Thị trường
03/07/2019 09:54

Sung Nhật về Việt Nam giá 2 triệu đồng 1 ký

Quả sung nhập từ Nhật về Việt Nam gần đây tạo cơn sốt dù được bán với giá vài triệu đồng. Một số cửa hàng đựng trong các hộp nhỏ có trọng lượng khoảng 300 g, mỗi hộp giá từ 400.000 đến 550.000 đồng. Tính ra, mỗi kg sung lên đến 1,5 triệu đồng.

Trong khi đó, quả sung Việt Nam được bán với giá chỉ 10.000-15.000 đồng một kg. Thậm chí, nhiều gia đình có vài ba cây sung trồng chỉ làm cảnh, trái rụng đầy sân mà không có người hỏi mua. Ngay những trái sung giống Mỹ được trồng tại Đồng Nai khá được chuộng nhưng giá cũng chỉ 300.000-400.000 đồng một kg.

Sung Nhật về Việt Nam giá 2 triệu đồng 1 ký - Ảnh 1.

Sung Nhật là trái cây bán khá chạy.


Một cửa hàng hoa quả ở quận Bình Thạnh (TP HCM) cho biết chỉ nhập thử nghiệm khoảng 2 thùng sung Nhật nhưng chỉ trong một tuần đã hết hàng. "Trước đó, sung Mỹ vốn được chuộng nên khi phát hiện tại Nhật có sản phẩm này, chúng tôi liền xách tay về để thăm dò thị trường", chị Hạnh - chủ cửa hàng nói.

Tại cửa hàng ở quận Cầu Giấy (Hà Nội), sản phẩm này được rao bán với giá 2 triệu đồng một kg. Nhân viên ở đây cho biết, mỗi lần cửa hàng nhập về chỉ khoảng 7-10 kg nhưng chỉ trong 4 ngày là hết.

"Không chỉ có hình dáng bắt mắt, quả đều, mà sung Nhật còn ngọt, mềm, thơm hơn hẳn hàng trong nước. Quả chín có thể bóc vỏ hoặc ăn luôn tùy thích, chỉ cần bảo quản tủ mát như hoa quả thông thường", nhân viên cửa hàng này nói.

Sung Nhật về Việt Nam giá 2 triệu đồng 1 ký - Ảnh 2.

Mỗi hộp sung nặng khoảng 300 gram.


Về mùi vị, nhiều khách hàng cho biết sung Nhật cũng không khác nhiều so với hàng Việt và Mỹ. Thế nhưng, hàng Nhật được đóng gói bắt mắt, lại kiểm dịch chặt nên vẫn được nhiều người chọn mua.

Khảo sát trên các website bán hàng tại Nhật, giá sung thường được bán theo hộp loại 300 gram. Một thùng gồm 4 hộp có giá quanh mức 43-48 USD, tức mỗi hộp có giá khoảng 260.000 đồng. Như vậy, một kg bán tại Nhật đang ở mức 800.000 -1 triệu đồng một kg.

Là người trồng vài ha sung giống Mỹ tại Đồng Nai, ông Nguyễn Hồng Đăng Khoa, Giám đốc Công ty Trí Nguyễn cho biết, trên thực tế, giá trị dinh dưỡng của sung Nhật, Mỹ và Việt có nhiều điểm tương đồng.

Tuy nhiên, giá sung Nhật trở nên đắt đỏ một phần vì nguồn cung ít trong khi nhu cầu cao. Mặt khác, người Nhật thường canh tác trái cây theo hướng hữu cơ, lại biết cách marketing nên giá trị được nâng cao, thậm chí có những loại trái cây Nhật chọn lọc được đấu giá với mức gấp nhiều lần giá trị thực.

Trong khi đó, theo ông Đăng Khoa, hàng Việt có chất lượng không thua kém nhưng chưa biết cách marketing, chưa có những phiên đấu giá để nâng cao giá trị hàng hóa nên giá bán còn thấp.

