Thị trường
22/08/2022 16:39

Từ "Trạm kết nối cộng đồng" tới các dịch vụ "Người dân làm trọng tâm" tại thành phố thông minh

(NLĐO) - Mô hình "Trạm kết nối cộng đồng" do Tập đoàn Sumitomo cùng phối hợp với Tập đoàn BRG triển khai ghi nhận nhiều tín hiệu phản hồi tích cực của cộng đồng cư dân tham gia

Sau 6 tháng thử nghiệm, mô hình "Trạm kết nối cộng đồng" do Tập đoàn Sumitomo cùng phối hợp với Tập đoàn BRG triển khai trong khuôn khổ Chương trình Khảo sát Hỗ trợ Kinh doanh SDGs của Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA) tại tổ hợp chung cư Le Grand Jardin, Long Biên, Hà Nội, đã ghi nhận nhiều tín hiệu phản hồi tích cực của cộng đồng cư dân tham gia.

Từ Trạm kết nối cộng đồng tới các dịch vụ Người dân làm trọng tâm tại thành phố thông minh - Ảnh 1.

Các em nhỏ được trải nghiệm những hoạt động bổ ích và thú vị tại “Trạm kết nối cộng đồng”

Đây là cơ sở để tiếp tục nghiên cứu và phát triển những mô hình dịch vụ vượt trội dành cho các cư dân tương lai của dự án Thành phố Thông minh Bắc Hà Nội do liên doanh Tập đoàn BRG (Việt Nam) và Tập đoàn Sumitomo (Nhật Bản) triển khai.

Trong thời gian từ ngày 19 đến 21-8, trước khi được tiến hành nâng cấp và đánh giá hiệu quả giai đoạn đầu thử nghiệm, Trạm kết nối cộng đồng đã có thêm hàng loạt các hoạt động thú vị, ý nghĩa dành cho các cư dân

Các hoạt động tại sự kiện mang đến nhiều trải nghiệm thú vị cho cư dân ở mọi lứa tuổi, bao gồm:

Hội chợ sách với rất nhiều đầu sách phong phú, khuyến khích thói quen đọc sách để trẻ xa rời các thiết bị điện tử. Ngoài ra, các cư dân nhí còn có cơ hội tham gia các hội thảo tìm hiểu về ngân hà, cơ thể con người, hay được trải nghiệm trong vai trò những nhà khoa học nhí.

Từ Trạm kết nối cộng đồng tới các dịch vụ Người dân làm trọng tâm tại thành phố thông minh - Ảnh 3.

Các em nhỏ được trải nghiệm những hoạt động bổ ích và thú vị tại "Trạm kết nối cộng đồng"

Các chương trình biểu diễn nghệ thuật, trải nghiệm, khám phá những trò chơi dân gian truyền thống.

Triển lãm các sản phẩm tái chế từ rác, đổi rác lấy quà, từ đó nâng cao ý thức bảo vệ môi trường của người dân.

Trải nghiệm làm đồ handmade, khuyến khích hướng đến lối sống tối giản, lành mạnh, thân thiện với môi trường.

Các hội thảo, tư vấn chăm sóc sức khỏe cộng đồng với sự tham gia của các chuyên gia y tế.

Các hoạt động từ thiện ý nghĩa nhằm giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn.

"Trạm kết nối cộng đồng" được triển khai tại tổ hợp chung cư Le Grand Jardin từ tháng 3-2022. Trong thời gian thử nghiệm, nhiều cư dân đã cùng nhau tham gia các hoạt động thúc đẩy việc kiến tạo cộng đồng, lối sống lành mạnh, giáo dục sáng tạo và hỗ trợ lẫn nhau. Đặc biệt, "Trạm kết nối cộng đồng" đã trở thành trung tâm giáo dục và giải trí mới, nơi trẻ em có thể đạt được các kỹ năng thực tế thông qua nhiều trải nghiệm thực tiễn khác nhau.

Từ Trạm kết nối cộng đồng tới các dịch vụ Người dân làm trọng tâm tại thành phố thông minh - Ảnh 4.

Cư dân tại tổ hợp chung cư Le Grand Jardin được tham gia hoạt động về chăm sóc sức khỏe cộng đồng với sự tham gia của các chuyên gia y tế

Thông qua quá trình thử nghiệm, "Trạm kết nối Cộng đồng" đã và đang góp phần xây dựng một cộng đồng lành mạnh, toàn diện và phát triển bền vững, tích cực giải quyết các vấn đề xã hội hiện nay như: thiếu không gian cộng đồng và sự kết nối; thiếu ý thức về sức khỏe; thiếu môi trường nuôi dạy trẻ lành mạnh.

Sau thời gian thử nghiệm, "Trạm kết nối cộng đồng" sẽ được nâng cấp, lấy ý kiến đánh giá hiệu quả để ứng dụng trong phát triển Thành phố Thông minh Bắc Hà Nội - dự án do Liên doanh Tập đoàn BRG và Tập đoàn Sumitomo triển khai với mong muốn tạo dựng một đô thị không chỉ xanh, thông minh mà còn phải hạnh phúc, mang đến cho cư dân sự hài lòng từ những điều nhỏ nhất.

Bên cạnh việc hướng tới những tiêu chuẩn sống đẳng cấp nhờ ứng dụng khoa học công nghệ, Thành phố Thông minh Bắc Hà Nội còn đặc biệt đề cao sự chia sẻ, tính gắn kết cộng đồng, mỗi cá nhân đều được xác định là một "tế bào" quan trọng, đóng góp vào sự phát triển của đô thị. Đó cũng chính là mục tiêu mà mô hình "Trạm kết nối cộng đồng" được triển khai thời gian qua hướng tới. Việc nghiên cứu thử nghiệm mô hình "Trạm kết nối cộng đồng" thể hiện nỗ lực của Tập đoàn BRG và Tập đoàn Sumitomo trong việc chuẩn bị những gì tốt nhất cho Thành phố Thông minh Bắc Hà Nội trong tương lai.

