Thị trường
02/06/2019 16:23

Quả đu đủ nhỏ như hàng thứ phẩm nhưng giá đến 1 triệu đồng/kg

In bài viết

Quả đu đủ chỉ bằng trái xoài, ăn ngọt mát, thịt chắc, thơm,... so với thông thường là loại quả không đạt chất lương nhưng được chị em mua về ăn giảm cân, dù giá lên tới 1 triệu/kg, đắt gấp hàng chục lần so với đu đủ thông thường.

Đều như vắt chanh, mỗi ngày chị Lê Thu Thảo ở Trần Đăng Ninh (Cầu Giấy, Hà Nội) xay 2 cốc sinh tố đu đủ và các loại rau củ quả uống vào bữa sáng và bữa chiều để giảm cân.

Là một tín đồ hoa quả ngoại, từ ngày được đứa em đi du học gửi cho đu đủ xách tay bên Nhật về ăn thử, chị Thảo đâm ra nghiện. Hơn nữa, đu đủ lại nhiều chất dinh dưỡng, làm đẹp da nên tuần nào chị cũng đặt vài kg làm sinh tố cho cả nhà giải khát.

Quả đu đủ nhỏ như hàng thứ phẩm nhưng giá chát 1 triệu đồng/kg - Ảnh 1.

Đu đủ Nhật Bản đang được chị em lùng mua về ăn.

Chị chia sẻ, đu đủ Việt thì chị ăn nhiều, nhưng loại của Nhật thì đây là lần đầu tiên chị được thưởng thức. Quả chỉ bằng trái xoài, chín vàng nhưng vẫn cứng, không bị mềm nhũn như đu đủ ta thông thường. Đặc biệt, đu đủ Nhật ăn ngọt mát, thịt chắc, không bị đắng hay nhạt nên ông xã và mấy đứa nhỏ nhà chị rất thích.

“Hàng này mỗi lần về ít, chậm là hết ngay nên tôi phải đặt trước cả tuần mới được 5 kg với giá lên đến 5 triệu đồng. Tôi thường mix với nhiều loại quả khác nhau như: bơ, chuối, xoài,... làm sinh tố giảm cân và giải nhiệt cho cả nhà thời điểm nắng nóng này”, chị Thảo nói.

Mỗi ngày chị xay 2-3 quả đu đủ kèm theo các loại hoa quả khác là đủ cho 4 người uống, nên 5 kg chưa đến 1 tuần đã hết veo. Vì vậy, tranh thủ đang vào mùa cứ có hàng chị lại mua tích trữ cho cả nhà ăn dần.

Quả đu đủ nhỏ như hàng thứ phẩm nhưng giá chát 1 triệu đồng/kg - Ảnh 2.

Loại đu đủ này hiện có giá lên đến gần 1 triệu đồng/kg.

Cũng vừa xách 1 hộp đu đủ Nhật từ cửa hàng hoa quả nhập, chị Trần Nguyệt Ánh ở Thanh Xuân (Hà Nội) thở phào: “Phải đặt trước cả nửa tháng mới được một hộp đấy. Cuối năm học nên tôi mua hộp quả ngoại này cho con đi biếu cô, vừa sang, chất lượng lại đảm bảo”.

Chị Ánh kể, thấy bạn bè Facebook giới thiệu, đu đủ Nhật quả nhỏ, ăn ngọt thơm, lại đảm bảo chất lượng nên chị cũng mua thử ăn cho biết. Tuy giá cao hơn nhiều đu đủ thông thường nhưng đáng đồng tiền bát gạo, cả chồng và các con chị đều tấm tắc khen ngon, nên chị quyết mua một hộp to 4 quả cho con mang biếu cô dịp cuối năm.

“Loại đu đủ này nhỏ chỉ bằng một nửa đu đủ Việt, ăn không bị hăng, nhũn mà thịt cứng lại ngọt mát, thơm. Tuy đu đủ Nhật có giá khá cao, 1 triệu đồng/kg nhưng do chất lượng đảm bảo, lại giàu dinh dưỡng nên tôi thường mua cho các con ăn thay đổi, nhất là bé 6 tháng tuổi đang thời kỳ ăn dặm”, chị Ánh cho hay.

Chị Thu Hiền, chủ một shop hoa quả nhập tại Quận 1 (TP. Hồ Chí Minh) cho biết, đu đủ Nhật Bản là mặt hàng mới nhập về đang được nhiều người đặt mua mặc dù có giá lên đến gần 1 triệu đồng/kg.

Theo chị Hiền, đây thuộc giống đu đủ Solo Sunrise, hình giống quả lê tây, trọng lượng 500-600g/quả, xuất xứ từ Okinawa (Nhật Bản), nơi có khí hậu nóng ấm phù hợp để phát triển các loại trái cây nhiệt đới. Thời điểm này cũng là lúc đu đủ cho trái nhiều và ngon nhất.