Theo Hồng Châu (Vnexpress)
TPBank dẫn đầu về hỗ trợ doanh nghiệp SME 3 năm liên tiếp

TPBank dẫn đầu về hỗ trợ doanh nghiệp SME 3 năm liên tiếp

Ngân hàng 15:23

Với những nỗ lực vượt trội trong hoạt động tài trợ thương mại tại Việt Nam, Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank) được Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) vinh danh với giải thưởng Leading SME Trade Bank - Ngân hàng dẫn đầu về hỗ trợ doanh nghiệp SME năm thứ 3 liên tiếp.

SHB giảm 50% tiền lãi cho khách hàng bị ảnh hưởng bão lũ, cấp khoản vay mới chỉ 4,5%/năm

SHB giảm 50% tiền lãi cho khách hàng bị ảnh hưởng bão lũ, cấp khoản vay mới chỉ 4,5%/năm

Ngân hàng 15:22

SHB sẽ giảm bình quân 50% lãi suất phải trả trong thời gian tháng 9 đến tháng 12-2024 cho khách hàng doanh nghiệp và cá nhân bị ảnh hưởng bởi bão lũ. Đồng thời, ngân hàng cấp gói tín dụng hỗ trợ khách hàng tái thiết, hồi phục sản xuất kinh doanh sau bão, lãi suất chỉ 4,5%/năm.

Perfect Eo - Nhà tài trợ vòng eo hoàn hảo và dinh dưỡng lành mạnh đồng hành cùng Top 5 trong buổi chụp hình

Perfect Eo - Nhà tài trợ vòng eo hoàn hảo và dinh dưỡng lành mạnh đồng hành cùng Top 5 trong buổi chụp hình

Sản phẩm 11:12

Vừa qua, Top 5 Miss Grand Vietnam 2024 đã có buổi chụp ảnh cùng thương hiệu Perfect Eo. Qua những hình ảnh trên, các cô gái không chỉ tỏa sáng với nhan sắc rạng ngời mà còn khoe trọn vóc dáng quyến rũ, đặc biệt là vòng eo thon gọn, săn chắc cùng những sản phẩm đến từ thương hiệu Perfect Eo.

Cách PNJ cân bằng giữa các thế hệ trong xu hướng “trẻ hóa” nhân sự

Cách PNJ cân bằng giữa các thế hệ trong xu hướng “trẻ hóa” nhân sự

Sản xuất - Kinh doanh 18:04

Trẻ hóa nhân sự không chỉ là xu hướng mà còn là một trong những trụ cột chiến lược cho sự phát triển đường dài của doanh nghiệp. Với đội ngũ hơn 7000 nhân sự, PNJ đã đổi mới mô hình quản trị và ‘tái tạo' từng phòng ban theo chiến lược F5 Refresh.

Tập đoàn AEON hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bão, lũ gần 2,5 tỉ đồng

Tập đoàn AEON hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bão, lũ gần 2,5 tỉ đồng

Nhịp sống 16:48

Để đồng hành cùng người dân miền Bắc, Tập đoàn AEON đã ủng hộ gần 2,5 tỉ đồng, chung tay cùng người dân khắc phục hậu quả bão lũ, khẳng định vai trò của một doanh nghiệp có trách nhiệm với cộng đồng.

Saigon Co.op phát động quyên góp ủng hộ người dân bị ảnh hưởng của bão số 3

Saigon Co.op phát động quyên góp ủng hộ người dân bị ảnh hưởng của bão số 3

Nhịp sống 15:32

Công Đoàn Liên hiệp vận động CBNV chung tay ủng hộ đồng bào các tỉnh phía Bắc bị ảnh hưởng của bão số 3 (bão Yagi)

Nhìn lại hành trình Perfect Eo đồng hành cùng Miss Grand Vietnam 2024

Nhìn lại hành trình Perfect Eo đồng hành cùng Miss Grand Vietnam 2024

Sản phẩm 11:11

Thương hiệu Perfect Eo với những sản phẩm giúp làm đẹp vóc dáng, bổ sung dinh dưỡng lành mạnh và tăng cường năng lượng, đã đồng hành cùng Miss Grand Vietnam 2024, góp phần xây dựng một cuộc thi nhan sắc mang đậm dấu ấn của vóc dáng hoàn hảo và sự khỏe mạnh về sức khỏe.