Từ Trạm kết nối cộng đồng tới các dịch vụ Người dân làm trọng tâm tại thành phố thông minh - Ảnh 5.

Phối cảnh Thành phố Thông minh Bắc Hà Nội

Mô hình "Trạm kết nối cộng đồng" dự kiến sẽ được vận hành liên tục trước khi Thành phố Thông minh mở cửa. Sau khi xem xét, đánh giá hiệu quả giai đoạn đầu tiên, "Trạm kết nối cộng đồng" sẽ được nâng cấp và hứa hẹn sớm quay trở lại với nhiều hoạt động hấp dẫn, thú vị hơn nữa.

Thông tin về "Trạm kết nối cộng đồng":

"Trạm kết nối cộng đồng" được Tập đoàn Sumitomo và Công ty Quảng cáo Hakuhodo (Nhật Bản) phối hợp với Tập đoàn BRG triển khai trong khuôn khổ Chương trình Khảo sát Hỗ trợ Kinh doanh SDGs của Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA).

Trạm kết nối cộng đồng bao gồm 5 khu vực chính:

Khu vực chia sẻ đồ dùng / kỹ năng: khu vực này cung cấp dịch vụ chia sẻ miễn phí một số đồ dùng sinh hoạt không thường xuyên. Ngoài ra, Trạm còn trang bị Phòng đa năng với đầy đủ trang thiết bị phục vụ các lớp học, có các buổi chia sẻ kỹ năng sống như yoga, trải nghiệm thể thao, hội thảo, các câu lạc bộ.

Khu sân chơi: Nơi để trẻ rèn luyện sức khỏe, thỏa sức sáng tạo và hỗ trợ trẻ phát triển lành mạnh. Tại đây, phụ huynh có thể giám sát con cái từ xa thông qua camera IP thông minh.

Khu kiểm tra sức khỏe: Hỗ trợ người dân khám sức khỏe miễn phí với trang thiết bị y tế hiện đại, y tá tận tình tư vấn hữu ích để mọi người được theo dõi sức khỏe tốt nhất.

Khu Café cộng đồng: Cung cấp thực đơn các món ăn / đồ uống được giới thiệu phù hợp với hồ sơ sức khỏe và thói quen sinh hoạt của cư dân.

Không gian Đọc: Một không gian cộng đồng với nhiều thể loại sách dành cho mọi lứa tuổi, truyền cảm hứng và văn hóa đọc tới cộng đồng.

Hà Thanh
Prudential tự động hóa quy trình chi trả quyền lợi bảo hiểm với “mắt thần” OCR thế hệ mới

Prudential tự động hóa quy trình chi trả quyền lợi bảo hiểm với “mắt thần” OCR thế hệ mới

Bảo hiểm 22:28

Công nghệ này giúp quy trình chi trả chỉ còn tính bằng phút nhờ rút ngắn thời gian đưa ra quyết định chi trả, mang lại trải nghiệm nhanh chóng cho khách hàng

Duy Tân lần thứ 7 thuộc Top Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam

Duy Tân lần thứ 7 thuộc Top Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam

Sản xuất - Kinh doanh 17:00

Theo công bố của Anphabe ngày 19-11-2024, Công ty CP Sản xuất Nhựa Duy Tân đứng thứ 4 trong nhóm sản xuất/công nghiệp chế biến, chế tạo.

Nhiệt điện Cần Thơ tổ chức huấn luyện PCCC cho đội cơ sở

Nhiệt điện Cần Thơ tổ chức huấn luyện PCCC cho đội cơ sở

Doanh nghiệp 15:59

Công ty Nhiệt điện Cần Thơ vừa tổ chức buổi huấn luyện PCCC và CNCH cho đội cơ sở và đội chuyên ngành của Công ty.

Vietbank tiếp tục tri ân khách hàng với loạt ưu đãi khủng

Vietbank tiếp tục tri ân khách hàng với loạt ưu đãi khủng

Ngân hàng 15:12

Ngân hàng TMCP Việt Nam Thương tín (Vietbank) tung ưu đãi "Mùa hội, bội quà" nhằm tri ân khách hàng nhân mùa lễ hội sôi động cuối năm.

AEON Việt Nam 2 năm liền dẫn đầu Nơi làm việc tốt nhất ngành bán lẻ

AEON Việt Nam 2 năm liền dẫn đầu Nơi làm việc tốt nhất ngành bán lẻ

Doanh nghiệp 12:29

Tối 19-11-2024, theo công bố từ Anphabe, AEON Việt Nam được vinh danh Top 1 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam ngành bán lẻ/ bán sỉ/ thương mại năm thứ 2 liên tiếp.

Công ty Dịch vụ MobiFone Khu vực 8 thông báo mời chào giá cạnh tranh

Công ty Dịch vụ MobiFone Khu vực 8 thông báo mời chào giá cạnh tranh

Thị trường 12:28

Công ty Dịch vụ MobiFone Khu vực 8 thông báo mời chào giá cạnh tranh gói “Triển khai chương trình tri ân các vị trí dịch vụ hỗ trợ năm 2024”

“Top 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam” liên tục xướng tên Sun Group trong 5 năm liên tiếp

“Top 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam” liên tục xướng tên Sun Group trong 5 năm liên tiếp

Sản xuất - Kinh doanh 11:19

Tại Lễ trao giải “Môi trường làm việc tốt nhất Việt Nam” năm 2024 do Anphabe tổ chức, Sun Group và các đơn vị thành viên tiếp tục được xướng tên ở các hạng mục.