10/01/2018 16:17

Sacombank đầu tư 5 triệu USD cho phần mềm quản lý tín dụng

(NLĐO) - Ngày 10-1, tại TP HCM, Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) và liên danh Aurionpro - Integro ký hợp đồng xây dựng hệ thống phần mềm khởi tạo, phê duyệt và quản lý cấp tín dụng (LOS) với tổng giá trị đầu tư khoảng 5 triệu USD (hơn 100 tỉ đồng).

Phần mềm khởi tạo, phê duyệt và quản lý cấp tín dụng (LOS) mà Aurionpro - Integro cung cấp cho Sacombank bao gồm 3 hệ thống chính là: Khởi tạo hồ sơ tín dụng, Quản lý hạn mức, Quản lý tài sản đảm bảo.

Sacombank đầu tư 5 triệu USD cho phần mềm quản lý tín dụng - Ảnh 1.

Đại diện Sacombank và liên danh Aurionpro - Integro ký hợp đồng phần mềm quản lý tín dụng (LOS)

Hệ thống này sẽ giúp Sacombank quản lý xuyên suốt toàn bộ quy trình, tác nghiệp, từ khâu tạo hồ sơ khách hàng, xét duyệt khoản vay, đến triển khai phán quyết; đồng thời dễ dàng hơn trong việc quản lý hồ sơ tín dụng, tài sản đảm bảo, hạn mức cũng như kiểm soát, tra cứu, báo cáo, quản trị rủi ro tín dụng, giảm thiểu phát sinh nợ xấu và từng bước tiến tới tiêu chuẩn quốc tế. Dự kiến thời gian Sacombank hoàn thành quá trình xây dựng và đưa vào sử dụng hệ thống LOS vào đầu năm 2019.

Theo Sacombank, dự án LOS là những giải pháp vận dụng công nghệ thông tin vào số hóa các quy trình, tác nghiệp, đảm bảo an toàn hệ thống dữ liệu, hạn chế mọi sai sót do cảm tính của con người… nhằm nâng cao công tác quản trị rủi ro của ngân hàng nói chung và trong quản lý tín dụng nói riêng. Thông qua tư vấn và đề xuất giải pháp từ liên danh nhà thầu Aurionpro - Integro, Sacombank sẽ nâng cao năng suất lao động, tiết kiệm chi phí vận hành; rút ngắn tối đa thời gian xử lý hồ sơ tín dụng, hỗ trợ phát triển thêm các sản phẩm, dịch vụ mới cho khách hàng, đồng thời nâng cao tính minh bạch, bảo mật thông tin cho ngân hàng.

Còn ông Shekhar Mullati, Tổng Giám đốc Integro - đại diện Aurionpro, cho rằng LOS sẽ giúp Sacombank khắc phục những rủi ro có thể xảy ra trong quản lý tín dụng một cách chủ động và toàn diện, góp phần hỗ trợ ngân hàng đạt được các mục tiêu chiến lược kinh doanh đề ra.

Thy Thơ

Viết bình luận

Không phải Toyota hay Hyundai, đây mới là thương hiệu xe phổ biến nhất tại Việt Nam
11/12/2018 548 1k
Rất nhiều chủ xe ô tô ở Việt Nam dán thêm dòng chữ "DISCOVERY" trên thân xe, khiến nhiều người nhầm tưởng đây là một thương hiệu ôtô có tên tuổi.
Những vụ tranh cãi về chất lượng ôtô tại Việt Nam 2018
11/12/2018 548 1k
Toyota Vios, Ford Ranger, Hyundai i10 hay Mitsubishi Outlander gặp những lỗi liên quan đến an toàn kỹ thuật khiến hàng nghìn xe triệu hồi.
Xuất khẩu cao su thứ 3 thế giới, Việt Nam vẫn phải nhập hàng tỉ USD để sản xuất
11/12/2018 548 1k
(NLĐO) - Theo Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, giá trị nhập khẩu vật tư nông nghiệp và nông lâm thủy sản tháng 11 đạt 2,8 tỉ USD, đưa tổng giá trị nhập khẩu 11 tháng của toàn ngành lên 28,8 tỉ USD, tăng 13,6% so với cùng kỳ năm 2017.
Bất động sản Nam Sài Gòn đón sóng đầu tư ồ ạt…!
10/12/2018 548 1k
Sau khi thành phố công bố hàng loạt các công trình trọng điểm về hạ tầng giao thông được triển khai tại khu Nam Sài Gòn, thị trường bất động sản nơi đây chuyển mình mạnh mẽ, đón nhận làn sóng đầu tư ồ ạt.
Nhà xưởng cao tầng – bài toán chọn thuê nhà xưởng công nghiệp

Nhà xưởng cao tầng – bài toán chọn thuê nhà xưởng công nghiệp

Nếu gia đình luôn mong tìm được nhà tốt để thuê thì với doanh nghiệp cũng ao ước chọn được vị trí đắc địa để làm văn phòng – nhà xưởng.