07/12/2018 14:14

Ôtô cũ "đại hạ giá" nhưng vẫn ế ẩm đợi Tết

Dù đã giảm giá mạnh, giá xe cũ rẻ chỉ bằng một nửa xe mới nhưng theo tìm hiểu, ôtô cũ giá từ 100 triệu đồng rao đầy vỉa hè nhưng vẫn vắng khách.

Khảo sát tại các cửa hàng nằm trên đường Phạm Hùng, Dương Đình Nghệ (Q.Cầu Giấy, Hà Nội) hầu hết đều chung tình trạng vắng bóng khách đến mua xe.

Anh T.A – nhân viên bán xe của một cửa hàng trên đường Phạm Hùng cho biết, những năm trước cứ vào dịp cuối năm là thị trường xe cũ sôi động hơn bao giờ, nhưng thời điểm này, cả tuần thậm chí nửa tháng nay chưa bán được xe nào.

Ôtô cũ đại hạ giá nhưng vẫn ế ẩm đợi Tết - Ảnh 1.

Cửa hàng ô tô cũ vắng khách dịp cuối năm. Ảnh: M.P


"Nhiều dòng xe cũ hiện đã xuống giá mức kỷ lục, dao động từ 200 triệu đồng đến 300 triệu đồng/chiếc. Có những dòng xe đời cũ cách đây hơn 10 năm, giá đã giảm xuống dưới 100 triệu đồng để hút khách nhưng bán vẫn rất chậm" - anh T.A nói.

Theo ghi nhận, các loại xe cũ được bày bán nhiều và rẻ nhất như dòng Vios, Innova, Fortuner của Toyota, Getz, Hyundai i10, SantaFe của Hyundai, Matiz, Kia Morning, Ford Everest...

Ôtô cũ đại hạ giá nhưng vẫn ế ẩm đợi Tết - Ảnh 2.

Dù đã giảm giá xuống nhiều lần nhưng thị trường ô tô cũ vẫn ảm đạm.


Cũng chung tình trạng với cửa hàng trên, anh Hùng Võ - chủ cửa hàng bán xe đã qua sử dụng trên đường Dương Đình Nghệ cho hay: "Dù có nhiều xe đã giảm cả chục triệu đồng, chúng tôi chấp nhận bán rẻ để nhanh thu hồi vốn mà cũng không có ai mua.

Bán xe cũ khác với xe mới, xe mới giảm giá trăm triệu, người ta có thể mua bởi chất lượng xe ai cũng rõ. Còn xe cũ thì khó thẩm định, nhiều khách hàng lưỡng lự, băn khoăn cho rằng xe đại hạ giá có khi lại có vấn đề.

Tại Việt Nam, thị trường xe cũ có hai loại xe phổ biến: xe cũ nhập khẩu và xe qua sử dụng trong nước. Xe cũ nhập lại có 2 loại, là xe qua sử dụng do hết "mốt" được đẩy về Việt Nam; loại thứ hai là xe chạy lướt (chạy chỉ được vài nghìn cây số), dòng xe này khá mới, có biển sẵn, đây là xe cá nhân, cũng có thể là xe của công ty thanh lý" - anh Hùng Võ lý giải.

Giải thích về lý do thị trường xe cũ ế ẩm, anh Võ cho rằng: "Có thể do những chính sách mới của ngành ôtô được áp dụng.

Việt Nam cũng bắt đầu thực hiện tiêu chuẩn khí thải Euro 4. Nhiều doanh nghiệp ôtô đang chạy đua với thời gian, mạnh tay giảm giá để xả hàng ôtô mới có động cơ Euro 2, khiến giá xe mới càng giảm mạnh và đẩy kinh doanh xe cũ thêm ảm đạm.

Cùng với đó là tâm lý chờ đợi mua xe giá rẻ do được hưởng ưu đãi thuế của người tiêu dùng. Tình trạng ế ẩm kéo dài, doanh thu kém khiến tôi phải giảm bớt chi phí vận hành, chi phí về con người" - anh Võ than thở.

Theo Minh Phương (Lao động)

Viết bình luận

Giá ôtô giảm, liệu có thành trong năm 2019?
15/2/2019 548 1k
Năm 2019, dự báo thị trường xe hơi Việt Nam tiếp tục bùng nổ do thu nhập bình quân đầu người của người dân đang tăng lên, đặc biệt là ở các thành phố lớn.
Trung Quốc tự trồng dưa hấu quy mô lớn
15/2/2019 548 1k
Các doanh nghiệp Việt muốn xuất khẩu dưa hấu thành công sang Trung Quốc cần tuân thủ các quy định về tiêu chuẩn chất lượng, kiểm nghiệm, kiểm dịch, bao bì đóng gói, truy xuất nguồn gốc.
Vì sao nhiều người đổ xô mua vàng, cá lóc, heo quay trong ngày vía Thần Tài?
14/2/2019 548 1k
Cứ đến ngày vía Thần Tài (mùng 10 tháng Giêng âm lịch), nhiều người lại đổ xô xếp hàng đi mua vàng cầu may, hoặc mua cá lóc, heo quay... về cúng dù khi được hỏi, phần lớn đều cho biết "không rõ lắm về nguồn gốc của ngày này".
Bánh “hũ vàng” gây sốt trước ngày Thần Tài: Chủ lò đóng cửa, từ chối khách
13/2/2019 548 1k
Những chiếc bánh ngọt hình thỏi vàng, hũ vàng,... được nhiều người săn mua để cúng Thần Tài với mong muốn đồng tiền sinh sôi, nảy nở, làm ăn phát đạt cả năm. Khách đông, một số tiệm bánh handmade phải từ chối bớt vì quá tải.
Tài sản của chủ tịch Thaco Trần Bá Dương có thể tăng đột biến lên gần 7 tỉ USD

Tài sản của chủ tịch Thaco Trần Bá Dương có thể tăng đột biến lên gần 7 tỉ USD

Giao dịch phát hành cổ phần cho JC&C sẽ nâng mức định giá của Thaco lên 9,4 tỷ USD - doanh nghiệp hiện do ông Trần Bá Dương và gia đình sở hữu hơn 70% cổ phần.