Thị trường
18/10/2017 09:16

Từ nội trợ thành giám đốc công ty túi xách học sinh nổi tiếng

In bài viết

Với 775 USD tiền tiết kiệm, Julie Deane quyết định thành lập công ty túi xách học sinh mà hiện trị giá 65 triệu USD sau 5 năm.

Năm 2007, Emily, cô con gái 8 tuổi của Julie Deane, bị bắt nạt ở trường. Cô bé trở về nhà với những vết bầm tím trên tay và hoàn toàn mất đi vẻ vô tư, hồn nhiên. Bé dần trở nên u sầu và không còn tính cách hướng ngoại nữa.

Từ nội trợ thành giám đốc công ty túi xách học sinh nổi tiếng - Ảnh 1.

Julie Deane và những chiếc túi xách của công ty cô

Deane manh nha ý định đưa 2 con của mình vào học ở trường tư. Nhưng ở thời điểm đó, toàn bộ tài khoản của Deane chỉ có 775 USD. Vậy cô phải kiếm đâu ra 31.000 USD để trả tiền học phí cho 2 con trong 1 năm học?

Nung nấu ý định phải thành công để nuôi 2 con ăn học thật tốt, Deane mạnh dạn đầu tư tiền vào việc tạo dựng một công ty mà cô hy vọng và cần phải có.

Tại Hội chợ Fair Fair ở TP New York (Mỹ), Deane từng trả lời phỏng vấn: "Lúc đó, tôi hầu như không nghĩ được nhiều, chỉ đơn giản là quyết tâm cao độ, một dạng như đánh bạc vậy và tôi suy nghĩ nếu mất tất thì mình cũng sẽ cố gắng làm lại bằng mọi giá để kiếm ra tiền cho các con. Sự quyết tâm đó chính là hạt giống để dẫn tới thành công”.

Từ nội trợ thành giám đốc công ty túi xách học sinh nổi tiếng - Ảnh 2.

Julie cùng 2 con – động lực giúp bà khởi nghiệp

Chỉ trong vài năm, cô đã biến 775 USD thành 1 công ty kinh doanh trị giá 65 triệu USD. Công ty Cambridge Satchel chuyên bán túi xách ở 120 quốc gia trên toàn thế giới. Những người nổi tiếng như Taylor Swift, Alexa Chung, Zooey Deschanel, Elle Fanning… đều đã đeo túi xách của cô.

Deane chia sẻ, nói và nghĩ thì đơn giản nhưng bắt tay vào việc mới thấy muôn vàn khó khăn. Năm 2008, cô là kế toán viên bị mất việc tại 1 công ty kinh doanh hàng da. Tiền không, công việc không, cô chỉ có một ý định nung nấu và một quyết tâm.

Khi đang suy nghĩ về những ý tưởng kinh doanh, Deane chợt nhìn thấy những chiếc túi xách chất lượng rất kém, mặc dù giá thành không thấp mà các con cô thường dùng hàng ngày.

Từ nội trợ thành giám đốc công ty túi xách học sinh nổi tiếng - Ảnh 3.

Những mẫu thiết kế đầu tiên

"Tôi cảm thấy rất bực bội, bạn có thể tưởng tượng được 1 chiếc túi được nhập từ nước ngoài với giá khá cao mà vừa xấu, vừa có chất liệu kém. Tại sao tất cả trẻ con đều xách túi đến trường mà không có ai làm ra chúng, không ai làm túi xách ở Anh? Và ý tưởng đến với tôi".

Deane quyết định sẽ bắt tay vào sản xuất những chiếc túi chất lượng tốt, giá thành phải chăng và Cambridge Satchel Company ra đời.

Từ nội trợ thành giám đốc công ty túi xách học sinh nổi tiếng - Ảnh 4.

Hình ảnh mẫu túi xách đầu tiên do chính con trai và con gái của Julie Deane chụp

Mới đầu, Cambridge Satchel có “văn phòng” tại căn bếp của Deane, cô bắt đầu làm túi cho 2 đứa con để chúng xách tới trường. Những người hàng xóm của Deane thấy túi có màu sắc đẹp, chất liệu bền đã đặt cô may túi cho con họ.
Từ nội trợ thành giám đốc công ty túi xách học sinh nổi tiếng - Ảnh 5.

Deane vinh dự được diện kiến Nữ hoàng Anh

Để tìm được nơi gia công túi, Deane lên mạng tìm kiếm Google, tìm qua 16 trang, cuối cùng cô cũng thấy 1 cửa hàng nhỏ ở Scotland. Deane gọi điện nhưng chủ cửa hàng nhất định không chịu tiết lộ nơi sản xuất. Sau khi kiên nhẫn “khủng bố” điện thoại nửa tiếng/lần trong 2 ngày, Deane đã có địa chỉ sản xuất.

Nhưng lúc này công ty vẫn làm ăn cầm chừng, không ổn định vì quá ít đơn hàng. Vào năm 2010, Deane đã có ý tưởng gửi một số túi xách màu sáng của cô đến các blogger thời trang tại Tuần lễ thời trang New York.

Đây quả là một sáng kiến tuyệt vời, dưới ánh đèn lung linh, chiếc túi neon mà Deane gửi các blogger đeo trong sự kiện trở nên rất bắt mắt.

