Thị trường
10/07/2019 11:26

Việt Nam sẽ sản xuất hàng cho H&M, Zara, Levis

In bài viết

(NLĐO) – Hợp tác với doanh nghiệp nước ngoài giúp Phong Phú đặt mục tiêu trở thành nhà cung cấp vải demin hàng đầu của Việt Nam cho thị trường nội địa, Âu, Mỹ qua các thương hiệu H&M, Zara, Levis…

Đây là thông tin được ông Phạm Xuân Trình, Tổng giám đốc Tổng Công ty CP Phong Phú, chia sẻ tại buổi tổng kết về tình hình hoạt động kinh doanh 6 tháng đầu năm mới đây.

Theo đó, ông Trình cho biết doanh nghiệp vừa hoàn tất thỏa thuận hợp tác với đối tác nước ngoài để thành lập Công ty TNHH Advance Sico Textile. Hợp tác này giúp công ty hướng tới mục tiêu tăng trưởng xuất khẩu, mở rộng thị trường nội địa và tham gia vào chuỗi cung ứng toàn cầu với năng lực sản xuất giai đoạn một là 12 triệu mét vải denim/năm.

Việt Nam sẽ sản xuất hàng cho H&M, Zara, Levis - Ảnh 1.

Sản xuất hàng dệt may tại Phong Phú. Ảnh: Linh Anh

Trước đây, Advance Denim Limited giao hàng cho các nhãn hàng và thương hiệu lớn như H&M, Zara, Levis... thông qua đầu mối tại Thái Lan, Trung Quốc. Gần đây họ đưa nguyên liệu về Việt Nam để sản xuất và dự định đến tháng 9 tới sẽ đến tham quan nhà máy của Phong Phú.

"Chúng tôi đang trong quá trình hoàn thiện mẫu để họ thẩm định. Nếu hàng mẫu tốt và đạt yêu cầu họ sẽ chuyển sang dùng hàng sản xuất tại Việt Nam thay thế hàng nhập. Dự kiến 2020 bắt đầu đi vào sản xuất chính thức. Việc hợp tác này giúp doanh nghiệp đẩy mạnh xuất khẩu, giảm bớt nhu cầu nhập khẩu, phát triển và chiếm lĩnh thị trường chuỗi cung ứng" - ông Trình thông tin.

Để tận dụng cơ hội của các hiệp định thương mại tự do, Phong Phú cũng tăng cường liên kết với công ty may mặc trong Tập đoàn dệt may Việt Nam và một số doanh nghiệp khác để tạo thành chuỗi cung ứng bên cạnh việc cung ứng nội bộ. Ngoài ra, công ty đang thu hẹp lại một số lĩnh vực không phải là thế mạnh, đồng thời đẩy mạnh các ngành nghề cốt lõi.

Kết quả kinh doanh 6 tháng, doanh thu của Phong Phú đạt 1.934 tỉ đồng, lợi nhuận 105 tỉ đồng, tạo việc làm và thu nhập ổn định cho 4.000 lao động. Kim ngạch xuất khẩu đạt 24,4 triệu USD, trong đó mặt hàng khăn chiếm 67%, sợi 12,3%, may mặc 18% và vải 2%. Thời gian tới, công ty tiếp tục củng cố và phát triển thị trường truyền thống như Nhật, Trung Quốc, Hàn Quốc, ASEAN; tăng cường xuất khẩu các thị trường Việt Nam đang có lợi thế cạnh tranh như Bắc Mỹ, Úc…

T.Phương
Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Nhịp sống 11:28

Trước xu hướng giáo dục hiện đại ưu tiên trải nghiệm thực tế, mô hình “học mà chơi, chơi mà học” đang nhận được sự quan tâm đặc biệt từ nhà trường và phụ huynh.

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Tài chính 11:26

Agribank và Cục Thuế hợp tác hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi từ thuế khoán sang thuế kê khai.

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

Tiêu dùng 18:17

Sáng 04-12-2025, “Tuần lễ kết nối giao thương và giới thiệu sản phẩm” và “Chương trình tuần lễ kết nối giao thương” đã diễn ra tại TTTM AEON Bình Tân TP HCM

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

Khuyến mại 15:45

Chỉ trong ba ngày cao điểm 28 đến 30-11, hệ thống 89 Trung tâm thương mại Vincom đã đón gần 2,3 triệu lượt khách, tăng 15% so với cùng kỳ năm trước.

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

Ngân hàng 09:02

Mục tiêu của SHB là giúp tiểu thương tiếp cận dễ dàng hơn với các quy định thuế mới, giảm áp lực giấy tờ, chuẩn hóa việc quản lý dòng tiền

Dim Tu Tac mang sản vật Việt Nam đến sự kiện ẩm thực Macao

Dim Tu Tac mang sản vật Việt Nam đến sự kiện ẩm thực Macao

Thị trường 08:00

Tỏa sáng tại Macao Food Fest 2025, Dim Tu Tac đã xuất sắc giành hai giải thưởng danh giá, khẳng định bản lĩnh tại đấu trường ẩm thực quốc tế.

Zeno Digital và câu chuyện thương mại điện tử xuyên biên giới: từ mục tiêu đến chiến lược thực thi

Zeno Digital và câu chuyện thương mại điện tử xuyên biên giới: từ mục tiêu đến chiến lược thực thi

Thị trường 08:00

Nắm bắt xu thế tất yếu của thương mại điện tử xuyên biên giới, Zeno cho thấy chiến lược dài hơi trong việc chuẩn bị hành trang vững chắc để tiến ra khu vực.