Thị trường
02/12/2017 10:55

Thịt bò ngoại giá vài triệu đồng một kg ồ ạt vào Việt Nam

In bài viết

Nếu trước đây thị trường đa phần xuất hiện các loại thịt bò Australia, Ấn Độ thì nay bò cao cấp Mỹ, Nhật, Đan Mạch ngày càng nhiều.

Tại cửa hàng thịt bò trên đường Cao Thắng, quận 3, TP HCM thịt bò Nhật có giá lên tới gần 3 triệu đồng một kg, loại rẻ nhất là gần 2 triệu.

Theo nhân viên cửa hàng, đây là loại bò thượng hạng của Nhật, được nuôi theo quy trình chất lượng cao. Thức ăn trước khi cung cấp cho trang trại sẽ phải trải qua các công đoạn kiểm tra chất lượng nghiêm ngặt, dinh dưỡng trong thức ăn còn được bổ sung nhiều loại thảo mộc thiên nhiên nhằm tăng cường khả năng tiêu hóa và miễn dịch.

Thịt bò ngoại giá vài triệu đồng một kg ồ ạt vào Việt Nam - Ảnh 1.

Bò Nhật, Đan Mạch thường có vân mỡ đều nhau.

Cũng bán thịt bò cao cấp Nhật, chủ cửa hàng ở Ba Đình Hà Nội cho biết, cửa hàng đang có hai loại là thăn vai và thăn lưng Wagyu với giá 3,2-3,3 triệu đồng một kg. Mỗi tháng cửa hàng nhập vài chục kg, chủ yếu cung cấp cho các nhà hàng và một số khách tiêu dùng lẻ. "Loại này giá khá cao, khó nhập nên chỉ khi nào khách đặt hàng số lượng lớn tôi mới lấy về nhiều, còn đa phần chỉ nhập theo nhu cầu mỗi tháng", chủ cửa hàng này nói.

Mới du nhập vào Việt Nam, Bò Đan Mạch tại cửa hàng trên đường Bùi Hữu Nghĩa (quận 5) có giá gần 2,7 triệu đồng một kg. Nhân viên nơi đây cho biết, sản phẩm này tương đương với bò Wagyu (Nhật), chúng có các vân mỡ dày đặc đan đều nhau, mùi vị thơm ngon. Thăn sườn cẩm thạch là sản phẩm được nhiều khách hàng ưa chuộng. Đa phần là giới nhà giàu, am hiểu sản phẩm mới chọn mua. Ngoài bò Đan Mạch thì thăn bò Mỹ đen được bán với giá trên 1,7 triệu đồng một kg.

"Bò Mỹ có khá nhiều loại, nhưng sản phẩm này là cao cấp nhất nên có giá khá cao. Sở dĩ các loại bò này có giá đắt đỏ là vì thịt mềm, thơm và có cảm giác tan ra trong miệng khi ăn. Lượng mỡ xen kẽ trong miếng thịt giúp tăng độ ngon. Mỡ những con bò này không quá nhiều cũng không quá ít nên không gây ngấy", nhân việc của hàng này cho biết.

Cũng bán sản phẩm bò nhập khẩu có giá trên một triệu đồng một kg, anh Giang, quản lý cửa hàng thịt bò ở Gò Vấp (TP HCM) cho hay, nếu trước đây cửa hàng anh chỉ bán thịt bò Ấn Độ và Australia thì nay lượng bò Mỹ về nhiều hơn hẳn.

"Cửa hàng tôi có đầy đủ các sản phẩm từ 220.000 đến trên một triệu đồng một kg. Nếu trước đây mỗi ngày chỉ có 1-2 khách hỏi bò Mỹ thượng hạng thì nay số lượng cũng đã tăng lên gấp 3 lần. Nhiều khách quen trở lại mua vì sản phẩm chất lượng và mùi vị hấp dẫn.

Mới đây, Thống đốc tỉnh Gifu Furuta Hazime (Nhật), ông Furuta Hazime trong chuyến thăm và làm việc ở Việt Nam đã xác nhận, thịt bò Hida - loại thịt cao cấp hơn cả thịt bò Kobe, được nuôi dưỡng tại tỉnh Gifu có giá 18.000 yên (hơn 3 triệu đồng một kg) sẽ có mặt tại thị trường Việt Nam vào đầu tháng 8.

Ông Hazima thông tin thêm tại Việt Nam, thịt bò Hida sẽ được phân phối đến các nhà hàng cao cấp Nhật Bản và đối tượng khách hàng chính sẽ là tầng lớp trung lưu người Việt ngày càng tăng.

Theo VnExpress
Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Nhịp sống 11:28

Trước xu hướng giáo dục hiện đại ưu tiên trải nghiệm thực tế, mô hình “học mà chơi, chơi mà học” đang nhận được sự quan tâm đặc biệt từ nhà trường và phụ huynh.

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Tài chính 11:26

Agribank và Cục Thuế hợp tác hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi từ thuế khoán sang thuế kê khai.

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

Tiêu dùng 18:17

Sáng 04-12-2025, “Tuần lễ kết nối giao thương và giới thiệu sản phẩm” và “Chương trình tuần lễ kết nối giao thương” đã diễn ra tại TTTM AEON Bình Tân TP HCM

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

Khuyến mại 15:45

Chỉ trong ba ngày cao điểm 28 đến 30-11, hệ thống 89 Trung tâm thương mại Vincom đã đón gần 2,3 triệu lượt khách, tăng 15% so với cùng kỳ năm trước.

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

Ngân hàng 09:02

Mục tiêu của SHB là giúp tiểu thương tiếp cận dễ dàng hơn với các quy định thuế mới, giảm áp lực giấy tờ, chuẩn hóa việc quản lý dòng tiền

Dim Tu Tac mang sản vật Việt Nam đến sự kiện ẩm thực Macao

Dim Tu Tac mang sản vật Việt Nam đến sự kiện ẩm thực Macao

Thị trường 08:00

Tỏa sáng tại Macao Food Fest 2025, Dim Tu Tac đã xuất sắc giành hai giải thưởng danh giá, khẳng định bản lĩnh tại đấu trường ẩm thực quốc tế.

Zeno Digital và câu chuyện thương mại điện tử xuyên biên giới: từ mục tiêu đến chiến lược thực thi

Zeno Digital và câu chuyện thương mại điện tử xuyên biên giới: từ mục tiêu đến chiến lược thực thi

Thị trường 08:00

Nắm bắt xu thế tất yếu của thương mại điện tử xuyên biên giới, Zeno cho thấy chiến lược dài hơi trong việc chuẩn bị hành trang vững chắc để tiến ra khu vực.