Thị trường
16/10/2017 10:26

Những chiêu thức khuyến mãi "không giống ai"

In bài viết

Loạt chiêu thức khuyến mãi đánh vào lòng tham rẻ và miễn phí của các cửa hàng ngày càng trở nên khó coi, quá đáng.

Những chiêu thức khuyến mãi không giống ai - Ảnh 1.

Trong kinh doanh, cạnh tranh về giá là cuộc chiến không có hồi kết, không chỉ vậy các chủ các nhãn hàng, đặc biệt là dành cho giới trẻ đã áp dụng những chiêu thức khuyến mãi cực dị khiến cộng đồng mạng phát điên. Mới đây, dân mạng đang truyền tay nhau những tấm ảnh chụp lại các bạn trẻ đang xếp hàng để mua trà sữa ở một thương hiệu khá nổi tiếng tại Sài Gòn. Đáng nói hơn cả, là trong số những người đang đứng xếp hàng, có cả một vài cô nàng mặc bikini. Ảnh trong bài: Sưu tầm Facebook.

Những chiêu thức khuyến mãi không giống ai - Ảnh 2.

Sốc trước những hình ảnh này, dân mạng đã lao vào cuộc tìm kiếm nguồn gốc của bức ảnh trên thì phát hiện rằng nó được chụp vào chiều ngày 1/10 tại một cửa hàng trà sữa tại TP HCM. Trước đó, trên Fanpage của thương hiệu này chi nhánh Sài Gòn có thông báo về việc "sẽ giảm 100% hoá đơn với điều kiện mặc bikini khi đến order đồ".

Những chiêu thức khuyến mãi không giống ai - Ảnh 3.

Hiện tại, những hình ảnh này vẫn đang được chia sẻ với tốc độ chóng mặt trên Facebook. Không ít bình luận tiêu cực đã được dân mạng để lại phía dưới, đặc biệt là về thuần phong mỹ tục của người Việt. Cụ thể nickname Hoang Anh Sulee chia sẻ: "Không hiểu các bạn trẻ bây giờ nghĩ gì, chỉ vì cốc trà sữa mà sẵn sàng ăn mặc mát mẻ, hồn nhiên xếp hàng chỗ đông người?" hay nickname Tuan Hoang nêu quan điểm: "Mặc bikini không phản cảm, nhưng mặc bikini ra phố đi mua trà sữa, lại còn để được giảm giá thì đáng suy nghĩ!".

Những chiêu thức khuyến mãi không giống ai - Ảnh 4.

Trước đó, trên mạng không thiếu những mẩu tin quảng cáo với những khuyến mại siêu dị được các nhãn hàng đưa ra dành cho các khách hàng của mình. Trên ảnh là chiêu thức hút khách của một nhà hàng Thái tại quận 1, TP HCM, cửa hàng này đã đưa ra chương trình khuyến mãi, oẳn tù tì. Khách phải oẳn tù tì với nhân viên của nhà hàng, và nếu thắng cuộc sẽ được giảm ngay 30% giá trị của tổng hóa đơn ăn uống ở quán. Ảnh: Zing

Những chiêu thức khuyến mãi không giống ai - Ảnh 5.

Nhờ chương trình khuyến mãi "không đụng hàng" này mà hiện nay chuỗi cửa hàng trở nên hút khách và doanh số tăng lên chóng mặt trong thời gian ngắn.

Những chiêu thức khuyến mãi không giống ai - Ảnh 6.

Trước đó, để thu hút các cặp đôi yêu nhau đến nhà hàng của mình, chuỗi cửa hàng bán tàu hũ tại TP HCM đã tung ra gói khuyến mại "không giống ai". Theo đó, khi thanh toán tiền chỉ cần khách hàng hôn môi nhau sẽ được tặng 100% giá trị hóa đơn hiện tại cho lần ăn sau, hôn vào má sẽ được 50%, và 25% cho những chỗ khác như tay, trán.

Những chiêu thức khuyến mãi không giống ai - Ảnh 7.

