Thị trường
22/08/2022 16:39

Từ "Trạm kết nối cộng đồng" tới các dịch vụ "Người dân làm trọng tâm" tại thành phố thông minh

In bài viết

(NLĐO) - Mô hình "Trạm kết nối cộng đồng" do Tập đoàn Sumitomo cùng phối hợp với Tập đoàn BRG triển khai ghi nhận nhiều tín hiệu phản hồi tích cực của cộng đồng cư dân tham gia

Sau 6 tháng thử nghiệm, mô hình "Trạm kết nối cộng đồng" do Tập đoàn Sumitomo cùng phối hợp với Tập đoàn BRG triển khai trong khuôn khổ Chương trình Khảo sát Hỗ trợ Kinh doanh SDGs của Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA) tại tổ hợp chung cư Le Grand Jardin, Long Biên, Hà Nội, đã ghi nhận nhiều tín hiệu phản hồi tích cực của cộng đồng cư dân tham gia.

Từ Trạm kết nối cộng đồng tới các dịch vụ Người dân làm trọng tâm tại thành phố thông minh - Ảnh 1.

Các em nhỏ được trải nghiệm những hoạt động bổ ích và thú vị tại “Trạm kết nối cộng đồng”

Đây là cơ sở để tiếp tục nghiên cứu và phát triển những mô hình dịch vụ vượt trội dành cho các cư dân tương lai của dự án Thành phố Thông minh Bắc Hà Nội do liên doanh Tập đoàn BRG (Việt Nam) và Tập đoàn Sumitomo (Nhật Bản) triển khai.

Trong thời gian từ ngày 19 đến 21-8, trước khi được tiến hành nâng cấp và đánh giá hiệu quả giai đoạn đầu thử nghiệm, Trạm kết nối cộng đồng đã có thêm hàng loạt các hoạt động thú vị, ý nghĩa dành cho các cư dân

Các hoạt động tại sự kiện mang đến nhiều trải nghiệm thú vị cho cư dân ở mọi lứa tuổi, bao gồm:

Hội chợ sách với rất nhiều đầu sách phong phú, khuyến khích thói quen đọc sách để trẻ xa rời các thiết bị điện tử. Ngoài ra, các cư dân nhí còn có cơ hội tham gia các hội thảo tìm hiểu về ngân hà, cơ thể con người, hay được trải nghiệm trong vai trò những nhà khoa học nhí.

Từ Trạm kết nối cộng đồng tới các dịch vụ Người dân làm trọng tâm tại thành phố thông minh - Ảnh 3.

Các em nhỏ được trải nghiệm những hoạt động bổ ích và thú vị tại "Trạm kết nối cộng đồng"

Các chương trình biểu diễn nghệ thuật, trải nghiệm, khám phá những trò chơi dân gian truyền thống.

Triển lãm các sản phẩm tái chế từ rác, đổi rác lấy quà, từ đó nâng cao ý thức bảo vệ môi trường của người dân.

Trải nghiệm làm đồ handmade, khuyến khích hướng đến lối sống tối giản, lành mạnh, thân thiện với môi trường.

Các hội thảo, tư vấn chăm sóc sức khỏe cộng đồng với sự tham gia của các chuyên gia y tế.

Các hoạt động từ thiện ý nghĩa nhằm giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn.

"Trạm kết nối cộng đồng" được triển khai tại tổ hợp chung cư Le Grand Jardin từ tháng 3-2022. Trong thời gian thử nghiệm, nhiều cư dân đã cùng nhau tham gia các hoạt động thúc đẩy việc kiến tạo cộng đồng, lối sống lành mạnh, giáo dục sáng tạo và hỗ trợ lẫn nhau. Đặc biệt, "Trạm kết nối cộng đồng" đã trở thành trung tâm giáo dục và giải trí mới, nơi trẻ em có thể đạt được các kỹ năng thực tế thông qua nhiều trải nghiệm thực tiễn khác nhau.

Từ Trạm kết nối cộng đồng tới các dịch vụ Người dân làm trọng tâm tại thành phố thông minh - Ảnh 4.

Cư dân tại tổ hợp chung cư Le Grand Jardin được tham gia hoạt động về chăm sóc sức khỏe cộng đồng với sự tham gia của các chuyên gia y tế

Thông qua quá trình thử nghiệm, "Trạm kết nối Cộng đồng" đã và đang góp phần xây dựng một cộng đồng lành mạnh, toàn diện và phát triển bền vững, tích cực giải quyết các vấn đề xã hội hiện nay như: thiếu không gian cộng đồng và sự kết nối; thiếu ý thức về sức khỏe; thiếu môi trường nuôi dạy trẻ lành mạnh.

Sau thời gian thử nghiệm, "Trạm kết nối cộng đồng" sẽ được nâng cấp, lấy ý kiến đánh giá hiệu quả để ứng dụng trong phát triển Thành phố Thông minh Bắc Hà Nội - dự án do Liên doanh Tập đoàn BRG và Tập đoàn Sumitomo triển khai với mong muốn tạo dựng một đô thị không chỉ xanh, thông minh mà còn phải hạnh phúc, mang đến cho cư dân sự hài lòng từ những điều nhỏ nhất.

