Tiêu dùng
08/03/2017 10:22

4 triệu đồng một cành hoa hồng sứ ngày 8-3

In bài viết

Mỗi cành hoa hồng được làm bằng sứ, có kèm hộp kính dành làm quà tặng ngày 8-3 được bán trên thị trường với giá 3,8 triệu đồng mỗi bông.

Thị trường quà tặng 8-3 năm nay, bên cạnh những mặt hàng truyền thống còn xuất hiện nhiều sản phẩm độc, lạ. Trong đó, hoa hồng sứ - sản phẩm của một doanh nghiệp lớn trong ngành gốm sứ - gây chú ý với mức giá 3,2 triệu đồng một cành, còn nếu kèm hộp (lồng) kính bên ngoài thì mức giá là 3,8 triệu đồng (chưa bao gồm thuế giá trị gia tăng 10%).


Hoa hồng sứ có hình dáng khá giống hoa thật

Hoa hồng sứ có hình dáng khá giống hoa thật

Mỗi cành hồng sứ có trọng lượng 100 gram, dài 22,5 cm và chỉ có một màu hồng phấn, có cành và lá khá giống hoa thật. Tuy nhiên, nhà sản xuất cũng cho biết, do bất tiện trong vận chuyển nên năm nay mới bán thử nghiệm ở thị trường các tỉnh, thành phía Nam như TP HCM, Vũng Tàu... Khách phía Bắc phải đặt hàng trước khoảng một tuần. Theo giới thiệu của đơn vị này, đây là mặt hàng hoàn toàn được làm thủ công và được nung ở trên 1.200 độ C nên đảm bảo độ bền.

Bên cạnh hoa sứ, hoa sáp thơm cũng có mức giá khá đắt đỏ, dao động từ vài trăm đến cả triệu đồng, tùy số lượng hoa cũng như phụ kiện trang trí đi kèm. Hoa sáp có màu sắc giống thật, mùi hương thơm và có thể chơi lâu nên cũng được nhiều khách hàng ưa chuộng.

Thường được biết đến với mức giá khá đắt đỏ, mỗi dịp lễ, hoa hồng mạ vàng lại được bày bán nhiều. Tuy nhiên, hiện trên thị trường cũng có nhiều loại có hình dáng tương tự, được bán với giá siêu rẻ, chỉ khoảng 60.000-80.000 đồng mỗi bông nên khá hút khách. Một người chuyên nhập mặt hàng này cho hay sản phẩm có xuất xứ từ Trung Quốc. Hoa được làm từ giấy kim loại mềm, mạ màu vàng nên có thể uốn trông khá bắt mắt, không như hoa hồng mạ vàng thật.

Trong khi đó, loại bông hồng mạ vàng thật được bán với giá 1,5-3 triệu đồng. Sản phẩm này đều được mạ vàng thật do các nghệ nhân lành nghề trong nước có kinh nghiệm lâu năm chế tác công phu.

Thị trường hoa thật chỉ biến động nhẹ trong ngày 8-3. Chủ một cửa hàng hoa nhập khẩu trên phố Nguyễn Chí Thanh (Hà Nội) cho hay, nhu cầu mua hoa của khách hàng rải rác trong nhiều ngày gần đây nên đơn vị này vẫn kịp nhập đủ nguồn hàng. Cũng vì thế giá cả không có nhiều biến động.

Loại hoa đắt nhất tại cửa hàng là hoa hồng 7 màu có giá 300.000 đồng mỗi bông, các loại hoa khác dao động từ 100.000-200.000 đồng, chỉ tăng khoảng 20.000 đồng so với ngày thường.

Trong khi đó, tại một số chợ hoa, các mặt hàng hoa trong nước như hoa Đà Lạt tăng khoảng 20-30%. Một chục cành hoa hồng Đà Lạt sáng nay được bán với giá khoảng 70.000-80.000 đồng, hoa hồng được trồng một số vùng ven Hà Nội khoảng 40.000-50.000 đồng một chục, tùy từng loại. Các loại hoa khác tăng giá khoảng 10-20%.

(Theo VnExpress)
Chứng khoán Rồng Việt nhận cú đúp giải thưởng tại Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết 2025

Chứng khoán Rồng Việt nhận cú đúp giải thưởng tại Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết 2025

Tài chính 14:50

Thành tích này ghi nhận cho những nỗ lực của Rồng Việt trong việc thúc đẩy quản trị doanh nghiệp chuẩn mực, kiến tạo giá trị bền vững trong tài chính hiện đại.

TikTok gửi cảnh báo lừa đảo trực tuyến trực tiếp trong ứng dụng

TikTok gửi cảnh báo lừa đảo trực tuyến trực tiếp trong ứng dụng

Thị trường 14:49

Lần đầu tiên TikTok triển khai đồng bộ việc gửi các cảnh báo về lừa đảo trực tuyến đến với người dùng ngay trên nền tảng

Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Nhịp sống 11:28

Trước xu hướng giáo dục hiện đại ưu tiên trải nghiệm thực tế, mô hình “học mà chơi, chơi mà học” đang nhận được sự quan tâm đặc biệt từ nhà trường và phụ huynh.

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Tài chính 11:26

Agribank và Cục Thuế hợp tác hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi từ thuế khoán sang thuế kê khai.

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

Tiêu dùng 18:17

Sáng 04-12-2025, “Tuần lễ kết nối giao thương và giới thiệu sản phẩm” và “Chương trình tuần lễ kết nối giao thương” đã diễn ra tại TTTM AEON Bình Tân TP HCM

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

Khuyến mại 15:45

Chỉ trong ba ngày cao điểm 28 đến 30-11, hệ thống 89 Trung tâm thương mại Vincom đã đón gần 2,3 triệu lượt khách, tăng 15% so với cùng kỳ năm trước.

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

Ngân hàng 09:02

Mục tiêu của SHB là giúp tiểu thương tiếp cận dễ dàng hơn với các quy định thuế mới, giảm áp lực giấy tờ, chuẩn hóa việc quản lý dòng tiền