Thị trường
13/11/2017 16:45

Thí sinh trổ tài tiếp thị quảng cáo trong cuộc thi khởi nghiệp

In bài viết

Tập 5 của truyền hình thực tế "1 TỶ Khởi nghiệp cùng Saigon Co.op" dẫn dắt người xem đến với thử thách khó nhất từ trước đến nay: lên kế hoạch truyền thông, quảng cáo và tiếp thị cho một mặt hàng mang thương hiệu Co.opmart.

4 tập phát sóng của "1 TỶ Khởi nghiệp cùng Saigon Co.op" đã gây ấn tượng tốt với khán giả truyền hình. Đội Xanh và Đội Đỏ tỏ ra ngang sức ngang tài trong các thử thách "1 ngày làm mậu dịch viên Co.opmart" và "Cuộc đua bán hàng lưu động".

Ở tập 5, hai đội được sự hỗ trợ từ những nhân vật tiếng tăm của cộng đồng khởi nghiệp: bà Thi Anh Đào, Giám đốc Điều hành Isobar Vietnam, một trong 30 người trẻ tài năng dưới 30 tuổi do Forbes Vietnam bình chọn; bà Trương Lý Hoàng Phi, Giám đốc Điều hành Trung tâm hỗ trợ Thanh niên khởi nghiệp. Mỗi vị cố vấn đã theo sát từng đội từ bước khảo sát thị trường, phân tích khách hàng mục tiêu đến khi hoàn thành hình ảnh quảng cáo và chiến lược bán hàng. Giám khảo khách mời là chị Nguyễn Phạm Khánh Vân, người được biết đến trong giới truyền thông quảng cáo với danh hiệu "Nữ hoàng PR".

Thí sinh trổ tài tiếp thị quảng cáo trong cuộc thi khởi nghiệp - Ảnh 1.

Giám khảo thứ 4 - Nguyễn Phạm Khánh Vân (áo đỏ) xuất hiện trong tập 5

Đội Đỏ chọn nước rửa tay Co.opmart sau khi đã khảo sát và tìm hiểu nhu cầu của khách hàng ở Co.op Smile Trần Hưng Đạo (quận 5). Đội Xanh chọn cháo gạo lứt Co.opmart sau khi khảo sát dân cư chung quanh cửa hàng Co.op Smile Đề Thám (quận 1).

Để quảng cáo nước rửa tay, Đội Đỏ chọn Phan Thị Mơ và quay một phim quảng cáo mượt mà, tận dụng vẻ ngoài xinh đẹp của Top 5 Hoa hậu Việt Nam 2012. Đội Xanh tỏ ra "láu lỉnh" không kém bằng cách bắt chàng nam vương Tiến Đạt đóng bộ "hotboy sáu múi" mời khách hàng thưởng thức cháo gạo lứt cùng mình.

Thí sinh trổ tài tiếp thị quảng cáo trong cuộc thi khởi nghiệp - Ảnh 2.

Phan Thị Mơ lắng nghe hướng dẫn diễn xuất trong TVC quảng cáo nước rửa tay Co.opmart

Trong ngày diễn ra thử thách, hai Đội cũng có cách tiếp cận khác nhau. Hai cửa hàng Co.op Smile cũng rộn ràng hơn hẳn ngày thường do tràn ngập sắc áo Xanh, Đỏ hăng hái thu hút khách hàng bằng mọi chiêu thức tiếp thị, quảng cáo độc đáo của mình. Sự xuất hiện của ban giám khảo và người nổi tiếng cũng thu hút sự chú ý đáng kể từ khách mua hàng.

Đội Đỏ dùng mascot (nhân vật đại diện hình ảnh sản phẩm) để kêu gọi khách đến với Co.op Smile và áp dụng chiêu khuyến mãi "mạnh tay" lên đến 19% trong tổng hóa đơn mua hàng trong đó có nước rửa tay.

Đội Xanh tỏa người đi phát mẫu cháo gạo lứt và không ngại tiếp cận cả với khách hàng nước ngoài. Đội Xanh cũng thuyết phục được nam vương Tiến Đạt ra đến tận Co.op Smile để tiếp thị bán hàng.

Thí sinh trổ tài tiếp thị quảng cáo trong cuộc thi khởi nghiệp - Ảnh 3.

Nam vương Tiến Đạt đang diễn xuất trong TVC quảng cáo cháo gạo lứt Co.opmart

Theo đánh giá ban đầu của ban giám khảo, Đội Xanh đã triển khai chiến lược tiếp thị một cách "bài bản, hợp lý" trong khi Đội Đỏ được đánh giá là "liều lĩnh" và thiếu đồng nhất trong hoạt động khuyến mãi. Giám khảo khách mời - Nguyễn Phạm Khánh Vân lại cho rằng cả hai đội đều thiếu thông điệp truyền thông và cách thực hiện các tờ rơi, nội dung quảng cáo còn chưa ấn tượng. Trước đó, "nữ hoàng PR" cho rằng điều quan trọng trong một chiến lược truyền thông là phải tạo ra được kết quả doanh thu tốt bên cạnh việc để lại những thông điệp đáng nhớ đối với khách hàng mục tiêu.

