Thị trường
05/04/2021 14:41

Prudential Việt Nam tăng trưởng bền vững và chi trả quyền lợi bảo hiểm chiếm 30% toàn ngành

In bài viết

Prudential Việt Nam ưu tiên hành động vì sức khỏe và thịnh vượng của khách hàng cũng như đóng góp cho sự phát triển của nền kinh tế

Ngày 5-4, Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam (Prudential Việt Nam) công bố kết quả kinh doanh năm 2020. Năm qua, Prudential Việt Nam khẳng định một năm tăng trưởng bền vững, kinh doanh hiệu quả, tiếp tục ưu tiên hành động vì sức khỏe và thịnh vượng của khách hàng cũng như đóng góp cho sự phát triển của nền kinh tế.

Kinh doanh hiệu quả, tăng trưởng bền vững

Theo đó, năm 2020, Prudential Việt Nam đạt tổng doanh thu 33.973 tỉ đồng, trong đó doanh thu thuần từ hoạt động kinh doanh bảo hiểm đạt 24.711 tỉ đồng, tăng 12,6% so với năm trước. Doanh thu phí mới quy năm đạt 5.479 tỉ đồng, tăng 8,7%. Để thích ứng với tác động của đại dịch, Prudential Việt Nam đã kịp thời điều chỉnh hoạt động kinh doanh như áp dụng phương thức làm việc mới và tối ưu chi phí, góp phần tăng mức lợi nhuận trước thuế đạt 2.798 tỉ đồng.

Năm qua, Prudential Việt Nam duy trì mức thanh khoản tốt với biên khả năng thanh toán cao, xấp xỉ 140%, bảo đảm khả năng chi trả cho khách hàng trong bất kỳ tình huống nào. Bên cạnh đó, báo cáo tài chính cũng cho thấy tiềm lực vững mạnh trong hoạt động kinh doanh và đầu tư của Prudential với tổng giá trị tài sản đạt 124.280 tỉ đồng, tăng 19,7% so với năm 2019, trong đó tổng vốn đầu tư vào nền kinh tế là 112.208 tỉ đồng, tăng 19,5%.

Prudential Việt Nam tăng trưởng bền vững và chi trả quyền lợi bảo hiểm chiếm 30% toàn ngành - Ảnh 1.

Prudential Việt Nam tăng trưởng bền vững trong năm 2020

Năm 2020 tiếp tục chứng kiến sự hiệu quả trong các hoạt động đầu tư. Tất cả sáu Quỹ PRUlink của dòng sản phẩm bảo hiểm Liên kết đơn vị như PRU - Đầu tư linh hoạt… đều mang lại mức sinh lời tốt trong bối cảnh kinh doanh khó khăn. Dưới sự quản lý của Công ty Quản lý Quỹ Eastspring Investment, thuộc tập đoàn Prudential, quỹ PRUlink Cổ phiếu Việt Nam đạt mức sinh lời cao nhất với tỉ suất lợi nhuận là 16,4% (sau khi khấu trừ phí quản lý quỹ), tiếp theo là các Quỹ PRUlink Tăng Trưởng, PRUlink Cân Bằng và PRUlink Bền Vững với mức sinh lời lần lượt là 16,0%, 14,7% và 12,5%. Tương tự, Quỹ liên kết chung của dòng sản phẩm Liên kết chung gồm PRU - Chủ động cuộc sống, PRU - Bảo vệ tối ưu… cũng mang lại tỉ suất đầu tư (sau khi khấu trừ Phí quản lý quỹ) từ 5,0%-6,5% trong năm 2020.

Đặt khách hàng là trọng tâm

Tiếp tục thực thi sứ mệnh bảo vệ tài chính cho các gia đình Việt, Prudential Việt Nam đã chi trả hơn 6.765 tỉ đồng quyền lợi bảo hiểm, tăng 8,1% so với năm 2019, chiếm gần 30% tổng số tiền chi trả quyền lợi bảo hiểm của toàn ngành trong năm qua.

