Nhận thức rõ về các tác động của chiến tranh thương mại và những bất ổn của nền kinh tế toàn cầu, SCG đã đưa ra 6 định hướng: mở rộng cơ hội xuất khẩu nhằm thích ứng với dòng chảy thị trường toàn cầu, quản lý chi phí năng lượng, tối đa hóa công nghệ kỹ thuật số để tăng hiệu quả sản xuất đồng thời giảm chi phí, phát triển dịch vụ và hàng hoá có giá trị gia tăng cao (HVA), nâng cao hiệu quả vốn lưu động và xem xét danh mục đầu tư và chi phí đầu tư, duy trì tính cạnh tranh của doanh nghiệp.
Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ (MOU) với CAS ICCB về nghiên cứu và cải tiến doanh nghiệp
Trong 9 tháng đầu năm 2018, SCG đã đạt 257.520 tỉ đồng từ doanh thu bán hàng, tăng 7% so với cùng kỳ năm trước do doanh thu của tất cả đơn vị kinh doanh tăng đều. Lợi nhuận trong kỳ đạt 24.440 tỉ đồng, giảm 19% so với cùng kỳ năm trước, chủ yếu do suy giảm hiệu quả hoạt động kinh doanh hóa dầu và giảm giá trị tài sản trong quý 3. Bên cạnh đó, doanh thu xuất khẩu của SCG đạt 69.813 tỉ đồng, tăng 7% so với cùng kỳ năm trước và chiếm 27% doanh thu bán hàng hợp nhất của SCG.
Tại thị trường Việt Nam, doanh thu từ hoạt động bán hàng của SCG đạt 8.109 tỉ đồng, tăng 18% so với cùng kì năm trước, chủ yếu nhờ ngành kinh doanh hóa dầu. Trong 9 tháng đầu năm, doanh thu bán hàng của SCG đạt 22.653 tỉ đồng.
Theo báo cáo, dự án Tổ hợp Hóa dầu Miền Nam đang tiến triển theo đúng kế hoạch và dự kiến đi vào hoạt động năm 2023. SCG cũng đang tiếp tục hỗ trợ phát triển thể thao tại Việt Nam thông qua giải bóng đá đường phố SCG Street Football tại Hà Nội và TP HCM.
Ngoài ra, SCG còn phối hợp với Viện Nghiên cứu châu Á tại Việt Nam (AIT-VN) thiết kế Chương trình Business Concept Development (BCD) nhằm giúp các nhà quản lý trẻ mở rộng tầm nhìn cũng như nâng cao kỹ năng lãnh đạo và quản trị doanh nghiệp trong tương lai.