Thị trường
23/07/2018 17:21

Ô tô nhỏ 300 triệu đồng giải cơn khát xế hộp của dân Việt

Thị trường ô tô phân khúc xe giá rẻ thêm “nóng” với sự xuất hiện những mẫu mới nhập khẩu nguyên chiếc, với giá bán trên 300 triệu đồng. Người tiêu dùng sẽ có thêm những lựa chọn mới và giải được "cơn khát” ô tô.

Sau nhiều ngày chờ đợi, cuối cùng, mẫu ô tô giá rẻ Toyota Wigo đã xuất hiện tại các đại lý của Toyota Việt Nam. Theo nhân viên đại lý Toyota, mẫu xe này sẽ có giá bán dự kiến khoảng trên 300 triệu đồng, cạnh tranh trực tiếp với Hyundai Grand i10 và Kia Morning. Tuy nhiên, thời gian xe chính xác bán ra vẫn chưa được tiết lộ.

Ô tô nhỏ 300 triệu đồng giải cơn khát xế hộp của dân Việt - Ảnh 1.

Xe Toyota Wigo sắp về Việt Nam (xe đỏ, ở giữa)

Cũng trong phân khúc xe cỡ nhỏ , Suzuki Việt Nam cũng vừa nhập khẩu trở lại mẫu Celerio từ Thái Lan về phân phối. Suzuki Celerio phiên bản số sàn sẽ được bán ra với giá 329 triệu đồng và bản số tự động vẫn giữ nguyên giá bán 359 triệu đồng. Giá này không giảm so với năm 2017, khi vẫn phải chịu thuế nhập khẩu 30%.
Ô tô nhỏ 300 triệu đồng giải cơn khát xế hộp của dân Việt - Ảnh 2.

Suzuki Celerio


Hiện thị trường xe cỡ nhỏ đang bị thống trị bởi 3 thương hiệu quen thuộc là Hyundai i10 và Kia Morning và Chevrolet Spark, với doanh số bán hơn 20.000 xe trong 6 tháng đầu năm 2018.  Dẫn đầu thị trường là Hyundai i10 với 12.781 xe, tiếp theo là Kia Morning 5.570 xe, còn Chevrolet Spark chỉ đạt hơn 1.000 xe, tính cả xe van.

Về giá cả, rẻ nhất là Chevrolet Spark, chỉ với 270 triệu khách hàng đã được sở hữu mẫu xe này; tiếp đến là Kia Morning giá từ 290-379 triệu đồng; Hyundai i10 từ 342-405 triệu đồng.

Ô tô nhỏ 300 triệu đồng giải cơn khát xế hộp của dân Việt - Ảnh 3.

Chevrolet Spark

Về động cơ, Hyundai i10 sử dụng động cơ 1.2 lít công suất 87 mã lực. Kia Morning sử dụng động cơ 1.25 lít, công suất 86 mã lực. Chevrolet Spark động cơ 1.2 lít, công suất 80 mã lực.

Các mẫu xe Hyundai i10 và Kia Morning lắp ráp trong nước, có nhiều phiên bản và được trang bị tốt hơn hẳn, như nội thất da, khỏi động bằng nút bấm,... Tuy nhiên, Toyota Wigo và Suzuki Celerio có lợi thế xe nhập khẩu và mang thương hiệu Nhật Bản, vốn đã được khẳng định về độ bền bỉ và chất lượng.

Với sự xuất hiện của hai mẫu xe này, đặc biệt là Toyota Wigo, phân khúc ô tô cỡ nhỏ chắc chắn sẽ sôi động hơn và người tiêu dùng có thêm sự lựa chọn.

Ô tô nhỏ 300 triệu đồng giải cơn khát xế hộp của dân Việt - Ảnh 4.

Hyundai i10

Theo các DN, phân khúc xe cỡ nhỏ, giá rẻ đang sôi động nhất. Doanh số bán hàng của dòng xe cỡ nhỏ, giá rẻ có xu hướng tăng dần. Với thu nhập của người Việt Nam hiện vẫn còn thấp, hạ tầng chưa hoàn thiện và giá xăng dầu cao, xu hướng sử dụng dòng xe cỡ nhỏ tiết kiệm nhiên liệu sẽ là tất yếu.

Mặc dù gọi là xe cỡ nhỏ nhưng các mẫu xe đều có thiết kế bắt mắt cùng các trang thiết bị, công nghệ tương đối đầy đủ, nội thất và tiện nghi trung bình khá, trong khi giá bán phải chăng nên được nhiều khách hàng lựa chọn.

Theo các kỹ sư ô tô, điều tạo nên sự hấp dẫn khách hàng của các mẫu xe nhỏ là thiết kế bắt mắt. Mặc dù sử dụng động cơ nhỏ nhưng xe tiết kiệm nhiên liệu, cùng hộp số tự động 4 hoặc 6 cấp, giúp vận hành linh hoạt trong các đường phố nhở hẹp, đông người và phương tiện giao thông qua lại.

