Giải thưởng là sự ghi nhận của Global Banking & Finance Review đối với Techcombank cho các hạng mục thành tích quan trọng như: Tăng trưởng chung về khối lượng giao dịch thương mại đối với hàng hóa xuất nhập khẩu; tăng trưởng về số lượng giao dịch và thu hút khách hàng doanh nghiệp; sự cống hiến và cam kết liên tục nâng cao chất lượng; cách tiếp cận quản trị doanh nghiệp; giải pháp trực tuyến toàn diện và linh hoạt để giảm tải công việc và quản lý rủi ro.
Đặc biệt, giải thưởng còn vinh danh khát vọng đổi mới để dẫn dắt thị trường của ban lãnh đạo Techcombank. Theo đánh giá của Global Banking & Finance Review, những năm gần đây, nhiều chuyên gia quốc tế từ những tổ chức lớn trên thế giới đã gia nhập đội ngũ lãnh đạo cấp cao của Techcombank, trở thành hạt nhân xuất sắc cho chiến lược nâng tầm ngân hàng, song hành cùng cam kết đặt khách hàng là trọng tâm, tạo nên giá trị vững bền cũng như sức hấp dẫn lớn của Techcombank đối với các nhà đầu tư.
Bà Wanda Rich, đại diện tạp chí Global Banking & Finance Review chia sẻ: "Hiệu suất vượt trội của Techcombank cũng như những cam kết tiếp tục đầu tư mạnh vào công nghệ, liên tục cải tiến hiệu quả, nâng tầm quản trị rủi ro, song hành cùng cam kết vượt trội để mang tới trải nghiệm tối ưu cho khách hàng chính là lý do khiến Techcombank chiến thắng tại hạng mục Ngân hàng tài trợ thương mại tốt nhất Việt Nam 2018. Chúng tôi kỳ vọng sẽ thấy Techcombank thành công hơn nữa trong nhiều năm tiếp theo".
Trước đó, Techcombank đã từng 6 lần nhận các giải thưởng từ GBAF bao gồm: "Ngân hàng Thương mại tốt nhất Việt Nam 2014", "Ngân hàng Bán lẻ tốt nhất Việt Nam 2014", "Ngân hàng có Dịch vụ khách hàng tốt nhất Việt Nam 2014" và "Ngân hàng Điện tử tốt nhất Việt Nam 2014", "Ngân hàng Bán lẻ tốt nhất Việt Nam 2015" và "Ngân hàng Doanh nghiệp tốt nhất Việt Nam 2015".
Ông Nguyễn Lê Quốc Anh, Tổng Giám đốc Techcombank cho biết: "Giải thưởng là minh chứng cho sự lớn mạnh và phát triển không ngừng của Techcombank nói chung, đặc biệt trong lĩnh vực tài trợ thương mại. Các giải pháp tài trợ mà chúng tôi đưa ra luôn xuất phát từ việc am hiểu sâu sắc khách hàng cũng như mong muốn đem lại giá trị cho khách hàng và hệ sinh thái của khách hàng. Bên cạnh đó, chúng tôi luôn đi đầu trong việc áp dụng công nghệ ngân hàng số để hỗ trợ doanh nghiệp đơn giản hóa vận hành và quản lý rủi ro tốt hơn. Trong thời gian tới, Techcombank sẽ nỗ lực hơn nữa để cung cấp những sản phẩm dịch vụ với chất lượng cao hơn cho khách hàng, hướng tới những mục tiêu mới, vươn tầm khu vực".
Hiện nay, theo các số liệu được công bố ở Việt Nam các doanh nghiệp vừa và nhỏ chiếm đến 97% số lượng doanh nghiệp và đóng góp khoảng 45% vào GDP, 31% vào tổng số thu ngân sách và thu hút hơn 5 triệu việc làm. Tuy nhiên, các doanh nghiệp này vẫn gặp khó khăn trong hoạt động tài trợ thương mại, đặc biệt là khi tiếp cận nguồn vốn vay từ phía ngân hàng hoặc thường kém lợi thế khi đàm phán trong hợp đồng ngoại thương. Hiểu được các khó khăn của các doanh nghiệp vừa và nhỏ, Techcombank là ngân hàng Việt Nam đầu tiên thành lập Khối Ngân hàng Giao dịch chuyên biệt, tiên phong trong việc nghiên cứu thị trường và nhu cầu khách hàng theo từng lĩnh vực kinh tế tập trung để từ đó tư vấn các giải pháp tổng thể và đa dạng về dịch vụ và tài trợ thương mại. Các sản phẩm tài trợ thương mại tại Techcombank không ngừng được hoàn thiện để cung cấp cho khách hàng doanh nghiệp một loạt các sản phẩm xuất nhập khẩu với những lợi ích tối đa.