Thị trường
10/07/2019 11:26

Việt Nam sẽ sản xuất hàng cho H&M, Zara, Levis

In bài viết

(NLĐO) – Hợp tác với doanh nghiệp nước ngoài giúp Phong Phú đặt mục tiêu trở thành nhà cung cấp vải demin hàng đầu của Việt Nam cho thị trường nội địa, Âu, Mỹ qua các thương hiệu H&M, Zara, Levis…

Đây là thông tin được ông Phạm Xuân Trình, Tổng giám đốc Tổng Công ty CP Phong Phú, chia sẻ tại buổi tổng kết về tình hình hoạt động kinh doanh 6 tháng đầu năm mới đây.

Theo đó, ông Trình cho biết doanh nghiệp vừa hoàn tất thỏa thuận hợp tác với đối tác nước ngoài để thành lập Công ty TNHH Advance Sico Textile. Hợp tác này giúp công ty hướng tới mục tiêu tăng trưởng xuất khẩu, mở rộng thị trường nội địa và tham gia vào chuỗi cung ứng toàn cầu với năng lực sản xuất giai đoạn một là 12 triệu mét vải denim/năm.

Việt Nam sẽ sản xuất hàng cho H&M, Zara, Levis - Ảnh 1.

Sản xuất hàng dệt may tại Phong Phú. Ảnh: Linh Anh

Trước đây, Advance Denim Limited giao hàng cho các nhãn hàng và thương hiệu lớn như H&M, Zara, Levis... thông qua đầu mối tại Thái Lan, Trung Quốc. Gần đây họ đưa nguyên liệu về Việt Nam để sản xuất và dự định đến tháng 9 tới sẽ đến tham quan nhà máy của Phong Phú.

"Chúng tôi đang trong quá trình hoàn thiện mẫu để họ thẩm định. Nếu hàng mẫu tốt và đạt yêu cầu họ sẽ chuyển sang dùng hàng sản xuất tại Việt Nam thay thế hàng nhập. Dự kiến 2020 bắt đầu đi vào sản xuất chính thức. Việc hợp tác này giúp doanh nghiệp đẩy mạnh xuất khẩu, giảm bớt nhu cầu nhập khẩu, phát triển và chiếm lĩnh thị trường chuỗi cung ứng" - ông Trình thông tin.

Để tận dụng cơ hội của các hiệp định thương mại tự do, Phong Phú cũng tăng cường liên kết với công ty may mặc trong Tập đoàn dệt may Việt Nam và một số doanh nghiệp khác để tạo thành chuỗi cung ứng bên cạnh việc cung ứng nội bộ. Ngoài ra, công ty đang thu hẹp lại một số lĩnh vực không phải là thế mạnh, đồng thời đẩy mạnh các ngành nghề cốt lõi.

Kết quả kinh doanh 6 tháng, doanh thu của Phong Phú đạt 1.934 tỉ đồng, lợi nhuận 105 tỉ đồng, tạo việc làm và thu nhập ổn định cho 4.000 lao động. Kim ngạch xuất khẩu đạt 24,4 triệu USD, trong đó mặt hàng khăn chiếm 67%, sợi 12,3%, may mặc 18% và vải 2%. Thời gian tới, công ty tiếp tục củng cố và phát triển thị trường truyền thống như Nhật, Trung Quốc, Hàn Quốc, ASEAN; tăng cường xuất khẩu các thị trường Việt Nam đang có lợi thế cạnh tranh như Bắc Mỹ, Úc…

T.Phương
Đón năm mới rạng nụ cười cùng TPBank: Khi niềm vui bắt đầu từ những trải nghiệm được thấu hiểu

Đón năm mới rạng nụ cười cùng TPBank: Khi niềm vui bắt đầu từ những trải nghiệm được thấu hiểu

Ngân hàng 10:42

Giáng sinh tại TPBank không chỉ được thắp sáng bằng ánh đèn lễ hội, mà bằng hành trình trải nghiệm được thiết kế xuyên suốt.

Kỷ nguyên chọn lọc tài chính: Khi người Việt ưu tiên an toàn trước mọi biến động

Kỷ nguyên chọn lọc tài chính: Khi người Việt ưu tiên an toàn trước mọi biến động

Ngân hàng 10:40

Trong bối cảnh kinh tế những tháng cuối năm vẫn đầy nhiễu động, người Việt chuyển hướng ưu tiên những kênh an toàn và minh bạch để bảo vệ tài sản.

Niêm yết HOSE mở ra dư địa tái định vị Masan Consumer trên thị trường vốn

Niêm yết HOSE mở ra dư địa tái định vị Masan Consumer trên thị trường vốn

Thị trường 09:00

Cổ phiếu MCH của Masan Consumer sẽ chào sàn HOSE vào ngày 25-12 với giá tham chiếu 212.800 đồng/cổ phiếu

Data For Life 2025 - Hack for Growth: LandBase đoạt giải với giải pháp AI dữ liệu bất động sản

Data For Life 2025 - Hack for Growth: LandBase đoạt giải với giải pháp AI dữ liệu bất động sản

Thị trường 08:00

Cuộc thi Data For Life - Hack for Growth mùa 3 năm 2025 đã khép lại, với nhiều giải pháp công nghệ ứng dụng dữ liệu và AI nhằm giải quyết các vấn đề xã hội.

Xu hướng định danh người dùng bằng số điện thoại

Xu hướng định danh người dùng bằng số điện thoại

Thị trường 20:30

Khi việc chuyển khoản ngân hàng diễn ra hằng ngày, hằng giờ thì việc định danh người dùng bằng số điện thoại có thể tạo ra khác biệt rõ rệt về trải nghiệm.

LocknLock 14 năm liên tiếp lọt “Top 10 Sản phẩm – Dịch vụ Tin Dùng Việt Nam”

LocknLock 14 năm liên tiếp lọt “Top 10 Sản phẩm – Dịch vụ Tin Dùng Việt Nam”

Thị trường 18:30

LocknLock 14 năm liên tiếp được vinh danh trong “Top 10 Sản phẩm – Dịch vụ Tin Dùng Việt Nam”, trong Chương trình Tin Dùng Việt Nam 2025 do VnEconomy tổ chức.

Chiến lược ESG: Động lực cốt lõi phát triển bền vững của Nam A Bank

Chiến lược ESG: Động lực cốt lõi phát triển bền vững của Nam A Bank

Ngân hàng 17:16

Với việc triển khai thực hành ESG, ngân hàng không chỉ tối ưu hóa vận hành mà còn góp phần kiến tạo những giá trị bền vững cho cộng đồng và nền kinh tế.