Tiêu dùng
08/05/2016 10:05

9 thương hiệu Mỹ buộc phải đổi tên ở nước ngoài

In bài viết

KFC, Burger King, Coke.. là những thương hiệu Mỹ mang tên gọi khác khi xuất hiện ở nước ngoài, theo Business Insider.


KFC là một trong những thương hiệu đồ ăn nhanh nổi tiếng ở Mỹ và nhiều nước trên thế giới...

KFC là một trong những thương hiệu đồ ăn nhanh nổi tiếng ở Mỹ và nhiều nước trên thế giới...


Tuy nhiên, tại Quebec, Canada, thương hiệu này lại có tên là PFK. Cơ quan giám sát ngôn ngữ Quebec yêu cầu tên của các công ty trong khu vực phải được đặt bằng tiếng Pháp. Tuy nhiên, không phải tất cả các công ty đều làm vậy.

Tuy nhiên, tại Quebec, Canada, thương hiệu này lại có tên là "PFK". Cơ quan giám sát ngôn ngữ Quebec yêu cầu tên của các công ty trong khu vực phải được đặt bằng tiếng Pháp. Tuy nhiên, không phải tất cả các công ty đều làm vậy.


Mr. Clean là thương hiệu nước tẩy rửa lâu đời của Procter & Gamble tại Mỹ.

Mr. Clean là thương hiệu nước tẩy rửa lâu đời của Procter & Gamble tại Mỹ.


Nhưng ở Pháp và Bỉ, thương hiệu này lại được gọi là Monsieur Propre.

Nhưng ở Pháp và Bỉ, thương hiệu này lại được gọi là Monsieur Propre.


Tại Tây Ban Nha, thương hiệu trên lại có tên khác là Don Limpio.

Tại Tây Ban Nha, thương hiệu trên lại có tên khác là Don Limpio.


Nhãn sữa chua lâu đời Dannon xuất hiện trong tủ lạnh của nhiều gia đình Mỹ.

Nhãn sữa chua lâu đời Dannon xuất hiện trong tủ lạnh của nhiều gia đình Mỹ.


Trong tủ lạnh gia đình ở một số nước khác, nó lại được viết bằng tiếng Pháp, Danone.

Trong tủ lạnh gia đình ở một số nước khác, nó lại được viết bằng tiếng Pháp, Danone.


Burger King là cái tên đồ ăn nhanh xuất hiện ở nhiều nước trên thế giới.

Burger King là cái tên đồ ăn nhanh xuất hiện ở nhiều nước trên thế giới.


Chỉ riêng tại Australia, Burger King lại được gọi là Hungry Jacks. Lý do là tại Australia, cái tên Burger King đã được một cửa hàng takeaway (mua và mang đi) đăng ký thương hiệu.

Chỉ riêng tại Australia, Burger King lại được gọi là Hungry Jack's. Lý do là tại Australia, cái tên Burger King đã được một cửa hàng takeaway (mua và mang đi) đăng ký thương hiệu.


T.J.Maxx là hệ thống cửa hàng bán lẻ hàng hiệu cao cấp và trung cấp có tiếng tại Mỹ.

T.J.Maxx là hệ thống cửa hàng bán lẻ hàng hiệu cao cấp và trung cấp có tiếng tại Mỹ.


Tại Anh, Ireland, Đức và Hà Lan, các cửa hàng của hãng này lại được căng biển  T.K. Maxx.

Tại Anh, Ireland, Đức và Hà Lan, các cửa hàng của hãng này lại được căng biển " T.K. Maxx".


Snack Lays của Mỹ lại có tên gọi khác ở Anh.

Snack Lay's của Mỹ lại có tên gọi khác ở Anh.


Sang Anh, Lays được đổi sang cái tên không mấy liên quan, là Walkers

Sang Anh, Lay's được đổi sang cái tên không mấy liên quan, là Walkers


Ở Mexico, snack của hãng này mang tên  Sabritas .

