09/10/2019 11:40

Sự thật về việc giảm giá đến 70% tại các cửa hàng thời trang

Nắm bắt được tâm lý mua sắm của khách hàng, nhiều cửa hàng đã tung ra chương trình khuyến mại lớn xả được hết hàng tồn kho lỗi mốt và thu về lãi lớn.

Tại các tuyến phố lớn, nơi tập trung nhiều trường đại học như Xuân Thủy, Tây Sơn, Chùa Bộc hay Phạm Ngọc Thạch không khó để tìm được cửa hàng treo biển giảm giá.

Hầu hết các cửa hàng tại đây đều tận dụng thời điểm chuyển giao mùa để đồng loạt đưa ra các chương trình giảm giá sâu nhằm thu hút khách hàng và xả quần áo, phụ kiện tồn kho, lỗi mốt.

Sự thật về việc giảm giá đến 70% tại các cửa hàng thời trang - Ảnh 1.
Sự thật về việc giảm giá đến 70% tại các cửa hàng thời trang - Ảnh 2.
Sự thật về việc giảm giá đến 70% tại các cửa hàng thời trang - Ảnh 3.
Sự thật về việc giảm giá đến 70% tại các cửa hàng thời trang - Ảnh 4.

Các cửa hàng đua nhau rầm rộ đưa ra chương trình giảm giá, đồng giá để kích cầu người tiêu dùng .


Rất nhiều cửa hàng treo biển hiệu giảm giá với các chiêu thức thu hút người đi đường vào mua sắm đó là những tấm biển có màu sắc nổi bật ghi số phần trăm được giảm như "xả hàng toàn bộ lên đến 70%", "mua 1 tặng 1", "xả hàng toàn bộ cửa hàng" hoặc "đồng giá sản phẩm chỉ từ 29k"….

"Trong năm có rất nhiều ngày có thể giảm giá, nhưng thời điểm giao mùa là lúc hàng được bán chạy nhất. Khi treo biển giảm giá, khuyến mại giúp cho lượng hàng bán ra tăng gấp 2 – 3 lần so với bình thường.

Đến thời điểm hiện tại cửa hàng tôi đã xả được gần 1 nửa hàng thu đông từ năm trước và hàng hè", chị Nguyễn Thanh Hà, nhân viên một cửa hàng quần áo cho hay.

Sự thật về việc giảm giá đến 70% tại các cửa hàng thời trang - Ảnh 5.

Đa số các sản phẩm được giảm giá đều là những hàng có kiểu dáng cũ, ít được khách hàng quan tâm.


Bên cạnh đó, những đồ lỗi mốt, hàng tồn kho từ năm trước giảm giá mạnh cũng là cách giúp cho các cửa hàng bán hàng mới dễ dàng hơn.

Nhiều người cho rằng, việc dùng nhiều chiêu thức giảm giá và khuyến mại lớn sẽ khiến cho các cửa hàng kinh doanh thua lỗ nhưng thực chất, có những mặt hàng giảm giá đến 70% nhưng các cơ sở kinh doanh vẫn thu được lãi.

"Thỉnh thoảng tôi vẫn sang Quảng Châu nhập hàng và lựa chọn những mẫu độc lạ nhưng có giá tương đối rẻ. Khi về Việt Nam, những mẫu này sẽ được nâng lên bán với giá cao gấp 2 – 3 lần giá gốc.

Ví dụ, một chiếc váy có giá gốc là 120.000 đồng, nhưng khi mang về cửa hàng bán giá sẽ được đẩy lên 300.000 đồng – 320.000 đồng. Do đó, nếu cửa hàng có ghi biển giảm giá 50% hoặc giảm sâu hơn nữa thì vẫn có lãi", anh Nguyễn Văn Dương cho biết.

Sự thật về việc giảm giá đến 70% tại các cửa hàng thời trang - Ảnh 6.

Với sức hút của hàng giảm giá, lượng khách tới cửa hàng nườm nượp giúp doanh số tăng và hàng tồn kho được giải phóng nhanh chóng.

Trái với kỳ vọng của nhiều người, mặc dù treo biển giảm giá sâu nhưng các mặt hàng thời trang vẫn ở mức giá cao.

"Hôm trước, khi chưa có đợt giảm giá, tôi có vào cửa hàng xem một chiếc áo khoác có giá ghi trên mác 1,5 triệu đồng nhưng hôm nay thấy cửa hàng đang sale 50% nên vào xem lại chiếc áo đó, thì giá đang ở mức 1,3 triệu đồng".

Tranh thủ thời gian rảnh rỗi, nhiều người kéo nhau đi săn hàng giảm giá, đa số đều là khách hàng không chạy theo xu hướng nên những sản phẩm họ chọn thường là mẫu đơn giản nhưng chất lượng vẫn tốt

"Nhân sự kiện giảm giá này tôi đã mua nhiều đồ cho gia đình bởi không chỉ có quần áo mà còn có đồng hồ và đồ gia dụng cũng giảm giá "kịch sàn", dù biết mẫu mã hơi cũ nhưng chất lượng sản phẩm vẫn ổn, nhiều mẫu phù hợp với túi tiền", anh Hoàng Phong (Hoàng Hoa Thám, Hà Nội) tâm sự.

Theo Hương Nguyễn/Báo dân sinh

Viết bình luận

Chàng trai đi bộ hàng ngàn km để giúp đỡ trẻ em bất hạnh
28/5/2020 548 1k
Trần Thanh Tâm quyết định đi bộ khắp 63 tỉnh, thành phố dọc dải đất Việt Nam để giúp đỡ những đứa trẻ nghèo, bất hạnh. Hành trình bắt đầu từ cột cờ Lũng Cú (Hà Giang) đến nay, chàng trai trẻ đã đi được 45 tỉnh thành.
VietinBank là đối tác tin cậy của các doanh nghiệp FDI
28/5/2020 548 1k
Với mục tiêu trở thành ngân hàng số 1 về tài trợ dự án và tư vấn đầu tư nước ngoài, VietinBank đã và đang có sự chuyển đổi lớn để đóng góp vào công cuộc đón đầu làn sóng đầu tư nước ngoài mới vào Việt Nam. VietinBank đã và đang là thương hiệu được các cộng đồng doanh nghiệp đa quốc gia đến từ Mỹ, châu Âu, Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản… tìm đến để hợp tác phát triển.
Nhiều chương trình khuyến mãi tại Majestic Sài Gòn
28/5/2020 548 1k
Nhân kỷ niệm 45 năm ngày thành lập Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn - TNHH Một Thành viên và 95 năm xây dựng Khách sạn Majestic Sài Gòn (1925 - 2020), Khách sạn Cửu Long (Majestic) triển khai các chương trình khuyến mãi, cụ thể:
Ai đã 'đổ' tiền vào Sendo và Tiki?
28/5/2020 548 1k
Nhà đầu tư trong nước nắm gần 35% Sendo trong khi 16 cổ đông ngoại sở hữu hơn 65% cổ phần. VNG và JD.com là 2 cổ đông lớn nhất của Tiki hiện nay.
Đô thị Bãi Cháy - “tiêu chuẩn sống” mới cho người dân Hạ Long

Đô thị Bãi Cháy - “tiêu chuẩn sống” mới cho người dân Hạ Long

Từ một điểm đến du lịch đơn thuần, để trở thành “thành phố đáng sống”, Hạ Long cần hình thành những khu đô thị mang tính biểu tượng tại Bãi Cháy.