10/07/2019 11:26

Việt Nam sẽ sản xuất hàng cho H&M, Zara, Levis

(NLĐO) – Hợp tác với doanh nghiệp nước ngoài giúp Phong Phú đặt mục tiêu trở thành nhà cung cấp vải demin hàng đầu của Việt Nam cho thị trường nội địa, Âu, Mỹ qua các thương hiệu H&M, Zara, Levis…

Đây là thông tin được ông Phạm Xuân Trình, Tổng giám đốc Tổng Công ty CP Phong Phú, chia sẻ tại buổi tổng kết về tình hình hoạt động kinh doanh 6 tháng đầu năm mới đây.

Theo đó, ông Trình cho biết doanh nghiệp vừa hoàn tất thỏa thuận hợp tác với đối tác nước ngoài để thành lập Công ty TNHH Advance Sico Textile. Hợp tác này giúp công ty hướng tới mục tiêu tăng trưởng xuất khẩu, mở rộng thị trường nội địa và tham gia vào chuỗi cung ứng toàn cầu với năng lực sản xuất giai đoạn một là 12 triệu mét vải denim/năm.

Việt Nam sẽ sản xuất hàng cho H&M, Zara, Levis - Ảnh 1.

Sản xuất hàng dệt may tại Phong Phú. Ảnh: Linh Anh

Trước đây, Advance Denim Limited giao hàng cho các nhãn hàng và thương hiệu lớn như H&M, Zara, Levis... thông qua đầu mối tại Thái Lan, Trung Quốc. Gần đây họ đưa nguyên liệu về Việt Nam để sản xuất và dự định đến tháng 9 tới sẽ đến tham quan nhà máy của Phong Phú.

"Chúng tôi đang trong quá trình hoàn thiện mẫu để họ thẩm định. Nếu hàng mẫu tốt và đạt yêu cầu họ sẽ chuyển sang dùng hàng sản xuất tại Việt Nam thay thế hàng nhập. Dự kiến 2020 bắt đầu đi vào sản xuất chính thức. Việc hợp tác này giúp doanh nghiệp đẩy mạnh xuất khẩu, giảm bớt nhu cầu nhập khẩu, phát triển và chiếm lĩnh thị trường chuỗi cung ứng" - ông Trình thông tin.

Để tận dụng cơ hội của các hiệp định thương mại tự do, Phong Phú cũng tăng cường liên kết với công ty may mặc trong Tập đoàn dệt may Việt Nam và một số doanh nghiệp khác để tạo thành chuỗi cung ứng bên cạnh việc cung ứng nội bộ. Ngoài ra, công ty đang thu hẹp lại một số lĩnh vực không phải là thế mạnh, đồng thời đẩy mạnh các ngành nghề cốt lõi.

Kết quả kinh doanh 6 tháng, doanh thu của Phong Phú đạt 1.934 tỉ đồng, lợi nhuận 105 tỉ đồng, tạo việc làm và thu nhập ổn định cho 4.000 lao động. Kim ngạch xuất khẩu đạt 24,4 triệu USD, trong đó mặt hàng khăn chiếm 67%, sợi 12,3%, may mặc 18% và vải 2%. Thời gian tới, công ty tiếp tục củng cố và phát triển thị trường truyền thống như Nhật, Trung Quốc, Hàn Quốc, ASEAN; tăng cường xuất khẩu các thị trường Việt Nam đang có lợi thế cạnh tranh như Bắc Mỹ, Úc…

T.Phương

Tin liên quan

Viết bình luận

Sanvinest Khánh Hòa nhận giải Chất lượng Châu Á - Thái Bình Dương và Thương hiệu mạnh Việt Nam 2021
16/10/2021 548 1k
Đầu tháng 10, Lễ trao giải thưởng Chất lượng Châu Á - Thái Bình Dương 2021 (lần thứ 26) do Tổ chức Chất lượng Châu Á - Thái Bình Dương (APQO) phối hợp với Tổ chức Chất lượng Australia đã được tổ chức dưới hình thức trực tuyến.
Japfa Việt Nam tặng thiết bị y tế trị giá 6 tỉ đồng cho bệnh viện dã chiến tỉnh Bình Phước
14/10/2021 548 1k
Ngày 13-10, Công ty TNHH Japfa Comfeed Việt Nam (Japfa Việt Nam) vừa trao tặng vật tư, trang thiết bị y tế gồm: máy lọc máu, máy chụp X-quang cầm tay, máy tạo khí oxy… cho khu cách ly tập trung và bệnh viện dã chiến tuyến tỉnh điều trị Covid-19. Đây là chương trình tiếp nối chuỗi hoạt động hỗ trợ cộng đồng trong công tác phòng, chống và đẩy lùi dịch bệnh.
Giá nhôm tăng phi mã do khủng hoảng năng lượng
14/10/2021 548 1k
Nhôm, kim loại được sử dụng trong mọi thứ từ lon bia đến iPhone, đã tăng lên mức cao nhất kể từ năm 2008 khi khủng hoảng năng lượng tại Trung Quốc lan rộng
Yến sào Khánh Hòa vào Top 10 ngành Bán lẻ Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2020- 2021
13/10/2021 548 1k
Công ty Yến sào Khánh Hòa tự hào đứng trong bảng xếp hạng Top 10 ngành Bán lẻ Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2020-2021
Dòng sản phẩm Nutrilite Protein đạt danh hiệu bán chạy số 1 thế giới

Dòng sản phẩm Nutrilite Protein đạt danh hiệu bán chạy số 1 thế giới

Ngày 11-10-2021, dòng thực phẩm bổ sung Nutrilite Protein Thực vật của thương hiệu Amway tự hào đón nhận danh hiệu Thực phẩm bổ sung Protein bán chạy số 1 thế giới do Euromonitor International...