Thị trường 10/07/2019 11:26

Việt Nam sẽ sản xuất hàng cho H&M, Zara, Levis

(NLĐO) – Hợp tác với doanh nghiệp nước ngoài giúp Phong Phú đặt mục tiêu trở thành nhà cung cấp vải demin hàng đầu của Việt Nam cho thị trường nội địa, Âu, Mỹ qua các thương hiệu H&M, Zara, Levis…

Đây là thông tin được ông Phạm Xuân Trình, Tổng giám đốc Tổng Công ty CP Phong Phú, chia sẻ tại buổi tổng kết về tình hình hoạt động kinh doanh 6 tháng đầu năm mới đây.

Theo đó, ông Trình cho biết doanh nghiệp vừa hoàn tất thỏa thuận hợp tác với đối tác nước ngoài để thành lập Công ty TNHH Advance Sico Textile. Hợp tác này giúp công ty hướng tới mục tiêu tăng trưởng xuất khẩu, mở rộng thị trường nội địa và tham gia vào chuỗi cung ứng toàn cầu với năng lực sản xuất giai đoạn một là 12 triệu mét vải denim/năm.

Việt Nam sẽ sản xuất hàng cho H&M, Zara, Levis - Ảnh 1.

Sản xuất hàng dệt may tại Phong Phú. Ảnh: Linh Anh

Trước đây, Advance Denim Limited giao hàng cho các nhãn hàng và thương hiệu lớn như H&M, Zara, Levis... thông qua đầu mối tại Thái Lan, Trung Quốc. Gần đây họ đưa nguyên liệu về Việt Nam để sản xuất và dự định đến tháng 9 tới sẽ đến tham quan nhà máy của Phong Phú.

"Chúng tôi đang trong quá trình hoàn thiện mẫu để họ thẩm định. Nếu hàng mẫu tốt và đạt yêu cầu họ sẽ chuyển sang dùng hàng sản xuất tại Việt Nam thay thế hàng nhập. Dự kiến 2020 bắt đầu đi vào sản xuất chính thức. Việc hợp tác này giúp doanh nghiệp đẩy mạnh xuất khẩu, giảm bớt nhu cầu nhập khẩu, phát triển và chiếm lĩnh thị trường chuỗi cung ứng" - ông Trình thông tin.

Để tận dụng cơ hội của các hiệp định thương mại tự do, Phong Phú cũng tăng cường liên kết với công ty may mặc trong Tập đoàn dệt may Việt Nam và một số doanh nghiệp khác để tạo thành chuỗi cung ứng bên cạnh việc cung ứng nội bộ. Ngoài ra, công ty đang thu hẹp lại một số lĩnh vực không phải là thế mạnh, đồng thời đẩy mạnh các ngành nghề cốt lõi.

Kết quả kinh doanh 6 tháng, doanh thu của Phong Phú đạt 1.934 tỉ đồng, lợi nhuận 105 tỉ đồng, tạo việc làm và thu nhập ổn định cho 4.000 lao động. Kim ngạch xuất khẩu đạt 24,4 triệu USD, trong đó mặt hàng khăn chiếm 67%, sợi 12,3%, may mặc 18% và vải 2%. Thời gian tới, công ty tiếp tục củng cố và phát triển thị trường truyền thống như Nhật, Trung Quốc, Hàn Quốc, ASEAN; tăng cường xuất khẩu các thị trường Việt Nam đang có lợi thế cạnh tranh như Bắc Mỹ, Úc…

T.Phương

Tin liên quan

Viết bình luận

Bất động sản sẽ “bật lên” sau khi Covid-19 được kiểm soát
23/7/2021 548 1k
Nền kinh tế Việt Nam đang đón nhận những tín hiệu lạc quan trong 6 tháng đầu năm 2021 do nhu cầu của thị trường toàn cầu, nhất là sự phục hồi của kinh tế Mỹ và châu Âu. Trong đó, bất động sản được đánh giá sẽ “bật lên” sau khi dịch Covid-19 được kiểm soát.
Bất động sản: Kênh thu hút nhà đầu tư thời kỳ dịch Covid-19
16/7/2021 548 1k
Bất động sản hiện vẫn là kênh đầu tư thu hút nhà đầu tư bất chấp trong giai đoạn Covid-19 trở lại. Khác với chứng khoán luôn có những biến động, bất động sản lại giữ vững vị thế khi tài sản thật và giá luôn tăng theo thời gian.
EVNGENCO 3 vượt khó trong mùa dịch, bảo đảm sản xuất điện 6 tháng đầu năm
16/7/2021 548 1k
Trong 6 tháng đầu năm 2021, các nhà máy điện của EVNGENCO 3 đã đáp ứng tốt huy động của Điều độ Quốc gia, bảo đảm cung ứng điện an toàn, liên tục trong điều kiện khó khăn chung bởi ảnh hưởng dịch Covid-19.
Chọn khám sức khỏe thẩm định trực tuyến bảo đảm an toàn mùa dịch
14/7/2021 548 1k
Dịch vụ khám sức khỏe thẩm định trực tuyến giúp khách hàng kết nối trực tiếp với bác sĩ để thực hiện khám sức khỏe thẩm định mà không cần đến bệnh viện, phòng khám liên kết với Prudential
Tập đoàn TTC và DHA chung tay phòng, chống đại dịch Covid-19

Tập đoàn TTC và DHA chung tay phòng, chống đại dịch Covid-19

Với tôn chỉ “Kinh doanh là sứ mệnh chứ không phải quyền lợi”, Tập đoàn TTC là một trong những doanh nghiệp luôn đặt các hoạt động xã hội làm trọng tâm, mang đến những giá trị ý nghĩa và lan tỏa...