14/05/2018 18:24

TP HCM: Nhiều cửa hàng "giật tít" gây sốc để câu khách

(NLĐO) - Những tên gọi độc lạ, gây sốc này phần nào thu hút sự chú ý của người đi đường và "kéo" khách vào cửa hàng

TP HCM có nhiều quán cũng như cửa hàng và cả tên công ty với cách đặt tên rất lạ và độc đáo. Những cái tên này gây tò mò cho người đi đường và không ít người phải ghé vào ăn uống cũng như mua sắm xem nó hấp dẫn cỡ nào.

TP HCM: Nhiều cửa hàng giật tít gây sốc để câu khách - Ảnh 1.

Chẳng hạn như vụ cà phê trộn với pin bị cơ quan chức năng phát hiện, kiểm tra tại Đắk Nông vừa qua cũng nhanh chóng tác động đến các quán cà phê tại TP HCM. Phong trào cà phê sạch lại được các quán cà phê lại một lần nữa bùng phát, họ trương bảng hiệu và cam kết là cà phê sạch, cà phê nguyên chất 100%. Có quán cà phê còn cam kết "Cà phê an toàn nhất Việt Nam. Không tin xin hỏi em Gồ".

TP HCM: Nhiều cửa hàng giật tít gây sốc để câu khách - Ảnh 2.

Quán cà phê trên đường Trường Sa (quận 3)

Sốc hơn, tại một quán cà phê trên đường Trường Sa thuộc địa quận 3, chủ quán còn trương băng rôn "Coffee Pin" kèm theo hình nguyên cục pin. Giá cà phê đá ở đây cũng như nhiều quán cà phê bình dân khác là 12.000 đồng/ly. 

Khách thắc mắc về việc ai cũng ngại cà phê pin, còn quán lại đưa cả cục pin ra chẳng khác nào đuổi khách, bà chủ quan cười hả hê bảo: "Làm marketing phải thế, phải gây sốc khách mới chú ý. Mà đã chú ý thì phải vào quán mình thôi". 

Bà chủ còn cho biết thêm từ khi có cái băng rôn này, khách còn đến nhiều hơn so với lúc chưa xảy ra sự cố vụ cà phê pin.

TP HCM: Nhiều cửa hàng giật tít gây sốc để câu khách - Ảnh 3.

Quán cà phê pin trên đường Trường Sa (quận 3)

Trên đường Trần Não, quận 2 có quán "Cà phê dở ẹc". Với tên gọi trên không biết chủ quán lo ngại khách không vào hay sao nên kèm theo chữ "nghiện" trên bảng hiệu. Hoặc khu vực Bàn Cờ (quận 3) có quán cà phê "Lạc đường", hay "Cà phê 5 roi" trên đường Võ Thị Sáu.   

TP HCM: Nhiều cửa hàng giật tít gây sốc để câu khách - Ảnh 4.
TP HCM: Nhiều cửa hàng giật tít gây sốc để câu khách - Ảnh 5.

Quán 500 anh em, quán ụt ụt trên đường Võ Văn Kiệt (quận 1)

Không chỉ có quán cà phê "giựt tít" mà nhiều quán ăn, quán nhậu cũng đua nhau làm bảng hiệu với những cái tên gây chú ý người đi đường như quán "500 anh em", quán "Ụt ụt" trên đường Võ Văn Kiệt (quận 1), hoặc quán Bia bình ổn giá cũng trên đường Võ Văn Kiệt (quận 5). Còn trên đường Bến Vân Đồn có quán "Tới Bến" luôn. 

Hoặc trên đường Song Hành, thuộc khu đô thị An Phú, An Khánh (quận 2) còn có quán "Lão Trư" khá hoành tráng. Chưa hết, trên đường Hoàng Hoa Thám (quận Tân Bình) có quán "3 Thằng Khùng". Ở khu Trung Sơn (quận 8) có "Quán ốc xấu quắc". 

