Vietnam Airlines bắt đầu triển khai dịch vụ này theo lộ trình nâng cao chất lượng dịch vụ mặt đất, tiến tới tiêu chuẩn 5 sao quốc tế.
Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) cho biết bắt đầu cung cấp dịch vụ "Chào đón và đưa dẫn ưu tiên" (Meet and Greet) tại 3 sân bay Nội Bài, Đà Nẵng và Tân Sơn Nhất, áp dụng với khách đi/đến và khách nối chuyến. Dịch vụ này được thực hiện bởi Công ty dịch vụ mặt đất Việt Nam (VIAGS) - đơn vị thành viên của Vietnam Airlines. Để trải nghiệm dịch vụ, hành khách có thể đăng ký và thanh toán phí tại các phòng vé của Vietnam Airlines trong thời điểm từ khi đặt chỗ, mua vé cho đến 24 tiếng trước giờ khởi hành.
Theo đó, sau khi đăng ký dịch vụ, hành khách sẽ được nhân viên VIAGS đón tiếp ngay khi đến quầy check-in, hỗ trợ làm thủ tục chuyến bay, phục vụ hành lý ký gửi ưu tiên, hướng dẫn làm thủ tục an ninh soi chiếu, xuất cảnh và dẫn đến cửa ra máy bay. Đối với hành khách vừa hạ cánh xuống sân bay sẽ được nhân viên phục vụ đón tiếp ở cửa máy bay hoặc cửa vào nhà ga, hướng dẫn hành khách làm thủ tục nhập cảnh, hỗ trợ nhận hành lý ký gửi và dẫn hành khách đến cửa ra nhà ga. Đối với hành khách nối chuyến sẽ được nhân viên đón tiếp ở cửa tàu bay hoặc cửa vào nhà ga, trợ giúp làm thủ tục nối chuyến, hướng dẫn làm thủ tục an ninh, hỗ trợ di chuyển giữa các nhà ga để đến cửa ra máy bay của chuyến bay tiếp theo.
Với dịch vụ "Chào đón và đưa dẫn ưu tiên", trải nghiệm làm thủ tại sân bay của hành khách sẽ trở nên nhanh chóng, thuận tiện và dễ dàng hơn bao giờ hết. Đặc biệt, dịch vụ mang lại sự trợ giúp thiết thực nhất cho các hành khách không thông thạo ngoại ngữ, người già hoặc người lần đầu đi máy bay.
Viết bình luận