tại Australia, Burger King lại được gọi là Hungry Jack's. Lý do là tại Australia, cái tên Burger King đã được một cửa hàng takeaway (mua và mang đi) đăng ký thương hiệu.


T.J.Maxx là hệ thống cửa hàng bán lẻ hàng hiệu cao cấp và trung cấp có tiếng tại Mỹ.

T.J.Maxx là hệ thống cửa hàng bán lẻ hàng hiệu cao cấp và trung cấp có tiếng tại Mỹ.


Tại Anh, Ireland, Đức và Hà Lan, các cửa hàng của hãng này lại được căng biển  T.K. Maxx.

Tại Anh, Ireland, Đức và Hà Lan, các cửa hàng của hãng này lại được căng biển " T.K. Maxx".


Snack Lays của Mỹ lại có tên gọi khác ở Anh.

Snack Lay's của Mỹ lại có tên gọi khác ở Anh.


Sang Anh, Lays được đổi sang cái tên không mấy liên quan, là Walkers

Sang Anh, Lay's được đổi sang cái tên không mấy liên quan, là Walkers


Ở Mexico, snack của hãng này mang tên  Sabritas .

Ở Mexico, snack của hãng này mang tên " Sabritas ".


Tại Israel, nó lại được gọi là  Tapuchips .

Tại Israel, nó lại được gọi là " Tapuchips ".


Nhãn hiệu mỹ phẩm Olay của Mỹ có da thịt khác tại châu Âu.

Nhãn hiệu mỹ phẩm Olay của Mỹ có "da thịt" khác tại châu Âu.


Tại Bỉ, Hà lan, Đức và Italy, Olay có tên Olaz.

Tại Bỉ, Hà lan, Đức và Italy, Olay có tên Olaz.


Axe là một trong những nhãn hiệu mùi hương nam bán chạy nhất thế giới . Nhưng không phải ở mọi nơi trên thế giới nó đều được gọi với cái tên đó.

Axe là một trong những nhãn hiệu mùi hương nam bán chạy nhất thế giới . Nhưng không phải ở mọi nơi trên thế giới nó đều được gọi với cái tên đó.


Ở Anh, Ireland, Australia và New Zealand, Axe có tên Lynx.

Ở Anh, Ireland, Australia và New Zealand, Axe có tên "Lynx".


Diet Coke không phải là tên gọi của nhãn hiệu coke ăn kiêng của Coca-Cola trên khắp thế giới.

Diet Coke không phải là tên gọi của nhãn hiệu coke ăn kiêng của Coca-Cola trên khắp thế giới.


Tại nhiều nước, chai coke ăn kiêng được in tên Coca-Cola Light.

Tại nhiều nước, chai coke ăn kiêng được in tên Coca-Cola Light.

Theo Hoài Thu (Zing)
ACB tiếp tục gia tăng thị phần, duy trì các chỉ số hiệu quả

ACB tiếp tục gia tăng thị phần, duy trì các chỉ số hiệu quả

Ngân hàng 15:37

Năm 2024, ACB tập trung thực hiện chiến lược gia tăng quy mô và thị phần, tiếp tục khẳng định vị thế ngân hàng mạnh trong nhóm ngân hàng thương mại cổ phần

iTVC “Tết đủ đầy cùng Onebank” chạm đến cảm xúc hàng triệu người xem

iTVC “Tết đủ đầy cùng Onebank” chạm đến cảm xúc hàng triệu người xem

Ngân hàng 15:36

Vẫn là những chủ đề quen thuộc về ngày Tết nhưng iTVC của Nam A Bank đã truyền tải câu chuyện mới mẻ chạm đến cảm xúc người xem.

Liên tiếp các chuyến tàu cập bến Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long đầu năm 2025

Liên tiếp các chuyến tàu cập bến Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long đầu năm 2025

Điểm đến hấp dẫn 11:19

Đây là những tín hiệu lạc quan cho thấy đóng góp quan trọng của du lịch tàu biển trong cơ cấu phát triển ngành du lịch Quảng Ninh.

Dân văn phòng tất bật sắm Tết và tranh thủ săn thưởng mỗi ngày cùng Trà Xanh Không Độ

Dân văn phòng tất bật sắm Tết và tranh thủ săn thưởng mỗi ngày cùng Trà Xanh Không Độ

Tiêu dùng 11:18

Tranh thủ giờ nghỉ trưa, Khánh Vân (NVVP) đi xem quà Tết vì buổi tối thường tan làm lúc 20h, cô khó có thể mua sắm thoải mái, kịp giờ cửa hàng mở cửa.

Techcombank đạt lợi nhuận trước thuế hơn 27,5 ngàn tỉ, tăng 20,3% so với cùng kỳ

Techcombank đạt lợi nhuận trước thuế hơn 27,5 ngàn tỉ, tăng 20,3% so với cùng kỳ

Ngân hàng 11:18

Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) công bố kết quả kinh doanh năm 2024 với kết quả khả quan, nhiều chỉ số dẫn đầu hệ thống, đạt mức kỷ lục.

Công ty CP Phân bón Bình Điền: Chung sức nông dân ra đồng, chung lòng gìn giữ thanh âm dân tộc

Công ty CP Phân bón Bình Điền: Chung sức nông dân ra đồng, chung lòng gìn giữ thanh âm dân tộc

Sản xuất - Kinh doanh 11:17

Bông Lúa Vàng 2024 chính thức tìm ra quán quân, đánh dấu 31 năm Phân bón Bình Điền đồng hành chắp cánh tài năng Cải lương - món ăn tinh thần của người nông dân.

Hiểu lầm mà hầu hết người cao tuổi gặp phải khi có vấn đề về rối loạn bài tiết

Hiểu lầm mà hầu hết người cao tuổi gặp phải khi có vấn đề về rối loạn bài tiết

Thị trường 11:00

Vì hiểu lầm hoặc e ngại, không ít người gặp vấn đề rối loạn bài tiết đã lựa chọn sai sản phẩm thấm hút gây ảnh hưởng tới cuộc sống, sinh hoạt hàng ngày.