Bánh trung thu là bánh truyền thống và là sản phẩm không thể thiếu trong mâm cỗ dịp trăng rằm tháng 8. Những năm trước, thị trường bánh trung thu không mấy đa dạng, thiếu đi tính đột phá. Với tác động của tình hình kinh tế đã khiến toàn thị trường đóng băng khi các hoạt động lễ hội không còn được tổ chức, người dân thắt chặt hầu bao.
Nền kinh tế dần khôi phục nhờ những cơ chế, chính sách tháo gỡ và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế từ Chính phủ, người tiêu dùng đã dần quay trở lại với những thói quen truyền thống, sức mua của thị trường bán lẻ đã bắt đầu hồi phục, các mặt hàng tiêu dùng luôn nằm trong các danh mục đầu tiên.
Theo dự báo thị trường bánh trung thu được kỳ vọng sẽ sôi động như trước, các địa điểm bán lẻ sáng đèn, rực rỡ những góc phố sẽ trở lại như một điều không thể thiếu của mùa lễ trung thu.
"Người tiêu dùng hiện quan tâm nhiều đến hương vị bánh, đặc biệt những loại bánh kết hợp truyền thống và hiện đại. Sự tươi ngon, đa dạng, an toàn đã trở thành những chuẩn mực quan trọng với người tiêu dùng" – Anh Minh Sơn - Chủ tiệm bán lẻ bánh KIDO’s Bakery trên tuyến đường Trần Hưng Đạo (Quận 5, TPHCM) cho biết.
Nhiều công đoàn công ty từ trước khi mùa Trung thu bắt đầu rầm rộ đã tổ chức khảo sát để tham khảo nguyện vọng của nhân viên (Nguồn ảnh: KIDO's Bakery)
Thị trường bánh trung thu giờ đây cũng nhộn nhịp với hàng loạt quầy hàng của các thương hiệu nổi tiếng với nhiều điểm bán lẻ, quầy hàng trên dọc các tuyến phố lớn. Anh Sơn cũng cho biết "mức giá cạnh tranh chỉ từ 51.000 – 135.000đồng/chiếc, tầm 200.000 đồng trở lên cho một hộp 4 chiếc từ truyền thống, đến cao cấp đã có thể sở hữu một hộp bánh sang trọng, mang đậm bản chất và văn hóa trung thu, giúp người tiêu dùng thỏa sức cho nhu cầu thưởng thức hay làm quà biếu tặng người thân, bạn bè, đối tác. Chúng tôi khá tự tin các sản phẩm của KIDO’s Bakery sẽ là mặt hàng cạnh tranh nhất thị trường năm nay của cửa hàng."
Nhu cầu mua bánh trung thu biếu tặng đã bắt đầu khá sôi động (Nguồn ảnh: KIDO's Bakery)
Bên cạnh các sản phẩm truyền thống, các loại nhân bánh với xốt mỹ vị như: Tôm Alaska xốt tiêu đen; Cua hoàng đế xốt Singapore; Sò điệp Nhật xốt X.O… sản phẩm sử dụng đường không năng lượng được nhiều thực khách ăn kiêng, ăn chay ưa chuộng, ít ngọt, kích thước đa dạng phù hợp với nhu cầu sử dụng (từ 120g, 150g đến 180g).
Bộ quà biếu sang trọng của KIDO’s Bakery (Nguồn ảnh: KIDO's Bakery)
Một nhân viên quầy bánh trung thu KIDO’s Bakery cho biết: "Sau một thời gian im ắng, năm 2022 bánh trung thu đã bắt đầu dần trở lại, tôi hi vọng năm 2023 này, trung thu sẽ nhộn nhịp hơn ở các quầy bán. Không chỉ là người bán hàng, mà còn là một người tiêu dùng, tôi sẽ lựa chọn và khuyên dùng tới khách hàng các sản phẩm được sản xuất trên dây chuyền Nhật Bản với uy tín và chất lượng nhiều năm của KIDO’s Bakery".
Trung thu 2023, sẽ là một năm nhiều cơ hội với thị trường bánh Trung thu cùng với sự khó tính của người tiêu dùng, KIDO’s Bakery tin tưởng với hơn 50 năm kinh nghiệm trong ngành, thương hiệu tự hào là người tiên phong mang những chiếc bánh trung thu đầu tiên đến với người tiêu dùng trong bối cảnh quy mô thị trường sản phẩm cho dịp trung thu còn khá nhỏ và chưa sôi động.
Là thương hiệu Việt, am hiểu khẩu vị Việt, KIDO’s Bakery có một sứ mệnh trong việc mang đến mùa trung thu đậm chất Việt cho người Việt Nam, không pha bị pha lẫn bởi bất kì yếu tố nào.