Cũng trong năm qua, Prudential Việt Nam triển khai rất nhiều các sáng kiến số hóa trong cải tiến sản phẩm, quy trình và tối ưu trải nghiệm khách hàng. Nhiều sản phẩm bảo vệ đa dạng nhu cầu, chi phí hợp lý có thể dễ dàng mua trên các trang thương mại điện tử quen thuộc. Tất cả quy trình từ tư vấn, thẩm định, đến chi trả đều được đưa lên nền tảng trực tuyến để bảo đảm mọi trải nghiệm của khách hàng được an toàn và xuyên suốt, đặc biệt trong thời điểm dịch bệnh. Gần như 100% hồ sơ yêu cầu bảo hiểm và hơn 70% yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm được nộp trực tuyến trong năm 2020.

Nổi bật, tháng 5-2020, tại thời điểm bùng phát dịch Covid-19, trong nỗ lực mang những thành tựu công nghệ trong lĩnh vực y tế đến với người dân, Prudential Việt Nam giới thiệu Pulse by Prudential - ứng dụng chăm sóc sức khỏe toàn diện đầu tiên trên nền tảng trí tuệ nhân tạo. Pulse trao quyền chủ động kiểm soát và chăm sóc sức khỏe thể chất cũng như tinh thần cho người dùng mọi lúc mọi nơi. Tính đến cuối tháng 3-2021, Pulse đã có hơn 4 triệu lượt tải và đang tiếp tục phát triển để bổ sung những tính năng mới hữu ích.

Đầu tư cho sự phát triển bền vững của cộng đồng

Năm 2020, Prudential tiếp tục đầu tư cho các hoạt động thiết thực và ý nghĩa vì sự phát triển bền vững của cộng đồng ở cả 3 trọng tâm: Sống khỏe, giáo dục và an toàn, nâng tổng ngân sách đầu tư lên tới hơn 205 tỉ đồng chỉ riêng trong giai đoạn 2011-2020.

Về sống khỏe, ưu tiên trong năm 2020 của Prudential là chung tay góp sức cùng cả nước chống dịch. Bên cạnh việc hỗ trợ thiết bị y tế, khẩu trang và nước rửa tay cho 14 bệnh viện tuyến đầu, trao tặng nhu yếu phẩm cho đồng bào miền Trung sau thiên tai dịch họa, Prudential đã chủ động triển khai "ATM gạo – Trao gửi yêu thương" khắp các tỉnh thành trên cả nước để hỗ trợ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, bảo đảm không ai bị bỏ lại phía sau.

Prudential Việt Nam tăng trưởng bền vững và chi trả quyền lợi bảo hiểm chiếm 30% toàn ngành - Ảnh 2.

Prudential Việt Nam luôn đặt khách hàng là trọng tâm

Về giáo dục và an toàn, Prudential đặc biệt dành ưu tiên cho đối tượng trẻ em. Hơn 2.100 học sinh tiểu học tại Bắc Giang và Đăk Lắk không chỉ được trang bị mũ bảo hiểm đạt chuẩn mà còn được học kiến thức an toàn đường bộ theo dự án "Đến trường an toàn". Bên cạnh đó, Prudential cũng phối hợp triển thực hiện dự án "Giáo dục tài chính Cha - Ching" tại 72 trường tiểu học nhằm trang bị kiến thức tài chính hữu ích, giúp các em có nền tảng kỹ năng vững vàng cho tương lai.

Ông Phương Tiến Minh - Tổng Giám đốc Prudential Việt Nam cho biết: " Ưu tiên hàng đầu của Prudential năm 2020 là sức khỏe và sự thịnh vượng của quý khách hàng, bên cạnh việc duy trì hoạt động kinh doanh hiệu quả và tăng trưởng bền vững. Với những sáng kiến về đa dạng sản phẩm, đầu tư mạnh mẽ vào công nghệ, con người hay sự phát triển của cộng đồng, Prudential luôn nỗ lực hiện thực hóa cam kết giúp mọi người đạt được những điều tốt đẹp nhất trong cuộc sống".

