10/07/2019 11:26

Việt Nam sẽ sản xuất hàng cho H&M, Zara, Levis

(NLĐO) – Hợp tác với doanh nghiệp nước ngoài giúp Phong Phú đặt mục tiêu trở thành nhà cung cấp vải demin hàng đầu của Việt Nam cho thị trường nội địa, Âu, Mỹ qua các thương hiệu H&M, Zara, Levis…

Đây là thông tin được ông Phạm Xuân Trình, Tổng giám đốc Tổng Công ty CP Phong Phú, chia sẻ tại buổi tổng kết về tình hình hoạt động kinh doanh 6 tháng đầu năm mới đây.

Theo đó, ông Trình cho biết doanh nghiệp vừa hoàn tất thỏa thuận hợp tác với đối tác nước ngoài để thành lập Công ty TNHH Advance Sico Textile. Hợp tác này giúp công ty hướng tới mục tiêu tăng trưởng xuất khẩu, mở rộng thị trường nội địa và tham gia vào chuỗi cung ứng toàn cầu với năng lực sản xuất giai đoạn một là 12 triệu mét vải denim/năm.

Việt Nam sẽ sản xuất hàng cho H&M, Zara, Levis - Ảnh 1.

Sản xuất hàng dệt may tại Phong Phú. Ảnh: Linh Anh

Trước đây, Advance Denim Limited giao hàng cho các nhãn hàng và thương hiệu lớn như H&M, Zara, Levis... thông qua đầu mối tại Thái Lan, Trung Quốc. Gần đây họ đưa nguyên liệu về Việt Nam để sản xuất và dự định đến tháng 9 tới sẽ đến tham quan nhà máy của Phong Phú.

"Chúng tôi đang trong quá trình hoàn thiện mẫu để họ thẩm định. Nếu hàng mẫu tốt và đạt yêu cầu họ sẽ chuyển sang dùng hàng sản xuất tại Việt Nam thay thế hàng nhập. Dự kiến 2020 bắt đầu đi vào sản xuất chính thức. Việc hợp tác này giúp doanh nghiệp đẩy mạnh xuất khẩu, giảm bớt nhu cầu nhập khẩu, phát triển và chiếm lĩnh thị trường chuỗi cung ứng" - ông Trình thông tin.

Để tận dụng cơ hội của các hiệp định thương mại tự do, Phong Phú cũng tăng cường liên kết với công ty may mặc trong Tập đoàn dệt may Việt Nam và một số doanh nghiệp khác để tạo thành chuỗi cung ứng bên cạnh việc cung ứng nội bộ. Ngoài ra, công ty đang thu hẹp lại một số lĩnh vực không phải là thế mạnh, đồng thời đẩy mạnh các ngành nghề cốt lõi.

Kết quả kinh doanh 6 tháng, doanh thu của Phong Phú đạt 1.934 tỉ đồng, lợi nhuận 105 tỉ đồng, tạo việc làm và thu nhập ổn định cho 4.000 lao động. Kim ngạch xuất khẩu đạt 24,4 triệu USD, trong đó mặt hàng khăn chiếm 67%, sợi 12,3%, may mặc 18% và vải 2%. Thời gian tới, công ty tiếp tục củng cố và phát triển thị trường truyền thống như Nhật, Trung Quốc, Hàn Quốc, ASEAN; tăng cường xuất khẩu các thị trường Việt Nam đang có lợi thế cạnh tranh như Bắc Mỹ, Úc…

T.Phương

Tin liên quan

Viết bình luận

Tập gym tại gia, đừng quên nhạc hay với OPPO Enco Free!
7 giờ trước 548 1k
Trong thời điểm các phòng tập gym đóng cửa để cùng phòng dịch Covid-19, mọi người vẫn rất cần rèn luyện thể chất, tăng đề kháng. Với những bài tập tại nhà được đăng tải trên Youtube và chiếc tai nghe True Wireless mang tên Enco Free hẳn bạn sẽ đầy phấn khích để biến điều không thể thành có thể
C.T Group hỗ trợ gần 4 tỉ đồng chống dịch covid-19, mở 3 điểm phát nhu yếu phẩm cho người nghèo
8/4/2020 548 1k
(NLĐO) - Tiếp sức cho các chiến sĩ áo trắng, áo xanh đang ở tuyến đầu chống đại dịch Covid-19, C.T Group cam kết sẽ trích gần 4 tỉ đồng từ doanh thu Shophouse dự án Metro Star, tương đương 50 triệu đồng/căn để trao tặng cho Sở Y tế TP HCM và Quân đoàn 4. Tập đoàn còn mở nhiều điểm phát nhu yếu phẩm cho người nghèo tại TP HCM.
Khách hàng trẻ cùng Biti’s Hunter “Vẽ lên tự hào Việt Nam”
8/4/2020 548 1k
Nhằm cổ vũ và lan tỏa tinh thần chống dịch Covid-19 của người Việt Nam, từ ngày 23-3 đến 12-4, những thương hiệu Việt Nam như Biti’s Hunter, Minh Long, Thiên Long, Gapo, Canifa và Boo thực hiện dự án sáng tạo “Vẽ lên tự hào Việt Nam” - Prouldy Made In Vietnam.
Co.opmart giảm giá nhiều mặt hàng thịt heo
6/4/2020 548 1k
(NLĐO)- Trong khi giá thịt heo bán lẻ tại các chợ truyền thống vẫn còn đứng ở mức cao, các hệ thống phân phối của Saigon Co.op gồm Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food …đang bán giảm giá 15%-25% một số mặt hàng loại thịt này.
OPPO chính thức mở bán siêu phẩm Find X2

OPPO chính thức mở bán siêu phẩm Find X2

Từ ngày 1-4, OPPO Find X2 chính thức được mở bán tại hệ thống của các đối tác bán lẻ trên toàn quốc với mức giá 23.990.000 đồng.