07/12/2018 14:14

Ôtô cũ "đại hạ giá" nhưng vẫn ế ẩm đợi Tết

Dù đã giảm giá mạnh, giá xe cũ rẻ chỉ bằng một nửa xe mới nhưng theo tìm hiểu, ôtô cũ giá từ 100 triệu đồng rao đầy vỉa hè nhưng vẫn vắng khách.

Khảo sát tại các cửa hàng nằm trên đường Phạm Hùng, Dương Đình Nghệ (Q.Cầu Giấy, Hà Nội) hầu hết đều chung tình trạng vắng bóng khách đến mua xe.

Anh T.A – nhân viên bán xe của một cửa hàng trên đường Phạm Hùng cho biết, những năm trước cứ vào dịp cuối năm là thị trường xe cũ sôi động hơn bao giờ, nhưng thời điểm này, cả tuần thậm chí nửa tháng nay chưa bán được xe nào.

Ôtô cũ đại hạ giá nhưng vẫn ế ẩm đợi Tết - Ảnh 1.

Cửa hàng ô tô cũ vắng khách dịp cuối năm. Ảnh: M.P


"Nhiều dòng xe cũ hiện đã xuống giá mức kỷ lục, dao động từ 200 triệu đồng đến 300 triệu đồng/chiếc. Có những dòng xe đời cũ cách đây hơn 10 năm, giá đã giảm xuống dưới 100 triệu đồng để hút khách nhưng bán vẫn rất chậm" - anh T.A nói.

Theo ghi nhận, các loại xe cũ được bày bán nhiều và rẻ nhất như dòng Vios, Innova, Fortuner của Toyota, Getz, Hyundai i10, SantaFe của Hyundai, Matiz, Kia Morning, Ford Everest...

Ôtô cũ đại hạ giá nhưng vẫn ế ẩm đợi Tết - Ảnh 2.

Dù đã giảm giá xuống nhiều lần nhưng thị trường ô tô cũ vẫn ảm đạm.


Cũng chung tình trạng với cửa hàng trên, anh Hùng Võ - chủ cửa hàng bán xe đã qua sử dụng trên đường Dương Đình Nghệ cho hay: "Dù có nhiều xe đã giảm cả chục triệu đồng, chúng tôi chấp nhận bán rẻ để nhanh thu hồi vốn mà cũng không có ai mua.

Bán xe cũ khác với xe mới, xe mới giảm giá trăm triệu, người ta có thể mua bởi chất lượng xe ai cũng rõ. Còn xe cũ thì khó thẩm định, nhiều khách hàng lưỡng lự, băn khoăn cho rằng xe đại hạ giá có khi lại có vấn đề.

Tại Việt Nam, thị trường xe cũ có hai loại xe phổ biến: xe cũ nhập khẩu và xe qua sử dụng trong nước. Xe cũ nhập lại có 2 loại, là xe qua sử dụng do hết "mốt" được đẩy về Việt Nam; loại thứ hai là xe chạy lướt (chạy chỉ được vài nghìn cây số), dòng xe này khá mới, có biển sẵn, đây là xe cá nhân, cũng có thể là xe của công ty thanh lý" - anh Hùng Võ lý giải.

Giải thích về lý do thị trường xe cũ ế ẩm, anh Võ cho rằng: "Có thể do những chính sách mới của ngành ôtô được áp dụng.

Việt Nam cũng bắt đầu thực hiện tiêu chuẩn khí thải Euro 4. Nhiều doanh nghiệp ôtô đang chạy đua với thời gian, mạnh tay giảm giá để xả hàng ôtô mới có động cơ Euro 2, khiến giá xe mới càng giảm mạnh và đẩy kinh doanh xe cũ thêm ảm đạm.

Cùng với đó là tâm lý chờ đợi mua xe giá rẻ do được hưởng ưu đãi thuế của người tiêu dùng. Tình trạng ế ẩm kéo dài, doanh thu kém khiến tôi phải giảm bớt chi phí vận hành, chi phí về con người" - anh Võ than thở.

Theo Minh Phương (Lao động)

Viết bình luận

Mận “khủng long” nhập khẩu Úc to như quả đấm
24/4/2019 548 1k
Dù có giá khá “chát” nhưng nhiều chị em không tiếc tay chi tiền để mua loại mận nhập khẩu Úc to bằng nắm đấm tay này về ăn để giảm cân.
Cuộc sống khiêm tốn của “thiếu gia” địa ốc Hồng Kông
23/4/2019 548 1k
Con trai của ông chủ công ty môi giới bất động sản lớn nhất Hồng Kông (Trung Quốc) không được thừa kế tài sản và cũng chưa có nhà riêng...
“Nín thở” chờ phán quyết, xuất khẩu cá tra sang Mỹ giảm mạnh
23/4/2019 548 1k
(NLĐO) – Thị trường số 1 của cá tra Việt Nam là Mỹ bất ngờ rơi xuống vị trí số 3 trong thời gian chờ phán quyết thuế chống bán phá giá lần thứ 14
Nửa triệu đồng một kg trứng kiến gai đen
22/4/2019 548 1k
Trứng kiến gai đen là món ăn đặc sản được nhiều người tìm mua khi vào vụ thu hoạch tầm tháng 4, 5 hàng năm.
Phan Thanh Nhiên chinh phục thành công 42 km tại đường chạy băng giá

Phan Thanh Nhiên chinh phục thành công 42 km tại đường chạy băng giá

Sau 2 tuần tập luyện thực địa và chinh phục thành công đường chạy băng giá “FWD Marathon tại 78 độ vĩ Bắc”, vận động viên Phan Thanh Nhiên đã trở về Việt Nam trong sự chào đón và cảm kích của...