Thị trường
13/11/2017 16:45

Thí sinh trổ tài tiếp thị quảng cáo trong cuộc thi khởi nghiệp

In bài viết

Tập 5 của truyền hình thực tế "1 TỶ Khởi nghiệp cùng Saigon Co.op" dẫn dắt người xem đến với thử thách khó nhất từ trước đến nay: lên kế hoạch truyền thông, quảng cáo và tiếp thị cho một mặt hàng mang thương hiệu Co.opmart.

4 tập phát sóng của "1 TỶ Khởi nghiệp cùng Saigon Co.op" đã gây ấn tượng tốt với khán giả truyền hình. Đội Xanh và Đội Đỏ tỏ ra ngang sức ngang tài trong các thử thách "1 ngày làm mậu dịch viên Co.opmart" và "Cuộc đua bán hàng lưu động".

Ở tập 5, hai đội được sự hỗ trợ từ những nhân vật tiếng tăm của cộng đồng khởi nghiệp: bà Thi Anh Đào, Giám đốc Điều hành Isobar Vietnam, một trong 30 người trẻ tài năng dưới 30 tuổi do Forbes Vietnam bình chọn; bà Trương Lý Hoàng Phi, Giám đốc Điều hành Trung tâm hỗ trợ Thanh niên khởi nghiệp. Mỗi vị cố vấn đã theo sát từng đội từ bước khảo sát thị trường, phân tích khách hàng mục tiêu đến khi hoàn thành hình ảnh quảng cáo và chiến lược bán hàng. Giám khảo khách mời là chị Nguyễn Phạm Khánh Vân, người được biết đến trong giới truyền thông quảng cáo với danh hiệu "Nữ hoàng PR".

Thí sinh trổ tài tiếp thị quảng cáo trong cuộc thi khởi nghiệp - Ảnh 1.

Giám khảo thứ 4 - Nguyễn Phạm Khánh Vân (áo đỏ) xuất hiện trong tập 5

Đội Đỏ chọn nước rửa tay Co.opmart sau khi đã khảo sát và tìm hiểu nhu cầu của khách hàng ở Co.op Smile Trần Hưng Đạo (quận 5). Đội Xanh chọn cháo gạo lứt Co.opmart sau khi khảo sát dân cư chung quanh cửa hàng Co.op Smile Đề Thám (quận 1).

Để quảng cáo nước rửa tay, Đội Đỏ chọn Phan Thị Mơ và quay một phim quảng cáo mượt mà, tận dụng vẻ ngoài xinh đẹp của Top 5 Hoa hậu Việt Nam 2012. Đội Xanh tỏ ra "láu lỉnh" không kém bằng cách bắt chàng nam vương Tiến Đạt đóng bộ "hotboy sáu múi" mời khách hàng thưởng thức cháo gạo lứt cùng mình.

Thí sinh trổ tài tiếp thị quảng cáo trong cuộc thi khởi nghiệp - Ảnh 2.

Phan Thị Mơ lắng nghe hướng dẫn diễn xuất trong TVC quảng cáo nước rửa tay Co.opmart

Trong ngày diễn ra thử thách, hai Đội cũng có cách tiếp cận khác nhau. Hai cửa hàng Co.op Smile cũng rộn ràng hơn hẳn ngày thường do tràn ngập sắc áo Xanh, Đỏ hăng hái thu hút khách hàng bằng mọi chiêu thức tiếp thị, quảng cáo độc đáo của mình. Sự xuất hiện của ban giám khảo và người nổi tiếng cũng thu hút sự chú ý đáng kể từ khách mua hàng.

Đội Đỏ dùng mascot (nhân vật đại diện hình ảnh sản phẩm) để kêu gọi khách đến với Co.op Smile và áp dụng chiêu khuyến mãi "mạnh tay" lên đến 19% trong tổng hóa đơn mua hàng trong đó có nước rửa tay.

Đội Xanh tỏa người đi phát mẫu cháo gạo lứt và không ngại tiếp cận cả với khách hàng nước ngoài. Đội Xanh cũng thuyết phục được nam vương Tiến Đạt ra đến tận Co.op Smile để tiếp thị bán hàng.

Thí sinh trổ tài tiếp thị quảng cáo trong cuộc thi khởi nghiệp - Ảnh 3.

Nam vương Tiến Đạt đang diễn xuất trong TVC quảng cáo cháo gạo lứt Co.opmart

Theo đánh giá ban đầu của ban giám khảo, Đội Xanh đã triển khai chiến lược tiếp thị một cách "bài bản, hợp lý" trong khi Đội Đỏ được đánh giá là "liều lĩnh" và thiếu đồng nhất trong hoạt động khuyến mãi. Giám khảo khách mời - Nguyễn Phạm Khánh Vân lại cho rằng cả hai đội đều thiếu thông điệp truyền thông và cách thực hiện các tờ rơi, nội dung quảng cáo còn chưa ấn tượng. Trước đó, "nữ hoàng PR" cho rằng điều quan trọng trong một chiến lược truyền thông là phải tạo ra được kết quả doanh thu tốt bên cạnh việc để lại những thông điệp đáng nhớ đối với khách hàng mục tiêu.

