Thị trường
19/04/2019 11:17

Phụ phẩm gà giá rẻ đổ vào Việt Nam

Anh Phong, chủ một cửa hàng chuyên bán chân gà ở Gò Vấp (TP HCM), cho biết 3 tháng đầu năm nay, sản lượng phụ phẩm gà của cửa hàng anh bán ra tăng 20% so với cùng kỳ năm ngoái.

"Hiện nay nhu cầu sử dụng chân gà ở các quán ăn tăng cao nên ngoài bán chân gà trong nước, cửa hàng nhập thêm chân gà ngoại với giá rẻ hơn. Với khách mua sỉ trên 10 kg có giá 30.000 - 40.000 đồng một kg, phao câu gà 15.000 - 20.000 đồng. Riêng với đầu cổ gà giá bán sỉ 8.000 - 9.000 đồng một kg", anh Phong chia sẻ.

Phụ phẩm gà giá rẻ đổ vào Việt Nam - Ảnh 1.

Phao câu gà là món mà nhiều người Việt chế biến thành đặc sản. Ảnh minh họa.


Chủ một doanh nghiệp chuyên nhập khẩu phụ phẩm gà ở TP HCM cũng cho hay, mỗi tháng doanh nghiệp ông bán ra thị trường khoảng 5 -10 tấn, đa phần là các cửa hàng, quán ăn mua về sử dụng. Nhiều quán phở gà thường xuyên mua cổ để chế biến nước dùng với giá 5.000 đồng một kg, còn với chân gà thì giá sỉ là 30.000 - 40.000 đồng.

Tại các siêu thị, cổ, chân gà cũng được đóng gói và bán khá chạy. Giá các sản phẩm này khá cạnh tranh, chỉ vài nghìn đến vài chục nghìn đồng một khay từ 500 gram đến 1 kg.

Nhân viên một siêu thị trên đường Quang Trung (Gò Vấp) cho biết, nếu trước đây siêu thị chỉ bán lườn, cánh gà thì nay cổ và chân nhập về được khách tăng mua mạnh. "Mỗi ngày siêu thị bán được cả chục kg phụ phẩm. Có ngày, chân gà còn hết sớm hơn cả thịt gà", nhân viên siêu thị này cho biết.

Tại hội nghị phát triển chăn nuôi và thúc đẩy xuất khẩu gia cầm mới đây, Cục trưởng Chế biến và Phát triển thị trường nông sản Nguyễn Quốc Toản cho biết, gian đoạn 2016 - 2018, trung bình mỗi năm Việt Nam nhập khẩu nhập 85.000 - 128.000 tấn thịt gia cầm, với kim ngạch nhập khẩu 80 - 116 triệu USD. Trong đó, tỷ lệ nhập khẩu cổ, cánh, chân gà được nhập về từ các thị trường châu Âu tương đối nhiều. Theo ông Toản, xu hướng sử dụng phụ phẩm gà làm món ăn trong các quán chỉ mới xuất hiện nhiều trong vài năm gần đây. Ở Việt Nam, các sản phẩm này được coi là đặc sản nên nhu cầu tiêu thụ tăng.

Trong khi phụ phẩm gà ngoại được nhập nhiều về Việt Nam thì xuất khẩu thịt gà chế biến, trứng vịt muối, trứng chim cút đóng lon chỉ ở mức 8.000 - 9.000 tấn, với tổng kim ngạch khoảng 18 - 19 triệu USD.

Theo Hồng Châu (Vnexpress)
Lê Bống và chiếc cúp TikTok Awards Việt Nam đầu tiên

Lê Bống và chiếc cúp TikTok Awards Việt Nam đầu tiên

Văn hóa – Giải trí 18:46

Từ một nhà sáng tạo nội dung gây ra nhiều dư luận trái chiều, Lê Bống đã có sự thay đổi, trưởng thành để trở thành "Cục năng lượng tích cực"

Chăm sóc nhân sự toàn diện: Yếu tố giúp BIDV MetLife phát triển bền vững

Chăm sóc nhân sự toàn diện: Yếu tố giúp BIDV MetLife phát triển bền vững

Doanh nghiệp 18:00

Văn hóa chăm sóc toàn diện là một trong những bí quyết giúp BIDV MetLife không ngừng phát triển trong hơn 10 năm có mặt tại Việt Nam

KDI Holdings nhận cú đúp giải thưởng tại “Dự án Đáng sống 2024”

KDI Holdings nhận cú đúp giải thưởng tại “Dự án Đáng sống 2024”

Bất động sản 17:51

KDI Holdings nhận cú đúp giải thưởng cho dự án Libera Nha Trang và thương hiệu Villa Le Corail, A Gran Meliá Nha Trang.

Thiên tài AI lần đầu sang Việt Nam chia sẻ cách kiểm soát “bản năng sinh tồn” của AI

Thiên tài AI lần đầu sang Việt Nam chia sẻ cách kiểm soát “bản năng sinh tồn” của AI

Giáo dục - Cộng đồng 17:50

Ngày 5-12 tới đây, Giáo sư Yoshua Bengio sẽ trực tiếp chia sẻ câu chuyện trách nhiệm AI với 200 chuyên gia công nghệ Việt Nam.

Coca-Cola Việt Nam xuất sắc giành 3 giải thưởng trong một tháng

Coca-Cola Việt Nam xuất sắc giành 3 giải thưởng trong một tháng

Doanh nghiệp 11:18

Trong tháng 11, Coca-Cola Việt Nam liên tiếp được vinh danh ba giải thưởng danh giá: Lĩnh vực phát triển bền vững, nơi làm việc tốt nhất và bình đẳng giới.

Đầm dạ tiệc My Way – Thương hiệu cho vẻ đẹp đẳng cấp

Đầm dạ tiệc My Way – Thương hiệu cho vẻ đẹp đẳng cấp

Doanh nghiệp 09:00

Với sứ mệnh tôn vinh vẻ đẹp thanh lịch và sang trọng, BST Đầm dạ tiệc mới nhất của My Way giúp nữ chủ nhân tự tin thể hiện bản sắc cá nhân.

AEON Việt Nam: 14 năm đồng hành cùng thế hệ trẻ Việt

AEON Việt Nam: 14 năm đồng hành cùng thế hệ trẻ Việt

Doanh nghiệp 15:22

AEON không chỉ khẳng định vị thế là một tập đoàn bán lẻ hàng đầu mà còn thể hiện cam kết mạnh mẽ trong việc đồng hành và phát triển thế hệ trẻ Việt Nam.