Thương hiệu có trải nghiệm khách hàng xuất sắc

Năm 2020, Prudential Việt Nam tiếp tục được ghi nhận trong ngành bảo hiểm và xếp thứ 2 trong "Top 10 thương hiệu có trải nghiệm khách hàng xuất sắc nhất 2020", dựa trên khảo sát trải nghiệm khách hàng thực hiện bởi Công ty kiểm toán KPMG.


Bài và ảnh: Phương Nguyên
Khi khoa học chạm tới trái tim người trẻ: Dấu ấn VinFuture 2025 tại giảng đường Việt Nam

Khi khoa học chạm tới trái tim người trẻ: Dấu ấn VinFuture 2025 tại giảng đường Việt Nam

Giáo dục - Cộng đồng 18:25

Tuần lễ VinFuture 2025 là dịp để cộng đồng trẻ hiểu hơn về giá trị của khoa học phụng sự con người và được truyền cảm hứng tiếp tục theo đuổi con đường khám phá

CIO Techcombank trên ghế nóng ‘A.I Thực chiến’: Tận dụng A.I để giải quyết bài toán thực tiễn

CIO Techcombank trên ghế nóng ‘A.I Thực chiến’: Tận dụng A.I để giải quyết bài toán thực tiễn

Giáo dục - Cộng đồng 18:24

“A.I Thực chiến” - cuộc thi về trí tuệ nhân tạo đầu tiên trên sóng truyền hình quốc gia, và cũng là chương trình trọng điểm về AI sắp đi hết vòng chung khảo.

Khai mạc giải Marathon Quốc tế TP HCM Techcombank mùa thứ 8

Khai mạc giải Marathon Quốc tế TP HCM Techcombank mùa thứ 8

Hoạt động cộng đồng 18:24

Giải chạy biểu trưng của TP HCM tiếp tục lan tỏa tinh thần “Bước chạy vì một Việt Nam vượt trội”

VPBank tiên phong triển khai thanh toán chạm bằng tài khoản tại Metro TP HCM

VPBank tiên phong triển khai thanh toán chạm bằng tài khoản tại Metro TP HCM

Ngân hàng 17:52

VPBank là ngân hàng tiên phong đưa thanh toán một chạm bằng tài khoản (Pay by Account) vào vận hành tại Metro TP HCM từ ngày 1-12.

Shinhan Life Việt Nam hỗ trợ Làng trẻ em SOS tại Đà Nẵng và Huế

Shinhan Life Việt Nam hỗ trợ Làng trẻ em SOS tại Đà Nẵng và Huế

Nhịp sống 17:52

Shinhan Life Việt Nam đã có hơn 4 năm đồng hành cùng Làng trẻ em SOS Việt Nam với nhiều chương trình tài trợ thiết thực

Acecook Việt Nam hỗ trợ 210.000 sản phẩm mì ăn liền cho người dân vùng lũ

Acecook Việt Nam hỗ trợ 210.000 sản phẩm mì ăn liền cho người dân vùng lũ

Hoạt động cộng đồng 17:51

Với tổng cộng 210.000 sản phẩm được trao tặng, Acecook Việt Nam mong người dân được bình an, vững niềm tin để nhanh chóng ổn định cuộc sống

AIA Việt Nam và Vinmec hợp tác chiến lược mở rộng hệ sinh thái chăm sóc sức khỏe cao cấp

AIA Việt Nam và Vinmec hợp tác chiến lược mở rộng hệ sinh thái chăm sóc sức khỏe cao cấp

Tài chính 17:01

Xây dựng gói sản phẩm và chương trình bảo hiểm chuyên biệt, được thiết kế dựa trên nhu cầu đa dạng của từng nhóm khách hàng