Dù rất sáng tạo nhưng điều cuối cùng quyết định kết quả thắng thua vẫn là doanh thu bán hàng. Kết quả này sẽ được công bố trong tập phát sóng thứ sáu vào lúc 15 giờ 45, chủ nhật 19-11 trên kênh HTV9.

"1 TỶ Khởi nghiệp cùng Saigon Co.op" là chương trình truyền hình thực tế về bán lẻ đầu tiên tại Việt Nam do Saigon Co.op tổ chức, Ngân hàng cổ phần Việt Nam Thương tín (VietBank) tài trợ và được phát sóng vào lúc 15 giờ 45, chủ nhật hằng tuần trên kênh HTV9. Chương trình đem đến giải thưởng cao nhất là cửa hàng tạp hóa hiện đại Co.op Smile trị giá 1 tỉ đồng cùng 300 triệu đồng từ nhà tài trợ chính là Ngân hàng Việt Nam Thương tín (VietBank) dành cho ba thí sinh giải nhất, nhì, ba. Đối tác của ngân hàng là Công ty Hoa Lâm cũng sẽ hỗ trợ 200 triệu đồng cho hai dự án kinh doanh độc đáo nhất.

Khán giả cũng có thể đăng ký và theo dõi trang Youtube chính thức của "1 TỶ Khởi nghiệp cùng Saigon Co.op" để cập nhật các diễn tiến mới nhất của chương trình.

T.Nhân
SASCO được vinh danh “Ngôi sao CSI” và 10 năm liên tiếp TOP 10 Phát triển bền vững Việt Nam.

SASCO được vinh danh “Ngôi sao CSI” và 10 năm liên tiếp TOP 10 Phát triển bền vững Việt Nam.

Sản xuất - Kinh doanh 10:39

Công ty SASCO đã xuất sắc giữ vững chuỗi thành tích 10 năm liên tiếp trong TOP 10 Doanh nghiệp Phát triển bền vững Việt Nam.

Sinh lời kép - Xu hướng tài chính đang làm thay đổi cách người Việt quản lý tiền cá nhân

Sinh lời kép - Xu hướng tài chính đang làm thay đổi cách người Việt quản lý tiền cá nhân

Ngân hàng 08:10

Có bao giờ bạn tự hỏi "tiền chờ chi hay đã chi cũng có thể sinh lời?".

Đồng hành để người lao động an tâm hưởng trợ cấp thất nghiệp

Đồng hành để người lao động an tâm hưởng trợ cấp thất nghiệp

Nhịp sống 07:59

Trung tâm Dịch vụ việc làm TP HCM luôn nỗ lực là "cầu nối" giữa người lao động bị mất việc và chính sách an sinh xã hội

Thúc đẩy kinh tế Lifestyle tại TP HCM

Thúc đẩy kinh tế Lifestyle tại TP HCM

Sản xuất - Kinh doanh 21:47

Báo Tuổi Trẻ phối hợp Sở Công Thương TP HCM tổ chức hội thảo “Kinh tế Lifestyle – Động lực tăng trưởng mới của TP HCM”. Chương trình có sự đồng hành của PNJ.

Sao Bắc Đẩu đổi nhận diện thương hiệu sau 29 năm

Sao Bắc Đẩu đổi nhận diện thương hiệu sau 29 năm

Thị trường 19:00

Sao Bắc Đẩu công bố nhận diện thương hiệu mới nhân kỷ niệm 29 năm, đánh dấu bước chuyển chiến lược trong giai đoạn đẩy mạnh chuyển đổi số.

Khi khoa học chạm tới trái tim người trẻ: Dấu ấn VinFuture 2025 tại giảng đường Việt Nam

Khi khoa học chạm tới trái tim người trẻ: Dấu ấn VinFuture 2025 tại giảng đường Việt Nam

Giáo dục - Cộng đồng 18:25

Tuần lễ VinFuture 2025 là dịp để cộng đồng trẻ hiểu hơn về giá trị của khoa học phụng sự con người và được truyền cảm hứng tiếp tục theo đuổi con đường khám phá

CIO Techcombank trên ghế nóng ‘A.I Thực chiến’: Tận dụng A.I để giải quyết bài toán thực tiễn

CIO Techcombank trên ghế nóng ‘A.I Thực chiến’: Tận dụng A.I để giải quyết bài toán thực tiễn

Giáo dục - Cộng đồng 18:24

“A.I Thực chiến” - cuộc thi về trí tuệ nhân tạo đầu tiên trên sóng truyền hình quốc gia, và cũng là chương trình trọng điểm về AI sắp đi hết vòng chung khảo.