Tiêu dùng
08/05/2016 10:05

9 thương hiệu Mỹ buộc phải đổi tên ở nước ngoài

KFC, Burger King, Coke.. là những thương hiệu Mỹ mang tên gọi khác khi xuất hiện ở nước ngoài, theo Business Insider.


KFC là một trong những thương hiệu đồ ăn nhanh nổi tiếng ở Mỹ và nhiều nước trên thế giới...

KFC là một trong những thương hiệu đồ ăn nhanh nổi tiếng ở Mỹ và nhiều nước trên thế giới...


Tuy nhiên, tại Quebec, Canada, thương hiệu này lại có tên là PFK. Cơ quan giám sát ngôn ngữ Quebec yêu cầu tên của các công ty trong khu vực phải được đặt bằng tiếng Pháp. Tuy nhiên, không phải tất cả các công ty đều làm vậy.

Tuy nhiên, tại Quebec, Canada, thương hiệu này lại có tên là "PFK". Cơ quan giám sát ngôn ngữ Quebec yêu cầu tên của các công ty trong khu vực phải được đặt bằng tiếng Pháp. Tuy nhiên, không phải tất cả các công ty đều làm vậy.


Mr. Clean là thương hiệu nước tẩy rửa lâu đời của Procter & Gamble tại Mỹ.

Mr. Clean là thương hiệu nước tẩy rửa lâu đời của Procter & Gamble tại Mỹ.


Nhưng ở Pháp và Bỉ, thương hiệu này lại được gọi là Monsieur Propre.

Nhưng ở Pháp và Bỉ, thương hiệu này lại được gọi là Monsieur Propre.


Tại Tây Ban Nha, thương hiệu trên lại có tên khác là Don Limpio.

Tại Tây Ban Nha, thương hiệu trên lại có tên khác là Don Limpio.


Nhãn sữa chua lâu đời Dannon xuất hiện trong tủ lạnh của nhiều gia đình Mỹ.

Nhãn sữa chua lâu đời Dannon xuất hiện trong tủ lạnh của nhiều gia đình Mỹ.


Trong tủ lạnh gia đình ở một số nước khác, nó lại được viết bằng tiếng Pháp, Danone.

Trong tủ lạnh gia đình ở một số nước khác, nó lại được viết bằng tiếng Pháp, Danone.


Burger King là cái tên đồ ăn nhanh xuất hiện ở nhiều nước trên thế giới.

Burger King là cái tên đồ ăn nhanh xuất hiện ở nhiều nước trên thế giới.


Chỉ riêng tại Australia, Burger King lại được gọi là Hungry Jacks. Lý do là tại Australia, cái tên Burger King đã được một cửa hàng takeaway (mua và mang đi) đăng ký thương hiệu.

Chỉ riêng tại Australia, Burger King lại được gọi là Hungry Jack's. Lý do là tại Australia, cái tên Burger King đã được một cửa hàng takeaway (mua và mang đi) đăng ký thương hiệu.


T.J.Maxx là hệ thống cửa hàng bán lẻ hàng hiệu cao cấp và trung cấp có tiếng tại Mỹ.

T.J.Maxx là hệ thống cửa hàng bán lẻ hàng hiệu cao cấp và trung cấp có tiếng tại Mỹ.


Tại Anh, Ireland, Đức và Hà Lan, các cửa hàng của hãng này lại được căng biển  T.K. Maxx.

Tại Anh, Ireland, Đức và Hà Lan, các cửa hàng của hãng này lại được căng biển " T.K. Maxx".


Snack Lays của Mỹ lại có tên gọi khác ở Anh.

Snack Lay's của Mỹ lại có tên gọi khác ở Anh.


Sang Anh, Lays được đổi sang cái tên không mấy liên quan, là Walkers

Sang Anh, Lay's được đổi sang cái tên không mấy liên quan, là Walkers


Ở Mexico, snack của hãng này mang tên  Sabritas .

Ở Mexico, snack của hãng này mang tên " Sabritas ".


Tại Israel, nó lại được gọi là  Tapuchips .

Tại Israel, nó lại được gọi là " Tapuchips ".


Nhãn hiệu mỹ phẩm Olay của Mỹ có da thịt khác tại châu Âu.

Nhãn hiệu mỹ phẩm Olay của Mỹ có "da thịt" khác tại châu Âu.


Tại Bỉ, Hà lan, Đức và Italy, Olay có tên Olaz.

Tại Bỉ, Hà lan, Đức và Italy, Olay có tên Olaz.


