Thị trường
05/04/2019 11:48

Vài trăm ngàn đồng 1 ký mận hậu vỉa hè

In bài viết

Dọc các con đường TP HCM, mận hậu miền Bắc (hay được gọi là mận Hà Nội) đã được nhiều chủ xe đẩy rao bán khá rầm rộ. Khác với mọi năm, giá sản phẩm này gấp đôi so với cùng kỳ

Anh Hòa, chủ xe đẩy trên đường Nguyễn Oanh (Gò Vấp), cho biết đầu mùa ít hàng nên mỗi ngày chỉ nhập được gần 10 kg. Tháng 5 mới là chính vụ nên giá hiện cao gấp nhiều lần thông thường. Một kg mận trên xe đẩy được anh bán với giá 250.000 đồng.

Vài trăm ngàn đồng 1 ký mận hậu vỉa hè - Ảnh 1.

Mận Hà Nội bán vỉa hè với giá 250.000 đồng/kg. Ảnh: Thi Hà.

Cũng bán giá này, anh Hoàng, chủ xe đẩy trên đường Phạm Văn Đồng, cho biết mận đắt không chỉ vì đầu mùa mà còn "chuẩn Sơn La" nên giá thu mua tại vườn đã gần 100.000 đồng/kg. "Vận chuyển vào Sài Gòn tốn khá nhiều chi phí nên giá bán cao. Năm nay giá mận đắt nên tôi bán hàng còn không dám ăn quả nào", anh Hoàng nói.

Là đầu mối chuyên buôn mận ở Hà Nội, chị Thanh cho biết mận đầu mùa giá thường đắt gấp 3-5 lần. Loại này quả đều, khá nhỏ chứ không to, không chín đỏ mà màu xanh có pha chút đỏ, khi ăn có vị chua nhẹ.

Theo chị Thanh, nếu vụ này năm ngoái chị bán sỉ chỉ 50.000 đồng/kg thì năm nay, loại xô tới 80.000 đồng, còn với hàng tuyển giá lên tới 120.000 đồng/kg và chỉ áp dụng khi mua từ 20 kg.

Chia sẻ với PV, ông Nguyễn Anh Tuấn, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Lào Cai, cho biết mận chính vụ ở các tỉnh phía Bắc nói chung và Sapa nói riêng phải đến tháng 5 mới bắt đầu thu hoạch, kết thúc vụ vào đầu tháng 7. Do vậy, mận hậu sớm đang bán chủ yếu ở Yên Bái, Mộc Châu hoặc một số nơi lân cận Hà Nội nhưng số lượng không nhiều.

Về chất lượng, theo ông Tuấn, mận hậu sớm trái nhỏ thường có vị không ngon bằng đúng mùa. Chúng không ngọt như mận chính vụ mà hơi chua và chát.

Theo đại diện chợ đầu mối Thủ Đức, mận được bán ở Sài Gòn hiện nay chưa có bán tại chợ mà đa phần được các đầu mối bán sỉ nhập trực tiếp vào phân phối cho xe đẩy và hàng quán nhỏ lẻ. Do đó, các cơ sở này tự định giá theo nhu cầu thị trường.

Theo Thi Hà (Vnexpress)
Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Nhịp sống 11:28

Trước xu hướng giáo dục hiện đại ưu tiên trải nghiệm thực tế, mô hình “học mà chơi, chơi mà học” đang nhận được sự quan tâm đặc biệt từ nhà trường và phụ huynh.

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Tài chính 11:26

Agribank và Cục Thuế hợp tác hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi từ thuế khoán sang thuế kê khai.

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

Tiêu dùng 18:17

Sáng 04-12-2025, “Tuần lễ kết nối giao thương và giới thiệu sản phẩm” và “Chương trình tuần lễ kết nối giao thương” đã diễn ra tại TTTM AEON Bình Tân TP HCM

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

Khuyến mại 15:45

Chỉ trong ba ngày cao điểm 28 đến 30-11, hệ thống 89 Trung tâm thương mại Vincom đã đón gần 2,3 triệu lượt khách, tăng 15% so với cùng kỳ năm trước.

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

Ngân hàng 09:02

Mục tiêu của SHB là giúp tiểu thương tiếp cận dễ dàng hơn với các quy định thuế mới, giảm áp lực giấy tờ, chuẩn hóa việc quản lý dòng tiền

Dim Tu Tac mang sản vật Việt Nam đến sự kiện ẩm thực Macao

Dim Tu Tac mang sản vật Việt Nam đến sự kiện ẩm thực Macao

Thị trường 08:00

Tỏa sáng tại Macao Food Fest 2025, Dim Tu Tac đã xuất sắc giành hai giải thưởng danh giá, khẳng định bản lĩnh tại đấu trường ẩm thực quốc tế.

Zeno Digital và câu chuyện thương mại điện tử xuyên biên giới: từ mục tiêu đến chiến lược thực thi

Zeno Digital và câu chuyện thương mại điện tử xuyên biên giới: từ mục tiêu đến chiến lược thực thi

Thị trường 08:00

Nắm bắt xu thế tất yếu của thương mại điện tử xuyên biên giới, Zeno cho thấy chiến lược dài hơi trong việc chuẩn bị hành trang vững chắc để tiến ra khu vực.