Thị trường
10/11/2020 12:24

Việt Nam dẫn đầu Đông Nam Á về số người dùng internet mới

In bài viết

(NLĐO)- Người Việt Nam đang dùng đến 3,5 giờ mỗi ngày để truy cập internet cho mục đích cá nhân.

Hôm nay 10-11, Google, Temasek và Bain & Company công bố Báo cáo Kinh tế số Đông Nam Á (SEA) 2020 - đây là báo cáo thường niên lần thứ Năm.

Theo báo cáo, bất chấp môi trường kinh tế đầy thách thức, các lĩnh vực kỹ thuật số của Đông Nam Á tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ, đạt 100 tỉ USD và dự kiến sẽ vượt mốc 300 tỉ USD vào năm 2025.

Thương mại điện tử nổi lên như một ngành lớn nhất, tăng 63% đạt 62 tỉ USD vào năm 2020 và dự kiến ​​sẽ tiếp tục quỹ đạo tăng trưởng, đạt 172 tỉ USD vào năm 2025.

Nền kinh tế số trong khu vực, bao gồm Singapore, Indonesia, Malaysia, Philippines, Thái Lan và Việt Nam có 40 triệu người dùng internet mới trong năm nay, nâng tổng số lên 400 triệu tính đến thời điểm hiện tại.

Tại Việt Nam, trong khoảng thời gian giãn cách xã hội, rất nhiều người đã dùng thử các dịch vụ kỹ thuật số mới. Theo đó, số người dùng mới tại Việt Nam, cao nhất trong khu vực Đông Nam Á và 94% số người dùng mới này vẫn tiếp tục sử dụng các dịch vụ đó kể cả sau đại dịch.

Thời gian truy cập internet cho mục đích cá nhân của người Việt Nam đã tăng vọt lên mức 4,2 giờ/ngày trong giai đoạn giãn cách xã hội và hiện đang ở mức 3,5 giờ/ngày (trước đó là 3,1 giờ/ngày).

Với sự gia tăng thói quen sử dụng các dịch vụ trực tuyến của người dùng cá nhân và doanh nghiệp, thanh toán kỹ thuật số tiếp tục tăng trưởng từ 600 tỉ USD vào năm 2019 lên 620 tỉ USD vào năm 2020 và dự kiến đạt 1.200 tỉ USD vào năm 2025.

Bà Trâm Nguyễn, Giám đốc điều hành thị trường Việt Nam, Lào và Campuchia-Google Châu Á Thái Bình Dương, cho biết Covid-19 đã thay đổi thói quen cuộc sống hằng ngày của mọi người, thúc đẩy xu hướng chuyển dịch sang kỹ thuật số nhanh và mạnh mẽ hơn ở rất nhiều ngành và lĩnh vực, đáng chú ý là việc ứng dụng công nghệ cho y tế và giáo dục mở đường cho HealthTech và EduTech bên cạnh Tài chính kỹ thuật số (FinTech).

T. Nhân
Chứng khoán Rồng Việt nhận cú đúp giải thưởng tại Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết 2025

Chứng khoán Rồng Việt nhận cú đúp giải thưởng tại Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết 2025

Tài chính 14:50

Thành tích này ghi nhận cho những nỗ lực của Rồng Việt trong việc thúc đẩy quản trị doanh nghiệp chuẩn mực, kiến tạo giá trị bền vững trong tài chính hiện đại.

TikTok gửi cảnh báo lừa đảo trực tuyến trực tiếp trong ứng dụng

TikTok gửi cảnh báo lừa đảo trực tuyến trực tiếp trong ứng dụng

Thị trường 14:49

Lần đầu tiên TikTok triển khai đồng bộ việc gửi các cảnh báo về lừa đảo trực tuyến đến với người dùng ngay trên nền tảng

Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Nhịp sống 11:28

Trước xu hướng giáo dục hiện đại ưu tiên trải nghiệm thực tế, mô hình “học mà chơi, chơi mà học” đang nhận được sự quan tâm đặc biệt từ nhà trường và phụ huynh.

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Tài chính 11:26

Agribank và Cục Thuế hợp tác hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi từ thuế khoán sang thuế kê khai.

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

Tiêu dùng 18:17

Sáng 04-12-2025, “Tuần lễ kết nối giao thương và giới thiệu sản phẩm” và “Chương trình tuần lễ kết nối giao thương” đã diễn ra tại TTTM AEON Bình Tân TP HCM

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

Khuyến mại 15:45

Chỉ trong ba ngày cao điểm 28 đến 30-11, hệ thống 89 Trung tâm thương mại Vincom đã đón gần 2,3 triệu lượt khách, tăng 15% so với cùng kỳ năm trước.

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

Ngân hàng 09:02

Mục tiêu của SHB là giúp tiểu thương tiếp cận dễ dàng hơn với các quy định thuế mới, giảm áp lực giấy tờ, chuẩn hóa việc quản lý dòng tiền