Dù rất sáng tạo nhưng điều cuối cùng quyết định kết quả thắng thua vẫn là doanh thu bán hàng. Kết quả này sẽ được công bố trong tập phát sóng thứ sáu vào lúc 15 giờ 45, chủ nhật 19-11 trên kênh HTV9.

"1 TỶ Khởi nghiệp cùng Saigon Co.op" là chương trình truyền hình thực tế về bán lẻ đầu tiên tại Việt Nam do Saigon Co.op tổ chức, Ngân hàng cổ phần Việt Nam Thương tín (VietBank) tài trợ và được phát sóng vào lúc 15 giờ 45, chủ nhật hằng tuần trên kênh HTV9. Chương trình đem đến giải thưởng cao nhất là cửa hàng tạp hóa hiện đại Co.op Smile trị giá 1 tỉ đồng cùng 300 triệu đồng từ nhà tài trợ chính là Ngân hàng Việt Nam Thương tín (VietBank) dành cho ba thí sinh giải nhất, nhì, ba. Đối tác của ngân hàng là Công ty Hoa Lâm cũng sẽ hỗ trợ 200 triệu đồng cho hai dự án kinh doanh độc đáo nhất.

Khán giả cũng có thể đăng ký và theo dõi trang Youtube chính thức của "1 TỶ Khởi nghiệp cùng Saigon Co.op" để cập nhật các diễn tiến mới nhất của chương trình.

T.Nhân
IDICO hợp tác chiến lược với VinEnergo, VinFast, V-Green và Xanh SM thúc đẩy hệ sinh thái xanh

IDICO hợp tác chiến lược với VinEnergo, VinFast, V-Green và Xanh SM thúc đẩy hệ sinh thái xanh

Doanh nghiệp 18:14

Đây là bước tiến quan trọng trong định hướng phát triển hệ sinh thái công nghiệp bền vững, tích hợp đồng bộ hạ tầng, năng lượng và giao thông.

Lễ ký kết hợp tác chiến lược toàn diện giữa Kim Long Motor Huế & Tập đoàn Côn Đảo

Lễ ký kết hợp tác chiến lược toàn diện giữa Kim Long Motor Huế & Tập đoàn Côn Đảo

Thị trường 15:41

Kim Long Motor Huế và Tập đoàn Côn Đảo ký kết hợp tác toàn diện, cung cấp xe điện và xe city bus điện phục vụ vận tải tại đặc khu côn đảo.

OMO cổ vũ tinh thần “ngại gì bẩn” của gia đình trẻ thông qua chuỗi hoạt động thể thao

OMO cổ vũ tinh thần “ngại gì bẩn” của gia đình trẻ thông qua chuỗi hoạt động thể thao

Thị trường 15:00

Trong tháng 11 và 12 năm 2025, OMO tạo ra chuỗi không gian trải nghiệm dành cho các gia đình trẻ, cổ vũ tinh thần “Chơi là chất, ngại gì bẩn”.

200 doanh nghiệp tại TP HCM chậm đóng BHXH

200 doanh nghiệp tại TP HCM chậm đóng BHXH

Doanh nghiệp 10:28

Bảo hiểm Xã hội TP HCM thông báo danh sách 200 doanh nghiệp chậm đóng BHXH từ 06 tháng.

Setia Edenia: Trải nghiệm sống tại “ốc đảo xanh” hiếm hoi giữa thủ phủ công nghiệp

Setia Edenia: Trải nghiệm sống tại “ốc đảo xanh” hiếm hoi giữa thủ phủ công nghiệp

Thị trường 08:00

Sống xanh là bài toán hạ tầng dài hạn, đòi hỏi sự kiên định và tầm nhìn từ những nhà phát triển đô thị có trách nhiệm, đặc biệt tại các “thủ phủ công nghiệp”.

Hạ tầng tỷ đô, pháp lý hoàn chỉnh tạo lực đẩy cho BĐS khu Tây TP HCM cuối năm

Hạ tầng tỷ đô, pháp lý hoàn chỉnh tạo lực đẩy cho BĐS khu Tây TP HCM cuối năm

Thị trường 19:30

Trong bức tranh đô thị đa trung tâm, khu Tây TP HCM đang bước vào giai đoạn bứt phá nhờ loạt dự án hạ tầng tỷ đô và quỹ đất dồi dào cùng mức giá hấp dẫn.

THD Travel & Event – Khẳng định uy tín, kiến tạo giá trị bền vững trong ngành tổ chức sự kiện

THD Travel & Event – Khẳng định uy tín, kiến tạo giá trị bền vững trong ngành tổ chức sự kiện

Thị trường 18:00

Trong bối cảnh ngành tổ chức sự kiện và du lịch ngày càng chuyên nghiệp, THD Travel & Event khẳng định vị thế uy tín, sáng tạo, được nhiều doanh nghiệp tin chọn