Ở Mexico, snack của hãng này mang tên " Sabritas ".


Tại Israel, nó lại được gọi là  Tapuchips .

Tại Israel, nó lại được gọi là " Tapuchips ".


Nhãn hiệu mỹ phẩm Olay của Mỹ có da thịt khác tại châu Âu.

Nhãn hiệu mỹ phẩm Olay của Mỹ có "da thịt" khác tại châu Âu.


Tại Bỉ, Hà lan, Đức và Italy, Olay có tên Olaz.

Tại Bỉ, Hà lan, Đức và Italy, Olay có tên Olaz.


Axe là một trong những nhãn hiệu mùi hương nam bán chạy nhất thế giới . Nhưng không phải ở mọi nơi trên thế giới nó đều được gọi với cái tên đó.

Axe là một trong những nhãn hiệu mùi hương nam bán chạy nhất thế giới . Nhưng không phải ở mọi nơi trên thế giới nó đều được gọi với cái tên đó.


Ở Anh, Ireland, Australia và New Zealand, Axe có tên Lynx.

Ở Anh, Ireland, Australia và New Zealand, Axe có tên "Lynx".


Diet Coke không phải là tên gọi của nhãn hiệu coke ăn kiêng của Coca-Cola trên khắp thế giới.

Diet Coke không phải là tên gọi của nhãn hiệu coke ăn kiêng của Coca-Cola trên khắp thế giới.


Tại nhiều nước, chai coke ăn kiêng được in tên Coca-Cola Light.

Tại nhiều nước, chai coke ăn kiêng được in tên Coca-Cola Light.

Theo Hoài Thu (Zing)
AIA Việt Nam và Vinmec hợp tác chiến lược mở rộng hệ sinh thái chăm sóc sức khỏe cao cấp

AIA Việt Nam và Vinmec hợp tác chiến lược mở rộng hệ sinh thái chăm sóc sức khỏe cao cấp

Tài chính 17:01

Xây dựng gói sản phẩm và chương trình bảo hiểm chuyên biệt, được thiết kế dựa trên nhu cầu đa dạng của từng nhóm khách hàng

Chứng khoán Rồng Việt nhận cú đúp giải thưởng tại Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết 2025

Chứng khoán Rồng Việt nhận cú đúp giải thưởng tại Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết 2025

Tài chính 14:50

Thành tích này ghi nhận cho những nỗ lực của Rồng Việt trong việc thúc đẩy quản trị doanh nghiệp chuẩn mực, kiến tạo giá trị bền vững trong tài chính hiện đại.

TikTok gửi cảnh báo lừa đảo trực tuyến trực tiếp trong ứng dụng

TikTok gửi cảnh báo lừa đảo trực tuyến trực tiếp trong ứng dụng

Thị trường 14:49

Lần đầu tiên TikTok triển khai đồng bộ việc gửi các cảnh báo về lừa đảo trực tuyến đến với người dùng ngay trên nền tảng

Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Nhịp sống 11:28

Trước xu hướng giáo dục hiện đại ưu tiên trải nghiệm thực tế, mô hình “học mà chơi, chơi mà học” đang nhận được sự quan tâm đặc biệt từ nhà trường và phụ huynh.

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Tài chính 11:26

Agribank và Cục Thuế hợp tác hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi từ thuế khoán sang thuế kê khai.

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

Tiêu dùng 18:17

Sáng 04-12-2025, “Tuần lễ kết nối giao thương và giới thiệu sản phẩm” và “Chương trình tuần lễ kết nối giao thương” đã diễn ra tại TTTM AEON Bình Tân TP HCM

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

Khuyến mại 15:45

Chỉ trong ba ngày cao điểm 28 đến 30-11, hệ thống 89 Trung tâm thương mại Vincom đã đón gần 2,3 triệu lượt khách, tăng 15% so với cùng kỳ năm trước.