Bên cạnh việc hướng tới những tiêu chuẩn sống đẳng cấp nhờ ứng dụng khoa học công nghệ, Thành phố Thông minh Bắc Hà Nội còn đặc biệt đề cao sự chia sẻ, tính gắn kết cộng đồng, mỗi cá nhân đều được xác định là một "tế bào" quan trọng, đóng góp vào sự phát triển của đô thị. Đó cũng chính là mục tiêu mà mô hình "Trạm kết nối cộng đồng" được triển khai thời gian qua hướng tới. Việc nghiên cứu thử nghiệm mô hình "Trạm kết nối cộng đồng" thể hiện nỗ lực của Tập đoàn BRG và Tập đoàn Sumitomo trong việc chuẩn bị những gì tốt nhất cho Thành phố Thông minh Bắc Hà Nội trong tương lai.

Từ Trạm kết nối cộng đồng tới các dịch vụ Người dân làm trọng tâm tại thành phố thông minh - Ảnh 5.

Phối cảnh Thành phố Thông minh Bắc Hà Nội

Mô hình "Trạm kết nối cộng đồng" dự kiến sẽ được vận hành liên tục trước khi Thành phố Thông minh mở cửa. Sau khi xem xét, đánh giá hiệu quả giai đoạn đầu tiên, "Trạm kết nối cộng đồng" sẽ được nâng cấp và hứa hẹn sớm quay trở lại với nhiều hoạt động hấp dẫn, thú vị hơn nữa.

Thông tin về "Trạm kết nối cộng đồng":

"Trạm kết nối cộng đồng" được Tập đoàn Sumitomo và Công ty Quảng cáo Hakuhodo (Nhật Bản) phối hợp với Tập đoàn BRG triển khai trong khuôn khổ Chương trình Khảo sát Hỗ trợ Kinh doanh SDGs của Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA).

Trạm kết nối cộng đồng bao gồm 5 khu vực chính:

Khu vực chia sẻ đồ dùng / kỹ năng: khu vực này cung cấp dịch vụ chia sẻ miễn phí một số đồ dùng sinh hoạt không thường xuyên. Ngoài ra, Trạm còn trang bị Phòng đa năng với đầy đủ trang thiết bị phục vụ các lớp học, có các buổi chia sẻ kỹ năng sống như yoga, trải nghiệm thể thao, hội thảo, các câu lạc bộ.

Khu sân chơi: Nơi để trẻ rèn luyện sức khỏe, thỏa sức sáng tạo và hỗ trợ trẻ phát triển lành mạnh. Tại đây, phụ huynh có thể giám sát con cái từ xa thông qua camera IP thông minh.

Khu kiểm tra sức khỏe: Hỗ trợ người dân khám sức khỏe miễn phí với trang thiết bị y tế hiện đại, y tá tận tình tư vấn hữu ích để mọi người được theo dõi sức khỏe tốt nhất.

Khu Café cộng đồng: Cung cấp thực đơn các món ăn / đồ uống được giới thiệu phù hợp với hồ sơ sức khỏe và thói quen sinh hoạt của cư dân.

Không gian Đọc: Một không gian cộng đồng với nhiều thể loại sách dành cho mọi lứa tuổi, truyền cảm hứng và văn hóa đọc tới cộng đồng.

Hà Thanh
Chứng khoán Rồng Việt nhận cú đúp giải thưởng tại Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết 2025

Chứng khoán Rồng Việt nhận cú đúp giải thưởng tại Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết 2025

Tài chính 14:50

Thành tích này ghi nhận cho những nỗ lực của Rồng Việt trong việc thúc đẩy quản trị doanh nghiệp chuẩn mực, kiến tạo giá trị bền vững trong tài chính hiện đại.

TikTok gửi cảnh báo lừa đảo trực tuyến trực tiếp trong ứng dụng

TikTok gửi cảnh báo lừa đảo trực tuyến trực tiếp trong ứng dụng

Thị trường 14:49

Lần đầu tiên TikTok triển khai đồng bộ việc gửi các cảnh báo về lừa đảo trực tuyến đến với người dùng ngay trên nền tảng

Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Nhịp sống 11:28

Trước xu hướng giáo dục hiện đại ưu tiên trải nghiệm thực tế, mô hình “học mà chơi, chơi mà học” đang nhận được sự quan tâm đặc biệt từ nhà trường và phụ huynh.

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Tài chính 11:26

Agribank và Cục Thuế hợp tác hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi từ thuế khoán sang thuế kê khai.

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

Tiêu dùng 18:17

Sáng 04-12-2025, “Tuần lễ kết nối giao thương và giới thiệu sản phẩm” và “Chương trình tuần lễ kết nối giao thương” đã diễn ra tại TTTM AEON Bình Tân TP HCM

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

Khuyến mại 15:45

Chỉ trong ba ngày cao điểm 28 đến 30-11, hệ thống 89 Trung tâm thương mại Vincom đã đón gần 2,3 triệu lượt khách, tăng 15% so với cùng kỳ năm trước.

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

Ngân hàng 09:02

Mục tiêu của SHB là giúp tiểu thương tiếp cận dễ dàng hơn với các quy định thuế mới, giảm áp lực giấy tờ, chuẩn hóa việc quản lý dòng tiền