Thị trường
03/07/2019 09:54

Sung Nhật về Việt Nam giá 2 triệu đồng 1 ký

Quả sung nhập từ Nhật về Việt Nam gần đây tạo cơn sốt dù được bán với giá vài triệu đồng. Một số cửa hàng đựng trong các hộp nhỏ có trọng lượng khoảng 300 g, mỗi hộp giá từ 400.000 đến 550.000 đồng. Tính ra, mỗi kg sung lên đến 1,5 triệu đồng.

Trong khi đó, quả sung Việt Nam được bán với giá chỉ 10.000-15.000 đồng một kg. Thậm chí, nhiều gia đình có vài ba cây sung trồng chỉ làm cảnh, trái rụng đầy sân mà không có người hỏi mua. Ngay những trái sung giống Mỹ được trồng tại Đồng Nai khá được chuộng nhưng giá cũng chỉ 300.000-400.000 đồng một kg.

Sung Nhật về Việt Nam giá 2 triệu đồng 1 ký - Ảnh 1.

Sung Nhật là trái cây bán khá chạy.


Một cửa hàng hoa quả ở quận Bình Thạnh (TP HCM) cho biết chỉ nhập thử nghiệm khoảng 2 thùng sung Nhật nhưng chỉ trong một tuần đã hết hàng. "Trước đó, sung Mỹ vốn được chuộng nên khi phát hiện tại Nhật có sản phẩm này, chúng tôi liền xách tay về để thăm dò thị trường", chị Hạnh - chủ cửa hàng nói.

Tại cửa hàng ở quận Cầu Giấy (Hà Nội), sản phẩm này được rao bán với giá 2 triệu đồng một kg. Nhân viên ở đây cho biết, mỗi lần cửa hàng nhập về chỉ khoảng 7-10 kg nhưng chỉ trong 4 ngày là hết.

"Không chỉ có hình dáng bắt mắt, quả đều, mà sung Nhật còn ngọt, mềm, thơm hơn hẳn hàng trong nước. Quả chín có thể bóc vỏ hoặc ăn luôn tùy thích, chỉ cần bảo quản tủ mát như hoa quả thông thường", nhân viên cửa hàng này nói.

Sung Nhật về Việt Nam giá 2 triệu đồng 1 ký - Ảnh 2.

Mỗi hộp sung nặng khoảng 300 gram.


Về mùi vị, nhiều khách hàng cho biết sung Nhật cũng không khác nhiều so với hàng Việt và Mỹ. Thế nhưng, hàng Nhật được đóng gói bắt mắt, lại kiểm dịch chặt nên vẫn được nhiều người chọn mua.

Khảo sát trên các website bán hàng tại Nhật, giá sung thường được bán theo hộp loại 300 gram. Một thùng gồm 4 hộp có giá quanh mức 43-48 USD, tức mỗi hộp có giá khoảng 260.000 đồng. Như vậy, một kg bán tại Nhật đang ở mức 800.000 -1 triệu đồng một kg.

Là người trồng vài ha sung giống Mỹ tại Đồng Nai, ông Nguyễn Hồng Đăng Khoa, Giám đốc Công ty Trí Nguyễn cho biết, trên thực tế, giá trị dinh dưỡng của sung Nhật, Mỹ và Việt có nhiều điểm tương đồng.

Tuy nhiên, giá sung Nhật trở nên đắt đỏ một phần vì nguồn cung ít trong khi nhu cầu cao. Mặt khác, người Nhật thường canh tác trái cây theo hướng hữu cơ, lại biết cách marketing nên giá trị được nâng cao, thậm chí có những loại trái cây Nhật chọn lọc được đấu giá với mức gấp nhiều lần giá trị thực.

Trong khi đó, theo ông Đăng Khoa, hàng Việt có chất lượng không thua kém nhưng chưa biết cách marketing, chưa có những phiên đấu giá để nâng cao giá trị hàng hóa nên giá bán còn thấp.

Theo Hồng Châu (Vnexpress)
TP HCM vận hành chính thức tuyến metro số 1, người dân nhận thẻ đi metro VikkiGO miễn phí

TP HCM vận hành chính thức tuyến metro số 1, người dân nhận thẻ đi metro VikkiGO miễn phí

Ngân hàng 14:55

Thẻ VikkiGO là một trong các công cụ thanh toán trên tuyến metro, đánh dấu việc hiện đại hóa giao thông công cộng, đẩy mạnh xu hướng thanh toán không tiền mặt.

Điều bất ngờ tại Triển lãm Quốc phòng Quốc tế Việt Nam 2024

Điều bất ngờ tại Triển lãm Quốc phòng Quốc tế Việt Nam 2024

Sản xuất - Kinh doanh 14:20

CT UAV mang đến Triễn lãm mẫu Prototype tỷ lệ 1/6 của dòng máy bay không người lái chở người CT-2W1, được thiết kế và phát triển bởi LAB của CT UAV (CT Group).

Cú bắt tay 500 triệu USD  phát triển năng lượng mặt trời áp mái

Cú bắt tay 500 triệu USD phát triển năng lượng mặt trời áp mái

Sản xuất - Kinh doanh 14:19

Thỏa thuận được ký kết giữa CT Solar Homes (thành viên CT Group) và các doanh nghiệp quốc tế: Novaren ASIA, Novasia Energy, Groupe Duval, Ukko Renewable, SAPI.

CT Semiconductor: Tự chủ công nghệ trong ngành bán dẫn là vô cùng quan trọng

CT Semiconductor: Tự chủ công nghệ trong ngành bán dẫn là vô cùng quan trọng

Sản xuất - Kinh doanh 14:18

CT Semiconductor gây chú ý khi không những giới thiệu các sản phẩm công nghệ tiên tiến mà còn nêu bật tinh thần vươn lên làm chủ công nghệ.

Tín chỉ Carbon cho các đơn vị Quốc phòng – Điểm mới tại Triển lãm Quốc phòng Quốc tế Việt Nam 2024

Tín chỉ Carbon cho các đơn vị Quốc phòng – Điểm mới tại Triển lãm Quốc phòng Quốc tế Việt Nam 2024

Sản xuất - Kinh doanh 14:18

CCTPA giới thiệu 6 loại sản phẩm Tín chỉ Carbon (TCCB) đa dạng cho các đơn vị Quốc phòng, hướng đến mục tiêu phát triển bền vững của Quốc phòng Việt Nam.

Khách hàng dùng TPBank Mastercard GO, trải nghiệm metro miễn phí ngay từ lúc này

Khách hàng dùng TPBank Mastercard GO, trải nghiệm metro miễn phí ngay từ lúc này

Ngân hàng 11:35

Khách hàng chạm thẻ thanh toán quốc tế TPBank Mastercard GO tại cổng soát vé ở các nhà ga thuộc tuyến Metro số 1 để thanh toán không tiền mặt tiện lợi

Gieo triệu mầm cây Unilever phủ xanh ngôi nhà chung Việt Nam

Gieo triệu mầm cây Unilever phủ xanh ngôi nhà chung Việt Nam

Doanh nghiệp 20:00

Mỗi năm, tại Việt Nam, hàng triệu mầm cây được trồng mới để nâng cao độ che phủ rừng, bảo vệ hệ sinh thái rừng ngập mặn và giảm tác hại biến đổi khí hậu.