Thị trường
29/10/2018 08:57

SCG chủ động chuẩn bị cho chiến tranh thương mại

In bài viết

SCG vừa công bố kết quả hoạt động trong quý 3/2018 và 9 tháng đầu năm 2018 cho thấy doanh thu tăng mạnh, tuy nhiên lợi nhuận giảm do chi phí nguyên vật liệu và năng lượng tăng, suy giảm thương mại toàn cầu và hao hụt tài sản.

Nhận thức rõ về các tác động của chiến tranh thương mại và những bất ổn của nền kinh tế toàn cầu, SCG đã đưa ra 6 định hướng: mở rộng cơ hội xuất khẩu nhằm thích ứng với dòng chảy thị trường toàn cầu, quản lý chi phí năng lượng, tối đa hóa công nghệ kỹ thuật số để tăng hiệu quả sản xuất đồng thời giảm chi phí, phát triển dịch vụ và hàng hoá có giá trị gia tăng cao (HVA), nâng cao hiệu quả vốn lưu động và xem xét danh mục đầu tư và chi phí đầu tư, duy trì tính cạnh tranh của doanh nghiệp.

SCG chủ động chuẩn bị cho chiến tranh thương mại - Ảnh 1.

Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ (MOU) với CAS ICCB về nghiên cứu và cải tiến doanh nghiệp

Trong 9 tháng đầu năm 2018, SCG đã đạt 257.520 tỉ đồng từ doanh thu bán hàng, tăng 7% so với cùng kỳ năm trước do doanh thu của tất cả đơn vị kinh doanh tăng đều. Lợi nhuận trong kỳ đạt 24.440 tỉ đồng, giảm 19% so với cùng kỳ năm trước, chủ yếu do suy giảm hiệu quả hoạt động kinh doanh hóa dầu và giảm giá trị tài sản trong quý 3. Bên cạnh đó, doanh thu xuất khẩu của SCG đạt 69.813 tỉ đồng, tăng 7% so với cùng kỳ năm trước và chiếm 27% doanh thu bán hàng hợp nhất của SCG.

Tại thị trường Việt Nam, doanh thu từ hoạt động bán hàng của SCG đạt 8.109 tỉ đồng, tăng 18% so với cùng kì năm trước, chủ yếu nhờ ngành kinh doanh hóa dầu. Trong 9 tháng đầu năm, doanh thu bán hàng của SCG đạt 22.653 tỉ đồng.

SCG chủ động chuẩn bị cho chiến tranh thương mại - Ảnh 2.

Theo báo cáo, dự án Tổ hợp Hóa dầu Miền Nam đang tiến triển theo đúng kế hoạch và dự kiến đi vào hoạt động năm 2023. SCG cũng đang tiếp tục hỗ trợ phát triển thể thao tại Việt Nam thông qua giải bóng đá đường phố SCG Street Football tại Hà Nội và TP HCM.

Ngoài ra, SCG còn phối hợp với Viện Nghiên cứu châu Á tại Việt Nam (AIT-VN) thiết kế Chương trình Business Concept Development (BCD) nhằm giúp các nhà quản lý trẻ mở rộng tầm nhìn cũng như nâng cao kỹ năng lãnh đạo và quản trị doanh nghiệp trong tương lai.

Chi Tâm
Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Nhịp sống 11:28

Trước xu hướng giáo dục hiện đại ưu tiên trải nghiệm thực tế, mô hình “học mà chơi, chơi mà học” đang nhận được sự quan tâm đặc biệt từ nhà trường và phụ huynh.

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Tài chính 11:26

Agribank và Cục Thuế hợp tác hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi từ thuế khoán sang thuế kê khai.

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

Tiêu dùng 18:17

Sáng 04-12-2025, “Tuần lễ kết nối giao thương và giới thiệu sản phẩm” và “Chương trình tuần lễ kết nối giao thương” đã diễn ra tại TTTM AEON Bình Tân TP HCM

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

Khuyến mại 15:45

Chỉ trong ba ngày cao điểm 28 đến 30-11, hệ thống 89 Trung tâm thương mại Vincom đã đón gần 2,3 triệu lượt khách, tăng 15% so với cùng kỳ năm trước.

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

Ngân hàng 09:02

Mục tiêu của SHB là giúp tiểu thương tiếp cận dễ dàng hơn với các quy định thuế mới, giảm áp lực giấy tờ, chuẩn hóa việc quản lý dòng tiền

Dim Tu Tac mang sản vật Việt Nam đến sự kiện ẩm thực Macao

Dim Tu Tac mang sản vật Việt Nam đến sự kiện ẩm thực Macao

Thị trường 08:00

Tỏa sáng tại Macao Food Fest 2025, Dim Tu Tac đã xuất sắc giành hai giải thưởng danh giá, khẳng định bản lĩnh tại đấu trường ẩm thực quốc tế.

Zeno Digital và câu chuyện thương mại điện tử xuyên biên giới: từ mục tiêu đến chiến lược thực thi

Zeno Digital và câu chuyện thương mại điện tử xuyên biên giới: từ mục tiêu đến chiến lược thực thi

Thị trường 08:00

Nắm bắt xu thế tất yếu của thương mại điện tử xuyên biên giới, Zeno cho thấy chiến lược dài hơi trong việc chuẩn bị hành trang vững chắc để tiến ra khu vực.