TP HCM: Nhiều cửa hàng giật tít gây sốc để câu khách - Ảnh 6.

Hiệu giầy "Xấu Lạ" trên đường Lý Chính Thắng (Q.3)

TP HCM có khá nhiều cửa hiệu bán giày với tên không mấy hấp dẫn nhưng lại gây tò mò. Nhằm gây chú ý nên không ít của hàng đặt trên của hàng theo hướng "tiêu cực". Chẳng hạn trên đường Lê Văn Sĩ (quận 3) có cửa hàng "Giày xấu xí giá cao". Đúng là giá giầy ở cửa hiệu này cũng có giá khá "cứng" từ vài trăm ngàn cho đến trên 1 triệu đồng/đôi. Hoặc trên đường Lý Chính Thắng (quận 3) cũng có của hàng giày "Xấu Lạ". Giày ở cửa hàng này được trưng bày khá sang trọng và bắt mắt.

TP HCM: Nhiều cửa hàng giật tít gây sốc để câu khách - Ảnh 7.

"Cà phê dỡ ẹc" trên đường Trần Não (Q.2)

TP HCM: Nhiều cửa hàng giật tít gây sốc để câu khách - Ảnh 8.

Bảng hiệu "8 Vạn Sáu" trên đường Võ Văn Tần (quận 3)

Ngoài ra, còn nhiều doanh nghiệp còn đặt tên cho công ty mà chỉ có người trong cuộc mới hiểu như "Ởđâu.com", hay "8 Vạn Sáu"...

Nguyễn Hải

Viết bình luận

Dân Việt chơi môtô tiền tỷ: Từ khốn khó tới huy hoàng
12 giờ trước 548 1k
Thừa tiền để mua xe sang 4 bánh, nhưng nhiều người Việt sẵn sàng chi cả tỷ đồng để chơi môtô “khủng” 2 bánh. Nhờ "cầu" đặc biệt này, thị trường siêu môtô Việt Nam đã đi từ khốn khó tới thời huy hoàng. Chia sẻ
Giỏ quà Tết Satra 2019: Tấm chân tình của người tặng!
13 giờ trước 548 1k
Quà cho người thân, họ hàng, đồng nghiệp và bạn bè là vật phẩm luôn được chú ý nhân dịp Tết đến Xuân về. Không chỉ là sự lễ nghĩa, quà Tết còn ẩn chứa trong đó tấm lòng, tình cảm và cả sự biết ơn của người tặng dành cho người thân của mình…
Đăng ký trước 12 giờ 15-1-2019, để cùng Wake-up 247 bay miễn phí tới UAE cổ vũ đội tuyển Việt Nam
15/1/2019 548 1k
Ngày 14 -1-2019, Đại diện nhãn hàng Nước tăng lực vị cà phê Wake-up 247 cho biết vừa ra thông báo tuyển 247 cổ động viên trên toàn lãnh thổ Việt Nam để được bay miễn phí trên chuyến chuyên cơ Boeing 787, tới cổ vũ trực tiếp trận đấu Việt Nam - Yemen tại sân vận động Hazza Bin Zayed (UAE)
Chi 1,5 tỉ đồng mua 500 nhành lan Trần Mộng chơi Tết
14/1/2019 548 1k
Một đại gia ở Hà Nội đã mạnh tay chi 1,5 tỉ đồng để mua 5 chậu địa lan Trần Mộng huyền thoại với tổng số lượng lên tới 500 nhành lan để về chơi Tết Nguyên đán Kỷ Hợi.
Bia Amstel của Hà Lan tiếp cận thị trường ĐBSCL

Bia Amstel của Hà Lan tiếp cận thị trường ĐBSCL

Tối ngày 7-1, tại Khách sạn Nesta Cần Thơ, Heineken Việt Nam đã tổ chức buổi ra mắt nhãn hiệu bia Amstel đến thị trường Cần Thơ và các tỉnh vùng Đồng bằng Sông Cửu Long. Đây là lần đầu tiên...