03/07/2019 09:54

Sung Nhật về Việt Nam giá 2 triệu đồng 1 ký

Quả sung nhập từ Nhật về Việt Nam gần đây tạo cơn sốt dù được bán với giá vài triệu đồng. Một số cửa hàng đựng trong các hộp nhỏ có trọng lượng khoảng 300 g, mỗi hộp giá từ 400.000 đến 550.000 đồng. Tính ra, mỗi kg sung lên đến 1,5 triệu đồng.

Trong khi đó, quả sung Việt Nam được bán với giá chỉ 10.000-15.000 đồng một kg. Thậm chí, nhiều gia đình có vài ba cây sung trồng chỉ làm cảnh, trái rụng đầy sân mà không có người hỏi mua. Ngay những trái sung giống Mỹ được trồng tại Đồng Nai khá được chuộng nhưng giá cũng chỉ 300.000-400.000 đồng một kg.

Sung Nhật về Việt Nam giá 2 triệu đồng 1 ký - Ảnh 1.

Sung Nhật là trái cây bán khá chạy.


Một cửa hàng hoa quả ở quận Bình Thạnh (TP HCM) cho biết chỉ nhập thử nghiệm khoảng 2 thùng sung Nhật nhưng chỉ trong một tuần đã hết hàng. "Trước đó, sung Mỹ vốn được chuộng nên khi phát hiện tại Nhật có sản phẩm này, chúng tôi liền xách tay về để thăm dò thị trường", chị Hạnh - chủ cửa hàng nói.

Tại cửa hàng ở quận Cầu Giấy (Hà Nội), sản phẩm này được rao bán với giá 2 triệu đồng một kg. Nhân viên ở đây cho biết, mỗi lần cửa hàng nhập về chỉ khoảng 7-10 kg nhưng chỉ trong 4 ngày là hết.

"Không chỉ có hình dáng bắt mắt, quả đều, mà sung Nhật còn ngọt, mềm, thơm hơn hẳn hàng trong nước. Quả chín có thể bóc vỏ hoặc ăn luôn tùy thích, chỉ cần bảo quản tủ mát như hoa quả thông thường", nhân viên cửa hàng này nói.

Sung Nhật về Việt Nam giá 2 triệu đồng 1 ký - Ảnh 2.

Mỗi hộp sung nặng khoảng 300 gram.


Về mùi vị, nhiều khách hàng cho biết sung Nhật cũng không khác nhiều so với hàng Việt và Mỹ. Thế nhưng, hàng Nhật được đóng gói bắt mắt, lại kiểm dịch chặt nên vẫn được nhiều người chọn mua.

Khảo sát trên các website bán hàng tại Nhật, giá sung thường được bán theo hộp loại 300 gram. Một thùng gồm 4 hộp có giá quanh mức 43-48 USD, tức mỗi hộp có giá khoảng 260.000 đồng. Như vậy, một kg bán tại Nhật đang ở mức 800.000 -1 triệu đồng một kg.

Là người trồng vài ha sung giống Mỹ tại Đồng Nai, ông Nguyễn Hồng Đăng Khoa, Giám đốc Công ty Trí Nguyễn cho biết, trên thực tế, giá trị dinh dưỡng của sung Nhật, Mỹ và Việt có nhiều điểm tương đồng.

Tuy nhiên, giá sung Nhật trở nên đắt đỏ một phần vì nguồn cung ít trong khi nhu cầu cao. Mặt khác, người Nhật thường canh tác trái cây theo hướng hữu cơ, lại biết cách marketing nên giá trị được nâng cao, thậm chí có những loại trái cây Nhật chọn lọc được đấu giá với mức gấp nhiều lần giá trị thực.

Trong khi đó, theo ông Đăng Khoa, hàng Việt có chất lượng không thua kém nhưng chưa biết cách marketing, chưa có những phiên đấu giá để nâng cao giá trị hàng hóa nên giá bán còn thấp.

Theo Hồng Châu (Vnexpress)

Viết bình luận

Những “đại gia” lòng tốt trên chiếc xe 2 bánh
5 giờ trước 548 1k
Chạy xe tích góp từng vài chục ngàn một cuốc nhưng nhặt được của rơi có giá trị lớn lại ngay lập tức tìm đến tận nhà trả cho người mất; bận rộn mưu sinh nhưng vẫn dành thời gian đi phát khẩu trang miễn phí cho cộng đồng...
Đầu năm lễ phật cầu an, không thể bỏ qua những ngôi chùa này
11 giờ trước 548 1k
Mỗi dịp Tết đến, nhiều hành trình du lịch hành hương được tung ra để phục vụ nhu cầu du Xuân kết hợp cầu an cho gia đình của người Việt.
Không thể trông vào 3.000 container vô chủ để “lấy nguồn” container rỗng cho xuất khẩu
12 giờ trước 548 1k
Đại diện Tổng cục Hải quan cho rằng số container hàng vô chủ hiện nay tại cảng chủ yếu là hàng nhập lậu vi phạm, nói chung là rác thải. Toàn bộ số container phải được chuyển về nước xuất khẩu, tái xuất đến tận cùng.
Kon Tum: Du lịch khởi sắc, rộn ràng đón Xuân
15 giờ trước 548 1k
Khi xu hướng du lịch thiên nhiên ngày càng được các “tín đồ xê dịch” ưa chuộng, cũng là lúc ngành du lịch Kon Tum khởi sắc, trở thành điểm đến ấn tượng tại khu vực Tây Nguyên
Năm Covid-19 khó khăn, dân giảm ăn nhậu, ngành bia "lao dốc"!

Năm Covid-19 khó khăn, dân giảm ăn nhậu, ngành bia "lao dốc"!

Ngành bia rất nhạy cảm với đại dịch. Theo chuyên gia dự báo, đà phục hồi sẽ tiếp tục nhưng nhu cầu dự báo sẽ chỉ trở lại mức trước Covid vào năm 2022 mà không phải 2021