Hơn nữa, các ngân hàng cũng đang đẩy mạnh cho vay mua ô tô với nhiều ưu đãi. Chỉ cần có trong tay 90 triệu đồng, còn vay ngân hàng, người tiêu dùng đã có thẻ sở hữu một chiếc ô tô mới giá 300 triệu đồng. Còn theo tính toán, nếu mua một chiếc xe 350 triệu đồng, trong đó vay khoảng 200 triệu đồng, thời gian 3 năm thì số tiền phải trả hàng tháng không lớn. Vì vậy, mà xe nhỏ ngày càng có nhiều người lựa chọn. Các mẫu xe nhỏ được cho là sẽ “giải cơn khát” cho người Việt về giấc mơ ô tô.

Các DN ô tô cho hay sẽ không ngừng nâng cao chất lượng, thêm nhiều tiện cho những mẫu xe giá rẻ . Điều này sẽ mang lại sự thú vị, giúp thu hút khách hàng tốt hơn.

Thời gian tới, những mẫu xe nhỏ đầy công nghệ sẽ xuất hiện tại Việt Nam. Xe có thể tự lùi vào chỗ đỗ với một thao tác nhấn nút, hay trang bị hệ thống tư vấn tốc độ, cập nhật tình hình giao thông tại các cung đường phía trước, góp phần giảm thiểu sự ùn tắc. Ngay cả màu sắc của những chiếc xe cũng có nhiều thay đổi, phù hợp với tâm lý cũng như sở thích của khách hàng. Cùng với đó là giá bán hợp lý.

Sự kết hợp giữa chất lượng, cộng với nhiều tính năng hiện đại và giá bán phù hợp sẽ là các yếu tố hấp dẫn, thu hút khách hàng của dòng xe nhỏ trong thời gian tới.

Theo Trần Thuỷ (Vietnamnet)

Viết bình luận

2.700 cây lim được trồng tại tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu cho Việt Nam thêm xanh

2.700 cây lim được trồng tại tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu cho Việt Nam thêm xanh

Doanh nghiệp 13:33

2.700 cây xanh được gieo trồng tại Khu Bảo tồn thiên nhiên Bình Châu - Phước Bửu, huyện Xuyên Mộc thông qua chương trình trồng cây "TCP - Hành trình vì một Việt Nam xanh".

Đạo diễn Đức Đỗ: “Thiên nhiên Hồ Tràm cho tôi chất liệu để thực hiện Charm Fantasea 2024”

Đạo diễn Đức Đỗ: “Thiên nhiên Hồ Tràm cho tôi chất liệu để thực hiện Charm Fantasea 2024”

Nhịp sống 10:00

Là đạo diễn sân khấu cho nhiều sự kiện hoành tráng, sôi động nhưng Đức Đỗ tự nhận mình là người sống lowkey (lối sống giản dị, trầm tĩnh). Những chương trình do anh đạo diễn không đơn thuần làm mãn nhãn người xem mà còn luôn ẩn chứa thông điệp sâu sắc.

MSB công bố kết quả kinh doanh Quý 1

MSB công bố kết quả kinh doanh Quý 1

Ngân hàng 09:09

Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (HoSE: MSB) công bố kết quả kinh doanh quý 1 ghi nhận sự củng cố ở một số chỉ tiêu nền tảng. Lợi nhuận trước thuế đạt 22,5% kế hoạch năm.

Thẻ tín dụng VIB Family Link sẽ giảm phí, tăng hoàn điểm thế nào từ ngày 27-4?

Thẻ tín dụng VIB Family Link sẽ giảm phí, tăng hoàn điểm thế nào từ ngày 27-4?

Ngân hàng 09:09

Giảm 50% phí thường niên, thay tính năng thưởng Smile thành tích điểm để hoàn tiền đến 10%, tặng kèm gói bảo hiểm cho chủ thẻ, hỗ trợ chi phí giáo dục cho con... là những thay đổi nổi bật dành cho chủ thẻ VIB Family Link kể từ ngày 27-4.

Amway 12 năm liên tiếp dẫn đầu ngành bán hàng trực tiếp thế giới

Amway 12 năm liên tiếp dẫn đầu ngành bán hàng trực tiếp thế giới

Doanh nghiệp 09:09

Amway - thương hiệu toàn cầu về sức khỏe và sắc đẹp - tiếp tục nắm giữ vị trí số 1 thế giới về lĩnh vực bán hàng trực tiếp trên bảng xếp hạng Direct Selling News (DSN), đánh dấu cột mốc kỷ lục 12 năm thương hiệu chiếm lĩnh đỉnh cao này.

Đồng hành cùng con chinh phục sức bền

Đồng hành cùng con chinh phục sức bền

Nhịp sống 09:00

Sức bền là yếu tố tiên quyết giúp trẻ có thể tham gia trọn vẹn các hoạt động trong ngày.

Bảo đảm cung cấp điện an toàn, liên tục

Bảo đảm cung cấp điện an toàn, liên tục

Doanh nghiệp 08:03

EVN cho biết trong tháng 3 và cả quý I/2024, EVN đã bảo đảm cung cấp điện an toàn, liên tục, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của nhân dân