Ngay lập tức, Công ty Cambridge Satchel đã nhận được sự quan tâm mà Deane đang tìm kiếm, còn nhiều hơn dự đoán của cô. Lần này, Deane đã bị sốc với 16.000 đơn đặt hàng - một con số khổng lồ so với khả năng sản xuất 100 chiếc túi/tuần.

Từ nội trợ thành giám đốc công ty túi xách học sinh nổi tiếng - Ảnh 6.

Sản phẩm túi Cambridge Satchel Company rất được lòng các tín đồ thời trang

Để hoàn thành 16.000 đơn đặt hàng, Deane làm việc với một số nhà sản xuất tại Anh. Nhưng cũng đúng lúc này thì tin xấu lại đến. Một trong những nhà sản xuất đã cắt xén da túi, làm nhái và bán với giá rẻ hơn 50%.

Deane quyết định vay vốn, xây dựng nhà máy và kêu gọi thợ lành nghề ở nhà máy cũ bị phá sản trước đây của cô đến làm việc cùng. Chỉ sau 3 tuần, mọi việc đã vào guồng, 16.000 đơn hàng được giải quyết và sau đó, 38.000 đơn hàng tiếp theo cũng được hoàn thành đúng hạn hợp đồng.

Năm 2013, Công ty Cambridge Satchel mở cửa hàng bán lẻ đầu tiên. Đến nay, Cambridge Satchel trị giá 50 triệu bảng Anh (tương đương 65 triệu USD).

Cô đã thực hiện được quyết tâm của mình, giúp các con được học trong môi trường tốt và tự hào về mẹ.

Thái Lan và Nhật Bản thử nghiệm thành công hệ thống cảnh báo lở đất

Phần mềm giúp người khiếm thị "nhìn thấy" xung quanh Khởi nghiệp với phòng tập gym Bí quyết giúp CEO Pepsi trở thành phụ nữ quyền lực thế giới.


Theo Phụ nữ Việt Nam
Bà Rịa - Vũng Tàu từ vùng đất trẻ đến cực phát triển chiến lược

Bà Rịa - Vũng Tàu từ vùng đất trẻ đến cực phát triển chiến lược

Doanh nghiệp 08:13

Bà Rịa - Vũng Tàu bước sang tuổi 34 giữa thời khắc đặc biệt, việc sáp nhập vào TP HCM sẽ mở ra chặng đường phát triển mới

Đảo Kim Quy được cấp phép xây dựng TTTM, từng bước hoàn thiện “đô thị đảo”

Đảo Kim Quy được cấp phép xây dựng TTTM, từng bước hoàn thiện “đô thị đảo”

Bất động sản 07:57

Sở Xây dựng tỉnh Đồng Nai vừa chính thức cấp Giấy phép xây dựng cho chủ đầu tư dự án Đảo Kim Quy triển khai công trình TTTM trong khuôn viên dự án.

Hành trình 30 năm: Hạnh phúc cùng người Việt

Hành trình 30 năm: Hạnh phúc cùng người Việt

Tiêu dùng 07:56

Với chiến lược “Công nghệ Nhật Bản, hương vị Việt Nam”, Acecook đã chinh phục người tiêu dùng Việt và vươn mình trở thành công ty dẫn đầu ngành mì ăn liền

Yang Bay – Hành trình tìm về với thiên nhiên

Yang Bay – Hành trình tìm về với thiên nhiên

Nhịp sống 07:56

Yang Bay theo tiếng Raglay nghĩa là "thác trời" - cái tên thơ mộng phù hợp với vẻ đẹp huyền ảo nơi đây, hứa hẹn mang đến những trải nghiệm khó quên cho du khách

Rừng Thông Núi Voi - Điểm du lịch sinh thái mới giữa lòng Đà Lạt

Rừng Thông Núi Voi - Điểm du lịch sinh thái mới giữa lòng Đà Lạt

Nhịp sống 07:38

Rừng Thông Núi Voi đang dần trở thành điểm đến lý tưởng dành cho du khách muốn tìm về với thiên nhiên hoang sơ và trải nghiệm văn hóa đa sắc màu

OH!SOME có mặt tại Vincom Center Đồng Khởi – Không gian 2.000m² "mua sắm và sống ảo" hoàn toàn mới

OH!SOME có mặt tại Vincom Center Đồng Khởi – Không gian 2.000m² "mua sắm và sống ảo" hoàn toàn mới

Tiêu dùng 19:00

Ngày 20-6 tới đây, Vincom Center Đồng Khởi - tọa lạc tại khu vực trung tâm TP HCM sẽ chào đón flagship store của thương hiệu bán lẻ phong cách OH!SOME.

TM Golf Performance - Trung tâm “Fitting - Coaching - Fitness” Golf có mặt tại Phú Mỹ Hưng

TM Golf Performance - Trung tâm “Fitting - Coaching - Fitness” Golf có mặt tại Phú Mỹ Hưng

Nhịp sống 17:12

Ngày 21-6-2025, Công ty Thăng Long TM - Nhà phân phối độc quyền TaylorMade tại Việt Nam sẽ chính thức khai trương Trung tâm TM Golf Performance