Thị trường
19/04/2019 11:17

Phụ phẩm gà giá rẻ đổ vào Việt Nam

In bài viết

Anh Phong, chủ một cửa hàng chuyên bán chân gà ở Gò Vấp (TP HCM), cho biết 3 tháng đầu năm nay, sản lượng phụ phẩm gà của cửa hàng anh bán ra tăng 20% so với cùng kỳ năm ngoái.

"Hiện nay nhu cầu sử dụng chân gà ở các quán ăn tăng cao nên ngoài bán chân gà trong nước, cửa hàng nhập thêm chân gà ngoại với giá rẻ hơn. Với khách mua sỉ trên 10 kg có giá 30.000 - 40.000 đồng một kg, phao câu gà 15.000 - 20.000 đồng. Riêng với đầu cổ gà giá bán sỉ 8.000 - 9.000 đồng một kg", anh Phong chia sẻ.

Phụ phẩm gà giá rẻ đổ vào Việt Nam - Ảnh 1.

Phao câu gà là món mà nhiều người Việt chế biến thành đặc sản. Ảnh minh họa.


Chủ một doanh nghiệp chuyên nhập khẩu phụ phẩm gà ở TP HCM cũng cho hay, mỗi tháng doanh nghiệp ông bán ra thị trường khoảng 5 -10 tấn, đa phần là các cửa hàng, quán ăn mua về sử dụng. Nhiều quán phở gà thường xuyên mua cổ để chế biến nước dùng với giá 5.000 đồng một kg, còn với chân gà thì giá sỉ là 30.000 - 40.000 đồng.

Tại các siêu thị, cổ, chân gà cũng được đóng gói và bán khá chạy. Giá các sản phẩm này khá cạnh tranh, chỉ vài nghìn đến vài chục nghìn đồng một khay từ 500 gram đến 1 kg.

Nhân viên một siêu thị trên đường Quang Trung (Gò Vấp) cho biết, nếu trước đây siêu thị chỉ bán lườn, cánh gà thì nay cổ và chân nhập về được khách tăng mua mạnh. "Mỗi ngày siêu thị bán được cả chục kg phụ phẩm. Có ngày, chân gà còn hết sớm hơn cả thịt gà", nhân viên siêu thị này cho biết.

Tại hội nghị phát triển chăn nuôi và thúc đẩy xuất khẩu gia cầm mới đây, Cục trưởng Chế biến và Phát triển thị trường nông sản Nguyễn Quốc Toản cho biết, gian đoạn 2016 - 2018, trung bình mỗi năm Việt Nam nhập khẩu nhập 85.000 - 128.000 tấn thịt gia cầm, với kim ngạch nhập khẩu 80 - 116 triệu USD. Trong đó, tỷ lệ nhập khẩu cổ, cánh, chân gà được nhập về từ các thị trường châu Âu tương đối nhiều. Theo ông Toản, xu hướng sử dụng phụ phẩm gà làm món ăn trong các quán chỉ mới xuất hiện nhiều trong vài năm gần đây. Ở Việt Nam, các sản phẩm này được coi là đặc sản nên nhu cầu tiêu thụ tăng.

Trong khi phụ phẩm gà ngoại được nhập nhiều về Việt Nam thì xuất khẩu thịt gà chế biến, trứng vịt muối, trứng chim cút đóng lon chỉ ở mức 8.000 - 9.000 tấn, với tổng kim ngạch khoảng 18 - 19 triệu USD.

Theo Hồng Châu (Vnexpress)
AIA Việt Nam và Vinmec hợp tác chiến lược mở rộng hệ sinh thái chăm sóc sức khỏe cao cấp

AIA Việt Nam và Vinmec hợp tác chiến lược mở rộng hệ sinh thái chăm sóc sức khỏe cao cấp

Tài chính 17:01

Xây dựng gói sản phẩm và chương trình bảo hiểm chuyên biệt, được thiết kế dựa trên nhu cầu đa dạng của từng nhóm khách hàng

Chứng khoán Rồng Việt nhận cú đúp giải thưởng tại Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết 2025

Chứng khoán Rồng Việt nhận cú đúp giải thưởng tại Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết 2025

Tài chính 14:50

Thành tích này ghi nhận cho những nỗ lực của Rồng Việt trong việc thúc đẩy quản trị doanh nghiệp chuẩn mực, kiến tạo giá trị bền vững trong tài chính hiện đại.

TikTok gửi cảnh báo lừa đảo trực tuyến trực tiếp trong ứng dụng

TikTok gửi cảnh báo lừa đảo trực tuyến trực tiếp trong ứng dụng

Thị trường 14:49

Lần đầu tiên TikTok triển khai đồng bộ việc gửi các cảnh báo về lừa đảo trực tuyến đến với người dùng ngay trên nền tảng

Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Nhịp sống 11:28

Trước xu hướng giáo dục hiện đại ưu tiên trải nghiệm thực tế, mô hình “học mà chơi, chơi mà học” đang nhận được sự quan tâm đặc biệt từ nhà trường và phụ huynh.

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Tài chính 11:26

Agribank và Cục Thuế hợp tác hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi từ thuế khoán sang thuế kê khai.

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

Tiêu dùng 18:17

Sáng 04-12-2025, “Tuần lễ kết nối giao thương và giới thiệu sản phẩm” và “Chương trình tuần lễ kết nối giao thương” đã diễn ra tại TTTM AEON Bình Tân TP HCM

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

Khuyến mại 15:45

Chỉ trong ba ngày cao điểm 28 đến 30-11, hệ thống 89 Trung tâm thương mại Vincom đã đón gần 2,3 triệu lượt khách, tăng 15% so với cùng kỳ năm trước.