Axe là một trong những nhãn hiệu mùi hương nam bán chạy nhất thế giới . Nhưng không phải ở mọi nơi trên thế giới nó đều được gọi với cái tên đó.

Axe là một trong những nhãn hiệu mùi hương nam bán chạy nhất thế giới . Nhưng không phải ở mọi nơi trên thế giới nó đều được gọi với cái tên đó.


Ở Anh, Ireland, Australia và New Zealand, Axe có tên Lynx.

Ở Anh, Ireland, Australia và New Zealand, Axe có tên "Lynx".


Diet Coke không phải là tên gọi của nhãn hiệu coke ăn kiêng của Coca-Cola trên khắp thế giới.

Diet Coke không phải là tên gọi của nhãn hiệu coke ăn kiêng của Coca-Cola trên khắp thế giới.


Tại nhiều nước, chai coke ăn kiêng được in tên Coca-Cola Light.

Tại nhiều nước, chai coke ăn kiêng được in tên Coca-Cola Light.

Theo Hoài Thu (Zing)
Cán bộ nhân viên Vietcombank ủng hộ 1 ngày lương hỗ trợ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3

Cán bộ nhân viên Vietcombank ủng hộ 1 ngày lương hỗ trợ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3

Hoạt động cộng đồng 21:35

Phát huy truyền thống nhân ái của dân tộc và truyền thống hơn 60 năm xây dựng, phát triển, toàn thể cán bộ nhân viên Vietcombank sẵn sàng chung tay cùng các cấp chính quyền và địa phương hỗ trợ đồng bào vùng bão lũ, hỗ trợ người dân vượt qua khó khăn để ổn định sản xuất, tái thiết cuộc sống.

Sáp vuốt tóc AKUMA và cộng đồng Barbershop Việt Nam ủng hộ khắc phục hậu quả do cơn bão số 3 Yagi

Sáp vuốt tóc AKUMA và cộng đồng Barbershop Việt Nam ủng hộ khắc phục hậu quả do cơn bão số 3 Yagi

Hoạt động cộng đồng 21:32

Ngày 12-9-2024, công ty TNHH AKUMA BEAUTY VIỆT NAM - thương hiệu sáp vuốt tóc hàng đầu tại Việt Nam, đã phối hợp cùng cộng đồng Barbershop (thợ cắt tóc nam) Việt Nam tổ chức chương trình thiện nguyện hỗ trợ đồng bào miền Bắc khắc phục hậu quả thiên tai sau cơn bão số 3, Yagi.

Nam A Bank chung tay cùng đồng bào vùng bão lũ

Nam A Bank chung tay cùng đồng bào vùng bão lũ

Hoạt động cộng đồng 21:32

Với tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, Nam A Bank đã kịp thời ủng hộ 2,5 tỉ đồng góp phần chia sẻ khó khăn cùng đồng bào miền Bắc vượt qua siêu bão Yagi, sớm ổn định cuộc sống.

Vietjet hướng về miền Bắc yêu thương

Vietjet hướng về miền Bắc yêu thương

Nhịp sống 16:43

Chia sẻ khó khăn và mất mát của người dân miền Bắc vùng bão lũ, ngay lập tức, toàn hệ thống Vietjet chung tay quyên góp với tinh thần“tương thân, tương ái.

Sanvinest Khánh Hòa vinh dự nhận giải ASEAN-OSHNET

Sanvinest Khánh Hòa vinh dự nhận giải ASEAN-OSHNET

Doanh nghiệp 16:41

Sanvinest Khánh Hòa tự hào là 1 trong 2 doanh nghiệp Việt Nam nhận giải thưởng ASEAN về an toàn và sức khỏe nghề nghiệp - ASEAN-OSHNET

Eximbank chung tay ngành ngân hàng ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3

Eximbank chung tay ngành ngân hàng ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3

Hoạt động cộng đồng 14:22

(NLĐO) - Ngân hàng này đã đóng góp 2 tỉ đồng nhằm hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng sau bão số 3 vượt qua khó khăn và ổn định cuộc sống.

Con người là cốt lõi cho mục tiêu tăng trưởng hiệu quả - an toàn - bền vững của Vietbank

Con người là cốt lõi cho mục tiêu tăng trưởng hiệu quả - an toàn - bền vững của Vietbank

Ngân hàng 09:39

Yếu tố “con người” được Ngân hàng TMCP Việt Nam Thương tín (Vietbank) triển khai qua 3 mũi nhọn chiến lược: Nhân sự - Khách hàng - Cổ đông.