Theo nghiên cứu "SYNC Đông Nam Á" của Facebook và Bain & Company, dịch Covid-19 dẫn tới chuyển đổi mang tính mô hình trong hành trình mua sắm của người tiêu dùng. Theo đó, cách người tiêu dùng Việt mua sắm đã có thay đổi lớn với việc các kênh trực tuyến đóng vai trò ngày càng lớn trong từng chặng của hành trình mua sắm, thể hiện qua tỉ lệ sử dụng kênh trực tuyến tương ứng trong từng chặng lên tới 81%, 84% và 56%, tức là cao hơn tỉ lệ sử dụng các kênh trực tiếp.
Đây được xem là cơ hội cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ và siêu nhỏ đẩy mạnh việc bán hàng qua kênh TMĐT, tăng trưởng đột phá về doanh số thời điểm cuối năm. J&T Express đã và đang áp dụng công nghệ thông tin vào khâu vận chuyển hàng hóa, bảo đảm việc giao nhận được diễn ra thông suốt, nhanh chóng và chính xác. Bên cạnh đó, việc bảo đảm an toàn cho đội ngũ shipper và khách hàng cũng được chú trọng thông qua việc thực hiện nghiêm chỉnh các biện pháp 5K, shipper đeo huy hiệu đã tiêm vắc-xin và thực hiện khử khuẩn hàng hóa cẩn thận.