Quả đu đủ nhỏ như hàng thứ phẩm nhưng giá chát 1 triệu đồng/kg - Ảnh 3.

Khách muốn mua có khi phải đặt trước cả tuần mới có.

Vì thế, đu đủ Nhật có vị khác hoàn toàn so với các giống đu đủ thông thường. Phần ruột đặc, ngọt mát, hàm lượng đường đạt 15-17 Brix, mùi vị dễ chịu, không bị hăng nên khách hàng rất ưa chuộng, hàng về đến đâu thường hết luôn đến đó, chị Hiền cho hay.

“So với nhiều loại trái cây khác, đu đủ Nhật có giá khá cao, nhưng khách đặt mua rất nhiều. Thậm chí, có khi khách còn phải đặt trước 3-5 ngày mới có hàng. Hôm qua, cửa hàng tôi về 5 thùng đu đủ, vừa đăng lên Facebook quảng cáo khách đã đặt gần hết rồi”, chị khoe.

Do quả vỏ cứng, khi chín không bị mềm nhũn, dập nát nên việc vận chuyển khá dễ dàng, do vậy nhiều người chọn làm quà đi biếu. Như vừa rồi, có khách đã chuyển khoản đặt trước chị 10 kg chia làm 3 hộp để đi biếu, không hàng về là lại không còn.

Tương tự, chị Bùi Hải Anh ở Ba Đình (Hà Nội) cũng thừa nhận, đu đủ Nhật Bản đang được chị em lùng mua, luôn trong tình trạng cháy hàng vì mới lạ, hương vị lại thơm mát thích hợp ăn giải nhiệt vào mùa hè, mặc dù giá lên đến 1 triệu đồng/kg. Theo đó, khách nào cũng mua ít nhất 2 kg, nhiều thì 3-5 kg. Thậm chí, có khách còn mua tới 8-10 kg để biếu và tích trữ ăn dần.

Theo chị Hải Anh, đu đủ Nhật tuy chín vàng nhưng sờ cứng tay chứ không mềm nhũn như đu đủ thường. Khi ăn thịt chắc, mùi thơm dịu, ngọt thanh và chỉ cần bảo quản tủ mát là được. Đu đủ Nhật thường làm sinh tố, hoa quả dầm là ngon nhất, hoặc có thể ăn ngay trực tiếp.

“Vì là hàng xách tay nên không phải lúc nào cũng có, số lượng lại hạn chế nên cứ có khách mua là tôi bán, khách nào đặt chuyển khoản trước tôi mới giữ, nếu không phải đợi đến đợt sau”, chị Hải Anh cho hay.

Theo Nhật Thanh/VietnamNet
Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Nhịp sống 11:28

Trước xu hướng giáo dục hiện đại ưu tiên trải nghiệm thực tế, mô hình “học mà chơi, chơi mà học” đang nhận được sự quan tâm đặc biệt từ nhà trường và phụ huynh.

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Tài chính 11:26

Agribank và Cục Thuế hợp tác hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi từ thuế khoán sang thuế kê khai.

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

Tiêu dùng 18:17

Sáng 04-12-2025, “Tuần lễ kết nối giao thương và giới thiệu sản phẩm” và “Chương trình tuần lễ kết nối giao thương” đã diễn ra tại TTTM AEON Bình Tân TP HCM

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

Khuyến mại 15:45

Chỉ trong ba ngày cao điểm 28 đến 30-11, hệ thống 89 Trung tâm thương mại Vincom đã đón gần 2,3 triệu lượt khách, tăng 15% so với cùng kỳ năm trước.

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

Ngân hàng 09:02

Mục tiêu của SHB là giúp tiểu thương tiếp cận dễ dàng hơn với các quy định thuế mới, giảm áp lực giấy tờ, chuẩn hóa việc quản lý dòng tiền

Dim Tu Tac mang sản vật Việt Nam đến sự kiện ẩm thực Macao

Dim Tu Tac mang sản vật Việt Nam đến sự kiện ẩm thực Macao

Thị trường 08:00

Tỏa sáng tại Macao Food Fest 2025, Dim Tu Tac đã xuất sắc giành hai giải thưởng danh giá, khẳng định bản lĩnh tại đấu trường ẩm thực quốc tế.

Zeno Digital và câu chuyện thương mại điện tử xuyên biên giới: từ mục tiêu đến chiến lược thực thi

Zeno Digital và câu chuyện thương mại điện tử xuyên biên giới: từ mục tiêu đến chiến lược thực thi

Thị trường 08:00

Nắm bắt xu thế tất yếu của thương mại điện tử xuyên biên giới, Zeno cho thấy chiến lược dài hơi trong việc chuẩn bị hành trang vững chắc để tiến ra khu vực.