Tác động của "wellness" đến nền du lịch thế giới
"Wellness tourism" dịch sang tiếng Việt có nghĩa là du lịch sức khỏe. Tuy nhiên, wellness ở đây không chỉ biểu thị sức khỏe thể chất mà còn bao gồm một tinh thần lạc quan, khỏe mạnh. Wellness tourism ngày càng trở nên thịnh hành trong xã hội hiện đại, khi con người phải đối mặt với ô nhiễm môi trường, dịch bệnh và các áp lực tâm lý nặng nề... Chính vì vậy, mục tiêu của du lịch chăm sóc sức khỏe chủ yếu để thư giãn, nghỉ ngơi, làm đẹp và lấy lại cân bằng cuộc sống.
Theo khảo sát của Hiệp hội Du lịch Sức khỏe (WTA), 76% người tham gia muốn chi nhiều hơn cho các chuyến du lịch để cải thiện sức khỏe và 55% sẵn sàng trả thêm tiền cho các dịch vụ trị liệu tâm lý. Báo cáo của Viện Sức khỏe Toàn cầu (GWI) cũng cho thấy, du lịch chăm sóc sức khỏe có thể đạt tốc độ tăng trưởng 20,9% trong 5 năm từ 2020 đến 2025.
Nhiều khách du lịch sẵn sàng chi nhiều tiền hơn cho các dịch vụ wellness hồi phục sức khỏe cả thể chất lẫn tinh thần (Ảnh minh họa)
Những năm gần đây, Châu Á là thị trường dẫn đầu doanh thu loại hình du lịch này. Còn trong khu vực Đông Nam Á, Thái Lan là một trong những quốc gia thành công bậc nhất khi kết hợp sức khỏe vào các dịch vụ du lịch. Xứ Chùa vàng có rất nhiều spa, nhà hàng sức khỏe, trung tâm giảm cân, trung tâm chăm sức khỏe và sắc đẹp, y học cổ truyền… Ngoài ra, Thái Lan còn phát triển các bệnh viện, khu trị liệu sức khoẻ kết hợp với du lịch, có thể giữ chân du khách từ 3 đến 21 ngày.
Có thể nói đây chính là "thỏi nam châm" thu hút du khách nước ngoài đến Thái Lan. Trước khi bùng phát đại dịch Covid-19, ngành du lịch đóng góp 3.000 tỷ baht cho nền kinh tế Thái Lan vào năm 2019. Trong đó 2.000 tỷ baht đến từ khách du lịch nước ngoài (chiếm 12% GDP).
Du lịch sức khỏe tại Việt Nam và tiềm năng của Goco Spa Hồ Tràm
Bên cạnh Thái Lan, Việt Nam được đánh giá là có nhiều tiềm năng phát triển du lịch sức khỏe nhờ thiên nhiên trù phú, đường bờ biển dài đẹp và hoang sơ… Tuy nhiên dịch vụ này ở các resort còn ít, nhỏ lẻ và chưa tương xứng với tiềm năng hiện có.
Hậu Covid, nhu cầu chăm sóc sức khỏe và không gian sống ngày càng tăng. Đây cũng là động lực để nhiều chủ đầu tư bất động sản mạnh tay phát triển tiện ích, dịch vụ chuẩn wellness tại các khu nghỉ dưỡng. Trong lĩnh vực này, Charm Resort Hồ Tràm tạo được tiếng vang lớn khi là dự án đầu tiên tại Việt Nam kết hợp với Goco Spa - thương hiệu spa tốt nhất toàn cầu.
Các bungalow được thiết kế gần gũi với thiên nhiên tại Goco Spa hồ Tràm
Đại diện Goco Spa cho biết sẽ thiết lập một chuẩn mực mới cho lĩnh vực wellness tại Việt Nam. Trung tâm wellness tại Charm Resort Hồ Tràm rộng 5.000m2, sẽ là nơi cung cấp các liệu pháp chữa lành chuyên biệt dựa trên 6 nền tảng chính, gồm: điều trị & ngăn ngừa, phục hồi & bảo vệ, tắm & tái tạo, di chuyển và tái tạo năng lượng, cân bằng & tái tập trung, nuôi dưỡng & tái tạo. Trung tâm này còn có các cửa hàng F&B phục vụ nhiều món ăn tập trung vào sức khỏe cùng các loại đồ uống thiên nhiên thanh mát.
Sự đa dạng, phong phú của dịch vụ giúp Goco Spa Hồ Tràm đáp ứng nhiều đối tượng khách hàng, bao gồm các gia đình, nhóm khách trong và ngoài nước cũng đang tìm kiếm một nơi nghỉ dưỡng yên tĩnh, thư thái thường xuyên.
Goco Spa sẽ mang đến hững dịch vụ cao cấp. (Ảnh minh hoạ)
Có thể nói, sự hợp tác giữa Charm Group và Goco Spa đã mở ra một kỷ nguyên mới cho ngành wellness resort tại Hồ Tràm nói riêng và Việt Nam nói chung. Du lịch Việt Nam đã bắt đầu có những trung tâm như thế với quy mô lớn, chất lượng ngang với các resort đẳng cấp với các quốc gia khác. Như vậy, khách hàng trong nước không phải tốn nhiều thời gian và chi phí bay sang nước ngoài để tận hưởng những dịch vụ chất lượng cao.
Đồng thời Goco Spa Hồ Tràm cũng có đủ yếu tố thu hút du khách quốc tế - nhóm khách hàng có khả năng lưu trú dài ngày và sẵn sàng chi tiền cho các tiện ích tốt nhất. Mặt khác, đặc thù của các chương trình trị liệu thường kéo dài vài ngày và có tính lặp lại.
Qua đó, wellness center sẽ tạo ra hiệu ứng kích cầu khiến khách hàng lui tới thường xuyên và chi tiêu nhiều hơn. Sự cộng hưởng giữa tiềm năng của wellness center cùng chính sách chia sẻ lợi nhuận 90% cho khách hàng (bao gồm thuê phòng, F&B và wellness center) chính là lợi thế độc tôn giúp Charm Resort Hồ Tràm được lòng giới đầu tư.
Xem thêm thông tin dự án Charm Resort Hồ Tràm tại:
- Fanpage: https://www.facebook.com/CharmResortHoTram
- Goco Spa Hồ Tràm: https://goco.charmresorthotram.vn/