23/08/2017 16:00

Những cú sốc của chàng trai phượt 40.000 km từ Italy đến Việt Nam

Trong chuyến phượt xuyên lục địa trên xe vespa, Pietro đã khóc khi lần đầu ăn trứng vịt lộn tại Campuchia.

Những cú sốc của chàng trai phượt 40.000 km từ Italy đến Việt Nam - Ảnh 1.

Pietro Porro (trái) cùng anh bạn Andrea Martino bắt đầu hành trình phượt xuyên lục địa từ Milan, Italy tới Sài Gòn bằng vespa từ tháng 7/2016. Pietro lấy cảm hứng từ cuốn nhật ký hành trình "Vespa du ký: Từ Roma đến Sài Gòn" của Giorgio Bettinelli - người đi qua 10 quốc gia trên quãng đường 24.000 km.

Những cú sốc của chàng trai phượt 40.000 km từ Italy đến Việt Nam - Ảnh 2.

Pietro lựa chọn cho mình một cung đường dài hơn - 10 tháng, 20 quốc gia, 40.000 km. Anh từ Italy qua Hy Lạp, Thổ Nhĩ Kỳ, Gruzia, Armenia... cho tới Myanmar, Thái Lan, Campuchia, Lào và cuối cùng là Việt Nam.

Những cú sốc của chàng trai phượt 40.000 km từ Italy đến Việt Nam - Ảnh 3.

Andrea chỉ đồng hành cùng Pietro tới Ấn Độ, sau đó sang Nepal rồi trở về Italy.

Những cú sốc của chàng trai phượt 40.000 km từ Italy đến Việt Nam - Ảnh 4.

Nhớ lại những trải nghiệm trong hành trình xuyên lục địa, Pietro cho rằng những điều bất ngờ xảy đến ở khắp mọi nơi, cho anh cơ hội trải nghiệm nhiều nét khác biệt giữa các nền văn hóa. Trong hình là một chiếc xe tải tại Pakistan.

Những cú sốc của chàng trai phượt 40.000 km từ Italy đến Việt Nam - Ảnh 5.

Cảnh sát Pakistan hộ tống Pietro và Andrea qua khu vực nguy hiểm.

Những cú sốc của chàng trai phượt 40.000 km từ Italy đến Việt Nam - Ảnh 6.

Đặt chân đến Ấn Độ, Pietro ngạc nhiên trước khung cảnh đông đúc tại thủ đô New Delhi. "Đường phố đầy rác và bụi bẩn. Nhiều người có thể lớn tiếng khạc nhổ trong nhà hàng, toilet công cộng hoặc bất cứ nơi đâu. Có lẽ vì họ có quan niệm khác về sạch sẽ", phượt thủ chia sẻ.

Những cú sốc của chàng trai phượt 40.000 km từ Italy đến Việt Nam - Ảnh 7.

Trong khi đó, Iran ghi dấu ấn trong lòng Pietro vào một đêm anh tình cờ chứng kiến lễ hội truyền thống của người bản địa. Chàng trai hồi tưởng: "Khi đó trời đã rất khuya, phố xá hoàn toàn vắng lặng. Nhưng chỉ vài phút sau hàng trăm người kéo ra chật kín đường. Họ mặc những bộ quần áo đen và cùng nhảy múa trong tiếng nhạc ầm ầm. Những con vật bị đem ra làm vật hiến tế, máu vương khắp nơi. Nhiều người cùng gào khóc như thể đó là một đại tang".

Sau đó Pietro gặp một hướng dẫn viên Italy trên đường, người này giải thích cho anh rằng đó là lễ hội Hồi giáo Ashura. Vào ngày này, người Hồi giáo sẽ cùng tụ tập, bày tỏ niềm thương tiếc al-Hussein ibn Ali, anh hùng tử vì đạo từ thế kỷ thứ 7.

Pietro ngạc nhiên khi tiếng nhạc lớn vang lên giữa đêm khuya. Video: NVCC.

Những cú sốc của chàng trai phượt 40.000 km từ Italy đến Việt Nam - Ảnh 8.

Cuối tháng 3, chiếc vespa màu da cam của anh lăn bánh tới Campuchia. Pietro dành khoảng một tuần khám phá xứ sở chùa tháp, thưởng thức nhiều đặc sản địa phương vốn nổi danh là có thể khiến du khách sởn gai ốc.

Tuy nhiên, thách thức lớn nhất của Pietro không phải nhện chiên, bọ cạp nướng hay côn trùng, mà chính là trứng vịt lộn.