Bên cạnh đó, còn vô vàn những hình thức khuyến mại khác như chụp ảnh check-in tại quán được hưởng chiết khấu % được rất nhiều hàng cafe hay ăn uống sử dụng.

Những chiêu thức khuyến mãi không giống ai - Ảnh 8.

Không chỉ có cho "ăn không, hưởng không" nhiều cửa hàng cũng dùng chính những sản phẩm mình bán để đưa ra thách thức với khách hàng. Cụ thể, trong đợt khai trương chuỗi cửa hàng phở Ông Hùng tại TP HCM cũng có một chương trình tương tự. Khách hàng ăn hết tô phở khổng lồ sẽ được thưởng 1 triệu đồng.

Những chiêu thức khuyến mãi không giống ai - Ảnh 9.

Mỗi tô phở thách thức có tổng khối lượng lên tới 4,9 kg và đã có rất nhiều thử sức với thách thức này, có người thành công nhưng đa phần đều phải bó tay với bát phở nhìn như "chiếc máng" này.

Những chiêu thức khuyến mãi không giống ai - Ảnh 10.

Một tiệm bánh ở Hà Nội cũng thu hút được nhiều thực khách khi đưa ra thách thức ăn hết chiếc bánh 2,1 kg trong vòng 30 phút tại quán. Số tiền dành cho khách hàng chiến thắng đó là 1 triệu đồng.

Những chiêu thức khuyến mãi không giống ai - Ảnh 11.

Nếu không ăn hết hay dừng giữa chừng, khách tham gia đó sẽ phải trả cho quán 99.000 đồng. Thoạt nghe tưởng chừng "dễ ăn", nhưng trong số gần 180 người (tức gần 90 cặp đôi) dự thi trong 9 ngày thì hiện mới có 2 cặp vượt qua thách thức. Ảnh sử dụng trong bài: Sưu tầm Facebook

Theo Phương Đăng (kienthuc.net.vn)
Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Nhịp sống 11:28

Trước xu hướng giáo dục hiện đại ưu tiên trải nghiệm thực tế, mô hình “học mà chơi, chơi mà học” đang nhận được sự quan tâm đặc biệt từ nhà trường và phụ huynh.

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Tài chính 11:26

Agribank và Cục Thuế hợp tác hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi từ thuế khoán sang thuế kê khai.

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

Tiêu dùng 18:17

Sáng 04-12-2025, “Tuần lễ kết nối giao thương và giới thiệu sản phẩm” và “Chương trình tuần lễ kết nối giao thương” đã diễn ra tại TTTM AEON Bình Tân TP HCM

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

Khuyến mại 15:45

Chỉ trong ba ngày cao điểm 28 đến 30-11, hệ thống 89 Trung tâm thương mại Vincom đã đón gần 2,3 triệu lượt khách, tăng 15% so với cùng kỳ năm trước.

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

Ngân hàng 09:02

Mục tiêu của SHB là giúp tiểu thương tiếp cận dễ dàng hơn với các quy định thuế mới, giảm áp lực giấy tờ, chuẩn hóa việc quản lý dòng tiền

Dim Tu Tac mang sản vật Việt Nam đến sự kiện ẩm thực Macao

Dim Tu Tac mang sản vật Việt Nam đến sự kiện ẩm thực Macao

Thị trường 08:00

Tỏa sáng tại Macao Food Fest 2025, Dim Tu Tac đã xuất sắc giành hai giải thưởng danh giá, khẳng định bản lĩnh tại đấu trường ẩm thực quốc tế.

Zeno Digital và câu chuyện thương mại điện tử xuyên biên giới: từ mục tiêu đến chiến lược thực thi

Zeno Digital và câu chuyện thương mại điện tử xuyên biên giới: từ mục tiêu đến chiến lược thực thi

Thị trường 08:00

Nắm bắt xu thế tất yếu của thương mại điện tử xuyên biên giới, Zeno cho thấy chiến lược dài hơi trong việc chuẩn bị hành trang vững chắc để tiến ra khu vực.