10/01/2018 16:17

Sacombank đầu tư 5 triệu USD cho phần mềm quản lý tín dụng

(NLĐO) - Ngày 10-1, tại TP HCM, Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) và liên danh Aurionpro - Integro ký hợp đồng xây dựng hệ thống phần mềm khởi tạo, phê duyệt và quản lý cấp tín dụng (LOS) với tổng giá trị đầu tư khoảng 5 triệu USD (hơn 100 tỉ đồng).

Phần mềm khởi tạo, phê duyệt và quản lý cấp tín dụng (LOS) mà Aurionpro - Integro cung cấp cho Sacombank bao gồm 3 hệ thống chính là: Khởi tạo hồ sơ tín dụng, Quản lý hạn mức, Quản lý tài sản đảm bảo.

Sacombank đầu tư 5 triệu USD cho phần mềm quản lý tín dụng - Ảnh 1.

Đại diện Sacombank và liên danh Aurionpro - Integro ký hợp đồng phần mềm quản lý tín dụng (LOS)

Hệ thống này sẽ giúp Sacombank quản lý xuyên suốt toàn bộ quy trình, tác nghiệp, từ khâu tạo hồ sơ khách hàng, xét duyệt khoản vay, đến triển khai phán quyết; đồng thời dễ dàng hơn trong việc quản lý hồ sơ tín dụng, tài sản đảm bảo, hạn mức cũng như kiểm soát, tra cứu, báo cáo, quản trị rủi ro tín dụng, giảm thiểu phát sinh nợ xấu và từng bước tiến tới tiêu chuẩn quốc tế. Dự kiến thời gian Sacombank hoàn thành quá trình xây dựng và đưa vào sử dụng hệ thống LOS vào đầu năm 2019.

Theo Sacombank, dự án LOS là những giải pháp vận dụng công nghệ thông tin vào số hóa các quy trình, tác nghiệp, đảm bảo an toàn hệ thống dữ liệu, hạn chế mọi sai sót do cảm tính của con người… nhằm nâng cao công tác quản trị rủi ro của ngân hàng nói chung và trong quản lý tín dụng nói riêng. Thông qua tư vấn và đề xuất giải pháp từ liên danh nhà thầu Aurionpro - Integro, Sacombank sẽ nâng cao năng suất lao động, tiết kiệm chi phí vận hành; rút ngắn tối đa thời gian xử lý hồ sơ tín dụng, hỗ trợ phát triển thêm các sản phẩm, dịch vụ mới cho khách hàng, đồng thời nâng cao tính minh bạch, bảo mật thông tin cho ngân hàng.

Còn ông Shekhar Mullati, Tổng Giám đốc Integro - đại diện Aurionpro, cho rằng LOS sẽ giúp Sacombank khắc phục những rủi ro có thể xảy ra trong quản lý tín dụng một cách chủ động và toàn diện, góp phần hỗ trợ ngân hàng đạt được các mục tiêu chiến lược kinh doanh đề ra.

Thy Thơ

Viết bình luận

Mật ong Việt Nam xuất khẩu với giá thấp nhất thế giới
21/8/2018 548 1k
Dù sản lượng xuất khẩu đạt vị trí cao, giá mật ong của Việt Nam thấp nhất thế giới...
Đào “Tôn Ngộ Không” xách tay giá cao gấp 5 lần hàng chợ
21/8/2018 548 1k
Trong khi hàng tại chợ giá chỉ vài chục nghìn thì nhiều web rao bán đào "Tôn Ngộ Không" tới 160.000 đồng một kg.
SeABank tổ chức giải chạy gây quỹ học bổng cho trẻ em nghèo hiếu học
20/8/2018 548 1k
(NLĐO)- Tại giải “Cộng đồng chạy vì tương lai - SeABank Run For The Future” với sự tham gia của gần 850 vận động viên, ban tổ chức đã trao học bổng cho 10 em học sinh nghèo hiếu học tại Đà Nẵng, Bình Định và Quảng Trị với tổng giá trị gần 1 tỉ đồng.
Chôm chôm ruột vàng lại tái xuất
20/8/2018 548 1k
Chôm chôm vỏ ngoài giống như chôm chôm nhãn nhưng lại có ruột vàng, vị chua đang gây “sốt” trên thị trường Hà Nội.
Hàng 'thất sủng' bỗng thành của hiếm

Hàng 'thất sủng' bỗng thành của hiếm

Trong khi mãng cầu dai được bày bán ê hề tại chợ với giá chỉ từ 30.000-70.000 đồng/kg thì mãng cầu bở giá lên tới 130.000-160.000 đồng/kg vẫn không có hàng để mua. Từ "thất sủng", mãng cầu bở...