Thị trường
14/05/2018 18:24

TP HCM: Nhiều cửa hàng "giật tít" gây sốc để câu khách

In bài viết

(NLĐO) - Những tên gọi độc lạ, gây sốc này phần nào thu hút sự chú ý của người đi đường và "kéo" khách vào cửa hàng

TP HCM có nhiều quán cũng như cửa hàng và cả tên công ty với cách đặt tên rất lạ và độc đáo. Những cái tên này gây tò mò cho người đi đường và không ít người phải ghé vào ăn uống cũng như mua sắm xem nó hấp dẫn cỡ nào.

TP HCM: Nhiều cửa hàng giật tít gây sốc để câu khách - Ảnh 1.

Chẳng hạn như vụ cà phê trộn với pin bị cơ quan chức năng phát hiện, kiểm tra tại Đắk Nông vừa qua cũng nhanh chóng tác động đến các quán cà phê tại TP HCM. Phong trào cà phê sạch lại được các quán cà phê lại một lần nữa bùng phát, họ trương bảng hiệu và cam kết là cà phê sạch, cà phê nguyên chất 100%. Có quán cà phê còn cam kết "Cà phê an toàn nhất Việt Nam. Không tin xin hỏi em Gồ".

TP HCM: Nhiều cửa hàng giật tít gây sốc để câu khách - Ảnh 2.

Quán cà phê trên đường Trường Sa (quận 3)

Sốc hơn, tại một quán cà phê trên đường Trường Sa thuộc địa quận 3, chủ quán còn trương băng rôn "Coffee Pin" kèm theo hình nguyên cục pin. Giá cà phê đá ở đây cũng như nhiều quán cà phê bình dân khác là 12.000 đồng/ly. 

Khách thắc mắc về việc ai cũng ngại cà phê pin, còn quán lại đưa cả cục pin ra chẳng khác nào đuổi khách, bà chủ quan cười hả hê bảo: "Làm marketing phải thế, phải gây sốc khách mới chú ý. Mà đã chú ý thì phải vào quán mình thôi". 

Bà chủ còn cho biết thêm từ khi có cái băng rôn này, khách còn đến nhiều hơn so với lúc chưa xảy ra sự cố vụ cà phê pin.

TP HCM: Nhiều cửa hàng giật tít gây sốc để câu khách - Ảnh 3.

Quán cà phê pin trên đường Trường Sa (quận 3)

Trên đường Trần Não, quận 2 có quán "Cà phê dở ẹc". Với tên gọi trên không biết chủ quán lo ngại khách không vào hay sao nên kèm theo chữ "nghiện" trên bảng hiệu. Hoặc khu vực Bàn Cờ (quận 3) có quán cà phê "Lạc đường", hay "Cà phê 5 roi" trên đường Võ Thị Sáu.   

TP HCM: Nhiều cửa hàng giật tít gây sốc để câu khách - Ảnh 4.
TP HCM: Nhiều cửa hàng giật tít gây sốc để câu khách - Ảnh 5.

Quán 500 anh em, quán ụt ụt trên đường Võ Văn Kiệt (quận 1)

Không chỉ có quán cà phê "giựt tít" mà nhiều quán ăn, quán nhậu cũng đua nhau làm bảng hiệu với những cái tên gây chú ý người đi đường như quán "500 anh em", quán "Ụt ụt" trên đường Võ Văn Kiệt (quận 1), hoặc quán Bia bình ổn giá cũng trên đường Võ Văn Kiệt (quận 5). Còn trên đường Bến Vân Đồn có quán "Tới Bến" luôn. 

Hoặc trên đường Song Hành, thuộc khu đô thị An Phú, An Khánh (quận 2) còn có quán "Lão Trư" khá hoành tráng. Chưa hết, trên đường Hoàng Hoa Thám (quận Tân Bình) có quán "3 Thằng Khùng". Ở khu Trung Sơn (quận 8) có "Quán ốc xấu quắc". 

TP HCM: Nhiều cửa hàng giật tít gây sốc để câu khách - Ảnh 6.

Hiệu giầy "Xấu Lạ" trên đường Lý Chính Thắng (Q.3)

TP HCM có khá nhiều cửa hiệu bán giày với tên không mấy hấp dẫn nhưng lại gây tò mò. Nhằm gây chú ý nên không ít của hàng đặt trên của hàng theo hướng "tiêu cực". Chẳng hạn trên đường Lê Văn Sĩ (quận 3) có cửa hàng "Giày xấu xí giá cao". Đúng là giá giầy ở cửa hiệu này cũng có giá khá "cứng" từ vài trăm ngàn cho đến trên 1 triệu đồng/đôi. Hoặc trên đường Lý Chính Thắng (quận 3) cũng có của hàng giày "Xấu Lạ". Giày ở cửa hàng này được trưng bày khá sang trọng và bắt mắt.

TP HCM: Nhiều cửa hàng giật tít gây sốc để câu khách - Ảnh 7.

"Cà phê dỡ ẹc" trên đường Trần Não (Q.2)

TP HCM: Nhiều cửa hàng giật tít gây sốc để câu khách - Ảnh 8.

Bảng hiệu "8 Vạn Sáu" trên đường Võ Văn Tần (quận 3)

Ngoài ra, còn nhiều doanh nghiệp còn đặt tên cho công ty mà chỉ có người trong cuộc mới hiểu như "Ởđâu.com", hay "8 Vạn Sáu"...

Nguyễn Hải
Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Nhịp sống 11:28

Trước xu hướng giáo dục hiện đại ưu tiên trải nghiệm thực tế, mô hình “học mà chơi, chơi mà học” đang nhận được sự quan tâm đặc biệt từ nhà trường và phụ huynh.

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Tài chính 11:26

Agribank và Cục Thuế hợp tác hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi từ thuế khoán sang thuế kê khai.

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

Tiêu dùng 18:17

Sáng 04-12-2025, “Tuần lễ kết nối giao thương và giới thiệu sản phẩm” và “Chương trình tuần lễ kết nối giao thương” đã diễn ra tại TTTM AEON Bình Tân TP HCM

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

Khuyến mại 15:45

Chỉ trong ba ngày cao điểm 28 đến 30-11, hệ thống 89 Trung tâm thương mại Vincom đã đón gần 2,3 triệu lượt khách, tăng 15% so với cùng kỳ năm trước.

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

Ngân hàng 09:02

Mục tiêu của SHB là giúp tiểu thương tiếp cận dễ dàng hơn với các quy định thuế mới, giảm áp lực giấy tờ, chuẩn hóa việc quản lý dòng tiền

Dim Tu Tac mang sản vật Việt Nam đến sự kiện ẩm thực Macao

Dim Tu Tac mang sản vật Việt Nam đến sự kiện ẩm thực Macao

Thị trường 08:00

Tỏa sáng tại Macao Food Fest 2025, Dim Tu Tac đã xuất sắc giành hai giải thưởng danh giá, khẳng định bản lĩnh tại đấu trường ẩm thực quốc tế.

Zeno Digital và câu chuyện thương mại điện tử xuyên biên giới: từ mục tiêu đến chiến lược thực thi

Zeno Digital và câu chuyện thương mại điện tử xuyên biên giới: từ mục tiêu đến chiến lược thực thi

Thị trường 08:00

Nắm bắt xu thế tất yếu của thương mại điện tử xuyên biên giới, Zeno cho thấy chiến lược dài hơi trong việc chuẩn bị hành trang vững chắc để tiến ra khu vực.