"Khi tôi phát hiện một chú vịt con nằm gọn dưới lớp vỏ trứng, một dòng điện chạy dọc cơ thể khiến tôi rùng mình. Tôi phải mất một tiếng để ăn hết quả trứng, tôi đã khóc khi đưa nó lên miệng. Quá khó để nuốt trôi!", Pietro trả lời VnExpress.

Một người bạn quay lại cảnh Pietro lần đầu ăn trứng vịt lộn. Video: NVCC.


Những cú sốc của chàng trai phượt 40.000 km từ Italy đến Việt Nam - Ảnh 9.

Phượt thủ vẫn kiên định ăn hết quả trứng dù rất khó khăn, anh cho rằng việc người dân một nước quyết định ăn gì phụ thuộc vào quan niệm trong văn hóa của họ. "Người Mỹ hay ngay cả người Italy từng ăn thịt ngựa, điều này có thể không phổ biến tại nhiều quốc gia khác, đó chỉ là lựa chọn cá nhân. Vì tôi không phải người ăn chay nên tôi muốn thử thật nhiều món ăn của các nước, như thịt chó của người Việt Nam chẳng hạn", Pietro nói.

Những cú sốc của chàng trai phượt 40.000 km từ Italy đến Việt Nam - Ảnh 10.

Pietro có mặt tại Việt Nam vào giữa tháng 5 vừa qua. Anh rất cảm kích khi được chào đón ở khắp mọi nơi, đặc biệt là những người bạn chung niềm đam mê vespa.

Những cú sốc của chàng trai phượt 40.000 km từ Italy đến Việt Nam - Ảnh 11.

Pietro bày tỏ: "Nếu những người khác chọn đi theo hành trình sẵn có, tôi lại có những chuyến phiêu lưu chân thật và trải nghiệm gần gũi với người bản địa, mà chưa sách báo nào chia sẻ. Tôi rất thích đồ ăn Việt Nam, gần như tôi chưa từng ăn món gì tới hai lần. Ẩm thực của các bạn lại đa dạng từ bắc vào nam, có quá nhiều thứ để thưởng thức!". Pietro kết thúc hành trình xuyên lục địa tại Sài Gòn vào cuối tháng 7 để trở về Italy.

Những cú sốc của chàng trai phượt 40.000 km từ Italy đến Việt Nam - Ảnh 12.

Chàng trai 8x quyết định đi bộ 320 km trong 10 ngày từ Paris tới Le Havre để kịp tái ngộ bạn đồng hành cũ - chiếc vespa màu da cam, vào ngày 20/8. Anh đang chuẩn bị cho chuyến phượt vòng quanh nước Pháp trong thời gian tới.


Theo Phạm Huyền (VNE)

Tin liên quan

từ khóa :

Viết bình luận

Bán hoa tự gấp lãi 30 triệu đồng mùa kinh doanh 20-10
19/10/2019 548 1k
Kinh doanh thời vụ luôn đem lại lợi nhuận đáng kể bởi người tiêu dùng thường quan tâm tới ý nghĩa nhiều hơn là giá trị.
Xe Indonesia 320 triệu, ôtô Thái 450 triệu chờ đợt sóng đổ về Việt Nam
17/10/2019 548 1k
Ôtô nhập khẩu từ Thái Lan, Indonesia ngày càng rẻ, chỉ 300-440 khiến xe trong nước khó trụ vững. Sắp tới thủ tục nhập khẩu còn thông thoáng hơn nữa, dự báo giá tiếp tục giảm.
“Nhà hàng ma” không bàn ghế bùng nổ tại châu Á
17/10/2019 548 1k
Không mặt tiền, không bàn ghế và không người phục vụ, các "nhà hàng ma" đang mọc lên như nấm sau mưa tại nhiều nước châu Á nhờ dịch vụ giao đồ ăn.
Sôi nổi hội thi “Hướng dẫn viên Du lịch giỏi TP HCM mở rộng 2019”
16/10/2019 548 1k
Sáng 16-10, 256 thí sinh là hướng dẫn viên của 26 doanh nghiệp du lịch tại TP HCM như Saigontourist, Vietravel, Lữ hành Fiditour, TST, Bến Thành Tourist…
Đa dạng sắc thái sự kiện tháng 10 tại Khách sạn Rex Saigon

Đa dạng sắc thái sự kiện tháng 10 tại Khách sạn Rex Saigon

Tháng 10 - tháng mở đầu cho các chuỗi sự kiện hấp dẫn từ đây đến cuối năm. Khách sạn Rex Saigon cũng tích cực chuẩn bị bước vào thời kì cao điểm của các lễ hội, hội nghị và sự kiện.