Năm 2007, Emily, cô con gái 8 tuổi của Julie Deane, bị bắt nạt ở trường. Cô bé trở về nhà với những vết bầm tím trên tay và hoàn toàn mất đi vẻ vô tư, hồn nhiên. Bé dần trở nên u sầu và không còn tính cách hướng ngoại nữa.
Julie Deane và những chiếc túi xách của công ty cô
Nung nấu ý định phải thành công để nuôi 2 con ăn học thật tốt, Deane mạnh dạn đầu tư tiền vào việc tạo dựng một công ty mà cô hy vọng và cần phải có.
Tại Hội chợ Fair Fair ở TP New York (Mỹ), Deane từng trả lời phỏng vấn: "Lúc đó, tôi hầu như không nghĩ được nhiều, chỉ đơn giản là quyết tâm cao độ, một dạng như đánh bạc vậy và tôi suy nghĩ nếu mất tất thì mình cũng sẽ cố gắng làm lại bằng mọi giá để kiếm ra tiền cho các con. Sự quyết tâm đó chính là hạt giống để dẫn tới thành công”.
Deane chia sẻ, nói và nghĩ thì đơn giản nhưng bắt tay vào việc mới thấy muôn vàn khó khăn. Năm 2008, cô là kế toán viên bị mất việc tại 1 công ty kinh doanh hàng da. Tiền không, công việc không, cô chỉ có một ý định nung nấu và một quyết tâm.
Khi đang suy nghĩ về những ý tưởng kinh doanh, Deane chợt nhìn thấy những chiếc túi xách chất lượng rất kém, mặc dù giá thành không thấp mà các con cô thường dùng hàng ngày.
Deane quyết định sẽ bắt tay vào sản xuất những chiếc túi chất lượng tốt, giá thành phải chăng và Cambridge Satchel Company ra đời.
Nhưng lúc này công ty vẫn làm ăn cầm chừng, không ổn định vì quá ít đơn hàng. Vào năm 2010, Deane đã có ý tưởng gửi một số túi xách màu sáng của cô đến các blogger thời trang tại Tuần lễ thời trang New York.
Đây quả là một sáng kiến tuyệt vời, dưới ánh đèn lung linh, chiếc túi neon mà Deane gửi các blogger đeo trong sự kiện trở nên rất bắt mắt.
Ngay lập tức, Công ty Cambridge Satchel đã nhận được sự quan tâm mà Deane đang tìm kiếm, còn nhiều hơn dự đoán của cô. Lần này, Deane đã bị sốc với 16.000 đơn đặt hàng - một con số khổng lồ so với khả năng sản xuất 100 chiếc túi/tuần.
Deane quyết định vay vốn, xây dựng nhà máy và kêu gọi thợ lành nghề ở nhà máy cũ bị phá sản trước đây của cô đến làm việc cùng. Chỉ sau 3 tuần, mọi việc đã vào guồng, 16.000 đơn hàng được giải quyết và sau đó, 38.000 đơn hàng tiếp theo cũng được hoàn thành đúng hạn hợp đồng.
Năm 2013, Công ty Cambridge Satchel mở cửa hàng bán lẻ đầu tiên. Đến nay, Cambridge Satchel trị giá 50 triệu bảng Anh (tương đương 65 triệu USD).
Cô đã thực hiện được quyết tâm của mình, giúp các con được học trong môi trường tốt và tự hào về mẹ.
Thái Lan và Nhật Bản thử nghiệm thành công hệ thống cảnh báo lở đất
Phần mềm giúp người khiếm thị "nhìn thấy" xung quanh Khởi nghiệp với phòng tập gym Bí quyết giúp CEO Pepsi trở thành phụ nữ quyền lực thế giới.